Thong Tay Hoi, VN
Sat, 5/4/2024
light rain
29
Light rain

29°C - 30°C

84%

1008hPa

1.54m/s

75%

9Km

0.13mm

10:34 PM

11:06 AM

Chơi đâu, ăn gì khi du lịch Quy Nhơn?
Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp, ẩm thực hấp dẫn mà còn có nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách khám phá.

Quy Nhơn là thành phố lớn ven biển vùng duyên hải Nam Trung Bộ, thuộc tỉnh Bình Định. Nơi đây nổi tiếng với đường bờ biển dài, bờ cát trắng mịn, uốn lượn quanh co bên dưới những dãy núi hùng vĩ.
Ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp, thưởng thức vô số món ăn ngon hấp dẫn. Dưới đây là những trải nghiệm đáng thử khi du lịch Quy Nhơn.

Đón bình minh rực rỡ ở Eo Gió
Eo Gió thuộc xã Nhơn Lý, cách trung tâm thành khố Quy Nhơn hơn 20km. Đây là một khu vực eo biển nhỏ lộng gió, nằm nép mình giữa hai dãy núi hùng vĩ, cái tên Eo Gió cũng vì thế mà có. Tại đây có một con đường đi bộ men theo triền núi, với những cột rào chắn màu đỏ, bên cạnh là vực sâu sóng vỗ tung bọt trắng xóa, trở thành phông nền chụp ảnh đẹp.
Eo Gió là địa điểm check in thu hút rất đông khách du lịch nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Eo Gió bình thường đã đẹp, nhưng bình minh ở Eo Gió còn đẹp gấp nhiều lần. Để kịp đón bình minh ở Eo Gió, du khách cần xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn từ 4 giờ sáng. Sau khoảng 40 phút di chuyển sẽ kịp đến nơi lúc mặt trời từ từ nhô lên cao. Giá vé vào cổng tham quan 25.000 đồng/lượt, miễn phí cho trẻ em dưới 1,2m. Vui chơi ở biển Kỳ Co Hòn đảo nhỏ xinh đẹp Kỳ Co có bãi tắm với làn nước trong veo, mát rượi, xa xa là những núi đá nhấp nhô, tạo nên khung cảnh nên thơ. Ngoài tắm biển, ở Kỳ Co còn có các hoạt động vui chơi như đi môtô nước, chèo thuyền kayak, ngồi thuyền chuối... cũng khiến du khách thích mê.
Du khách tắm biển ở đảo Kỳ Co. Đường đảo Kỳ Co cùng cung đường di chuyển đi Eo Gió. Để thuận tiện tham quan, du khách thường kết hợp 2 điểm này trong một lịch trình. Nếu đặt combo du lịch trong ngày, du khách cần trả khoảng 600.000 - 700.000 đồng/người. Tour bao gồm xe điện chở ra bãi cảng, vé tham quan Kỳ Co 100.000 đồng/người lớn, 50.000 đồng/trẻ em, cano đi ra Kỳ Co và lặn ngắm san hô... Nếu muốn, du khách có thể ở lại cắm trại qua đêm trên hòn đảo này, tiện thể thể tham quan thêm Hòn Sẹo, Hòn Cân và Đảo Yến kế bên Kỳ Co. Khám phá Hòn Khô Hòn Khô còn có tên gọi khác là Cù lao Hòn Khô, tọa lạc tại địa phận thôn Hải Đông, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km. Hòn đảo này thuộc quần thể 32 hòn đảo gần bờ của tỉnh Bình Định. Hòn Khô nằm cách đất liền từ 10 - 15 phút chạy cano, vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ. Ẩn dưới làn nước biển trong xanh là các rạn san hô đung đưa mềm mại, phát triển và trải rộng khắp.
Du khách nô đùa trong làn nước xanh mát lạnh ở biển Hòn Khô. Từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, sẽ xuất hiện một con đường rong rêu nhuộm vàng nối liền đất liền và Hòn Khô. Con đường tự nhiên này chỉ hiện ra khi thủy triều rút ra xa. Mùa rong mơ ở Cù lao Hòn Khô, du khách thường ghé tới chèo SUP trên biển hoặc ngồi thuyền thúng ngắm rong mơ. Từ làng chài Nhơn Hải, có thể lựa chọn thuyền hoặc cano ra đảo Hòn Khô. Tàu gỗ ghép giá 100.000 đồng khứ hồi, cano ghép giá 200.000 đồng khứ hồi. Đặt chân tới các bãi biển ở Quy Nhơn Quy Nhơn nổi tiếng với những bãi biển mang vẻ đẹp nên thơ, trữ tình và bình yên. Một số bãi bãi biển nổi tiếng của Quy Nhơn có thể nhắc đến như bãi dứa Nhơn Lý, bãi Xếp, bãi Bàng, bãi Nhổm, bãi Bàu... Cách trung tâm thành phố khoảng 4km, có Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, nằm ở số 3 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng. Tới đây, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên non xanh nước biếc, với những bãi đá nằm liền kề, theo đường cong của eo núi Xuân Vân.
Bãi đá Trứng có nhiều hòn đá có hình dáng như trứng chim nằm sát bờ biển. Đặc biệt trong khuôn viên khu du lịch này có bãi tắm Hoàng Hậu, hay gọi là bãi Đá Trứng được cho là nơi Nam Phương hoàng hậu lựa chọn làm bãi tắm riêng. Địa điểm này có nhiều những viên đá tròn, nhẵn giống như trứng chim, xếp chồng lên nhau trông rất đẹp mắt. Tham quan Cù Lao Xanh Cù Lao Xanh, còn có tên khác là Vân Phi, là một hòn đảo nhỏ có tổng diện tích gần 365 ha nằm giữa biển, thuộc xã Nhơn Châu, nằm giáp ranh giữa Bình Định và Phú Yên. Hòn đảo này được mệnh danh là "viên ngọc xanh của biển" do khắp đảo bao phủ một màu xanh mướt mát của cây lá, nước biển, mây trời.
Ngắm cảnh ở Cù Lao Xanh tuyệt đẹp. Ảnh: Hải Hà Từ xa nhìn lại, làng chài của ngư dân nằm yên bình, nép mình dưới chân núi, bên bờ cát trắng trải dài. Trên đỉnh núi có ngọn hải đăng cổ kính được xây dựng từ thời Pháp thuộc, giúp quan sát bên ngoài đại dương xa xôi, hay có tàu thuyền nào cần hỗ trợ hay không. Từ thành phố Quy Nhơn, du khách có thể ra Cù Lao Xanh bằng tàu gỗ hoặc cano. Mỗi ngày đêu có 2 chuyến tàu gỗ đi từ cảng Hàm Tử ra đảo Nhơn Châu và ngược lại. Giá vé 30.000 đồng/người. Nếu chọn đi cano chỉ mất 25 phút là đến được đảo, giá vé 200.000 đồng/người/ chiều. Cano ghép thường hoạt động trong các khung từ 8h – 9h và 14h – 15h. Check-in các điểm nổi tiếng Chụp hình ở đại học Quy Nhơn, ga Quy Nhơn, các con hẻm xinh xắn ở Nhơn Lý, dạo chơi ở hồ sinh thái, tham quan tượng Trần Hưng Đạo, dạo bộ đường Xuân Diệu buổi tối... là những trải nghiệm nhẹ nhàng du khách có thể thực hiện khi thăm thú thành phố Quy Nhơn.
Tháp Đôi được nhiều bạn trẻ lui tới chụp hình check-in. Đặc biệt, phải đặt chân tới Tháp Đôi, hay còn có tên khác là Tháp Hưng Thạnh, thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn. Được xây dựng từ cuối thế kỷ XII đến đầu thế kỷ XV, Tháp Đôi mang nét đẹp của nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc Chăm Pa. Tháp được xây dựng từ gạch nung, xếp chồng khít lên nhau rồi cố định bằng một chất kết dính tự nhiên bền chặt. Thưởng thức ẩm thực Đến Quy Nhơn mà không thử một chuyến food tour tại thành phố, ăn thử những món đặc sản trứ danh làm nức lòng biết bao thực khách quả là đáng tiếc.
Chả cá cuốn rau răm, bánh canh, chả ram, bánh bột lọc, bánh bèo, bánh xèo... là những món ăn được nhiều người kháo nhau khi tới Quy Nhơn. Để có một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn, du khách có thể uống thử rượu Bầu Đá, ăn bún cá ở Tăng Bạt Hổ, nem chợ Huyện, mua hải sản ở chợ Khu 2, bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ, bánh xèo mực ở làng chài Nhơn Hải, nem chả nướng ở ngã 3 Phan Bội Châu và Trần Bình Trọng... Nguồn: Báo Lao Động-Du Lịch

48
6.7K
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố Bundaberg
Khám phá thành phố Bundaberg
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

8 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved