Thong Tay Hoi, VN
Mon, 4/29/2024
scattered clouds
35
Scattered clouds

35°C - 36°C

46%

1011hPa

2.57m/s

40%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Chinh phục cực Tây A Pa Chải mùa hoa ban trắng
Lịch trình tham khảo cụ thể dành cho dân văn phòng công chức không thoái hoá cuộc sống, không than vãn đường xa 😗 🕰️ xuất phát từ 8h tối thứ 6 - về 6h sáng thứ 2
🚋 Di chuyển: - Xe giường nằm từ HN đến TP Điện Biên và ngược lại. Có nhiều xe đi Điện Biên lắm nhưng hội mình đặt của Hải Vân vì xe cũng nổi tiếng và chất lượng. Mọi người nên đặt trước khoảng 2 ngày nhé vì cuối tuần hết vé khá nhanh. đặt trên web của Hải Vân sau đó chuyển khoản đặt giữ chỗ ạ. Giá vé 350-410k tuỳ vị trí. xe có 3-4 chuyến 1 ngày hầu như đều chạy tối khoảng 19-21h. - Xe máy di chuyển từ TP Điện Biên đến A Pa Chải. Hội mình thuê nhà xe Đức Tài ở đầu TP Điện Biên cho tiện cung đường. Mn gọi đặt xe trước 1 ngày nha. nên thuê xe số và kiểm tra kĩ vì đường đi đèo dốc nhiều. Có nhiều xe cũng không Ok lắm đâu vì mọi người lên đây thuê toàn đi đường xa nên xe cũng xuống cấp nhiều.
📍Lịch trình 👉 Sáng thứ 7: chơi ở TP Điện Biên; Địa điểm bao gồm: Tượng đài chiến thắng ĐBP, Di tích đồi A1, bảo tàng chiến thắng ĐBP, hầm Đờ Cát, cầu Mường Thanh. Mùa hoa ban thì có thể đi chùa Linh Quang hoa ban rất đẹp nha. Trong TP cũng nhiều hoa ban. Ăn sáng ở đây không có gì đặc biệt lắm chủ yếu là bún phở. Ăn trưa hội mình ăn trên đường đi. Quán ở đỉnh đèo Cò Chạy. 👉 Trưa-tối t7: di chuyển đến A Pa Chải. Đoạn đường này rất xa hơn 250km trong đó khoảng 200km là đèo dốc. Mọi người đi không quen là đến đêm mới đến nơi nha :))) mùa hoa ban thì có nhiều cảnh đẹp để ngắm, ngoài ra có thể chơi ở bản du lịch cộng đồng Nà Sự.
👉 Nghỉ ở A Pa Chải: - Đồn Biên Phòng: mọi người liên hệ đặt chỗ sớm nha. Mọi người liên hệ với chú Phong 0985348555. nghỉ kiểu ở nhà sàn tập thể hoặc có phòng riêng, ăn uống được các a các chú bộ đội nấu cho ạ. Sẵn rượu nhé :))) - Nhà Nghỉ. Có 2 nhà nghỉ là Nn Hiệp Tụng và nn Tiến Đạt. Nhà Nghỉ Tiến Đạt (sđt 0966771223). Ở đây đầy đủ tiện nghi, ăn uống gọi trước để đặt a c chủ nấu cho ạ. phòng 4 giường 400ka. 👉 Chủ nhật Khoảng 7h sáng bắt đầu đăng ký với Đồn Biên Phòng để đi lên cột mốc. mọi người sẽ được dẫn đi theo đợt nên dậy sớm để chủ động nha. Nhớ cầm theo cccd đi để đăng ký ạ. Phí dẫn đoàn 400ka/ đoàn.
Đường lên cột mốc khoảng 15km. Đường đi đoạn cuối khá nhỏ và cao mn lưu ý. Xe máy đi đc đến gần cột mốc. Sau đó leo hơn 500 bậc nữa là đến ạ. chơi trên đó xong các đoàn đợi nhau về khoảng 10h. Mọi người chuẩn bị đồ đạc rồi túc tắc đi về không thì không kịp xe tối đâu nha. Mọi người nhớ đặt chuyến về sớm nhé, đặt cùng vé đi hoặc đến ĐB đặt cũng được. Ăn tối ở Điện Biên có quán Dân Tộc Quán gần cầu Mường Thanh có nhiều món đặc sản Tây Bắc khá ngon và giá cả hợp lý mọi người có thể tham khảo nha. Thời tiết ở ĐB k chênh quá so với Hà Nội đâu. Nhưng nếu đi tối vẫn nên chuẩn bị quần áo dài đầy đủ nhé. Chúc mọi người có chuyến đi an toàn và ý nghĩa nha 🫶 ----------- Nguồn: Thanh Cong Nguyen

54
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

Hanoi Vi

Just now

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved