Thong Tay Hoi, VN
Wed, 5/1/2024
scattered clouds
30
Scattered clouds

30°C - 30°C

89%

1006hPa

4.12m/s

40%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo có 1 không 2 của chùa Linh Phước Đà Lạt
🌺Giới thiệu đôi nét về chùa Linh Phước Đà Lạt 🍀Chùa Linh Phước hay còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Ve Chai. Đây là một ngôi chùa vô cùng nổi tiếng tọa lạc ngay trên tuyến đường quốc lộ 1A, thuộc địa bàn phương 11, thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, nơi đây đã từng một thời làm mưa làm gió trên các trạng mạng xã hội và trở thành địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ.
Ảnh: dulichchat 🍀Chùa Linh Phước Đà Lạt được bắt đầu xây dựng vào năm 1949. Sau khoảng gần 2 năm, đến năm 1951 chùa chính thức được hoàn thành. Tuy nhiên ban đầu chùa chỉ có diện tích rất nhỏ và đơn sơ. Năm 1990, dưới sự điều hành của Thượng Tọa Thích Tâm Vị, chùa Linh Phước đã được thiết kế và xây dựng lại. Nguồn kinh phí xây dựng chùa được đóng góp bởi chính những Phật tử đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.
Ảnh: Halo 🌺Kiến trúc độc đáo của chùa Linh Phước 🍀Bất cứ ai khi đặt chân đến chùa Ve Chai Đà Lạt có lẽ cũng đều phải trầm trồ trước lối kiến trúc độc đáo, tuyệt đẹp của nơi đây. Chùa sở hữu khuôn viên rộng lớn, lên đến hơn 6600 mét vuông với nhiều công trình khác nhau. Điểm đặc biệt của ngôi chùa chính là nó được tạo nên từ hàng triệu mảnh gốm sứ, được cắt ghép cực kỳ công phu và tinh xảo.
Ảnh: chudu24 🌺Cách di chuyển đến chùa Linh Phước Đà Lạt 🍀Chùa Linh Phước Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 20 km và việc di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng. Xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn di chuyển theo dướng đi cầu Ông Đạo, sau đó rẽ vào đường Hồ Tùng Mậu. Tiếp tục chạy hết đường này và rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo. Từ đây bạn đi thẳng thêm khoảng 10 phút, đến khu vực vòng xuyến thì rẽ phải và đi thêm một đoạn ngắn nữa sẽ đến chùa Linh Phước.
Ảnh: Ivivu 🌺Giá vé và giờ mở cửa 🍀Chùa Ve Chai là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Đà Lạt và giá vé tham quan chùa Linh Phước Đà Lạt hoàn toàn miễn phí. Thậm chí nếu đi xe máy bạn có thể đỗ xe ngay bên ngoài cổng chùa và không phải mất tiền vé.
Ảnh: dulichchat 🌺Những khu vực tham quan hấp dẫn tại chùa Linh Phước Đà Lạt bạn không nên bỏ lỡ 🍀18 tầng địa ngục Một trong những khu vực mà bất cứ ai khi tham quan chùa Linh Phước Đà Lạt cũng đều muốn khám phá đó chính là 18 tầng địa ngục. Địa điểm này tọa lạc ngay bên dưới tòa bảo tháp 7 tầng, được xây dựng nhằm thể hiện mọi luật nhân quả trên đời. Tham quan khu vực này, bạn sẽ được đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Tuy nhiên đừng quên hỏi và nhớ rõ lối ra vào để tránh việc bị lạc đường nhé.
Ảnh: dulichso 🍀Chiêm ngưỡng tòa tháp chuông cao nhất Việt Nam Tòa tháp chuông tại chùa Linh Phước hiện đang là một trong những tòa tháp cao nhất Việt Nam, với chiều cao khoảng 36 mét với tất cả 7 tầng. Mọi chi tiết trạm trổ dù là nhỏ nhất cũng đều được thức hiện vô cùng tỉ mỉ.
Ảnh: kenhhomestay 🍀Tượng quan âm bồ tát được làm từ hoa bất tử Bất cứ ai khi đặt chân đến chùa Linh Phước Đà Lạt cũng đều phải ngỡ ngàng khi được tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng phật Quan Âm Bồ Tát tuyệt đẹp, được ghép khéo léo từ những nhành hoa bất tử. Bức tượng có chiều cao khoảng 18 mét và nặng gần 2 tấn. Năm 2010, bức tượng này cũng đã được công nhận là bức tượng bằng hoa bất tử lớn nhất khu vực Châu Á.
Ảnh: Vntrip 🍀Chiêm ngưỡng tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ Bên cạnh bức tượng Quan Âm Bồ Tát bằng hoa bất tử, tại chùa Linh Phước còn một bức tượng nữa cũng vô cùng nổi tiếng đó là tượng Bồ Đề Đạt ma làm băng gỗ. Bức tượng này được đục từ một thân cây cổ thụ lớn, với các chi tiết được thực hiện cực kỳ tinh xảo và hiện đang nắm giữ kỷ lục là bức tượng gỗ lớn nhất Việt Nam.
Ảnh: kyluc 🍀Gốc cây gỗ trâm cổ thụ Đến với , bạn còn có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng một thân cây gỗ trâm cổ thụ vô cùng lớn. Trên gốc cây là những bộ kinh thư được sao chép cẩn thận, tỉ mỉ khiến các phật tử phải thích thú. Bên cạnh đó, xung quanh gốc cây còn có những bức tranh khắc họa lại cuộc đời của Đức Phật.
Ảnh: nld _____ Cre: Quỳnh Nguyễn

3.1K
3.2K
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Iwin68 - Hướng Dẫn Đăng Ký Iwin Nhanh, Đơn Giản Chỉ Với 3 Bước
Iwin68 - Hướng Dẫn Đăng Ký Iwin Nhanh, Đơn Giản Chỉ Với 3 Bước
cafe iwin

cafe iwin

4 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved