Thong Tay Hoi, VN
Mon, 4/29/2024
scattered clouds
37
Scattered clouds

37°C - 37°C

41%

1010hPa

2.57m/s

40%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Chiêm ngưỡng London rực rỡ sắc màu trong lễ hội hoa Chelsea
Nhờ sự kết hợp của hai cuộc thi làm vườn độc đáo, đến London trong thời gian lễ hội hoa Chelsea, bạn sẽ được đắm mình trong biển sắc màu và hương thơm của hàng trăm, hàng ngàn đóa hoa tụ hội. Các hộ kinh doanh trong khu vực tranh tài trang trí cửa hàng bằng hoa tươi với chủ đề “Under The Sea” để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường biển. Lễ hội hoa Chelsea (RHS Chelsea Flower Show) diễn ra hàng năm trong khuôn viên bệnh viện Hoàng gia Chelsea, thủ đô London, nước Anh. Thông thường, mỗi năm sẽ có 25 khu vườn lớn cạnh tranh với nhau trong nhiều hạng mục để giành huy chương của lễ hội hoa, xếp hạng các giải Vàng, Bạc, Đồng. Sự kiện quan trọng nhất trong năm dành cho những người yêu cây, yêu hoa ở London đủ để thỏa mãn thị hiếu của bất kỳ ai: từ những khu vườn truyền thống xinh xắn đến không gian xanh hiện đại của tương lai, từ những cây cổ thụ Anh Quốc quý giá đến các loại hạt giống ngoại nhập lạ lùng. Gia đình Hoàng tử William vui chơi hàng giờ liền trong khu vườn do chính tay Công nương Kate Middleton thiết kế. Ảnh: AFP.
Kate Middleton giới thiệu khu vườn của mình với Nữ hoàng Elizabeth. Khu vườn theo chủ đề “Back to Nature” (Trở về thiên nhiên), nhấn mạnh lợi ích thể chất và tinh thần khi hòa mình với thiên nhiên. Ảnh: WPA Pool.
Các em nhỏ vui chơi trong khu vườn thiết kế riêng cho trẻ em của Jody Lidgard. Ảnh: AFP.
Bên cạnh đó, Lễ hội hoa Chelsea còn truyền cảm hứng cho một cuộc thi thường niên giữa các cửa hàng trong khu phố lân cận: “Chelsea in Bloom” (Chelsea bừng nở). Để tham gia tranh giải “Chelsea in Bloom”, trong tuần diễn ra lễ hội hoa, các cửa hàng, khách sạn, nhà hàng dọc theo Sloane Street, Pavilion Road, Duke of York Square và King’s Road sẽ trang trí mặt tiền của mình bằng hoa tươi, tạo thành một loạt tác phẩm nghệ thuật sắp đặt rực rỡ và thơm ngát. Chủ đề cuộc thi mỗi năm mỗi khác, và tác phẩm trang trí bằng hoa của các cửa hàng sẽ được một hội đồng chuyên gia đánh giá, chấm giải. Các cửa hàng thời trang thêm sang trọng, ấn tượng với trang trí bằng hoa tươi. Ảnh: Sophie Knight.
Màn trình diễn hoa ấn tượng ở mặt tiền câu lạc bộ Annabel’s, London. Ảnh: Sophie Knight.
Nhà hàng sang trọng trang trí theo chủ đề lễ hội hoa Chelsea. Ảnh: Sophie Knight.
“Under The Sea” (Dưới lòng đại dương) là chủ đề của hội thi “Chelsea in Bloom” năm 2019. Chủ đề được chọn để tôn vinh nguồn cảm hứng vô tận và tài nguyên dồi dào mà đại dương mang đến cho con người, hòa vào làn sóng bảo vệ môi trường biển đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Năm nay, cuộc thi hợp tác với tổ chức từ thiện “Plastic Oceans UK”, hoạt động nhằm góp phần ngăn chặn ô nhiễm nhựa lan tràn trên các đại dương. Chú bạch tuộc hoa của cửa hàng Kiki McDonough nhận được nhiều sự chú ý. Ảnh: Sophie Knight.
Mô hình cá voi Orca kích thước thật bằng hoa trên đường Pavilion Road. Ảnh: Leon Neal.
Bạch tuộc hoa khổng lồ nằm ngay trước quán cà phê Polpo. Ảnh: Sophie Knight.
Mô hình đôi cá ngựa bằng hoa trên Sloane Street, do cửa hàng hoa All For Love London thực hiện. Ảnh: Sophie Knight.
Nhờ sự kết hợp của cả hai cuộc thi làm vườn độc đáo, đến với London trong thời gian này, bạn sẽ được đắm mình trong biển sắc màu của trăm thứ hoa thơm cỏ lạ, trong hương thơm vấn vít của hàng trăm, hàng ngàn đóa hoa tụ hội. Lễ hội hoa Chelsea là sự kiện điểm nhấn đáng chú ý của nước Anh trong tiết cuối Xuân, đầu Hè – mùa hoa lá khoe sắc, cây cối đâm chồi, mùa của những người làm vườn. Người mẫu tạo dáng với thiết kế hoa mẫu đơn bằng hoa tươi và sơn màu. Ảnh: Matt Dunham.
Cửa hàng trang sức Monica Vinader cũng trang trí theo chủ đề biển cả. Ảnh: Sophie Knight.
Cửa hàng mỹ phẩm Kiehl’s lan toả thông điệp phát triển bền vững môi trường biển. Ảnh: Sophie Knight.
Lễ hội hoa Chelsea đã có lịch sử hơn 100 năm, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1913 và chỉ bị tạm ngừng trong thời gian diễn ra hai cuộc chiến tranh thế giới. Lễ hội không chỉ thu hút dân làm vườn từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư, mà còn lôi kéo hàng ngàn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đổ về thủ đô London. Không chỉ vì hoa, trong những năm qua, hội hoa Chelsea đã trở thành một nét đẹp truyền thống thực sự bởi người tham dự sẽ được trải nghiệm một không gian văn hóa trọn vẹn, thấm đẫm bản sắc xứ sở sương mù. Cửa chính của The Ivy Chelsea Garden lọt thỏm giữa hàng trăm bông hoa. Ảnh: Sophie Knight.
Một cựu binh Chelsea dừng lại thưởng thức hương thơm của hoa hồng. Ảnh: Reuters.
Nguồn: Thùy Anh

35
66
0
0

  • King Nguyễn
    lê hội ấn tượng ghê
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Thu Hà
      nhiều con vật làm bằng hoa giống thật
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Bé Nhung
        hoa đẹp thế
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
        🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

        Hanoi Vi

        2 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved