Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/30/2024
scattered clouds
36
Scattered clouds

35°C - 36°C

46%

1004hPa

5.14m/s

40%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Check-in loạt điểm đến có cáp treo đẹp nhất Việt Nam tha hồ chill ngắm cảnh từ trên cao
Ở Hải Dương có rừng phong lá đỏ lâu đời là điểm đến pic nic dã ngoại và thăm quan không thể bỏ qua. Rừng phong Chí Linh mang vẻ đẹp cực kỳ thơ mộng, bình yên, thích hợp để bạn dành cả ngày ngao du mà không biết chán. Rừng phong Chí Linh không phải cái tên xa lạ trên bản đồ du lịch Hải Dương. Nơi đây chiêu đãi du khách cảnh đẹp nên thơ khó cưỡng, là cơ hội để bạn sống chậm và thư giãn bên người thân. 1. Rừng phong Chí Linh đẹp nao lòng 1.1. Địa chỉ Rừng phong Chí Linh tọa lạc tại xã Hoàng Hoa Thám, TP. Chí Linh, Tỉnh Hải Dương. Nơi này cách trung tâm thành phố khoảng 17km. Để thuận tiện cho việc tìm đường, bạn có thể tìm kiếm tới chùa Thanh Mai, TP Chí Linh. Sau đó, sẽ đi bộ vào rừng. Đây là điểm đến hoàn toàn miễn phí, rộng rãi, thoáng đãng, đang chờ bạn khám phá.

Rừng phong Chí Linh chỉ cách trung tâm thành phố 17km. Ảnh: ngothanhdathd

1.2. Di chuyển
Theo kinh nghiệm đi rừng phong Chí Linh, địa điểm này cách trung tâm TP Hà Nội khoảng 90km, thời gian di chuyển tầm 2,5 tiếng. Du khách đi theo đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, rẽ phải tại khu cầu vượt Đồng Xép, cứ đi thẳng tới ngã ba thì rẽ phải vào Quốc lộ 17 => Quốc lộ 18 => ĐT398B là tới chùa Thanh Mai. Bạn gửi xe tại chùa rồi đi bộ vào rừng phong Chí Linh.
Do cách Hà Nội chưa đầy 100km nên bạn có thể tới rừng phong Chí Linh và đi về trong ngày. Ảnh: Vnexpress Theo kinh nghiệm đi rừng phong Chí Linh, chùa Thanh Mai không thu phí dịch vụ. Người dân cũng rất thân thiện, nếu không rõ đường đi, họ sẵn sàng chỉ dân. Tuy nhiên, đường đi không quá khó, đường cũng đẹp nên bạn cũng không phải quá lo lắng về việc lạc đường đâu nhé. Nếu xuất phát từ TP. Hải Dương, cách rừng phong khoảng 40 cây số, khách du lịch chỉ tốn tầm 1 tiếng di chuyển. Bạn đi theo Quốc lộ 37 tới Quốc lộ 18 là đến được chùa Thanh Mai. Nếu không muốn tự lái xe, hãy bắt xe khách tới phường Sao Đỏ trung tâm thành phố Chí Linh rồi thuê xe ôm, taxi để lên chùa Thanh Mai.
Du khách có thể tới rừng phong Chí Linh bằng nhiều phương tiện. Ảnh: Review Chí Linh Tùy từng điểm khởi hành mà bạn lựa chọn tuyến xe cho phù hợp. Nếu ở gần bạn còn có thể đi xe bus vừa tiết kiệm vừa không sợ lạc đường. Với khoảng cách tương đối gần Thủ đô nên du khách hoàn toàn có thể đi về trong ngày hoặc dành thời gian 2 ngày 1 đêm vi vu các điểm đến lân cận khác trong chuyến ghé thăm rừng phong Chí Linh. 1.3. Thời gian lý tưởng Nhìn chung, bất kể khi nào có thời gian bạn đều có thể tới rừng phong này. Tuy nhiên, có hai thời điểm đông khách du lịch nhất là mùa hè để tránh nóng và mùa đông ngắm lá đỏ. Mùa đông càng lạnh, lá phong ở đây sẽ càng đỏ, rất đẹp. Do đó, nếu muốn chiêm ngưỡng mùa lá phong đỏ rực, bạn có thể thu xếp tới đây từ cuối tháng 11 tới tháng 1 năm sau.
Để ngắm lá phong đỏ chuyển màu bạn nên đi vào mùa đông. Ảnh: Sang Sang 1.4. Khám phá rừng phong lá đỏ Chí Linh Chùa Thanh Mai được xây dựng khoảng năm 1329 trên sườn núi Thanh Mai (hay còn gọi là núi Tam Ban), gắn liền với cuộc đời của Thiền sư Pháp Loa, vị tổ thứ hai của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Chùa cách Quốc lộ 18A chỉ 12km, là điểm dừng chân của nhiều Phật từ khi hành hương về chốn Yên Tử.
Rừng phong Chí Linh nằm ngay gần chùa Thanh Mai. Ảnh: Combo Chùa nằm trên độ cao 200m, xung quanh chùa là rừng phong Chí Linh, ngay từ lối vào đã rợp bóng cây xanh. Nhìn từ trên cao, chùa được bao bọc bởi cây cối nên lúc nào cũng mát mẻ, thanh tịnh. Đây là địa chỉ lý tưởng cho những ai thích không gian bình yên, thư thái. Trải qua nhiều năm tháng, đến nay, chùa Thanh Mai vẫn còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị như tháp Linh Quang xây dựng vào năm Chính Hoà thứ 24 (1703), Viên Thông Bảo Tháp xây dựng năm 1334... 6 tấm bia thời Trần và Lê. Trong đó, Thanh Mai Viên Thông tháp bi đã được công nhận là bảo vật quốc gia.
Chùa Thanh Mai là ngôi chùa cổ kính của Hải Dương. Ảnh: Sang Sang Điểm ấn tượng nhất của chùa Thanh Mai là cực nhiều cây đại cổ thụ thân to, rễ bám chắc chắn phải 2-3 người ôm mới xuể. Hoa đại rụng tả tơi khắp nơi, đưa hương quyện vào không khí phảng phất một cách nhẹ nhàng, xua tan mệt mỏi. Ngoài ra, trong vườn chùa cũng có nhiều cây to khác nên quanh năm râm mát. Nếu chỉ nhìn vào những tán cây này, du khách có thể dễ nhầm tưởng đang ở một vườn quốc gia hay khu bảo tồn sinh thái nào đó.
Đường lên rừng phong Chí Linh rất dễ đi, phù hợp với cả trẻ em. Ảnh: Sang Sang đến rồi Do nằm ngay bên chùa Thanh Mai nên rừng phong Chí Linh cũng được nhiều người biết đến là rừng phong chùa Thanh Mai để dễ định vị, tìm đường. Sau khi chiêm bái, thăm quan chùa, du khách di chuyển theo lối đi thẳng lên đỉnh núi để khám phá rừng phong. Theo kinh nghiệm của những người đi trước, đường lên rừng phong thoai thoải, không hề khó đi, đoạn khó nhất là đoạn dốc gần đỉnh núi. Với độ dài hơn 2km, cung đường leo núi này không mất nhiều thời gian và phù hợp với tất cả các đối tượng, kế cả với những gia đình có con nhỏ. Tuy nhiên, khi leo núi, bạn nên lưu ý đi giày thể thao để dễ dàng vận động và không đi vào những hôm trời mưa vì lá rơi rụng dễ gây trơn trượt.
Rừng phong Chí Linh vào mùa lá đỏ khiến khung cảnh đẹp như trong phim. Ảnh: Vnexpress Rừng phong chùa Thanh Mai có diện tích hơn 15ha, thuộc hàng lâu đời và lớn bậc nhất nước ta. Cây phong ở đây có 3 thùy, mỗi thùy như cánh sao, chứ không mỏng như những nơi khác. Cây nào cũng cao lớn, lên tới 30-40m, tán xòe rộng, gốc cây lâu năm nên to một vòng tay người lớn ôm không đủ.
Vẻ đẹp rừng phong Chí Linh không thua kém bất kỳ nơi xứ lạnh nào. Ảnh: Edu Tới đây, khách du lịch đi từ choáng ngợp tới hào hứng khi được chiêm ngưỡng rừng phong Chí Linh tuyệt đẹp, có những cây mới lớn lại có cả những cây cổ thủ lâu năm. Càng bước vào sâu trong rừng, khắp lối đi đều có lá phong trải thảm. Một điểm đặc biệt là phong ở Chí Linh không chuyển đỏ đồng loạt như những nơi xứ lạnh mà chuyển màu dần dần, từng khoảng từng khoảng, xen kẽ xanh, cam, đỏ... trông rất thú vị. Từ cuối tháng 10, lá phong đã bắt đầu rục rịch đổi màu nhưng chưa nhiều. Phải sang hẳn mùa đông, rừng phong mới thực sự đẹp. Cũng bởi lẽ đó mà khi đông sang, nhiều người kéo về đây để thưởng thức thiên nhiên, để chụp những bức ảnh đẹp hay đơn giản là tìm một nơi đến không vương bụi bặm.
Rất nhiều du khách từ các tỉnh thành khác tới rừng phong Chí Linh để ngắm cảnh và chụp ảnh. Ảnh: Sang Sang đến rồi Những trái tim thi vị còn hết lời ca ngợi rừng phong chẳng khác nào cảnh đẹp trên những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, lãng mạn và tinh tế. Thiên nhiên ở rừng phong lá đỏ Hải Dương còn mang đậm vẻ hoang sơ, chưa chịu nhiều tác động của con người. Lá phong tượng trưng cho những điều tốt đẹp, cho hạnh phúc, tình yêu nên nhiều du khách còn lưu giữ chúng làm kỷ niệm sau chuyến đi.
Cứ ngỡ lạc vào chốn thần tiên tại rừng phong Chí Linh. Ảnh: Combodulich Trên đỉnh núi Tam Ban có khoảng đất trống khá rộng lớn, bằng phẳng để cắm trại, nướng đồ ăn. Bạn có thể tới rừng phong Chí Linh để dã ngoại trong ngày bất cứ khi nào, vào cuối tuần thường sẽ đông đúc hơn. Một lưu ý là xung quanh chùa Thanh Mai không có hàng quá. Do đó, nếu muốn picnic, bạn nên mang sẵn dụng cụ và đồ ăn. Trên đỉnh núi gió thổi khá lớn nên phải tìm chỗ khuất mới có thể nấu ăn.
Đây là nơi cực thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên. Ảnh: dambns Từ trên đỉnh núi rừng phong lá đỏ Hải Dương, cả khung cảnh TP Chí Linh được bao trọn trong tầm mắt. Núi non xen kẽ rừng cây, mọi thứ đều trở nên thật nhỏ bé, chỉ còn lại ta với thiên nhiên xung quanh. Vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, mây khói vương vấn làm khung cảnh càng thêm ma mị, hữu tình. 2. Các điểm đến khác gần rừng phong 2.1. Côn Sơn Kiếp Bạc Côn Sơn Kiếp Bạc thuộc xã Trần Hưng Đạo, TP Chí Linh, cách rừng phong Chí Linh không xa. Đây là quần thể di tích lịch sử nổi tiếng của tỉnh, gắn liền với tên tuổi anh hùng và danh nhân Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi... Quần thể có nhiều di tích, nổi bật nhất là chùa Côn Sơn và đền Kiếp Bạc. Chùa Côn Sơn có kiến trúc hình chữ công, gồm Tiền đường, Thiêu lương, Thượng điện, trong Thượng điện có tượng Phật từ thời Lê cao tới 3m. Đây chính là nơi Nguyễn Trãi cho ra đời Bình Ngô Đại Cáo.
Từ chùa Côn Sơn đi 700 bậc thang tới Bàn Cờ Tiên, nơi Nguyễn Trãi từng chơi cờ. Ảnh: thanh_hien24021998_ Cách chùa Côn Sơn tầm 5km là đền Kiếp Bạc. Ngay khi đặt chân vào đây, du khách sẽ cảm nhận được sự cổ kính, rêu phong của không gian. Đền Kiếp Bạc rất thơ mộng, nhìn thẳng ra dòng sông Lục Đầu, dãy núi Rồng hùng vĩ. Bên trong đền Kiếp Bạc có giếng Ngọc lúc nào cũng dồi dào. 2.2. Đồi cỏ hồng Chí Linh Không cần phải đến Đà Lạt xa xôi, ngay gần rừng phong Chí Linh cũng có đồi cỏ hồng đẹp chẳng kém. Đồi cỏ này rộng 3ha của gia đình bà Trần Thị Thư thuộc phường Cộng Hòa, TP Chí Linh. Trong khuôn viên trồng cực nhiều loại cây khác nhau như tường vi, hoa hồng, sim, khế... giúp cảnh quan thêm đa dạng hơn, tràn ngập thiên nhiên, thu hút đông đảo tín đồ sống ảo.
Xuất hiện đồi cỏ hồng cách rừng phong Chí Linh không xa. Ảnh: Vũ Ngọc Vân Anh Cỏ hồng thường bắt đầu nở vào tầm tháng 5 nhưng sang tháng 9 đến tháng 12 mới dần đậm màu hơn. Khoảng tháng 11, 12 chính là thời điểm cỏ nở đẹp nhất, nhiều nhất. Trên đồi cỏ có nhiều tiểu cảnh phục vụ khách thăm quan, check in. Trên đây là kinh nghiệm vi vu rừng phong Chí Linh cho bạn và gia đình. Theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm những điểm đến mới cùng tips du lịch hữu ích trong chuyến đi sắp tới của mình nhé. ____ Yến Yến

37
4.1K
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

8xbet - Đăng ký tài khoản hội viên
8xbet - Đăng ký tài khoản hội viên
XBET  VIPME

XBET VIPME

2 minutes ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved