Thong Tay Hoi, VN
Sun, 5/5/2024
few clouds
29
Few clouds

29°C - 30°C

89%

1008hPa

2.06m/s

20%

7Km

10:33 PM

11:06 AM

Check-in “cực chill” bên suối Tà Lọt hoang sơ ở An Giang
Suối Tà Lọt gây ấn tượng với vị trí nằm sâu trong rừng. Nơi đây vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ, yên bình vốn có cùng bầu không khí trong lành, thu hút nhiều người dân và giới trẻ tìm đến “chill” vào mỗi cuối tuần. Suối Tà Lọt thuộc ấp Tà Lọt, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang. Con suối này nằm ở mặt sau của núi Cấm, vào sâu trong rừng. Do địa hình khá phức tạp và hiểm trở nên trước đây chỉ có người dân địa phương đến thư giãn. Sau một khoảng thời gian, suối Tà Lọt được nhiều người biết đến hơn, trở thành địa điểm check-in và dã ngoại của nhiều bạn trẻ từ các vùng khác ở miền Tây.
Ảnh: Sơn Đoàn Khi chạy trên đường vào suối Tà Lọt, đoạn băng qua rừng, bạn sẽ cảm nhận được những khung cảnh yên bình với tiếng suối chảy từ xa. Khi đến suối, bạn cảm nhận được dòng nước mát lạnh, trong vắt men qua những tảng đá to nhỏ khác nhau đầy thú vị. Đến được con suối này là một trải nghiệm xứng đáng cho hành trình vất vả băng rừng lội suối trước đó của bạn. Dòng nước mát lạnh nơi đây sẽ giúp bạn xoa dịu những áp lực, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày và đưa bạn vào không gian của sự thư giãn. Đây sẽ là dịp để bạn có thể “F5” lại bản thân và cảm xúc, hòa mình vào thiên nhiên để đón nhận những năng lượng chữa lành.
Ảnh: Kim Nhung
Ảnh: Nguyễn Hây
Đến suối Tà Lọt, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động thú vị, đầy thư giãn như câu cá suối, dựng lều và tổ chức những bữa tiệc BBQ cùng bạn bè, người thân… Nếu bạn mang theo đồ ăn để tổ chức những bữa tiệc BBQ thì nên đầu tư mang theo cả bếp nướng, than, đồ ướp thức ăn, vì trong rừng sẽ không có ai hoặc dịch vụ hỗ trợ để bạn có thể mua liền khi thiếu. Bên cạnh những hoạt động “chill chill” bên bờ suối, du khách có thể tắm hay chỉ đơn giản là ngâm chân dưới dòng suối mát lạnh, sau đó là thưởng thức những món nướng và thức uống đã chuẩn bị sẵn thì còn gì tuyệt vời hơn!
Ảnh: Sơn Đoàn
Ảnh: Tấn Đạt Những lưu ý khi khám phá suối Tà Lọt - Trước khi đi, bạn nên xem kĩ thời tiết, lên kế hoạch cho chuyến đi. - Do địa hình núi đá trơn trượt nên mang giày, dép dễ di chuyển và nhớ mang theo hộp thiết bị, đồ dùng y tế để phòng hờ. - Sau khi tổ chức tiệc BBQ, bạn nhớ dọn dẹp vệ sinh và không được xả rác tùy tiện tại suối. - Nên đi đông người và đi theo sát nhau để tránh lạc đường trong quá trình di chuyển. - Khu vực xung quanh suối, rừng thường rất ẩm thấp và có nhiều bụi rậm, bạn đừng quên chuẩn bị sẵn bình xịt chống muỗi, thuốc đuổi rắn… - Tại suối Tà Lọt cũng có nơi để thay đồ nên các bạn có thể thỏa thích tắm. - Hiện nay, gần suối còn có hàng quán bán đồ ăn vặt, giải khát, bạn có thể mua thêm tại đây với giá cả hợp lý. - Không nên chặt phá, bẻ cây hay làm bất cứ điều gì để thay đổi quang cảnh nơi đây. Theo iVIVU

48
3
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố Bundaberg
Khám phá thành phố Bundaberg
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

16 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved