Thong Tay Hoi, VN
Mon, 5/6/2024
scattered clouds
34
Scattered clouds

33°C - 34°C

55%

1006hPa

5.14m/s

40%

10Km

10:33 PM

11:06 AM

Check in chùa Bửu Long, Sài Gòn - top 10 ngôi chùa đẹp nhất thế giới
Chùa Bửu Long tọa lạc tại Quận 9 của thành phố Hồ Chí Minh lọt vào top 10 ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Thế giới được bình chọn bởi trang du lịch nổi tiếng thế giới National Geographic. Ngôi chùa với hai tông màu chủ đạo là vàng và trắng nổi bật với thiết kế vương giả, hoàng gia sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chùa đã đóng cửa, không đón khách tham quan bên trong chùa. Tuy nhiên, bạn có thể dạo chơi xung quanh ngôi chùa này, chụp ảnh sống ảo mà không e ngại vướng người khác vào trong khung hình của mình. Du lịch Hồ Chí Minh đừng quên check in ở ngôi chùa đẹp và độc đáo này.
Giới thiệu về chùa Bửu Long Chùa Bửu Long tọa lạc tại số 81 Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20 km. Ngôi chùa lọt top 10 kiến trúc chùa đẹp nhất thế giới này được thành lập năm 1942, đến năm 2007, chùa Bửu Long được đầu tư xây dựng và trùng tu, trở thành công trình kiến trúc tiêu biểu cho sự kết hợp giữa tinh hoa kiến trúc nhà Nguyễn và văn hóa Đông Nam Á.
Ngôi chùa này có kiến trúc rất độc đáo và khá giống với những ngôi chùa ở Thái Lan nên người ta hay gọi chùa Bửu Long bằng một tên gọi khác - chùa Thái Lan. Vị trí đường đi ngôi chùa lọt top 10 kiến trúc đẹp thế giới Vì ngôi chùa Bửu Long chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20 km nên bạn khá dễ dàng để di chuyển từ trung tâm thành phố đến đây. Có 3 cách để đến chùa Bửu Long:

Cách 1: Từ ngã tư Thủ Đức

Rẽ phải vào Lê Văn Việt.
Đi khoảng 4,5km đến cuối đường Lê Văn Việt gặp Ngã ba Mỹ Thành (trước mặt có cây xăng Mỹ Thành).
Rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Tăng. Đi khoảng 2km gặp ngã rẽ bên phải có ghi tên đường là Nguyễn Xiển nhưng đừng rẽ vào đây mà tiếp tục đi thẳng, đường đi thẳng này cũng là Nguyễn Xiển. Bạn đi tiếp sẽ gặp trường THPT Nguyễn Văn Tăng, đi khoảng 1km nữa là thấy chùa Bửu Long.

Cách 2: Đi từ hầm Thủ Thiêm Chạy thẳng đại lộ Mai Chí Thọ. Rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định, chạy khoảng 700 m quẹo trái vào đường Nguyễn Duy Trinh Cách 3: Từ Suối Tiên Từ ngã tư Thủ Đức tiếp tục chạy thẳng theo Xa lộ Hà Nội đến suối Tiên, chạy thêm khoảng 2,5km gặp Cây xăng Hiệp Phú 2 tại Ngã ba đường mới nằm bên phải xa lộ Hà Nội. Sau đó rẽ vào Ngã ba đường mới, đi hết đoạn đường ngắn này (1,5km), gặp đường Nguyễn Xiển cắt ngang trước mặt, rẽ phải một chút qua cầu Đồng Tròn, chạy tiếp khoảng hơn 700 m sẽ thấy chùa Bửu Long nằm bên phải đường.
Chùa Bửu Long có gì đặc biệt? Cùng với chùa Trấn Quốc ở Hà Nội thì chùa Bửu Long là 1 trong 10 ngôi chùa được xem là đẹp nhất thế giới do chuyên trang nổi tiếng về du lịch National Geographic bình chọn vào năm 2019. Nổi tiếng ra cả thế giới lại khá gần trung tâm vì thế mà chùa Bửu Long thường xuyên đón một lượng khách lớn về đây tham quan.
Từ xa, du khách có thể nhận diện qua hình ảnh ngọn bảo tháp màu vàng rực rỡ, nổi bật trên nền trời khá giống với kiến trúc của các ngôi chùa ở Thái Lan. Tuy nhiên, khi khám phá bên trong chùa thì màu sắc văn hóa Việt Nam vẫn in đậm trong mọi ngóc ngách từ họa tiết chạm trổ đến các bức tượng rồng uy nghi.
Gotama Cetiya là bảo tháp chính có quy mô lớn nhất Việt Nam, cao 56 m và 4 tháp xung quanh, có tổng sức chứa trên 2.000 người. Nơi này lấy màu trắng làm chủ đạo, kết hợp cùng gam vàng rực rỡ ở phần chóp mang hơi hướm Thái Lan. Đây cũng là background sống ảo được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi có cơ hội ghé chùa.
Khuôn viên được xây dựng hoàn toàn dựa theo thiết kế của trụ trì Thích Viên Minh với hồ nước xanh ngọc, tĩnh lặng phía trước chánh điện.
Nét nguy nga, linh thiêng của chánh điện chắc chắn sẽ chinh phục những tâm hồn yêu cái đẹp từ cái nhìn đầu tiên. Được mệnh danh là ngôi chùa “không nhang khói”, du khách đến Bửu Long chỉ chiêm bái cầu nguyện chứ không thắp hương trong chùa như thường thấy.
Chùa Bửu Long lôi cuốn du khách ở mọi ngóc ngách, chỉ cần chọn bừa một góc, giơ máy lên là bạn đã có những tấm hình sống ảo nghìn like rồi đấy.
Bên cạnh đó, khuôn viên của chùa Bửu Long được trồng rất nhiều cây xanh, khiến cho người đến đây có thể thư thái, thanh tịnh và hòa mình vào thiên nhiên. Chính vì thế, nếu bạn muốn tìm một nơi để tạm rời bỏ những xô bồ ở thành phố hối hả mà không muốn phải đi quá xa thì chùa Bửu Long là một điểm đến ở Hồ Chí Minh lý tưởng. Một số lưu ý: Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau khi tham quan chùa Bửu Long, Hồ Chí Minh: Chùa Bửu Long còn được gọi là ngôi chùa “không nhang khói”. Bởi lẽ, tại đây du khách chỉ đến để tham quan, cầu nguyện là chính chứ không hề thắp hương hay dâng đồ cúng như các ngôi chùa thông thường.
Chùa có hai khung giờ đón khách chính đó là từ sáng đến 11 giờ và từ 14 giờ trở đi. Một lưu ý quan trọng là để đảm bảo cho sự thanh tịnh của ngôi chùa, bạn hãy chú ý đi nhẹ, nói khẽ cũng như mặc trang phục thích hợp, không mặc những phục trang phản cảm như váy quá ngắn, hở hang, quần trễ... khi đến tham quan chùa.
Bên trong chùa có trà thất, là nơi bán các món ăn chay hay đồ giải khát, rất thích hợp là điểm dừng chân khi đến đây tham quan. Và đừng quên đi thăm mọi ngóc ngách của ngôi chùa nhé vì bất cứ góc nào cũng có thể cho bạn được một bức ảnh “bão” đó.
Những địa danh du lịch ở Hồ Chí Minh gần với chùa Bửu Long Du lịch Hồ Chí Minh, ngoài ghé thăm ngôi chùa Bửu Long tuyệt đẹp thì bạn còn có thể khám phá những điểm đến ở Hồ Chí Minh khác gần chùa Bửu Long như: nhà thờ Đức Bà, bến Nhà Rồng, phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, khu du lịch Suối Tiên, công viên nước Đầm Sen, tòa nhà Bitexco… và các điểm đến thú vị khác. Nguồn: dulichvietnam

32
42
0
0

  • Thanh Thảo
    Thanh Thảo
    kiến trúc chùa này đẹp quá
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Thân Đức Mạnh
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Thư Thư
        Thư Thư
        chùa nào cũng đẹp hết a
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Newfoundland and Labrador - Hòa Mình Giữa Thiên Nhiên Hoang Dã và Di Sản Văn Hóa
        Newfoundland and Labrador - Hòa Mình Giữa Thiên Nhiên Hoang Dã và Di Sản Văn Hóa
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        7 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved