Thong Tay Hoi, VN
Wed, 5/1/2024
scattered clouds
30
Scattered clouds

30°C - 30°C

89%

1007hPa

3.09m/s

40%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

‘Bức tranh thủy mặc’ ở vịnh biển đẹp nhất Việt Nam - Vịnh Lăng Cô, Huế
Lăng Cô nối tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bãi biển trải dài 10 km, bãi cát dài mịn màng uốn khúc, nước biển xanh trong, lặng sóng rất lý tưởng cho việc tắm biển cũng như tổ chức các trò chơi bãi biển.
Vịnh Lăng Cô ở đâu? Vịnh Lăng Cô (huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế) cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam và thành phố Huế 70 km về phía Bắc, từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009.
Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch biển Lăng Cô Lăng Cô đẹp nhất vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8. Sau tháng 8 đến tháng 11 thường có mưa, bãi biển có thể bị đục, từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì biển khá lạnh.

Cách để đến vịnh Lăng Cô?
Có nhiều cách từ Hà Nội đến Huế: bạn có thể đi bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách…
Từ Huế, để đến vịnh Lăng Cô: Để đến Lăng Cô từ trung tâm thành phố Huế với khoảng cách gần 70km bạn có thể có nhiều cách: đi bằng xe bus (tuyến 07) hoặc đi taxi hoặc bằng phương tiện cá nhân đều được.

Vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc của vịnh biển đẹp nhất Việt Nam Lăng Cô là một thị trấn của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, nằm dưới chân đèo Hải Vân. Vịnh biển này có một vị trí đắc địa, một mặt dựa vào núi, mặt kia hướng ra biển, giữa vịnh có một hồ nước mặn lớn gọi là đầm Lập An.
Nhìn từ trên cao, Lăng Cô như một tấm lụa mềm mại vắt ngang giữa đại dương với đường viền là bờ cát trắng dài hơn 10 km. Trước kia, Lăng Cô vốn là một làng chài, tuy nhiên, nhờ có những ưu đãi của thiên nhiên, địa phương này đã dần thay đổi diện mạo để trở mình thành một điểm đến du lịch Huế.
Những điểm đến nhất định không được bỏ qua khi du lịch biển Lăng Cô Bãi biển Chân Mây Nằm cách trung tâm cố đô Huế khoảng 70km về hướng Nam, chân Mây hiện ra với hình vòng vòng cung kéo dài, những làn nước yên ả cùng với một không gian thoáng đãng. Bãi biển Chân Mây hiện lên với sự hòa hợp của làn nước biển trong xanh và những tiếng âm thanh vi vu trong trẻo của rừng thông nằm sát bãi tắm.
Đầm Lập An Khoảnh khắc vàng làm mê mẩn lòng người khi dừng lại nơi đây. Check in đầm Lập An, bao nhiêu mệt mỏi của bạn sau những ngày làm việc căng thẳng như đều tan biến hết. Bạn sẽ được hòa trong không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng và ngắm nhìn những khoảnh khắc của thiên nhiên.
Đầm Lập An còn là điểm đến sống ảo ở Huế nổi tiếng được giới trẻ check in rần rần với cây cô đơn nằm chơ vơ giữa đầm nước mênh mông, khung cảnh mờ ảo, liêu trai. Đã có rất nhiều bạn trẻ du lịch Huế để tìm đến địa điểm này để lưu giữ cho mình những bức ảnh triệu like. Đèo Hải Vân Du lịch Huế, ghé thăm Lăng Cô thì một điểm đến nữa bạn nhất định không nên bỏ qua đó chính là con đèo huyền thoại từng đi vào nhiều tác phẩm văn học đó là Đèo Hải Vân.
Đèo Hải Vân là nơi phân chia giữa Đà Nẵng và Huế, nổi lên trên nền nước trong xanh. Từ Lăng Cô, bạn lên đến đỉnh đèo, dừng lại vì đây để ngắm cảnh biển.
Vườn Quốc Gia Bạch Mã Vườn Quốc Gia Bạch Mã nổi tiếng với cánh rừng nguyên sơ và nhiều động vật quý hiếm. Đây là địa điểm lý tưởng dành cho những ai muốn tìm về với thiên nhiên hoang dã và tận hưởng khí hậu trong lành.
Ăn gì khi đến vịnh Lăng Cô, Huế Vịnh Lăng Cô có vị trí địa lý gần biển, gần đầm nên nơi đây nổi tiếng với nhiều đặc sản từ thủy sản vừa thơm ngon và là một thức quà bạn có thể mang về cho gia đình sau chuyến đi du lịch. Du lịch Huế bạn có thể thưởng thức những đặc sản của Lăng Cô như: Bánh canh chả cua: Bánh canh chả cua là món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến Lăng Cô. Vị ngọt của nó mang đến cảm giác mới lạ với sợi bột bên trong được sự hòa quyện giữa bột gạo và bột lọc tạo nên một vị dai dai.
Mắm sò Lăng Cô Lăng Cô được thiên nhiên ban tặng với rất nhiều nguồn hải sản khác nhau trong đó phải kể đến sò. Sò còn được người dân Lăng Cô gọi với cái tên đó là sặc. Nó dùng chủ yếu để chế biến mắm sò, nước mắm sò khá đậm đà và thơm. Được nhiều du khách lựa chọn để làm quà mang về.
Ngoài ra, khi du lịch Lăng Cô bạn còn có thể thưởng thức ẩm thực Huế đặc sắc với các món ăn như cháo tôm, hến, mực, cá, các loại hải sản tươi ngon khác. Mảnh đất miền Trung nắng gió được thiên nhiên bù đắp bởi những cảnh đẹp hoang sơ đẹp như bức tranh thủy mặc. Du lịch Huế đừng bỏ qua vịnh biển đẹp nhất Việt Nam - vịnh Lăng Cô bạn nhé! Nguồn: dulichvietnam

48
113
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

6 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved