Thong Tay Hoi, VN
Sun, 5/5/2024
moderate rain
31
Moderate rain

31°C - 31°C

74%

1006hPa

5.14m/s

75%

10Km

3.65mm

10:33 PM

11:06 AM

Bình Hưng 2N2Đ - Trải nghiệm dành cho những bạn yêu thích sự bình yên
🌤Mùa hè chính là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch đảo Bình Hưng, khung cảnh hoang sơ nhưng đầy cuốn hút nơi đây sẽ khiến bạn phải ngẩn ngơ và lạc lối. 🌊Hơn nữa, đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Bình Hưng, bờ cát trắng trải dài và làn nước trong xanh như hòa vào làm một với bầu trời xanh ngắt, tạo nên khung cảnh vừa tuyệt diệu vừa thơ mộng.

✨Để có chuyến đi khám phá Bình Hưng một cách trọn vẹn nhất team mình đã quyết định book tour Bình Hưng - Ninh Chữ 2N2Đ, nào bây giờ cùng chúng mình trải nghiệm những điều thú vị nhé.

=====🌿🌿=====
🌊Đôi nét về ốc đảo Bình Hưng
Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy. Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút, cùng với Bình Ba và Bình Lập, Bình Hưng là các hòn đảo du lịch hấp dẫn nhất tỉnh Khánh Hòa. Chi phí đi lại ăn uống khá thấp cùng bãi biển trong xanh, nơi đây là địa điểm lý tưởng để có một kỳ nghỉ tuyệt vời.
Check-in "cháy máy ở Đảo Bình Hưng. Bình Hưng có diện tích chưa đầy 2km². Toàn thôn hiện có 375 hộ với hơn 1.800 nhân khẩu. Người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề khai thác thuỷ sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Đảo chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ vô cùng quyến rũ. ⏰Thời gian lý tưởng để đến Bình Hưng Thời điểm lý tưởng nhất trong năm là khoảng mùa hè, từ tháng 3-8, lúc này bạn có thể hưởng ngoạn khung cảnh biển xanh cát trắng, nắng vàng và tha hồ tắm biển. Lưu ý: Bạn tham quan Bình Hưng cần tránh tháng 10, 11 vì đây là thời điểm mưa bão, khá nguy hiểm.
Nước biển trong xanh tạo "background siêu chất" 🚐Di chuyển Bởi vì chúng mình đã đặt tour trước đó, nên khoảng 8h tối chúng mình được xe và HDV đón tại điểm hẹn để rời Sài Gòn đi Ninh Chữ. Mặc dù di chuyển cũng khá xa nhưng xe chạy êm nên chúng mình đã nghỉ ngơi và ngủ đêm trên xe một cách thoải mái. 📝Lịch trình 🔰Ngày đầu tiên: Đến Ninh Chữ vào khoảng 7h sáng, chúng mình được HDV dẫn đi ăn đặc sản ở vùng biển nơi đây là bánh canh chả cá. Sau đó, khởi hành đi tham quan đảo Bình Hưng. Men theo cung đường “chữ C” mình được ngắm trọn những bãi biển cát trắng trải dài và làn nước biển trong xanh của Vịnh Vĩnh Hy.
Khung cảnh bình yên nơi hòn đảo xinh đẹp này. Đến khoảng 8h, sau khoảng 10 phút đi tàu, team mình đã đặt chân lên đảo và bắt đầu hành trình khám phá hòn đảo từ đây. Nhìn qua, các bãi biển ở đây tuy không dài và rộng như Vũng Tàu hay Nha Trang nhưng lại sạch sẽ, nước biển thì trong xanh có thể nhìn tận đáy. Những tảng đá với vô vàn hình thù, kiểu dáng và màu sắc, đây có lẽ là background đỉnh nhất, tụi mình dành cả 1 tiếng đồng hồ chỉ để “chụp choẹt” hết mọi ngóc ngách nơi này.
Hè này đến Bình Hưng là lựa chọn hợp lý nhất. Sau khi có những bức ảnh “siêu chất”, thật tuyệt khi cùng nhau tắm biển và thỏa thích chơi đùa trong làn nước mát lạnh, trong xanh của hòn đảo xinh đẹp. Biển ở đây không sâu lắm, chỉ cần lội ra vài chục mét bạn có thể ngắm nhìn rạn san hô rực rỡ ngay dưới chân mình.
Nước biển trong xanh khiến bao du khách phải thổn thức. Khi đã trải nghiệm và “uống nước biển” no nê cùng đồng bọn, mình tắm lại nước ngọt và thay quần áo (vì đa số là các hoạt động ngoài trời và tắm biển nên các bạn chuẩn bị mang theo nhiều quần áo để thay nhé). Tiếp đến, xe điện đến đón và đưa team mình khám phá một vòng đảo với các địa điểm như lăng ông Nam Hải, miếu Bà, đình làng Bình Hưng, chùa Bình Hưng.. đây đều là những nơi lưu giữ các văn hóa truyền thống của đảo. HDV thuyết trình về các hoạt động cũng như những nghi lễ truyền thống của người dân vùng biển, mình cảm thấy yêu mến nơi đây nhiều hơn.
Những món ăn được chế biến rất đơn giản nhưng ngon đến lạ thường. Khoảng 12h, chúng mình ăn trưa với các đặc sản của đảo như Cá tằm lù, cá nướng, mực hấp… đặc biệt phải kể đến món gỏi cá mai nơi đây vừa tươi vừa đậm vị, làm bùng nổ vị giác ngay lập tức. Sau khi ăn uống xong, tụi mình nghỉ ngơi và được xe đưa về đất liền. Gần tối thì xe cũng về đến Ninh Chữ. Tối tối, mình và team dạo quanh chợ đêm, ăn uống thả ga và khám phá Ninh Chữ lên đèn về đêm. 🔰Ngày thứ 2: Buổi sáng tại Resort thật sảng khoái, chị em chúng mình cũng được ăn sáng tại đây. Đồ ăn sáng đơn giản, cũng khá hợp khẩu vị của những đứa sành ăn như chúng mình. Tại resort gần biển nên mọi người cũng có thể tự do tắm biển luôn cũng được nha!
Bữa sáng sang chảnh tại resort. Khoảng 8h sáng, xe trung chuyển đón đoàn tại resort để di chuyển đến KDL Tanyoli. Đối với team yêu thiên nhiên như team mình thì đây quả là một điểm đến cực hấp dẫn (lưu ý: chi phí tại đây tự túc nha mọi người) KDL Tanyoli còn được gọi bằng cái tên “Thảo nguyên Mông Cổ duy nhất trên đất Việt”, nơi đưa con người ta vào một cuộc sống du mục trên thảo nguyên Mông Cổ đẹp như mơ. Nơi đây sở hữu không gian hoang sơ, cảnh quan thiên nhiên đậm chất Mông Cổ cùng nhiều trò chơi, hoạt động hấp dẫn. Đặc biệt, Tanyoli còn có một khu nghỉ dưỡng với thiết kế như một ngôi làng Mông Cổ tuyệt đẹp. Trên đoạn đường di chuyển, đi qua trục đường ven biển chúng mình còn được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp.
Khung cảnh tại KDL Tanyoli khiến bạn phải siêu lòng. Khi đến với Tanyoli, vì chỉ có khoảng hơn 1 tiếng ở đây nên mình và mọi người tranh thủ chụp choẹt những bức hình với đàn cừu, dê “thân thiện”, những góc chụp “sống ảo” được decor sẵn như những chiếc lều được dựng giữa thảo nguyên bao la chẳng hạn. Ngoài ra, ở đây có dịch vụ thuê trang phục người Chăm hay những loại trang phục đặc biệt khác, mọi người có thể thuê đồ để có những bức hình sống động hơn nha.
"Sống ảo" tại KDL Tanyoli. Đặc biệt phải kể đến những trò chơi thú vị như: chinh phục cồn cát, đi xe địa hình phân khối lớn trên sa mạc cát, thử tài bắn cung hay trải nghiệm chèo xuồng Kayak vượt biển… Tiếc là cả đoàn đến KDL Tanyoli không còn nhiều thời gian để khám phá hết, do biển động nên kế hoạch chèo kayak trên biển rồi bắt nhum ăn gỏi phải hủy bỏ. Thay vào đó chúng mình được chèo kayak trên hồ nước ngọt trong vắt nằm lọt giữa cồn cát, tuy vậy cũng rất vui và mang đến nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho chúng mình. (Vé tham quan: 60k/người cho mấy bạn chưa biết nha)
Đảo Bình Hưng mùa này thật sự rất đẹp. Rời KDL, xe đưa đoàn về lại resort để làm thủ tục trả phòng. Có chút tiếc nuối không nỡ nhưng hẹn Ninh Thuận 1 dịp không xa. Trên đoạn đường quay trở về Sài Gòn, chúng mình còn được tham quan làng Gốm Bàu Trúc, vườn Nho mua đặc sản Phan Rang. Vì đi vào dịp gần thu hoạch nho nên team cũng mua 1 ít về làm quà.
Bạn có thể vừa check-in và mua nho tại vườn nho tại Phan Rang. Khoảng gần 12h, đoàn dừng chân ăn cơm trưa tại 1 nhà hàng ở Cà Ná. Đồ hải sản ở đây cũng thật tươi, chúng mình đã ăn thật ngon và nghỉ ngơi 1 chút tại đây trước khi tiếp tục lên xe để tiếp tục hành trình. Gần 7 giờ tối, đoàn cũng đặt chân về lại Sài Gòn thân yêu. Tuy đi xe đường xa, khá mệt nhưng ai nấy đều rất vui vì đã trải qua 1 chuyến đi thuận lợi và có nhiều ý nghĩa. Tạm biệt Bình Hưng, Ninh Chữ nắng vàng, cát trắng, biển xanh. 💰Chi phí Chúng mình book tour với giá 1690k/người. Đi ăn chợ đêm hết 120k/người Vé tham quan KDL Tanyoli giá 60k/người ⚠️ Một vài lưu ý khi du lịch Bình Hưng ✔Chuẩn bị đủ lượng tiền mặt cần thiết, ngoài đảo không có các dịch vụ ngân hàng nên khi hết tiền mặt sẽ không có nơi để rút. ✔ Chuẩn bị kem chống nắng và các trang phục phù hợp vì thời tiết khá nắng và có nhiều hoạt động trải nghiệm. ✔ Một số nhà nghỉ trên đảo không có sẵn dụng cụ vệ sinh trong nhà tắm (bàn chải, khăn mặt…) các bạn nên chủ động mang theo. ✔ Đây là khu vực quân sự nên nếu không có giấy tờ tùy thân hợp lệ của Việt Nam các bạn sẽ không thể lên đảo, đừng quên mang căn cước hoặc hộ chiếu nhé. ✔ Các loại thuốc men cơ bản cũng nên mang theo, đảo nhỏ nên việc tìm mua những thứ này cũng tương đối khó khăn.
Chúc mọi người có chuyến đi thật vui vẻ nhé. 🌿Nếu bạn lần đầu chinh phục Bình hưng thì mình khuyên các bạn nên đi theo tour nhé, sẽ rất tiện và đỡ thời gian tìm hiểu nhiều thứ. Giá tour Bình Hưng bây giờ cũng rất rẻ, nên có thể tiết kiệm được một khoản đó nha. 🌿Vẻ đẹp thiên nhiên của dung dị nhưng lại có một sự cuốn hút kì lạ, nét đẹp đó khiến người ta phải rung động, nhớ mong. Hè này không biết đi đâu, hãy chọn Bình Hưng là điểm đến bạn nhé, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. (📷: ảnh của Hie và hội bạn) Cảm ơn mọi người đã đọc bài review này! Mình để link Tour dưới cho mọi người tham khảo: 👉 https://bit.ly/tphcm-dao-binh-hung-ninh-chu-2n2d

462
808
3
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Gatineau - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa và Thiên Nhiên
Gatineau - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa và Thiên Nhiên
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

3 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved