Thong Tay Hoi, VN
Sun, 4/28/2024
clear sky
32
Clear sky

32°C - 32°C

62%

1008hPa

5.14m/s

0%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

Băng rừng chinh phục đỉnh Sa Mu hoang sơ bậc nhất Tà Xùa
Sa Mu là một trong những đỉnh núi mới cắm chóp ở Tà Xùa (Bắc Yên, Sơn La), với vẻ đẹp hoang sơ của rừng nguyên sinh, đặc biệt vào mùa săn mây.
Sa Mu, còn có tên dân dã U Bò, là đỉnh núi còn hoang sơ vừa được cắm chóp vào tháng 12.2022, thuộc rừng đặc dụng Tà Xùa - một phần kéo dài của dãy Hoàng Liên về phía Nam.
Nằm ở độ cao 2.756 m so với mực nước biển, ngoài hệ thống rừng đa dạng, phong phú, Sa Mu còn là một điểm săn mây lý tưởng. Dù là bình minh hay hoàng hôn, thiên nhiên ở đây đều rất hùng vĩ, nên thơ.
Recommended tours

Sa Mu không phải đỉnh núi quá cao và khó leo, phù hợp cho cả những người mới bắt đầu leo núi, trekking. Sau khi di chuyển bằng xe giường nằm từ Hà Nội đến Sơn La, cần phải tiếp tục bắt taxi từ trung tâm thị trấn Bắc Yên đến chân núi thuộc xã Xím Vàng khoảng 32km để bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Sa Mu.
Nguyễn Thu Hằng, du khách đến từ Hà Nội (ngoài cùng, phải), đã có chuyến đi đáng nhớ cùng bạn bè chinh phục đỉnh Sa Mu vào đầu tháng 11. “Mình đã trải nghiệm một vài đỉnh núi khác rồi nhưng khi đặt chân đến Sa Mu, mình bị choáng ngợp bởi rừng nguyên sinh quá đẹp với nhiều cây cổ thụ hình dáng độc đáo, màu rêu phủ, lá phong đỏ, rừng trúc xanh mướt”, cô gái 23 tuổi nói.
Một cây cổ thụ phủ rêu phong trong rừng. Thu Hằng tâm sự, đây là lần đầu tiên đi leo núi mà cả nhóm phải liên tục thốt lên “đẹp thế” trên dưới cả trăm lần suốt hành trình, vì ngỡ ngàng với vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.
Thu Hằng tâm sự: “Chúng mình tìm đến Sa Mu không chỉ để khám phá mà còn để gột rửa những muộn phiền, áp lực, khó khăn của cuộc sống”. Sau hành trình chinh phục Sa Mu, cô muốn chinh phục những đỉnh còn lại trong top 15 đỉnh núi cao nhất.
Rừng núi hoang sơ trên đường lên đỉnh Sa Mu có thể tạo nên bối cảnh đặc biệt cho những bộ ảnh kỷ niệm trong hành trình khám phá. Thu Hằng hy vọng khách du lịch và người dân có ý thức giữ gìn cảnh quan, môi trường tự nhiên trên đỉnh Sa Mu, không xả rác bừa bãi.
Ngoài những địa điểm vốn quen thuộc ở Tà Xùa như Sống lưng khủng long, đỉnh Gió, Cây cô đơn… Sa Mu là nơi phù hợp cho những tâm hồn ưa khám phá, mạo hiểm. Nếu đến Sa Mu vào mùa đông, khách du lịch nên chuẩn bị kỹ trang phục giữ ấm cơ thể và thuốc men bởi nhiệt độ ở đây khá khắc nghiệt, có thể xuống -2 độ C. Nguồn: Báo Lao Động

45
5.4K
0
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

3 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved