Thong Tay Hoi, VN
Mon, 4/29/2024
few clouds
33
Few clouds

32°C - 33°C

58%

1006hPa

5.14m/s

20%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Ẩm thực khu Tháp Bà Nha Trang có gì HOT mà dân sành ăn mê mẩn?
Nằm gần điểm du lịch nổi tiếng lại có nhiều hàng quán phong phú, ẩm thực khu Tháp Bà Nha Trang từ lâu đã mê hoặc thực khách gần xa bởi hội đủ tiêu chí ngon - bổ - rẻ lại cực kỳ đa dạng với đủ món ngon như bánh xèo, bánh căn, ốc, hải sản, bún cá, cơm gà, các loại bánh trái… khiến bất cứ ai dừng chân cũng phải mê mệt.Tại sao ẩm thực khu tháp Bà Nha Trang lại được ưa thích? Bật mí list quán ngon ở khu Tháp Bà nhất định phải thử Ẩm thực khu Tháp Bà Nha Trang rất phong phú nên khi ghé nơi đây, chắc chắn bạn sẽ phải đau đầu bởi không biết nên thưởng thức món ngon nào trước. Dưới đây sẽ là những quán ngon gợi ý để bạn khám phá ẩm thực nơi đây thật thuận tiện. 1. 𝑷𝒉𝒂́ 𝑳𝒂̂́𝒖 𝑲𝒉𝒂𝒏𝒉 𝑸𝒖𝒂̀𝒏𝒈 Nhắc đến khu ẩm thực Tháp Bà Nha Trắng hẳn nhiều thực khách sẽ khó lòng bỏ qua quán Phá Lấu Khanh Quàng với thâm niên lâu năm. Phá lấu ở quán này rất hấp dẫn được chế biến sạch sẽ gồm gan, lá sách trộn cùng mắm gừng, rau răm, hành phi... Những miếng phá lấu giòn béo ngất ngây hòa quyện cùng vị cay the của mắm gừng càng ăn sẽ càng hấp dẫn. Bạn có thể dùng kèm phá lấu với bánh mì hoặc mì tôm đều ngon.
Địa chỉ: Số 10/37 đường Tháp Bà (ngay bùng binh Tháp bà với Trần phú) Giờ mở cửa: 15h30 - 21h. 𝟐. 𝐁𝐚́𝐧𝐡 𝐂𝐚̆𝐧 𝐂𝐡𝐢̣ 𝐆𝐚́𝐢 Quán bánh căn này đã quá quen thuộc với người Nha Trang bởi hương vị hấp dẫn. Dù nằm trong hẻm hơi khó tìm nhưng khách vẫn đông nườm nượp. Món ăn nổi tiếng nhất của quán là bánh căn mực với lớp vỏ giòn tan, nhân mực tươi đập đàn. Ngoài ra quán cũng có bánh căn trứng cút, bánh căn trứng gà và các loại nhân hấp dẫn khác. Điểm thu hút của quán còn ở nước chấm được pha với công thực riêng rất hấp dẫn.
Địa chỉ: Số 8 đường Tháp Bà, TP Nha Trang Giờ mở cửa: 16h đến khuya. 𝟑. 𝐁𝐚́𝐧𝐡 𝐂𝐚𝐧𝐡 𝐍𝐡𝐢́𝐦 Mặc dù chỉ là quán vỉa hè nhưng không gian lại sạch sẽ, quán này đã có thâm niên 18 năm nên rất nổi tiếng. Bánh canh ở đây rất ngon nên khách lúc nào cũng đông. Quán bán bánh canh chả cá chiên, chả cá hấp, cá dầm, hương vị chả rất ngon, đậm đà, thịt cá mềm do được hấp từ lúc còn tươi nên giữ được độ ngọt đặc trưng. Nước dùng bánh canh ở đây cũng rất cuốn, sợi bánh banh mềm, độ dai vừa phải. Một tô bánh canh cá ở đây chỉ 25,000đ, rất rẻ. Ngoài bánh canh quán còn có món bánh mì chả cá rất ngon, ổ to, giòn, chả cá thơm phức kết hợp cùng nước mắm ngọt hay các món bún giò, bún bò, phở giá cũng chỉ 30,000đ.
Địa chỉ: Đầu hẻm sát bên HighLand coffee, vòng xoay Tôn Thất Tùng & Phạm Văn Đồng khu Tháp Bà
Giờ mở cửa: 5h30 - 17h00

𝟒. 𝐁𝐚́𝐧𝐡 𝐱𝐞̀𝐨 𝐜𝐨̂ 𝐓𝐚́𝐦
Bánh xèo là món ăn mà khi khám phá ẩm thực khu Tháp Bà Nha Trang bạn đừng bỏ lỡ, có rất nhiều hàng bánh xèo ngon ở khu này, nổi bật là quán cô Tám. Bánh xèo quán này hấp dẫn bởi phần vỏ bánh giòn tan, nhâm đậm đà. Có nhiều loại bánh xèo khác nhau để thực khách lựa chọn phổ biến nhất là bánh xèo tôm nhảy, bánh xèo thịt bò. Không chỉ có bánh xèo ngon mà nước chấm ở quán cô Tám cũng rất đặc biệt , đậm đà thơm ngon nhờ pha trộn đúng tỉ lệ, rau ăn kèm cũng rất phong phú.
Địa chỉ: Số 66 đường Tháp Bà, TP Nha Trang 𝟓. 𝐁𝐚́𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐚́𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛́𝐧𝐠 𝐜𝐮́𝐭 𝐛𝐨̛̀ 𝐤𝐞̀ 𝐂𝐮̀ 𝐇𝐮𝐚̂𝐧 Đây là địa chỉ ăn vặt quen thuộc được nhiều người ưa thích, quán vỉa hè nên không gian tương đối hạn chế. Bánh tráng trứng cút ở đây rất ngon, vị đậm đà đặc biệt là nước chấm của quán rất đặc trưng. Một chiếc bánh trứng không chỉ 10,000đ, bánh trứng cút 5 lòng đào là 15,000đ. Sau khi ăn bánh tráng, nếu muốn ăn bánh xèo thì ngay kế bên có quán bán cũng rất ngon.
Địa chỉ: Phía trước khách sạn Dịu Dàng, đoạn đường Cù Huân giao Trần Kim Hùng, khu Tháp bà, Nha Trang. Giờ mở cửa: 5h - 11h. 𝟔. 𝐎̂́𝐜 𝐗𝐮𝐚̂𝐧 𝐀𝐧𝐡 Muốn thưởng thức hải sản ngon thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua quán này. Ốc Xuân Anh có không gian rất rộng với quầy hải sản tươi sống phong phú được nhập mới hằng ngày, tới đây bạn có thể lựa chọn vô số các loại hải sản ngon để chế biến thành những món ăn ưa thích như gỏi hải sản, ốc sốt, hấp sả, cháy tỏi...
Địa chỉ: Số 25 đường Tháp Bà, TP Nha Trang Giờ mở cửa: 11h30 đến 00h 𝟕. 𝐎̂́𝐜 𝐡𝐚̉𝐢 𝐬𝐚̉𝐧 𝐋𝐨𝐧𝐠 𝐕𝐮̃ Đây là một trong những địa chỉ ăn hải sản ngon có tiếng mà khi khám phá ẩm thực khu Tháp Bà Nha Trang du khách khó lòng bỏ qua, quán có menu hấp dẫn với vô số hải sản hấp dẫn từ tôm hùm nướng bơ tỏi, hàu nướng, mực ống, ghe cho đến các loại ốc, gỏi thơm ngon. Đặc biệt, dù là quán có tiếng nhưng giá cả rất hợp lý nên quán hải sản này vẫn luôn rất hút khách.
Địa chỉ: Số 133 đường Tháp Bà, TP Nha Trang Giờ mở cửa: 11h đến khuya 𝟖. 𝐐𝐮𝐚́𝐧 𝐇𝐮𝐲𝐞̂̀𝐧 𝐌𝐚̣̂𝐩 Đi ngang khu Tháp Bà vào buổi chiều bạn sẽ khó lòng cưỡng lại được hương thơm nghi ngút của các món nướng quán Huyền Mập. Quán bán đủ món từ gà quay, má heo, cơm lam, cá nướng, các món nướng chảo gang và lẩu nên tín đồ nhậu Nha Trang rất ghiền. Gà ở đây chắc thịt, quay săn da mà bên trong vẫn mềm ẩm, sốt chấm thần thánh rất ngon. Má heo ở đây lẫn cả gân lẫn mỡ vừa béo vừa dai, nhìn chung chất lượng đồ ăn rất ổn định thích hợp để ghé lai rai ăn vặt đến ăn no.
Địa chỉ: Số 10 đường Tháp Bà, gần đường biển Giờ mở cửa: Quán bán từ trưa cho đến khuya. 𝟗. 𝐁𝐚́𝐧𝐡 𝐜𝐚𝐧𝐡 𝐭𝐨̂𝐦 Khám phá ẩm thực khu Tháp Bà Nha Trang nếu thèm bánh canh tôm thì hãy ghé quán bánh canh số 11 đường Trần Kim Hùng, đây là quán ruột của dân bản địa. Quán bình dân với không gian đơn giản nhưng bánh canh rất ngon,tô bánh canh bột gạo sợi nhỏ mềm, nước dùng ngọt thanh từ tôm, chả cá tươi chiên theo ngày nóng hổi. Một tô bánh canh ở đây rất lớn, topping đa dạng từ tôm viên, chả cá, cá dầm, lòng cá toàn hàng tươi nhưng chế biến kỹ nên không bị tanh.
Địa chỉ: Số 11 đường Trần Kim Hùng, khu Tháp Bà Giờ mở cửa: Từ trưa đến xế. 𝟏𝟎. 𝐗𝐢𝐞̂𝐧 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝟓𝐤 Với các tín đồ ăn vặt thì đây hẳn là chân ái quán vỉa hè rộng rãi lại nằm gần Tháp Bà nên dễ tìm. Các khay đồ nướng ở quán này được bày biện rất bắt mắt, gắn sẵn giá nên rất dễ để lựa chọn. Các loại xiên cũng đa dạng từ xiên rau thịt, xiên mề, xiên chân gà, chả lá lốt... đến các món cút nướng, cánh gà, ốc bươu, sốt chấm vừa miệng ăn rất cuốn. Giá mỗi xiên chỉ từ 5,000đ đến 15000đ rất bình dân.
Địa chỉ: 85 đường Tháp Bà, khu Tháp Bà Giờ mở cửa: Từ 16h đến 22h Ngoài những gợi ý trên thì khi khám phá ẩm thực khu Tháp Bà Nha Trang du khách có thể dừng chân ở vô số các hàng quán ngon khác như bún cá lá Ninh Hoà, kem Plan chè Tháp Bà, quầy trái cây dầm, quán cơm gà Tháp Bà, hải sản Lan Chi… Khám phá ẩm thực khu Tháp Bà Nha Trang chắc chắn thực khách sẽ vô cùng phấn khích bởi nơi đây đích thị là thiên đường hội tụ vô vàn món ngon nức tiếng của Nha Trang. Hành trình vi vu Tháp Bà Ponagar của bạn sẽ thêm thú vị với trải nghiệm khám phá ẩm thực hấp dẫn ở nơi đây. ✍𝑁𝑔𝑢𝑦𝑒̣̂𝑡 𝐶𝑎́𝑡 (𝑇𝑜̂̉𝑛𝑔 ℎ𝑜̛̣𝑝) - 𝐿𝑢ℎ𝑎𝑛ℎ𝑣𝑖𝑒𝑡𝑛𝑎𝑚.𝑐𝑜𝑚.𝑣𝑛 Ảnh: 𝐼𝑛𝑡𝑒𝑟𝑛𝑒𝑡

30
4.9K
1
0

  • Ngọc Ngân
    Ngọc Ngân
    thèm quá trời, thanks b chia sẻ nhé
    • Haha

    • Reply
    • 7 months ago
    • Luong Thi Nam
      Luong Thi Nam
      ngon lắm lun nhé
      • Haha

      • Reply
      • 7 months ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉
      🎊 Món ăn đặc trưng trong các dịp lễ hội ở Việt Nam 🎉

      Hanoi Vi

      8 hours ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved