Thong Tay Hoi, VN
Sat, 5/4/2024
broken clouds
32
Broken clouds

32°C - 32°C

66%

1007hPa

4.12m/s

75%

10Km

10:34 PM

11:06 AM

Ẩm thực Hàn Quốc khi vào xuân: Tha hồ 'đánh chén' cua tuyết hấp, dâu tây chín mọng
Với mỗi một mùa trong năm, Hàn Quốc lại có những đặc sản riêng biệt, bởi theo quan niệm của người Hàn thì khi sử dụng thực phẩm tươi sống theo mùa sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Vậy ẩm thực Hàn Quốc khi vào xuân có điều gì đặc biệt? Bạn có thể thưởng thức món ăn nào khi du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân? -Món ăn được chế biến từ cua tuyết Những món ăn chế biến từ cua tuyết có thể được xem là đứng đầu trong danh sách món ăn hấp dẫn nhất vào mùa xuân tại Hàn Quốc. Trước đây, cua tuyết được xem là thực phẩm quý giá, chỉ được dâng lên hoàng đế, những người trong hoàng tộc, ngày nay loại cua này đã trở nên phổ biến hơn và được chế biến thành nhiều món ăn nghe tên đã thấy thèm.
Ảnh: Scoop.it Một đặc điểm để nhận biết cua tuyết chính là có "đôi chân dài miên man", bên trong nhiều thịt, thịt chắc và dai, có vị thanh ngọt tự nhiên rất hấp dẫn. Cua tuyết có thể được chế biến thành nhiều món, nhưng phổ biến nhất vẫn là cua tuyết hấp, nếu như du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân, du khách có thể ghé đến những nhà hàng ở Seoul hay Incheon, Yeongdeok... để thưởng thức trọn vẹn hương vị cua tuyết đầy hấp dẫn.
Hoặc bạn có thể ghé đến các khu chợ như ở Noryangjin (Seoul), hay chợ hải sản Soraepogu (Incheon), Jagalchi (Busan) chọn mua cua tuyết twoi sống và nhờ chế biến. Cua tuyết có mức giá khoảng từ 500.000 – 700.000 đ một ký, những chú cua mất chân thì mức giá rẻ hơn một chút, tuy nhiên nên mua loại có cả chân bởi đây được xem là phần ngon nhất của cả con.
- Cơm trộn
Du lịch Hàn Quốc mùa xuân này không thể bỏ qua được món cơm trộn trứ danh, mà chỉ cần thưởng thức một lần thôi là đủ nhớ mãi không quên, trọn vẹn cả về hương vị, màu sắc và dinh dưỡng.

Ảnh: eurokurort.by Cơm trộn Hàn Quốc còn được gọi là Bibimbap, được trộn lẫn cơm trắng, thịt bò, trứng cùng các loại rau trang trí hấp dẫn với ớt cay, nước sốt. Tùy theo mỗi vùng miền mà cơm trộn sẽ được chế biến theo từng cách khác nhau, nhưng không thể thiếu được những màu sắc gồm xanh, đen, đỏ, cam và vàng. Cơm trộn Hàn Quốc đúng chuẩn vị sẽ được chế biến từ 9 nguyên liệu gồm có thịt bò, trứng gà, bí ngòi, cà rốt, cải xanh, giá đỗ, kim chi cải thảo, đậu que và nấm đông cô. Phần cơm sẽ được đặt trong chảo đá, bên dưới sẽ là lò than giúp cho cơm luôn nóng hổi, dẻo thơm. Như vậy, thực khách sẽ luôn thưởng thức được vị dẻo của cơm, vị ngọt của thịt, vị bùi bùi của nấm, chút cay của ớt và vị tươi của rau củ... Địa chỉ thưởng thức cơm trộn ngon tại Hàn Quốc: > Gogung Myeongdong Store: 12-14, Chungmuro 2-ga, Jung-gu, Seoul 100-012 Hàn Quốc > Makan Halal Korean Restaurant: 52 Usadan-ro 10 gil, Yongsan-gu, Seoul 04407 Hàn Quốc > Jeonju Jungang Restaurant: 19, Myeongdong 8na-gil, Jung-gu, Seoul 04536 Hàn Quốc > Jeonju Yuhalmeoni Bibimbap: 12-2, Bukchang-dong, Jung-gu, Seoul Hàn Quốc
- Bạch tuộc sống - Jjukkumi Bạch tuộc ở Hàn Quốc được đánh bắt chủ yếu là vào tháng 10 kéo dài đến tháng 5 của năm sau, nhưng nên thưởng thức bạch tuộc vào mùa xuân, lúc này chúng đang ở thời kỳ sinh sản, có nhiều trứng và có vị ngon ngọt nhất.
Ảnh: jobs.edu.vn Bạch tuộc sống chấm mù tạt được xem là đặc sản của Hàn Quốc, thế nhưng không phải du khách nào cũng có đủ can đảm để thử. Nhiều người yêu thích món ăn này không chỉ vì độ tươi ngon, giòn sần sật của bạch tuộc, mà còn là cảm giác đặc biệt khi mà các xúc tu bạch tuộc bám vào miệng.
Tuy nhiên cũng đừng lo lắng, bạn có thể lựa chọn những món ăn khác như lẩu bạch tuộc, bạch tuộc nướng... Nếu như muốn thưởng thức vị tươi ngon của bạch tuộc, hãy ghé đến các địa điểm như Boryeong, Taean hay phía tây ở Seocheon, đây đều là những nơi nổi tiếng về đánh bắt bạch tuộc tại xứ Hàn. Thêm một lựa chọn khác là chợ cá Noryangjin là một trong những nơi bán sannakji nổi tiếng nhất ở Seoul, tầng 1 bày bán đầy đủ các loại hải sản, còn tầng hai có vô số nhà hàng có nhận chế biến đồ ăn cho thực khách thưởng thức. - Những món súp rau củ quả Mùa xuân Hàn Quốc với thời tiết thuận lợi giúp cho sự sinh sôi nảy nở của nhiều loại hoa quả khác nhau, tận dụng được điều đó, người dân đã tạo nên những món súp tốt cho sức khỏe như dodari-ssukguk hay naengi-doenjangguk...
Ảnh: Koreaners Thực khách sẽ được thưởng thức những món súp được chế biến từ dương xỉ, ngải cứi, hành dại hay rau tề. Tuy nguyên liệu đơn giản dễ tìm nhưng nhờ cách chế biến cẩn thận, nêm nếm cầu kỳ đã tạo nên những bát súp hoàn hảo, càng ăn càng thấy ghiền. Địa chỉ thưởng thức súp ngon tại Hàn Quốc: > Tosokchon Samgyetang: 5, Jahamun-ro 5-gil, Jongno-gu, Seoul 03041 Hàn Quốc > Mugyodong Bugeokukjib: 38, Eulji-ro 1-gil, Jung-gu, Seoul 04522 Hàn Quốc > Hwangsaengga Kalguksu: 78, Bukchon-ro 5-gil, Jongno-gu, Seoul 03053 Hàn Quốc > Gobong Samgyetang: 21, Myeongdong 7-gil, Jung-gu, Seoul 04534 Hàn Quốc > Baegje Samgyetang: 50-11 Myeongdong 2-ga, Jung-gu, Seoul Hàn Quốc
- Dâu tây Khám phá ẩm thực Hàn Quốc vào xuân chắc hẳn không thể bỏ qua được dâu tây, chín mọng cùng hương vị ngọt đặc trưng làm say lòng những người lữ khách. Dâu tây Hàn Quốc thường được thu hoạch vào trung tuần tháng 3 kéo dài đến tháng 4, vùng phía nam là nơi tập trung nhiều loại dâu tây nhất như Jeollanam-do, Gyeongsangnam-do và Chungcheongnam-do.
Ảnh: Golden Ant Dâu tây Hàn Quốc thường được trồng trong các nhà kính, bảo quản vô cùng cẩn thận từ khâu thu hoạch cho đến phân phối. Hầu hết các nông trại đều cho phép mọi người vào trải nghiệm hái dâu tay để quảng bá cũng như thu thêm lợi nhuận của dịch vụ. Các chủ trại đều có thể nói tiếng Anh, nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng khi không biết tiếng Hàn. Khi vào nông trại, du khách sẽ thoải mái chọn những quả dâu chín mọng theo ý mình, bạn có thể nếm hay thử dâu ngay tại vườn.
Thông thường các nông trại sẽ thu khoảng từ 10.000 ~ 20.000 won bao gồm phí tham quan, chụp ảnh và hái dâu tây.
Nguồn: Trần Yến (tổng hợp)

31
220
0
0

  • Nguyễn Thanh Toàn
    Nguyễn Thanh Toàn
    nhìn dâu tây mà mê luôn ấy chứ
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • 1
  • Nam Nguyễn
    Nam Nguyễn
    toàn món ngon không thế này
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • 1
    • Mộc Miên
      bảo sao lại muốn đến đây haha
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
  • Anh Minh
    Anh Minh
    chưa được ăn cua tuyết bao giờ
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • 1
    • Mộc Miên
      đến thử và cảm nhận thôi nào
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Austin - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa, Âm Nhạc và Sống Động
Austin - Nơi Hòa Quyện Giữa Văn Hóa, Âm Nhạc và Sống Động
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

8 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved