Thong Tay Hoi, VN
Sun, 4/28/2024
few clouds
31
Few clouds

31°C - 31°C

79%

1009hPa

3.58m/s

20%

10Km

10:35 PM

11:05 AM

Ai bảo đến Tam Kỳ Quảng Nam chỉ có mỳ Quảng?
"Đất Quảng Nam chưa mưa đã thấm rượu hồng đào chưa nhấm đã say." Ai là người xứ Quảng mà không ngân nga câu hát làm say đắm lòng người này. Về với xứ Quảng không chỉ về với những địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn về để thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản nơi đầy nắng và gió này. Mình xin kể về một góc nhỏ ở tỉnh Quảng Nam đó là thành phố Tam Kỳ, nơi ẩn mình biết bao quán hàng ngon đặc sản ở vùng đất này. Nếu bạn nào có dịp được ghé Quảng Nam thì hãy dành thời gian để vào Tam Kỳ thưởng thức những quán sau nhé. 1. Cơm gà Bà Luận Đây là một quán cơm gà có tiếng không chỉ ở Tam Kỳ biết đến mà còn được nhiều khách du lịch biết đến. Với không gian thoáng mát có bãi đậu xe rộng rãi, nhân viên phục vụ nhiệt tình là một điểm cộng thu hút khách của quán.


Với bí quyết nấu riêng của mình mà Cơm gà Bà Luận luôn đông khách mọi lúc. Ở đây bán cơm theo phần và theo đĩa, một đĩa cơm tầm 30.000đ còn theo phần thì tùy vào nhu cầu của mỗi người nên giá giao động khoảng 200.000đ. Mọi người chỉ cần vào gọi món xong ngồi đợi khoảng 10 phút - 15 phút là có thể thưởng thức một đĩa cơm thơm dẻo, hạt cơm rời từng hạt cùng với vị béo ngậy của gà quê, thêm một chén nước chấm ăn kèm đậm đà nữa là đúng vị rồi.
Có vài thực khách đánh giá quán bán giá hơi cao, nhưng với chất lượng trong mỗi phần ăn thì đó là giá hợp lý.
2. Bún Chả Cá Thanh Thủy
Quán bún chả cá này được mở ra cũng khá lâu ở Tam Kỳ, quán không chỉ hút được đông khách không bởi tài nấu nướng mà còn giá cả rất phù hợp với đời sống người dân ở đây. Có 3 mức giá 15.000đ, 20.000đ và 25.000đ tùy vào từng khách chọn lựa cho phù hợp. Cùng với đó là thực đơn chuyên các món bún chả cá thơm ngon và hấp dẫn, mang vị đặc trưng của quán. Tuy là một quán bình dân nhưng từ ngoài nhìn vào quán rất rộng rãi, tiện nghi, thoáng mát và rất sạch sẽ; cách phục vụ nhanh chóng, nhiệt tình không chê vào đâu được.

Bún chả cá là món ăn phổ biến ở miền trung nói riêng và Quảng Nam nói riêng, với nguyên liệu được làm từ cá tươi nguyên nên từng miếng chả luôn có mùi thơm ngon đặc biệt. Nước dùng luôn nóng sốt, rất phù hợp để ăn vào buổi sáng hoặc mùa đông lạnh thì vừa thổi vừa ăn thì còn gì bằng. Có cơ hội các bạn hãy ghé quán nhé.
3. Mì Quảng Cây Trâm Bây giờ là món đặc sản xứ Quảng nè, mì quảng Cây Trâm là một quán mở ra cũng khá lâu rồi, bà chủ đã già nhưng tài nấu ra những tô mì quảng thì phải nói rất tuyệt.
Giá ở đây rất mềm tô bình thường thì 20.000đ còn đặc biệt thì 25.000đ (tô đặc biệt thì nhiều thịt hơn nhé). Sợi mì dài dai hương vị gạo, cộng với nước dùng sền sệt được chan một ít thì tô mì mới đậm đà, ăn kèm với rau sống gồm bắp chuối, xà lách, giá và một số rau thơm khác cộng thành một hương vị đặc sản của Quảng không lẫn vào đâu được. Tuy không gian quán hơi hẹp một tý, nhưng các bạn đừng bỏ qua quán này.
4. Nem nướng Nhắc đến Tam Kỳ người ta sẽ nghĩ ngay đến cơm gà Tam Kỳ, nhưng ghé qua ăn cơm gà mà không ghé qua quán nem nướng trên đường Tôn Đức Thắng thì quả là một thiếu sót lớn trong hành trình của bạn. Cũng là nem lụi nhưng ở Tam Kỳ người ta thường gọi nem nướng. Tuy không phải là đặc sản nổi tiếng bằng những món ăn khác nhưng nem nướng ở đây lại mang một hương vị rất riêng, rất “Quảng”. Đây là món ăn được mệnh danh “ăn là ghiền” ở Tam Kỳ.
Nem nướng của người Tam Kỳ không dùng quá nhiều thịt “nắm” vào chiếc que tre, mà thịt được “dàn” chung quanh để không quá dày, làm cho tre mau bắt nhiệt, nem mau chín, và mùi thịt không lấn mùi tre. Mùi vị và màu sắc có thể nhìn không bắt mắt nhưng nem lụi của Đà Nẵng, hay Huế, nhưng cái mùi vị rất “Quảng” ấy vẫn đủ làm ngất ngây lòng thực khách ghé qua và thưởng thức nem nướng Tam Kỳ. 5. Mít hông Tam Kỳ Nếu là khách phương xa tìm đến thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam để thưởng thức món mít hông, bạn chỉ cần hỏi: “Quán bán mít hông ở đâu?”, ngay tức khắc người dân nào cũng có thể chỉ dẫn. Bởi một đĩa mít hông vàng ươm, rắc thêm một ít đậu phộng rang và dừa nạo phía trên trở thành món ăn quen thuộc với các bạn trẻ thành phố Tam Kỳ.
Múi mít hông ăn lúc nóng bốc hơi thơm lừng nơi mũi, khi nhai vị ngọt hòa quyện lan tỏa cùng vị béo bùi của dừa của đậu phộng thật là đáng nhớ! Nếu có dịp ghé qua Tam Kỳ sau khi thưởng thức món cơm gà “tám ký”, bạn đừng quên tìm đến quán mít hông thưởng thức. 6. Bê thui Bê thui là đặc sản nổi tiếng của xứ Quảng, món ăn mà bất cứ du khách nào khi đến Quảng Nam – Đà Nẵng cũng muốn thử một lần. Rất nhiều nơi như Đà Nẵng, Hội An, Tam Kỳ đều có phục vụ món bê thui. Bê thui được xắt thành từng lát mỏng, xếp đều đặn trên một đĩa tròn lớn. Bê thui ăn kèm với bánh tráng cuốn mềm như bánh tráng cuốn thịt heo, ngoài ra còn ăn kèm với bánh tráng (bánh đa).
Thành phần quan trọng quyết định đến sự thành công của món bê thui là nước chấm và rau sống. Nước chấm phải được pha từ loại mắm cái thượng hạng làm từ cá cơm, cá nục đánh bắt ven biển miền Trung. Mắm cái sau khi gạn ép xác, lọc lấy nước mới cho thêm tỏi ớt, gừng xay, mè rang, chanh… vào cho vừa miệng. Rau sống để cuốn bánh tráng cùng lát bê thui cũng khá cầu kỳ, đủ loại của vùng quê bên sông nước. Món bê thui rất thích hợp cho mùa nắng nóng, chỉ cần nhìn đĩa rau xanh mát là đã gợi lên cảm giác ngon miệng, ăn mãi mà không ngán. Vậy là bây giờ các bạn đã biết Tam Kỳ Quảng nam không chỉ có mỗi mình Quảng rồi đấy, nếu có dịp ghé thăm nơi đây đừng quên thử những món mà mình đã review cho mọi người nhé. Nguồn: toplist.vn; tamkytravel.com

15
143
0
0

  • Bích Đào
    Bích Đào
    bao nhiêu món ngon xuất thần thế này cơ mà
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Vệ Yến
      Vệ Yến
      xuất thần là hơi lố thím nghe
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
  • Na Pink
    Na Pink
    đồ ăn ở đây nấu cũng khá hợp vị
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Vệ Yến
      Vệ Yến
      bạn đã thử hết mấy món tui chỉ chưa
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
  • Hạnh Lan
    Hạnh Lan
    mít hông là mít chín hấp lên phải ko
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

3 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved