Thong Tay Hoi, VN

10:34 PM

11:06 AM

9 điều cần phải làm khi đến Đài Trung và Đài Bắc
Một mùa hè Đài Loan không thể quên…! Nếu Taipei đón mình bằng cái nắng hè oi ả, thì Taichung chia tay bằng những cơn mưa phùn rả rích từ sáng tới tận khuya. Chia sẻ với bạn 9 điểm mình đã đến và làm cách nào nét đẹp của xứ Đài lại khiến tim mình ‘rung rinh’ thế này! Lịch trình của tụi mình là 5 ngày 4 đêm: Ngày 1: Tưởng Giới Thạch Memorial Hall, Trà sữa Ông Trần, tối đi chợ đêm Shilin Ngày 2: Làng cổ Shifen và Jiufen, tối đi chợ đêm Ximending. Ngày 3: Công viên Huashan 1914 Creative Park, Quán mỳ bò Lin Don Fang, trung tâm thương mại Taipei 101, nhà hát National Taichung Theater. Ngày 4: Alishan và chợ đêm Fengjia ở Taichung. Dưới đây là 9 điểm mình yêu thích nhất trong chuyến hành trình vừa rồi! 1. Tưởng Giới Thạch Memorial Hall Tưởng Giới Thạch Memorial Hall – Đài tưởng niệm cố tổng thống Đài Loan, mình đến đây ngay sau khi vừa đáp chuyến bay và check-in khách sạn. Đến vừa kịp ngắm cảnh hoàng hôn buông xuống trên mái nhà đài tưởng niệm, đẹp xỉu! Cổng chính là nơi nhiều người đến check-in nhất, đây là điện chính của Nhà tưởng niệm, bên trong có tượng đài và lính canh gác nghiêm ngặt, hằng ngày sẽ có lễ thay lính gác rất trang nghiêm.
Xung quanh đài tưởng niệm là nhà hát, trung tâm hòa nhạc, lên đèn thì nhìn mê ly luôn! 2. Trà Sữa Ông Trần Trà sữa nổi tiếng là món ăn nhất-định-phải-thử ở Đài Loan, và một trong những hãng “signature” ở Đài Bắc – chính là Trà sữa Ông Trần, giá chỉ tầm 30k VND mà chất lượng vô cùng đỉnh!^^
Ở Đài Bắc, bạn sẽ sử dụng phương tiện di chuyển chủ yếu là MRT. Mình tuy từng biết tới hệ thống MRT như mạng nhện ở Hàn Quốc, nhưng cũng không khỏi trầm trồ trước hệ thống của Đài Loan, cực tiện lợi và nhanh chóng. Để di chuyển tới trà sữa Ông Trần, tụi mình đi theo line xanh lá (Songshan-Xindian Line), ghé trạm Gongguan, theo lối ra exit 4, đi bộ 1 chút xíu là tới nơi. 3. Làng cổ Shifen
Tới Taiwan thì nhất định không thể bỏ qua chỗ này được nha – Làng cổ Thập phần. Dù nằm khá xa trung tâm, phương tiện đi là tàu tới trạm Ruifang, từ đây bắt tiếp tàu địa phương tới Shifen. Thả đèn thì lúc nào bạn cũng sẽ được thả hết nhé, lồng đèn được bán ở 2 bên đường rất nhiều. Mình sẽ tự viết “ước mong của chính mình” lên và thả về trời.
Làng Shifen cũng là cảnh cho bộ phim “You are apple of my eyes”. Thác Shifen cách làng tầm đi bộ khoảng gần 1 cây số, nơi này được “mách” là điểm để cầu duyên rất tốt nữa! Trên đường đi bộ tới thác nước Shifen thì tụi mình có ghé ăn “đặc sản” này, người ta gọi là bingsu xoài, trời nắng nóng mà được món mát lạnh này tiếp sức thì đã vô cùng luôn đấy.
Bingsu Xoài trên đường đến thác Shifen. 4. Làng cổ Jiufen Gần tối thì tụi mình ghé Cửu Phần. Theo truyền thuyết kể rằng, ngày xưa ở khu vực đồi núi này chỉ có 9 ngôi nhà nương tựa nhau sinh sống nên gọi là Cửu Phần, sau dần dần được khai thác trở thành nơi du lịch, đông đúc người qua lại, gần giống 1 chợ đêm điển hình nhưng với địa hình dốc và trang trí đậm nét văn hóa hơn.
Trà Quán Amei Teahouse Tại Cửu Phần (Jiufen). 5. Huasan 1914 Creative Park Đây là khu tổ hợp ăn-chơi-mua sắm hiện đại, thường là nơi mọi người đến để đi dạo, thư giãn, ngắm nhìn cuộc sống yên ả, vui tươi thường nhật. Huashan 1914 có rất nhiều cửa hàng nhỏ xinh bán quần áo, nhiều shop bán quà lưu niệm, và đặc biệt là có một quán cafe tên Fujin Tree rất “deep”.
Không chỉ dừng lại ở đó, “công viên sáng tạo” có nhiều không gian triển lãm tuyệt đẹp. Bạn sẽ mất phí vé từ 200 TWD để có thể vào xem nhiều showroom triển lãm khác nhau. 6. Mỳ bò Ling Dong Fang
Món mì bò, “must-have”, chỉ tầm 200k/người ăn phủ phê. “Good food feeds the soul” – đúng như câu kim chỉ nam của quán, bạn sẽ “thổn thức” khi thưởng thức món mì này từ phần thịt bò mềm đến nước mì đậm đà! Đây chính là nơi không thể không tới – Ling Dong Fang, ngon nức tiếng và được chuẩn sao vàng Michelin 2018 đó nha! 7. Taipei 101 Không chỉ là điểm đến “signature” cho mọi cư dân check-in khi đến Đài Bắc, Taipei 101 là một trung tâm thương mại nức danh, với không gian cực lớn, ấn tượng là bên trong có các cửa hàng đa dạng từ Apple Store đến nhiều hãng nước hoa nổi tiếng. Bên cạnh đó, lên đến tầng 91 phóng tầm mắt đến eo biển Đài Loan và ngắm cảnh đêm thành phố sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vô cùng kinh ngạc!
8. National Taichung Theater Ngày cuối tụi mình tới Đài Trung (Taichung), để đến đây, bạn dùng Taiwan High Speed Rail (THSR). Đi từ Taipei tới Taichung gần 170km nhưng chỉ mất 1 tiếng thui, THSR tụi mình book trước trên Klook, giá rẻ và rất tiện. Khi ở Taichung, thì di chuyển trong thành phố bằng bus sẽ free nha, bus tiện lợi, sạch sẽ và đúng giờ.
Khoảng 9h tối, tụi mình đến ngay trước cửa National Theatre, kiến trúc khá lạ và đẹp mắt được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật. Đài Trung giống như Huế của Việt Nam mình ý, thành phố phát triển nhưng trầm lặng và yên bình. Mọi người chắc ngủ sớm hoặc tập trung hết về khu chợ đêm nên phố xá chỗ này buồn hiu và mờ ảo. 9. Alishan Đường tới Alishan khá xa và phức tạp, bạn đi từ Taichung tới Gia Nghĩa bằng THSR, sau đó di chuyển tới trạm xa lửa Gia Nghĩa (TRA station) rồi bắt bus tới Alishan (mất khoảng 3 tiếng di chuyển bằng bus). Thời gian di chuyển tới Alishan mất khoảng 3.5 tiếng tổng cộng (khởi hành từ Taichung), thời gian về cũng khoảng 3.5 tiếng, do đó mình phải chuẩn bị đi từ sáng sớm. Đường đi khó là vậy, nhưng bù lại, tới đây cảnh rừng núi thiên nhiên phê và chất lắm.
Đây là chiếc tàu đỏ xuyên rừng (tàu này xưa khai thác gỗ, nay giữ làm tàu tham quan). Tụi mình dành 3 tiếng ở Alishan, nghỉ lại 1 đêm, sáng hôm sau tụi mình di chuyển từ Taichung về lại Taipei để ra sân bay Đào Viên – kết thúc hành trình 4 ngày 4 đêm ở Taiwan với rất nhiều kỷ niệm đẹp, thú vị và quà lưu niệm mang về. Nguồn:klook.com

108

Make money easily with Hahalolo!