Thong Tay Hoi, VN

10Km

10:32 PM

11:07 AM

⛵️ Tuy Hòa - Quy Nhơn: Xứng đáng là vùng biển đẹp nhất Miền Trung! 😍 Xin thề, Phú Yên đẹp lắm luôn. Lời khuyên thật sự cho ai đang có ý định đi Quy Nhơn là đừng bỏ qua tỉnh Phú Yên ở ngay cạnh. Nơi đây nhiều cảnh đẹp, bình yên, chỉ là phố xá không được đông đúc nhộn nhịp như Quy Nhơn thôi. Bằng kinh nghiệm đi 2 lần trong năm nay, mình sẽ review khá chi tiết để bạn nào đang chần chừ thì khỏi phải suy nghĩ nữa, đi luôn đi nhá 😉. 1️⃣ ĐI BẰNG CÁCH NÀO? Lần đầu mình đi hồi đầu năm nay, đi mỗi Quy Nhơn trong 3 ngày 2 đêm, không đi được Phú Yên... tiếc đứt ruột. Vậy nên vừa rồi mình quyết định đi lại lần nữa, cả Phú Yên và Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm. 👉 Theo mình thì có 2 cách để đi: ✅ Cách 1 là bay khứ hồi Hà Nội - Quy Nhơn, đến Quy Nhơn rồi chơi ở Quy Nhơn tầm 2 ngày sau đó đi xe ô tô giường nằm Thuận Thảo (70k/người) sang Phú Yên chơi tiếp 2 ngày. Ngày cuối sẽ đi về lại Quy Nhơn để bay Hà Nội. Cách này phải di chuyển 2 lượt giữa 2 tỉnh nên khá mệt và tốn thời gian. Vé máy bay chặng HN - QN hè này giá chát nữa. Nên mình không recommend cách này. ✅ Cách 2 là bay Hà Nội - Tuy Hòa (Phú Yên), ở đây chơi 1 ngày 1 đêm rồi đi xe giường nằm sang Quy Nhơn. Chơi 3 ngày 2 đêm ở Quy Nhơn rồi bay về Hà Nội từ Quy Nhơn luôn. Cách này là tiện nhất, tiết kiệm thời gian di chuyển và giá vé máy bay dễ thở hơn, nên đây cũng chính là cách mình chọn. 2️⃣ LỊCH TRÌNH CHI TIẾT? ➖ Ngày 1: Chuyến bay Hà Nội - Tuy Hòa lúc 7h30, xuống sân bay là hơn 9h. Chúng mình đi taxi về khách sạn keep đồ ở lễ tân rồi thuê xe máy (120k/ngày) để đi Tháp Nhạn và Hải Đăng Mũi Điện. Với mình Hải Đăng Mũi Điện chính là nơi đẹp nhất Phú Yên. Mọi thứ cứ hiện ra trước mắt như 1 bức tranh, từ con đường ven biển dốc quanh co tới những bậc thang dài bất tận dẫn lên ngọn hải đăng. Lúc từ trên đỉnh xuống các bạn nhớ vòng xuống đường ra Bãi Môn để quay về chứ đừng đi lại đường cũ nhé, xuống bãi biển lội nước tý cho mát. Hôm mình đi có nhiều bạn còn cắm trại qua đêm ở đó nữa, thích lắm. Trưa về thành phố ăn trưa rồi về khách sạn check in, nghỉ ngơi. Chiều đi Bãi Xép - Phim trường "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và Ghềnh Đá Đĩa. Hai nơi này đều đẹp, mỗi tội là khá xa nhau, đi xe máy hơi vất. Các bạn đi đông thì nên đi taxi cho khỏe. Trên đường đi mình tạt qua check in chiếc vòng hoa xinh xinh ở Đầm Ô Loan, nó nằm trong 1 quán ăn. Nhân viên thân thiện lắm, thấy chúng mình cứ đi đi lại lại ngó nghiêng để tìm cái vòng hoa thì đã ra dẫn vào tận bên trong. Tất nhiên là không mất phí nhé. ➖ Ngày 2: Combo mình đặt thì đã bao gồm cả các bữa sáng buffet tại khách sạn nên sau khi ăn sáng xong, bọn mình check out rồi đi xe giường nằm Thuận Thảo tới Quy Nhơn, mất khoảng 1 tiếng rưỡi. May là lúc về khách sạn có phòng trống nên mình được hỗ trợ check in sớm luôn. Khách sạn gần biển, ở trung tâm thành phố nên khá chim ưng, cũng có ăn sáng buffet. Chiều mình đi dạo quanh biển và ghé quán cafe Surf Bar - nơi có chiếc xích đu thần thánh mà ai đến Quy Nhơn cũng phải tới. ➖ Ngày 3: Đồi Cát Phương Mai - Eo Gió - Đảo Kỳ Co Theo dự định, chúng mình sẽ tới Eo Gió để đón bình minh, nhưng vì không dậy sớm được nên khi mới đi tới Đồi Cát Phương Mai thì mặt trời đã mọc rồi. Đành ghé tạm vào ngắm bình minh ở đây luôn xong mới tới Eo Gió. Chơi ở Eo gió đến tầm 9 giờ rồi mình ra chỗ hẹn cách đó tầm hơn 1km để có xe điện đón đi Kỳ Co. Vì là lần thứ 2 đi nên đã có kinh nghiệm hơn lần 1, chắc cũng không ít bạn đã sai lầm như lần đầu của mình là mua tour đi Kỳ Co nhưng họ chỉ cho đi mỗi buổi sáng, đến trưa lại quay ra Nhơn Lý ăn trưa rồi về, thời gian chơi ở Kỳ Co quá ít chẳng thấm tháp gì, rất phí luôn. Lần này đã khôn hơn, mình tìm hiểu kỹ trước khi đi và book tour 1 ngày nhưng có ăn trưa luôn trên đảo và ở tới chiều mới về. Cảnh ở đây thì khỏi phải review, cứ đứng vào là có ảnh đẹp. Biển trong, bãi cát trắng dài, nằm ngủ trưa ngoài bãi biển siêu thích. Cho mình ở đây luôn cũng được. 😂 ➖ Ngày 4: Kế hoạch là chúng mình sẽ đi Cù Lao Xanh, nhưng lại vì ngủ nướng dậy muộn không đi được, sợ muộn chuyến bay chiều. Nên mình đi lòng vòng thành phố, ăn uống mấy món ăn vặt rồi về khách sạn check out. Chuyến bay 14h45 về tới Hà Nội tầm 16h hơn, kết thúc chuyến đi tới vùng biển đẹp nhất Miền Trung. ☺️ Lịch trình của mình nhẹ nhàng, vừa đi vừa tận hưởng và trải nghiệm chứ không có mục đích đi càng nhiều càng tốt. Vậy nên chuyến này chưa đi được Trung Lương, Hòn Khô, Cù Lao Xanh ở Quy Nhơn và Hải Đăng Gành Đèn ở Phú Yên. Mình sẽ còn quay lại nơi đây tiếp lần thứ 3, cũng có thể là nhiều hơn! 💕 Ảnh: Ngô Anh #reviewphuyen #checkinphuyen

101

Kho Tàu TV
    biển Việt Nam mỗi nơi mỗi cảnh, mười phân vẹn mười

• 1
    Quốc Đông
    mùa này đi biển thì còn gì bằng

• 1
    Trần Thị Nguyệt
    Bé trong hình xinh gái quá nhỉ. Giống con gái cô vậy đó 😃 😃

Du Hí Phú Yên
      dạ mẹ cháu cũng đang rao bán cháu đây ạ, yêu cầu nhẹ là chỉ cần biết ăn biết ngủ thui ạ , cô có...

View more

• 4 years ago
Make money easily with Hahalolo!