Thong Tay Hoi, VN

10Km

10:33 PM

11:06 AM

Chào các bạn , mình là zay Nguyễn , từ nhỏ mình đã theo mẹ qua mỹ sinh sống ! nên khi có cơ hội được trở về Việt Nam mình rất thích khám phá quê hương cội nguồn của mình ! Đúng mình là việt kiều , mẹ đưa đi lúc nhỏ bé tí ! hầu như minh chả có ký ức gì về quê hương! Nhưng ai bảo mình là người nước nào thì mình có thể dõng dạc mà trả lời một cách ngạo nghễ rằng ! Tôi là người Việt Nam ! và tôi yêu đất nước tôi rất nhiều <3 💓💓💓💓💓 Bản thân mình rất luôn tự hào về dân tộc ! vậy thì quả là một thiếu sót nếu mình không ủng hộ các bạn phải ko nào “ haha lolo”! Được nghe qua “haha lolo” là mạng xã hội du lịch đầu tiền tại Việt Nam ! mình tải ngay từ những ngày đầu app được tung tên !Thật ra ở nước ngoài họ cũng có nhiều mạng xã hội du lịch lắm , mình cũng xài qua ! nhưng khi về Việt Nam thì lại chả có cái nào! cho đến khi mình biết đến các bạn “ haha lolo”! ✌ Đây là bài viết đầu tiền của mình trên tài khoản nên mình cũng có đôi lờn muốn thổ lộ như vậy ! cảm ơn các bạn đã giúp mình gần gũi hơn hiểu hơn về quê hương đất nước ! được đọc những bài trải nghiệm , review , được tiếp cận với vô vàn kiến thức về du lịch, địa điểm check in ! lại dễ dàng trong cả book tour và khách sạn ! thất sự nó đã rất hữu dụng và giúp đỡ mình rất nhiều ! lân này theo mẹ về Việt Nam ! có nhiều nơi mẹ muốn mình đi lắm ! minh lên haha lolo để tìm hiểu thì vô tình mình có thấy tour Chùa Ba Vàng-Yên Tử của công ty Đất Việt Tourist! Và đã book tour này ! đi về mình thực sự thích thú và hài lòng nên Hôm nay đem việc đi chùa mà bàn, kể với các bạn thanh niên thật là một chuyện rất tầm thường. Thưa bạn!mình lại thích nói , kể về những chuyện tầm thường ấy, vì nó rất gần gũi với chúng ta, mà đã bị nhiều người lãng quên đi. Tại sao ư , có lẽ các bạn thanh niên bây h ai cung thích di chơi bay lượn , du lịch chỗ nào mà có thể ăn mang sexy mặc đẹp chụp ảnh ! chứ đi du lịch mà chọn chùa lại phải ăn mang dản gị kín đáo ! đi nhẹ nói khẽ lại thấy không thích! vâng ! các bạn như nào mình ko biết ! chứ bản thân mình đã sống mãi trong cuộc sống xa hoa ! đầy đủ ! đã quá chán với chốn đô thị ! quá chán với những sự ồn ào ! Mình về việt Nam cốt cũng là để cảm nhận sự yên bình , muốn hiểu rỏ hơn về cội nguồn , bản sắc dân tộc mình nên mình đã chọn tour này! Hôm nay cung có đôi diều mình muốn chia sẻ với mọi người ^^ Lí do minh không đi tự túc mà chọn tour của công ty Đất Việt Tourist là vì mình ở nước ngoài từ nhỏ nên cũng không quen đi lại ! cũng như h giấc ở Việt Nam ! muốn đi kểu tour để an tâm ! và quả thật Đất Việt Tourist đã không làm mình thất vọng ! họ phục vụ rất chu đáo , và các dịch vụ cũng rất đầy đủ ! mình không phai lo bất cứ cái gì từ ăn uống , ngủ nghỉ đi lại! vì công ty đã bao trọn gói rồi ^^ Đầu tiền của cuộc hành trình thì mình được Xeôtô và HDV công ty Du lịch Đất Việt Tourist đón tại điểm hẹn khởihành đi Quảng Ninh. Trên đường đi , dừng chân, nghỉ ngơi tự do ăn sángtại Hải Dương. ở đây có bánh đậu xanh đặc sản nổi tiếng nè ! các bạn nhớ mua và ăn thử nhé! Mất tầm 3 tiếng thì minh cũng đến được Chùa Bà Vàng ! được anh hướng dẫn viên giới thiệu : chùa Tọa lạc trên núi Ba Vàng, chùa Ba Vàng nằm ở độ cao 340m so với mực nước biển. Ngọn núi này xưa kia gọi là Thành Đẳng Sơn, nơi có địa thế đẹp. Hai bên có Thanh Long, Bạch Hổ chầu phục, sơn thủy hữu tình. Nghe thấy ham lắm ^^ Xưa kia chùa Ba Vàng được dựng lên bằng gỗ. Chùa được xây dựng vào năm Ất Dậu, triều vua Lê Dụ Tông, tức năm 1706. Trải qua thời gian chùa đã nhiều lần được trùng tu, tôn tạo. Ngày nay ngôi chùa được đầu tư xây dựng khang trang, đẹp đẽ, tựa lưng vào núi. Mới có cái nơi mình đi như bây h ! Thật sự rất thích được nghe những câu chuyện lịch sử như vậy các bạn ạ ! rất huyền bí và thu hút mình Dừng chân nơi cổng chùa, bước qua cổng tam quan mình bắt đầu bước theo những bậc đá đi dần lên cao. Từ đây, một không gian êm đềm mở ra với tiếng róc rách của suối, cây và đá bài trí hài hòa khiến mọi người như quên hết mệt nhọc của chuyến hành trình. Lên đến lưng núi, không gian chùa càng rộng mở. Từ cổng tam quan nội cao, rộng và kỳ vĩ, ngước nhìn lên Đại Hùng Bảo Điện là những mái vòm cong vút in hình lên trời xanh. Phía trước điện là hồ nước với biểu tượng chùa Một Cột tọa lạc trên đài sen, tượng Quan Âm Bồ Tát cùng những tảng đá lớn muôn hình muôn vẻ tạc những lời răn của Đức Phật. Trong không gian rộng lớn, mình có thời gian thưởng ngoạn và lần lượt chiêm bái Đại Hùng Bảo Điện, lầu Chuông, lầu Trống, hành lang La Hán ở hai bên chùa, nhà bảo tàng, thư viện, khu hà tăng… Đứng trên sân chùa, phóng tầm mắt ra xa là rừng thông bạt ngàn xanh tốt, vi vu trong gió. Xa xa là những ngọn núi nhấp nhô nối tiếp và dòng sông Bạch Đằng gợn sóng bên những mái nhà ẩn hiện trong sắc xanh của rừng. Trên cao lộng gió, trước không gian khoáng đạt và thanh tịnh, lắng lòng mình trước cửa Phật, mọi ưu phiền của khách hành hương phút chốc như được xua tan… mình khá ấn tượng và bị mê mẩn với những kiến trúc và khung cảnh nơi đây ! Mình cung không quên vào thắp hương và câu may cho cả mẹ và mình thật bình an và sức khỏe nửa! à vì đây là chốn linh thiêng nên các bạn có đi thi nhớ tránh làm ồn hay chửi bậy nhé ! nhớ mang đồ gọn gang tránh lô lăng gây phản cảm nữa ! nhất là các bạn nữ ! có chút góp ý là mang mấy bộ rộng thoải mái thôi ! đừng mang đồ bó ! leo núi mà mang mấy bộ bó bó ôm người nữa thì nóng lắm luôn ! cung may là chuyến đó mình mang đồ cũng rộng rãi nên leo núi ko thấy mệt và nóng chút nào! 😃À có thông tin này mình note lại dc nè ! cái này anh HDV thông báo cho mình á: 💥- Ở chùa Ba Vàng có không gian cho du khách dừng chân nghỉ ngơi, uống nước. 💥- Nếu ăn mặc không đúng quy cách, các bạn sẽ được cán bộ ban quản lý chùa nhắc nhở và chỉ được dừng chân ở cổng chùa. 💥- Du khách đến lễ chùa gửi xe không phải mất tiền và được hướng dẫn cụ thể đường hướng lên chùa. 💥- Dù đi mùa nào, chùa Ba Vàng cũng là điểm đến tâm linh phù hợp cho du khách thập phương. ⛳vi đây là tour một ngày nên cung khá nhanh chiều mình được đi cáp treo nha )))) ! phê lắm ! lên tham quan tháp Phật Hoàngvà chùa Hoa Yên. Chùa Hoa Yên tọa lạctrên núi Yên Tử, ở độ cao 516m. ở đây có pho tượng PhậtHoàng bằng đồng nặng 138 tấn ! thật sự đồ sộ và ấn tượng luôn ! chụp ảnh lưu niệm với tượng là điều không nên bỏ lỡ nhẻ ! sau đó minh đi Chùa Đồng tọa lạc trên đỉnh núi Yên Tử, với độ cao1068m. Vào Năm 2007, chùa Đồng đã được xác lập kỷ lục là ngôi chùa bằng đồng lớnnhất Việt Nam. tour chùa mà đi quá trời chùa luôn ! chốt cuối hành trình là tham quan suối giải oan ! nghe tên kỳ lạ sao sao nhỉ , thì ra là do xưa kia các cung tần mỹ nữ đã trẫm mình để bày tỏ lòng trung với nhà vua khi người về Yên Tử tu hành(nếu còn thời gian). Tổng kết lại : thì đây là một chuyến đi thực sự ý nghĩa và mang lại sự yên bình thanh thản cho mình ! mong là bài review của jay sẽ giúp ích và mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn nhé 💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖💖 I love HAHA LOLO 💙 I love VIET NAM 👩‍❤️‍💋‍👩 I love TRAVEL 🚍
This content isn't available right nowThis content may have been removed or changed by the owner.

Make money easily with Hahalolo!