Thong Tay Hoi, VN
Sat, 4/27/2024
scattered clouds
30
Scattered clouds

30°C - 30°C

84%

1007hPa

3.6m/s

40%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

12 Món Ngon Quy Nhơn "Nhắc là nhớ, ăn là ghiền” - Phần 2
Như đã hứa hôm nay Yến sẽ trình làng phần 2 của series "12 món ngon Quy Nhơn - "Nhắc là nhớ, ăn là ghiền" nhé 1. BÁNH XÈO TÔM NHẢY Giá: 30.000đ Gợi ý địa điểm: Ông Hùng – 24 Diên Hồng Món Quê – Eo Gió Gia Vỹ – 14 Diên Hồng Bà Năm Mỹ Cang – Đầu cầu Mỹ Cang, Phù Mỹ Vỏ bánh đổ giòn rụm, tôm đất tươi rói, thêm một ít giá bên trên, cuốn ăn cùng dưa leo, rau sống, xoài chua … chấm thêm chút nước mắm chua ngọt cay cay. Vị giòn ngọt của bánh, vị ngọt mọng nước của tôm thêm chút chua của những sợi xoài bào như kích thích vị giác khiến tay bạn gắp lia gắp lịa hết lúc nào không hay.
Ngoài ra còn có nhân thịt bò ngọt mềm cho các bạn muốn đổi khẩu vị nữa, ngon không thua kém gì nhân tôm đâu nha. Món ngon Quy Nhơn sẽ làm hài lòng du khách ghé đến Quy Nhơn nếu bạn thử bánh xèo “xứ nẫu” 2. XÔI Giá: 5.000 – 20.000đ Gợi ý địa điểm: Xôi gà O Vĩnh – 118 Tăng Bạt Hổ. Xôi Thơm – 155/8 Nguyễn Thái Học Xôi Ông Lăng – Nguyễn Huệ. Xôi Nguyễn Thái Học. Nhắc đến món ngon Quy Nhơn mà không nhắc đến xôi thì quả là một thiếu sót. Là món ăn giúp chắc bụng vào sáng sớm, lót dạ vào đêm khuya nên xôi được bán cả sáng lẫn đêm.


Xôi ở đây có nhiều loại topping như gà roti , gà xé , thịt xông khói, lạp xưởng,chả ,jam bong. Nước cũng đậm đà vị đặc trưng của “xứ nẫu”. Nước chan đậm đà, thịt được ướp thấm vị, thêm tí tương ớt cay cay, một phần tuỳ quán 10 nghìn đến 20 nghìn bạn đã có một phần xôi đầy ắp ăn mà no căng. Ngoài ra, còn có món xôi đậu, xôi bắp chỉ 5 nghìn giá cực hạt dẻ mà lại ngon miệng vô cùng.
3. BÚN
Giá: 20.000 – 30.000đ
Gợi ý địa điểm:
Bún Thanh Ngân – Lô 43 – 44 Nguyễn Thị Định Ngọc Liên – 379 Nguyễn Huệ
Bún Thùy – 261 Tăng Bạt Hổ
Bún tôm, bún rạm Mỹ Hạnh – 32 Ngô Đức Đệ
Phượng Tèo – 209 Nguyễn Huệ
Gọi Quy Nhơn là thiên đường của các loại bún thì có gì là sai không nhỉ? Bún cá, bún rạm, bún tôm, bún bò,…. phải nói là nhiều lắm luôn.

Vị ngọt từ nước dùng được ninh từ sớm với thời gian khá dài, những miếng thịt cá tươi sống, từ những miếng chả chiên mọng nước vừa mới ra lò…. tất cả những thứ ấy hoà quyện vào nhau và tạo nên món ăn tuyệt đỉnh khi ăn kèm với tương ớt xào mà khó nơi đâu có thể làm giống được mang lại thương nhớ cho du khách phương xa đã trót lỡ thử qua (chân thành khuyên các bạn nên mua tương ớt về làm quà, chắc chắn người nhận sẽ thích lắm đấy). 4. GỎI BÒ KHÔ Giá: 10.000 – 15.000đ Gợi ý địa điểm: Gỏi, chè – 10 Nguyễn Công Trứ Gỏi, Chả ram – 47A Phan Đình Phùng Gỏi, Chè chuối nướng – Nguyễn Công Trứ Gỏi, bánh tráng trộn – Nguyễn Huệ Gỏi Thanh Tâm – 60 Bà Triệu Gỏi Nhà thờ – Nhà thờ nhọn
Có tên khác là “xắp xắp” trên Đà Lạt, Gỏi Quy Nhơn chiếm trọn tình cảm bởi độ ngon cũng như vừa túi tiền của mọi người. Một đĩa gỏi chỉ 10k gồm: 1 ít phổi bò rim, Gan rim, bánh phồng tôm, có chỗ còn có thêm mực tẩm, khô nai… trộn đều với đu đủ bào sợi thêm chút giấm, chút xì dầu, chút tương ớt quán tự làm, tất cả tạo nên hương vị khó cưỡng lại được. Món ngon Quy Nhơn này dành cho tín đồ mê ăn vặt xế chiều và tối nè, bán từ chiều 5h00 đến 10h30 lận í. 5. GÀ CHỈ Giá: 100.000 – 200.000đ Gợi ý địa điểm: Bốn Mùa – Đường đèo Quốc Lộ 1D Sáu Cao – Khu Bông Hồng Đông Ba – Đường đèo Quốc Lộ 1D Hữu lai – Đường đèo Quốc Lộ 1D
Gà chỉ được làm từ những chú gà thả vườn, được ăn thức ăn từ thiên nhiên nên thịt rất săn chắc cùng với tài nấu nướng dày năm kinh nghiệm của các hộ dân ở đây khiến cung đường đèo quốc lộ 1D này trở nên nổi tiếng cực kì khi nhắc đến món ngon Quy Nhơn. Những món đặc sản: gà kho xả được ướp đậm vị ăn kèm với cơm nóng cùng chén kho quẹt với cà giòn, gà nướng được quết một ít muối ớt thêm tí dầu cho khỏi cháy nóng hổi thơm phức trên bàn ăn, với nồi canh lá giang chua từ lá giang ngọt từ lòng gà thì chuyện full “chòi” là chuyện thường nhật mỗi ngày của các quán rồi các bác ơi. 6. HẢI SẢN EO GIÓ Giá: 50.000đ Gợi ý địa điểm: Lengkeng 2 – Eo gió Hướng dương quán – Eo Gió Muốn cảm nhận rõ ràng nhất vị mặn của biển cũng như “thiên đường” Hải Sản ở Quy Nhơn thì hãy lên xe qua ngay eo gió với vô vàn hải sản tươi sống nào là: Nhum biển, cá tà ma, lẩu sứa lèo, cua huỳnh đế,… vị tươi của tươi (hải sản tại đây được đánh bắt vào sáng sớm) cùng không khí đông đúc người dân làng chài cười nói rom rả với nhau sẽ cho bạn cảm trải nghiệm vượt trên cả việc ăn uống nữa đấy.
Đây cũng chính là địa điểm du lịch Kỳ Co – Eo Gió nổi tiếng của Quy Nhơn. Hiện nay có khá nhiều khách hạn, homestay thay nhau mọc lên chứ không riêng FLC Quy nhơn nên nếu có cơ hội thì hãy ghé đến đây để nghỉ mát vài ngày nhé! List hết danh sách các món ngon Quy Nhơn cho các bạn mà bụng cứ “í ới thèm quá”. Nắm trong tay danh sách rồi thì nhanh chân ghé đến các địa điểm mà mình gợi ý để thưởng thức được trọn vẹn hương vị món ăn các bạn nhé. À nhớ chụp hình lại khoe với Hahalolo nè! Nguồn: hiquynhon.com

11
130
0
0

  • Trần Nguyên
    món nào nhìn cũng muốn ăn hết á
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Vũ Ánh
      img
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Nguyen Minh Minh
        Nguyen Minh Minh
        món nào cũng muốn thử hết
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
        Khám phá thành phố Gatineau xinh đẹp
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        12 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved