Thong Tay Hoi, VN
Sat, 4/27/2024
few clouds
36
Few clouds

36°C - 36°C

49%

1008hPa

3.09m/s

20%

10Km

10:36 PM

11:05 AM

12 điểm đến du lịch sặc sỡ nhất thế giới
Bạn đã đến “thiên đường màu xanh” ở Morocco hay “thành phố Xì Trum” ở Tây Ban Nha? Những điểm đến du lịch này hút khách nhờ ý tưởng sơn tường táo bạo. Burano, Italy
Bước chân tới ngôi làng của những ngư dân trên đảo Burano thuộc vùng đầm phá Venice, miền bắc Italy, nhiều du khách thích thú trước màu sắc vui nhộn của những căn nhà, trông như thể đám trẻ ngỗ nghịch đã lén sử dụng hộp sơn khổng lồ để tô điểm cho chúng. Để đến được đây, bạn sẽ phải đi vaporetto (“bus đường sông” - phương tiện công cộng phổ biến ở Venice) số 12. Ngoài việc ngắm những ngôi nhà sặc sỡ, bạn sẽ được tìm hiểu về nghề thêu ren truyền thống của cư dân bản địa. Isla Mujeres, Mexico Hòn đảo dài 5 dặm (8 km) ở phía bắc thành phố Cancún, Mexico sở hữu chất bohemian và rất nhiều ngôi nhà màu sắc ấn tượng. Người dân địa phương thường đi bộ hoặc đạp xe quanh đảo thay vì dùng ôtô. Đến đảo Isla Mujeres, bạn hãy thử một lần ngồi ngắm hoàng hôn dần buông trên mặt nước ở bãi biển Playa Norte và thưởng thức các món ngon từ hải sản.
Guanajuato, Mexico Thành phố Guanajuato, bang Guanajuato tọa lạc ở một thung lũng hẹp, nổi bật với những ngôi nhà màu pastel (trung tính) xen lẫn màu sặc sỡ nằm dọc sườn đồi. Chúng được xây sát nhau đến nỗi đường phố rất nhỏ hẹp và ngoằn nghèo, chủ yếu là ngõ hẻm. Bảo tàng Diego Rivera là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Guanajuato. Hàng nghìn sinh viên ở trường đại học trong thành phố góp phần tạo nên bầu không khí sôi nổi và trẻ trung. Đồ ăn ở đây cực kỳ cay nhờ một loại nước sốt đặc biệt của người dân địa phương.

Wroclaw, Ba Lan
Là thủ phủ của tỉnh Dolnośląskie ở tây nam Ba Lan, Wroclaw có Quảng trường chính thời trung cổ, giờ là trung tâm của phố đi bộ. Đây cũng là quảng trường lớn bậc nhất châu Âu và thu hút khách du lịch nhờ những ngôi nhà sơn màu sắc sặc sỡ ở xung quanh. Nhiều ngôi nhà trong số đó đã được xây từ thế kỷ 16 theo kiến trúc Gothic.
Havana, Cuba “Sự thay đổi của Havana diễn ra một cách từ từ và chậm rãi thay vì đột ngột chuyển sang phong cách hiện đại”, du khách Lizzie Porter nhận xét sau khi trải qua dịp cuối tuần ở thủ đô Cuba. Theo cô, mọi người vẫn sẽ tìm thấy những chiếc xe cổ, các khách sạn lâu đời và tất nhiên không thể thiếu âm nhạc ở mọi ngóc ngách trong thành phố. Ý tưởng sơn nhà sặc sỡ góp phần khiến bầu không khí trở nên sống động hơn.
Trinidad, Cuba Thị xã Trinidad ở tỉnh Sancti Spíritus, miền trung Cuba được công nhận là di sản thế giới của UNESCO từ năm 1988. Theo du khách Ian Henderson, điều tạo nên sức hấp dẫn của Trinidad là những con đường hẹp rải sỏi, dãy nhà được sơn đủ sắc màu rực rỡ nhưng phần mái cũ kỹ vẫn được giữ nguyên. Do đó, bạn sẽ chụp được rất nhiều bức ảnh ấn tượng khi ghé thăm địa danh này.
Chefchaouen, Morocco Chefchaouen là thành phố nhỏ ở chân đồi phía tây bắc Morocco, cách thành phố Fez khoảng ba giờ lái xe. Đây là một trong những nơi được check-in nhiều nhất bởi vẻ đẹp vô cùng quyến rũ. Nó được mệnh danh là “thiên đường màu xanh”, bởi các sắc độ khác nhau của màu xanh dương được phủ lên khắp nơi từ tường nhà, mái nhà, chậu cây, cánh cửa, cầu thang… Ánh nắng nhảy nhót trên từng ngõ hẻm khiến màu xanh càng trở nên rực rỡ, ngỡ như bạn đang lạc vào thế giới cổ tích thời xa xưa.
Júzcar, Tây Ban Nha Đô thị thuộc tỉnh Málaga của Tây Ban Nha cũng bắt mắt không kém những điểm đến du lịch kể trên. Năm 2011, tất cả ngôi nhà ở đây đều được sơn màu xanh nhằm mục đích quảng bá cho bộ phim The Smurfs (Xì Trum). Sáu tháng ngay sau sự thay đổi này, ước tính 80.000 du khách đã ghé thăm Júzcar, do đó người dân đã bỏ phiếu để giữ lại màu xanh của những ngôi nhà.
Buenos Aires, Argentina Khu La Boca của thành phố Buenos Aires, thủ đô Argentina nổi tiếng với những ngôi nhà sơn màu sặc sỡ. Đây là nơi sinh sống của nhiều người nhập cư từ châu Âu vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Họ đã xây dựng những ngôi nhà bằng cách lượm lặt nguyên liệu từ bến cảng cũ, do đó vô tình tạo ra sự chắp vá một cách rất nghệ thuật.
Con hẻm El Caminito thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn tango đường phố, thu hút rất nhiều du khách. Tuy nhiên, bạn hãy luôn chú ý đến ví tiền và các vật dụng cá nhân quan trọng khi đi trên đường phố La Boca, bởi khách du lịch thường rơi vào tầm ngắm của kẻ cướp. Vernazza, Italy Nằm ở tỉnh La Spezia, vùng Liguria, phía tây bắc Italy, Vernazza là một trong năm thành phố thuộc khu vực di sản thế giới Cinque Terre. Những ngôi nhà kích thước khác nhau, thiết kế lộn xộn, màu sắc ngẫu hứng đặt san sát trên một vách đá cheo leo hướng ra biển, tạo thành cảnh làng chài hết sức thơ mộng như trong một bức tranh.
Miami, Mỹ Khu vực South Beach ở thành phố Miami, bang Florida là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ. Nhịp sống ở đây rất thời thượng nhờ những khách sạn theo trường phái nghệ thuật Art Deco, những nhà hàng hiện đại và nhiều câu lạc bộ đêm sôi động rải dọc bờ biển hoang sơ. Ẩm thực của thành phố này chịu ảnh hưởng từ phong cách Mỹ Latinh và Caribbean. Các đặc sản nổi bật bao gồm chicharrón (thịt lợn rán), cua đá, sandwich cá...
Copenhagen, Đan Mạch Bờ sông Nyhavn ở thủ đô Copenhagen được tô điểm bằng những ngôi nhà đầy màu sắc được xây từ thế kỷ 17 và 18. Do đó, du khách đến Nyhavn còn có cơ hội tìm hiểu rất nhiều điều thú vị về lịch sử. Ở những khu phố trung tâm, ôtô gần như không xuất hiện. Cách tuyệt nhất để khám phá nơi này là rảo bộ dọc bờ sông và thưởng thức những món ngon trên đường phố như rød pølse, xúc xích có màu đỏ rực được bày bán ở khắp nơi.
_______________ Nguồn: Thùy Linh

2
16
1
0

  • Trần Nguyễn Huyền Phương
    • Haha

    • Reply
    • 5 years ago
    • Quỳnh Anh
      Nước nào cũng xinh đẹp theo cách riêng mn nhỉ
      • Haha

      • Reply
      • 5 years ago
      • Lâm Huy
        do đk tự nhiên và phong tục của nước họ, chứ VN mình sơn như thế bị ném đá ngay
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Khám Phá Hamilton: Thành Phố Năng Động
        Khám Phá Hamilton: Thành Phố Năng Động
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        19 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved