Thong Tay Hoi, VN
Mon, 5/6/2024
broken clouds
37
Broken clouds

35°C - 37°C

47%

1007hPa

5.14m/s

75%

10Km

10:33 PM

11:06 AM

Nguồn gốc bánh cuốn Cao Bằng có từ đâu
Nếu đã từng ăn qua món bánh cuốn Cao Bằng thì chắc hẳn bạn cũng thắc mắc về nguồn gốc bánh cuốn Cao Bằng này đến từ đâu, được chế biến từ các nguyên liệu gì và tại sao nó lại được lòng nhiều thực khách đến vậy? bắt nguồn từ chính cái tên bánh cuốn Cao Bằng, món ăn dân dã của người dân vùng đất Cao Bằng.
Bánh Cuốn được xem là món ăn được nhiều người Việt yêu thích. Ở miền Bắc, bánh cuốn Thanh Trì nổi tiếng nhất, nhưng cách thưởng thức hương vị lạ miệng và không kém phần hấp dẫn lại thuộc về bánh cuốn Cao Bằng, một đặc sản dân dã đến từ Cao Bằng.
Nguồn gốc Bánh cuốn Cao Bằng qua cái tên được goi là bánh cuốn canh, đó là do cách thưởng thức độc đáo và hương vị lạ miệng mà món ăn mang lại. Bánh cuốn Cao Bằng không ăn với nước mắm như các vùng khác. Thay vào đó, bánh được ăn với nước hầm xương ngon ngọt, ăn cùng măng cua vị ớt Cao Bằng nên còn gọi là bánh cuốn canh để phân biệt với bánh cuốn vùng xuôi.
Để có thể có hương vị riêng biệt tạo nên thương hiệu bánh cuốn Cao Bằng thì cũng cần có những nguyên liệu cực kỳ “riêng biệt” mà chỉ có trong cách chế biến bánh cuốn Cao Bằng, nếu đã từng thưởng thức chắc chắn thực khách sẽ nhận ra vỏ bánh cuốn có phần khác biệt như bánh dẻo, thơm, mùi gạo đặc trưng Cao Bằng khác hẳn so với bánh cuốn truyền thống.

18
0
0
Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Sandspit - Nơi Hòa Mình Giữa Đại Dương
Sandspit - Nơi Hòa Mình Giữa Đại Dương
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

4 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved