Thong Tay Hoi, VN
Fri, 3/29/2024
clear sky
33
Clear sky

33°C - 33°C

55%

1012hPa

3.09m/s

0%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Viếng thăm chùa trắng Thái Lan – Nơi nối liền thiên đường và địa ngục
Chùa Trắng Thái Lan có tên gọi là Wat Rong Khun. Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất tại tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan. Nó không chỉ là biểu tượng phật giáo đặc sắc nơi phương Bắc mà còn là công trình kiến trúc phật giáo đẹp nhất trên thế giới hiện nay.



Chùa Trắng Thái Lan hay là Wat Rong Khun hoặc White temple thu hút các tín đồ phật giáo và du khách bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc cổ điển của người Thái Lan và trường phái siêu thực. Tông màu trắng sáng làm chủ đạo kết hợp với vật liệu xây dựng bằng thủy tinh và thạch cao trắng mang đến vẻ đẹp lấp lánh như tỏa ra ánh hào quang mỗi khi phản chiếu dưới ánh nắng mặt trời. Ngôi chùa được xây dựng và thiết kế bởi ông Chalermchai Kositpipat, một trong những kiến trúc sư kiêm họa sĩ tài hoa của tỉnh Chiang Rai. Từ tấm lòng tôn sùng phật giáo, ông đã dốc sức tạo dựng nên một công trình tôn giáo tầm cỡ thế giới như một lễ vật hiến dâng cho nhà Phật.

Wat Rong Khun được mở cửa từ những năm 1997 cho du khách tham quan và vẫn tiếp tục được xây dựng và tu sửa cho đến nay. Theo ông Chalermchai Kositpipat cho biết màu trắng biểu thị cho sự tinh khiết của Đức Phật, các mảnh thủy tinh tượng trưng cho sự khôn ngoan của Đức Phật, Phật Pháp và giáo lý nhà Phật. Theo dự tính của ông, sau khi ngôi chùa được hoàn thành sẽ bao gồm 9 công trình chính là: khu chính điện, khu thiền đường, khu lưu giữ xá lợi, phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, nhà cầu nguyện, khu nhà ở cho các tăng ni và phật tử viếng thăm chùa.
Ngoài công trình chính điện là điểm tham quan chính, thì các công trình phụ như vườn cây, hồ nước, hành lang với hàng ngàn dây treo bùa ước nguyện được làm bằng bạc miếng… kết hợp một cách hài hòa, mang đến cảm giác yên bình khi dạo quanh chùa. Du khách tham quan cũng có thể viết điều ước hoặc cầu nguyện bình an lên tấm thẻ bạc treo trên cây. Hoặc có thể ném những đồng xu nhỏ xuống giếng nước để cầu mong may mắn cho gia đình và người thân tại đây.
Nơi đây chỉ có duy nhất một công trình có màu vàng rực rỡ, nếu không giải thích rõ với du khách thì có lẽ họ sẽ tưởng nhầm rằng đó là một công trình đặc sắc nào đó. Nhưng tòa nhà này chỉ là nơi dừng chân để vệ sinh cho du khách tham quan, màu vàng của tòa nhà này tượng trưng cho sự ham muốn vật chất, của cải của con người. Một số lưu ý nhỏ khi bạn tham quan ngôi chùa này là nên mặc trang phục kín đáo, lịch sự khi tham quan nơi đây, thời gian mở cửa tham quan từ 06:30 sáng cho đến 18:00 hàng ngày. Ngôi chùa tọa lạc tại đường Pa O Don Chai, Quận Chiang Rai, Thái Lan. Phí tham quan là 50Baht dành cho du khách nước ngoài. Đây là điểm tham quan rất nổi tiếng tại Chiangrai, do đó bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng xe bus, taxi hoặc có thể book tour trọn gói tham quan ngay trong ngày để đến đây.
Tính đến thời điểm hiện nay, Chùa trắng Thái Lan này vẫn đang nắm giữ vị trí là một trong những công trình phật giáo đẹp nhất tại Thái Lan. Không những thế mà nó còn thu hút đông đảo khách du lịch trên toàn thế giới cùng viếng thăm và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo nơi đây. Bạn sẽ tiếc hùi hụi nếu như bỏ lỡ cả một kì quan vĩ đại của đóa hồng phương Bắc nếu như không ghé thăm ngôi chùa này đấy. nguồn: Thùy Vũ

64
76
0
0

  • Huy Mạnh Thế
    Huy Mạnh Thế
    chùa đẹp ghê
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
      • xuân tú Nhà đất
        BÁN LÔ ĐẤT GẦN SVĐ ĐÔNG HÒA DĨ AN - BÌNH DƯƠNG
        - ĐƯỜNG 5M THÔNG TỪ ĐƯỜNG ĐÔNG TÁC SANG SVĐ CÁCH ĐƯỜNG NHỰA 100M
        .
        DT : NGANG 4 X 20 = 80M2 THỔ CƯ 60M2 ĐẤT SẠCH KDC Ở KÍN . SAU LƯNG BIỆT THỰ NGHÌN TỶ
        .
        GIÁ 2,7 TỶ GẶP CHÍNH CHỦ THƯƠNG LƯỢNG...

        View more

        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
        Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

        Hanoi Vi

        2 days ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved