Thong Tay Hoi, VN
Fri, 3/29/2024
few clouds
27
Few clouds

27°C - 27°C

100%

1011hPa

3.09m/s

20%

8Km

10:52 PM

11:04 AM

Trải nghiệm "săn" lúa chín đáng nhớ ở Mù Cang Chải - Top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới
🌾Mù Cang Chải có 2 mùa lúa chín rất đẹp. Trong đó khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là thời điểm lý tưởng để những ai mê "xê dịch" lên đây khám phá. Lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, mây xanh ngắt, khá mát mẻ... 🌾Mới đây, hay tin những ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải đã phủ màu vàng lúa chín, gia đình nhà chị Phương Anh (28 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) đã quyết định "xách balo" lên đường. Chuyến du lịch này rất đặc biệt, bởi có sự góp mặt của 1 nhân vật nhí mới được 23 tháng tuổi. Tuy vậy, vợ chồng chị vẫn rất tự tin cho con gái đi du lịch đồi núi. Bởi bé đã từng tham gia nhiều hoạt động du lịch cùng gia đình trước đó.

Lúa vẫn còn xanh ở khu vực Tú Lệ
Chị Phương Anh chia sẻ: "Nhà mình cho con đi chơi từ khá sớm. 7 tháng bé đã theo bố mẹ đi Nha Trang, sau đó đi Hạ Long, Ninh Bình, Phú Quốc, Đà Lạt. Con đã có 2 lần được trải nghiệm đi du thuyền ở Vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ. Những lần đó bé rất thích thú và hợp tác.
Còn chuyến đi Mù Cang Chải lần này thì khá là bất ngờ, nhóm bạn rủ rê thế là đi thôi, chứ mình cũng không có dự định nào trước đó cả. Mình nghĩ đây là chuyến đi đáng nhớ nhất từ trước đến giờ của gia đình mình. Bởi trước đó, chúng mình chưa đi du lịch miền núi bao giờ cả".Để chuẩn bị cho chuyến đi này thành công mỹ mãn, chị Phương Anh đã tự tay chuẩn bị những thứ thiết yếu cho con gái 2 tuổi và của vợ chồng chị.
"Hiện tại bé đã 2 tuổi, ăn uống rất trộm vía nên bố mẹ không cần phải vất vả khi cho con đi du lịch như trước nữa. Mình chỉ cần chuẩn bị quần áo, kem chống nắng, một số loại thuốc như thuốc muỗi, hạ sốt, đau bụng... Lần này cả nhà di chuyển bằng ô tô của gia đình. Vì vậy mình cũng chuẩn bị thêm ghế riêng cho con để bé cảm thấy thoải mái nhất khi di chuyển đường dài" - chị cho hay.

Lịch trình khám phá mùa lúa chín của "phượt thủ" 23 tháng tuổi Từ Hà Nội di chuyển bằng ô tô lên Mù Cang Chải hơn 300km. Thay vì đi một mạch 1 quãng đường dài, vợ chồng chị Phương Anh quyết định sẽ chia nhỏ đoạn đường để cả nhà có thời gian nghỉ ngơi, đặc biệt là con gái không cảm thấy khó chịu. Cung đường chia làm 3 ngày 2 đêm: Hà Nội - Trạm Tấu (1 đêm), Trạm Tấu - Tú Lệ (1 đêm), ngày cuối từ Tú Lệ lên Mù Cang Chải rồi về Hà Nội. "Mình hơi tiếc vì có con nhỏ nên cả nhà không thể khám phá được hết những đặc trưng của địa danh đó, nhưng mà cũng trải nghiệm được một chút đặc sản của những nơi mình đã từng đi. Gia đình mình chọn ở 2 đêm ở 2 nơi khác nhau. Đêm đầu tiên mình ở trong HTX du lịch Cường Hải (Trạm Tấu) là địa điểm khá hot trong thời gian gần đây, bạn có thể tắm khoáng nóng (có 2 nhiệt độ cho bạn chọn đó). Đêm thứ 2 mình ở resort Le Champ Tú Lệ, đây là nơi mình muốn quay lại nhất vì có nhiều thứ mình chưa kịp khám phá" - Chị Phương Anh kể. 📌Ngày 1: Hà Nội - HTX du lịch Cường Hải Trạm Tấu Ở đây thích nhất là tắm khoáng nóng nhưng mọi người sẽ phải leo bậc nhiều, mình ở bungalow 1 thì leo cao gần đỉnh của homestay… Cả nhà quyết định ăn uống tại HTX du lịch Cường Hải (Trạm Tấu) luôn để hạn chế di chuyển nhiều.
Tắm khoáng nóng ở HTX du lịch Cường Hải Trạm Tấu là 1 trải nghiệm thú vị 📌Ngày 2: Trạm Tấu - Le Champ Tú Lệ Nếu có quay lại Yên Bái 1 lần nữa thì mình sẽ ở luôn 2 đêm Le Champ. Ngày gia đình mình đi thì có nắng đẹp nên nhìn Le Champ như 1 ngôi làng cổ Châu Âu. Nhà mình quyết định dùng bữa ở nhà hàng Phố Núi gần đấy, khá ngon. Chúng mình được thưởng thức món cốm đặc sản ở địa phương. Mình rất ấn tượng, ăn rất ngon.
Theo chị Phương Anh, Le Champ như 1 ngôi làng cổ Châu Âu
Con gái chị Phương Anh cũng rất thích điểm nghỉ dưỡng này 📌Ngày 3: Tú Lệ - Mù Cang Chải Từ Tú Lệ lên Mù Cang Chải mất tầm 1h đi ô tô. Chúng mình chỉ di chuyển đến đồi mâm xôi thôi vì thấy bảo Vành móng ngựa xa và khó đi hơn. Đến đây thì cả nhà thuê xe ôm họ đưa lên, cũng là trải nghiệm khá mới và khá sợ… Khi đến nơi mình khá bất ngờ và choáng ngợp bởi những ruộng bậc thang phủ màu xanh vàng của những bông lúa. Do hôm mình đi lúa vẫn còn xanh, chưa chín vàng ruộm. Nhưng chắc chỉ 3-5 ngày nữa là cả cánh đồng ruộng bậc thang sẽ phủ hết màu vàng của lúa chín cho mà coi! Để thêm phần đặc biệt, mình có thuê quần áo ở đây luôn bao gồm cả phụ kiện. Hoa thì mua của các em bé dân tộc đi bán rong. Bản thân mình rất thích mặc đồ truyền thống các dân tộc, nên mình luôn muốn cho con mặc như thế. Thật vui vì bé cũng hợp tác vì cũng muốn giống các bạn các chị ở đó.
Chơi chán chê thì chúng mình ăn trưa tại trại nuôi cá hồi cá tầm khu đèo Khau Phạ. Sau đó nghỉ ngơi 1 lúc rồi cả nhà di chuyển về Hà Nội. Từ Mù Cang Chải về thẳng Hà Nội mất 7 tiếng di chuyển, chưa tính ăn nghỉ giữa đường. Hôm mình về Hà Nội đúng lúc Yên Bái mưa như trút nước, đi đường núi, đường đèo về nghe mưa rơi lộp bộp rồi có những đoạn bị sạt lở, bị ngập nước, có đoạn còn tưởng phải nghỉ lại 1 đêm ở Yên Bái. Nhưng may sao vẫn về được đến thành phố. Đúng là trải nghiệm đáng nhớ".
Cả nhà có nhiều khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ tại Mù Cang Chải Theo chị Phương Anh, trước đây cả nhà chị đi du lịch khá nhiều, nhưng chủ yếu là nghỉ dưỡng. Chuyến đi này có nhiều thử thách khiến vợ chồng chị, đặc biệt là em bé cảm thấy rất thú vị và mãn nguyện. "Mình cảm thấy như đã vượt qua giới hạn của bản thân. Bạn bè nhà mình cũng đã có thêm trải nghiệm mới, con học được cách 'chia sẻ' khi cùng bố mẹ chia bánh kẹo cho những người bạn vùng cao, con nhìn và gọi tên con trâu con ngựa, cánh đồng lúa... - hình ảnh hiếm hoi ở thành phố mà con có thể thấy... Tất cả những điều đó đều ý nghĩa đối với mình" - mẹ trẻ bộc bạch. ----- 🌿Theo Tri thức trẻ

74
81
3
0

  • Bảo Trân
    Bảo Trân
    thích quà hà
    • Haha

    • Reply
    • 2 years ago
    • 1
    • Trần Thị Hoài Thương
      Trần Thị Hoài Thương
      đi liền ngay mn oi
      • Haha

      • Reply
      • 2 years ago
      • Ahmed Ridhoy
        Ahmed Ridhoy
        vâng, tôi đã tin tưởng Tính hợp pháp của một nền tảng đáng tin cậy không còn nghi ngờ gì nữa, cảm ơn ông rất nhiều.

        sympathy-trade.com
        • Haha

        • Reply
        • 2 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
        Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

        Hanoi Vi

        2 days ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved