Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
28
Few clouds

28°C - 28°C

89%

1011hPa

3.6m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Top 10 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Sapa
Sapa đã trải qua những thay đổi của thời gian để biến mình từ một trạm giao dịch từ xa xưa được thực dân Pháp xây dựng đã trở thành một trung tâm du lịch, một điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam. Với những lần trải nghiệm tại “Thị trấn trong sương”, mình xin chia sẻ Top những địa điểm các bạn nên trải nghiệm khi đến Sapa. Top 10 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến Sapa 1. Fansipan – Nóc nhà Đông Dương Một chuyến trải nghiệm tại ngọn núi được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương” chăc chắn sẽ không thể thiếu với bất cứ ai khi đến Sapa. Để chinh phục ngọn núi này, các bạn có thể trekking đường bộ. Còn đối với những bạn không có đủ thời gian và sức khỏe để trekking thì có thể mua vé cáp treo đi thẳng lên đỉnh Fansipan. Giá vé cáp treo: 700k/1 người lớn. Giá tàu hỏa Mường Hoa: 50k/ 1 người. Giá tàu hỏa lên đỉnh Fansipan: 70k/1 người.
Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và các bản làng của người dân tộc sinh sống, thung lũng Mường Hoa là một địa điểm rất hấp dẫn khi các bạn ghé thăm Sapa. Đến thung lũng Mường Hoa các bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa truyền thống lâu đời của người dân tộc như người Dao, người H’Mông, Người Giáy,… Khoảng thời gian tốt nhất để các bạn có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa đó là vào khoảng thời gian tháng 9, khi lúa trên những thửa ruộng bậc thang đã chín vàng.
Đối với những bạn lần đầu đến Lao Chải – Tả Van, chắc chắn sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và thanh lịch của những ngôi nhà trong làng. Con đường đi và bản nhỏ, hẹp, 2 bên là một màu xanh ngắt của những thửa ruộng bậc thang lúa và ngô. Giá vé: 70k/ 1 người.
Cát Cát là một ngôi làng dân tộc nơi người H’Mông sinh sống. Nó được hình thành vào giữa thế kỷ 19 và vẫn còn giữ được các nghề thủ công truyền thống quan trọng như trồng lanh, trồng bông, dệt vải, đúc đồng,… Có 1 điều thú vị khi đến với Cát Cát các bạn nên thử trang phục dân tộc. Ở đây họ cho thuê hoặc bán, giá cho thuê chỉ từ 50 -100k/ 1 bộ thôi. Người lớn: 70k/ 1 người. Trẻ em: 30k/ 1 bé.
Các bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi bước chân vào Hotel de la Coupole, nơi được ví như cung điện Versailles nằm giữa trung tâm thị trấn. Không cần book phòng ở Coupole, các bạn vẫn có thể vào chụp ảnh check in tuy nhiên hãy giữ yên tĩnh tránh làm ảnh hưởng đến khách lưu trú tại khách sạn nhé. Cá nhân mình thấy ở Coupole được thiết kế theo kiến trúc Pháp nổi bật kết hợp với những họa tiết của văn hóa vùng Tây Bắc. Mọi chi tiết trong cách thiết kế mình thấy đều được chăm chút 1 cách rất tỷ mỉ, từ những thứ nhỏ nhất đều mang 1 ý nghĩa riêng.
Nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm thị trấn, nhà thờ đá cổ Sapa hay còn gọi là nhà thờ Đức Mẹ Mân côi được người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20 (theo thông tin mình tìm hiểu). Có thể coi đây là 1 biểu tượng của thị trấn Sapa với rất nhiều hoạt động diễn ra và cuối tuần. Vị trí: Quảng trường trung tâm. Thời gian: Xây dựng năm 1935. Giá vé: Free nhé.
Ngoài nhà thờ đá cổ Sapa thì Cầu Mây cũng được coi là 1 trong những biểu tượng mỗi khi nhắc đến Sapa. Cầu Mây nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 8km theo con đường ven núi. Con đường đi tới Cầu Mây hiện tại đang được làm mới vì vậy đường rất bụi, nhiều sỏi đá dễ bị ngã nếu tay lái của các bạn không vững. Trải qua rất nhiều năm nên Cầu Mây không còn giữ được sự chắc chắn cho mọi người di chuyển, vì vậy người dân bản địa đã làm thêm 1 cây cầu mới bằng sắt ngay cạnh đó để đi lại được an toàn. Còn cây Cầu Mây cũ thì được giữ lại cho mọi người đến tham quan chụp ảnh. Thời gian: 1 giờ đồng hồ. Giá vé: Miễn phí nhé.
Chẳng phải ngẫu nhiên mà Ô Quy Hồ được mệnh danh là “Vua của những con đèo”. Những đoạn đường quanh co uốn lượn, quả đúng là con đèo đem lại nhiều cảm giác mới lạ. Xuất phát từ trung tâm thị trấn, đi theo QL 4D, những đoạn đường đầu tiên rời xa thị trấn, cái cảm giác phê phê, nâng nâng khó tả. Có 1 gợi ý cho các bạn muốn chụp những bức ảnh đẹp trên con đèo này đó chính là thời điểm hoàng hôn. Khi hoàng hôn xuống, toàn bộ con đèo bị nhuốm vàng, sống ảo thì mệt nghỉ luôn nhé. Tuy nhiên vì thời tiết trên này thay đổi nhanh lắm, như hôm mình đi thì chỉ được có 10 phút ngắm hoàng hôn, sau đó mây đen bao phủ, trời tối dần đi. Vị trí: Đèo Ô Quy Hồ. Khoảng cách: 18km từ thị trấn.
“Lên Cổng Trời mới biết được hết cảnh đẹp Sapa” đó là câu nói mà mọi người truyền tai nhau mỗi khi nhắc đến địa điểm check in này. Nếu như Hà Giang có cổng trời Quản Bạ thì ở Sapa cũng có cổng trời Ô Quy Hồ. Sở dĩ nó được gọi là cổng trời Ô Quy Hồ cũng bởi nó được nằm trên đỉnh cao nhất của con đèo Ô Quy Hồ. Đứng trên Cổng trời, các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng rộng lớn phía dưới là những thửa ruộng bậc thang, xem lẫn là những con đường dài quanh co uốn lượn như 1 dải lụa vậy. Vị trí: Cổng Trời Ô Quy Hồ. Giá vé: 80k/1 người.
Chỉ cách thị trấn Sapa khoảng 30 phút chạy xe là các bạn đã có mặt ở chân Thác Bạc rồi. Để có thể vào tham quan các bạn cần phải mua vé bên ngoài cổng. Giá vé là 20k/1 người không kể là người lớn hay trẻ em. Sau khi mua vé tại quầy, các bạn chỉ cần 10 phút leo bộ theo bậc đá dốc để tới được đoạn cây cầu vòm thép (cái này mình cũng không biết gọi như nào). Đứng ở đoạn cây cầu này, các bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thác nước cao 200m đổ từ trên đỉnh núi xuống. Và tất nhiên là các bạn không được phép bơi ở đây rồi (cười hí hí). Vị trí: xã San Sả Hồ. Giá vé: 20k/ 1 người.

0
21
1
0

  • Ngọc Nhi
    Lưu lại để đi nào
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Hoàng Nguyên
      còn nhiều địa điểm hấp dẫn mà chưa đi được quá
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Dương Quang  Minh
        Dương Quang Minh
        cơ mà em nhân vật trong ảnh xinh quá cơ
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
        Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

        Hanoi Vi

        2 days ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved