Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
28
Few clouds

27°C - 28°C

89%

1011hPa

3.6m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Tây Nguyên - Những chuyến đi thực tập đầy thú vị và chông gai của chúng mình
Không phải ngẫu nhiên mà mọi người thường nói "tuổi trẻ hãy đi khi còn có thể". Trong cuộc sống này bạn đã đi bao nhiêu nơi không quan trọng, quan trọng là sau mỗi chuyến đi bạn nhận được gì." Thật vậy, có một điều mà bản thân mình nhận thấy rằng nếu 10 năm nữa nhìn lại, chưa chắc bạn có thể mô tả chi tiết những kiến thức mà bạn đã học được ở Đại học, số điểm mà bạn đã đạt được qua từng năm hay thậm chí là gương mặt của các thầy cô đã từng dạy mình. Song, mình chắc chắn bạn có thể kể về những chuyến đi thực tế cùng những người bạn của mình một cách tròn vành rõ chữ. Vì vậy, chủ đề mà mình muốn mọi người lắng nghe ngày hôm nay chính là “Những chuyến đi thực tập đầy thú vị và chông gai của chúng mình ở khoa TTĐPT”. Khoan bàn đến những chuyến đi này đã đem lại những gì cho bản thân mình, thì mình xin phép nói sơ qua về chuyến đi thực tập của khoa TTĐPT (tùy theo từng năm sẽ có sự thay đổi nhất định nên mình chỉ nói về những gì mình đã trải nghiệm qua thôi nhé). Ngay từ năm nhất và năm hai chúng mình đã được học các môn chuyên ngành như là: Nhiếp ảnh, bố cục màu, kĩ thuật ghi hình, phóng sự,.... Dựa theo chương trình học thì cuối kì sẽ có các đợt thực tập khác nhau. Mình thì đã đi thực tập truyền thông và thực tập báo chí. Yêu cầu của từng môn đều thay đổi qua mỗi năm nên phần này xin phép được bảo mật! ♡ ♡ ♡
Lần gần đây nhất, chúng mình đã được đặt chân đến Tây Nguyên. Trước chuyến đi, mình không có nhiều hứng thú và mong đợi cho lắm! Một phần vì chuyến đi lần này bị trì hoãn rất nhiều do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một phần vì những gì mình biết và tưởng tượng về Tây Nguyên rất ít và mơ hồ. Lúc đó mình chỉ muốn đi thật nhanh và hoàn thành bài tập cho xong. Cứ như thế mình đến với Tây Nguyên vào tháng 4 đầy nắng và gió với suy nghĩ tuổi trẻ mà, không hẳn lúc nào cũng toàn vui vẻ theo ý mình, cũng có lúc nên đi để tìm cho mình chút mới mẻ, relax bản thân sau những áp lực cũng tốt.

Rời xa thành phố đầy khói bụi, không giống như những gì mình nghĩ và tìm thấy trên mạng trước đó, mình thấy được ở Tây Nguyên nét đẹp hoàn mỹ của thiên nhiên, được đặt chân đến một vùng đất mới, nhìn ngắm, học hỏi những điều mới lạ, tưởng chừng sẽ không bao giờ có được một lần nào nữa. Đặc biệt hơn trên hành trình đó mình có những người bạn, họ ở đây cùng mình khám phá những điều mới mẻ, hát nghêu ngao những câu hát trong đêm, vượt thác, lội suối, lái xe hàng chục km để đến với những bản làng mới rồi bỗng chốc chúng mình quên đi mục đích ban đầu chỉ là hoàn thành bài tập mà thôi. Mỗi ngày trôi qua mình như được hòa mình vào nhịp sống của người dân bản địa, được học tiếng dân tộc Ba Na, nhìn thấy được sự bình yên qua những điều nhỏ bé nhất. Đó có thể là tiếng rì rào của gió, tiếng trẻ con nô đùa vui vẻ, tiếng giã gạo hoặc cảm giác được chạm chân vào cỏ và bước đi trên những dòng suối mát lạnh.
Ở Tây Nguyên từng bước đi bạn đều có thể cảm thấy được sự ấm áp qua cách đón tiếp nồng hậu và nhiệt tình của người dân. Các món ăn truyền thống, vũ điệu cồng chiêng hay thậm chí là rượu cần, tất cả điều đó đã giúp những người tưởng chừng xa lạ từng chút từng chút xích lại gần nhau hơn. Chuyến đi này còn giúp cho mình có thêm những người bạn mới không phải bằng nút “Add friend” như trên facebook mà ở đây mình phải nói chuyện với họ, lắng nghe câu chuyện của họ và trước khi nhận ra, thì mình đã quý họ mất rồi! Hơn thế nữa chuyến đi này giúp mình thay da đổi thịt một cách bất ngờ. Vâng!! Theo đúng nghĩa đen luôn vì làn da đã sạm đi sau nhiều giờ chúng mình chơi đùa với lũ trẻ dưới nắng, mái tóc thì rối xù lên theo làn gió trong lúc chúng mình bận quay từng thước phim về cuộc sống nơi đây. Có điều thú vị hơn cả, trong một lần chúng mình phụ giúp cô chủ nhà chuẩn bị đồ ăn, với nhiệm vụ đi chợ thì chỉ với 30k trên tay, chúng mình cũng đã lấp đầy giỏ xe đạp với rất nhiều rau, thịt, cá đủ cả. Trên đường đạp xe về, chưa bao giờ mình cảm thấy mình giàu có như vậy.
Cuộc sống là một bức tranh muôn màu, muôn sắc, hành trình nào cũng vậy cũng đều có những khó khăn riêng và chúng mình cũng không ngoại lệ. Ở Tây Nguyên hằng ngày chúng mình đều thức dậy rất sớm và chia thành các nhóm thuê xe máy đi quay đến tối muộn mới trở về khách sạn. Nhóm mình thì có 3 nữ 1 nam nên quá trình di chuyển, mang vác đồ nghề quay chụp cồng kềnh rất khó khăn. Chưa kể đến có lần chúng mình ngã xe, một người bị bỏng, một người thì bị bầm tím chân tay, rồi sau đó lúc về lại còn lạc đường nữa. Nhưng chúng mình cứ đi và điên theo cách mà mình muốn bởi đó là tuổi trẻ, là thành xuân mà mỗi người lựa chọn. Giờ đây ngồi viết những dòng này từng câu chuyện vẫn vẹn nguyên như những thước phim tưởng chừng vừa chiếu ngày hôm qua.
Sau chuyến đi Tây Nguyên mình đã thực sự biết trân trọng những điều nhỏ bé. Hãy cứ cháy hết mình vì đam mê, thỏa sức sáng tạo vì đơn giản thôi, bạn là bạn và bạn thật khác biệt. Hơn thế nữa hãy nắm bắt cơ hội khi có thể và tin rằng những trải nghiệm tuyệt vời nhất không đến từ những điều dễ dàng đạt được. Nhưng đừng quên, những chuyến đi với bạn bè cùng nhau trải nghiệm, khám phá mới thực sự đáng trân quý. Hãy lưu giữ những kỉ niệm đó bằng những tấm ảnh, thước phim để sau này dù không được đi đâu nữa vẫn có thể mở chúng ra xem, dù không mất một xu nào, bạn vẫn gom về được cả một gia tài vài chục tấm hình của bạn bè nhìn nhau cười toe toét, hay chỉ nhờ đó mà có thể thấy được những câu chuyện thú vị và những kỉ niệm khó có thể quên được.
Do đại dịch COVID 19, tất cả chúng ta đều không được tận hưởng cuộc sống như trước nữa, người người nhà nhà thất nghiệp và vô vàn những mối lo khác nhau. Thay vì ủ rũ, bức bối trong chuỗi những suy nghĩ vì không được ra ngoài gặp bạn bè, không được đi học, đi làm,... thì đây chính là thời gian để bạn đối xử nhẹ nhàng hơn với bản thân, là thời gian để nuôi dưỡng ước mơ và trưởng thành. Mình đã từng đọc trong một cuốn sách: “Cuộc sống cũng giống như một bản nhạc Jazz ngẫu hứng, không có giai điệu nào được định sẵn. Bản thân chúng ta không thể điều khiển được những thay đổi trong cuộc sống, trong mỗi tình huống xảy ra ta phải tìm ra phong cách của chính mình và viết ra bản nhạc của riêng mình.” Đúng vậy, bạn không cần quá nhiều nỗ lực tìm kiếm niềm vui, thay vào đó hãy trân trọng cuộc sống và tìm kiếm những điều nhỏ nhặt mang lại niềm vui cho bạn. ♡ Cảm ơn đã dành thời gian ra đọc bài viết của mềnh ♡ Cre : Multimedia - SHARING IS CARING

16
19
3
0
Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

Hanoi Vi

2 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved