Thong Tay Hoi, VN
Thu, 4/25/2024
few clouds
30
Few clouds

30°C - 30°C

89%

1007hPa

4.12m/s

20%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Shirakawago - ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích
Nhắc đến các khu làng cổ nổi tiếng ở Nhật Bản thì chắc chắn không thể bỏ qua làng cổ Shirakawago. Đây là một trong những ngôi làng cổ xưa nhất tại xứ sở phù tang, được công nhận di sản văn hóa thế giới Unessco vào năm 1995 với các ngôi nhà cổ theo kiểu kiến trúc Gasho-Zukuri có lịch sử trên 300 năm.
1. Đôi nét về Làng cổ Shirakawago Làng Shirakawago nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Điểm đặc biệt của ngôi làng này là những ngôi nhà gỗ mang kiến trúc gasshō-zukuri có phần mái nhà dốc lợp bằng cỏ tranh, nhìn giống như các bàn tay cầu nguyện.
Các ngôi nhà trong làng có mái dày khoảng 90 cm, trọng lượng lên tới 60 tấn. Với phần mái dày này, làng cổ sẽ chống được lớp tuyết dày 2 - 3 m vào mùa đông nhưng lại mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè.
2. Bốn mùa ở Shirakawago Thời tiết ở Shirakawa-go có 4 mùa rõ rệt nên dù đến đây vào thời gian nào bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như bước ra từ cổ tích của nó.
Vào mùa xuân, hè cảnh sắc nơi này thật tuyệt với màu xanh của cây cỏ.
Đến mùa thu, cây cối sẽ chuyển sang màu vàng, làm cho ngôi làng đắm chìm trong cảnh sắc mơ màng.
Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất của Shirakawago lại là mùa đông, khi tuyết rơi dày, phủ kín những con đường làng và cả những mái nhà cổ nơi đây. Thời điểm tuyết rơi dày nhất là từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 3, khung cảnh mọi thứ chìm trong tuyết vô cùng ấn tượng.
Và cũng trong mùa đông này, lễ hội winter light-up được diễn ra vào ngày cuối tuần trong thời điểm tháng 1 hoặc tháng 2, tùy từng năm. Theo đó, tất cả những ngôi nhà trong làng sẽ thắp sáng, mang đến cảnh đẹp như tiên cảnh, khiến những người ngắm nhìn ngất ngây. Tuy nhiên, mỗi đêm light-up như thế chỉ giới hạn cho 500 du khách lên đỉnh núi. Nên nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh sắc thì bạn phải đặt trước từ sớm nhé.
3. Cách đến Làng cổ Shirakawago Để đến Shirakawago, bạn phải bay thẳng đến Nagoya, hoặc đến các thành phố lớn như Tokyo hay Osaka rồi đi tiếp bằng tàu, xe bus. Nếu bạn muốn đi mùa đông để tham gia lễ hội winter light-up thì bạn nên đặt chỗ sớm từ trước để có cơ hội ngắm nhìn nhé.
Nếu có cơ hội bạn hãy thử một lần đến đây để có dịp trải nghiệm về lối kiến trúc độc đáo của ngôi làng cổ này, về lễ hội, văn hóa, ẩm thực và cuộc sống nơi đây. Nhất định sẽ không làm bạn thất vọng. Ngọc Minh tổng hợp Nguồn trên ảnh

37
137
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

8 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved