Thong Tay Hoi, VN
Wed, 4/24/2024
few clouds
30
Few clouds

30°C - 30°C

89%

1008hPa

2.57m/s

20%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Rừng tràm Trà Sư xanh biếc mùa nước nổi
Vào mỗi tháng 10, tháng 11, rừng tràm Trà Sư vào mùa nước nổi, đây cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm để khám phá vẻ đẹp An Giang. Rừng tràm Trà Sư ở đâu? Rừng tràm Trà Sư có diện tích hơn 800 ha thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Tây Nam Bộ, cách thành phố Châu Đốc khoảng 20 km về hướng nam. Cảnh quan đặc trưng trong khu rừng là con đường sâu hút tầm mắt tạo bởi những cây tràm. Với bầu không khí trong lành tràn ngập tiếng chim kêu, Trà Sư thích hợp với những bạn muốn trốn khỏi thành phố ồn ào, bụi bặm để tìm về với thiên nhiên. Hàng năm, cứ đến tháng 10, tháng 11, rừng tràm Trà Sư khoác lên mình vẻ đẹp mêng mang, yểu điệu mùa nước nổi.
Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Tây Nam Bộ. Nguồn: visavietnam.net.vn Nét độc đáo của khu rừng Trà Sư Rừng Trà Sư là ngôi nhà của khoảng 140 loài thực vật, trong đó tràm chiếm đa số. Thời gian thích hợp nhất trong năm để tham quan rừng tràm là mùa sen tháng 6 – 9 và mùa nước nổi vào tháng 10, 11. Trong đó, thời gian đẹp nhất rừng tràm đó là lúc 7h đến 9h sáng và 5h đến 7h tối. Lúc này, du khách có thể đứng trên Đài quan sát ngắm nhìn cuộc sống của những đàn chim qua chiếc ống nhòm. Phía dưới nước có vô số loài tôm cá đang bơi lội, phía trên là muôn loài chim bay lượn cùng với những bông hoa tràm trắng tinh khiết tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp.

Đây còn là nơi cư trú của hàng trăm loài động thực vật quý hiếm. Nguồn: pinterest
Đến đây, du khách không thể bỏ lỡ tham quan trên thuyền. Chỉ mất 50.000 - 60.000 đồng/người cho thuyền từ 3-5 người là bạn đã thỏa thích khám phá rừng tràm Trà Sư trong 2 giờ đồng hồ. Ở đồng bằng sông Cửu Long, tràm trổ bông quanh năm. Trên đường tham quan, du khách có thể thấy người dân địa phương thu hoạch mật ong hoa tràm từ các thùng nuôi đặt trong rừng. Mặt nước ở đây rất lạ, toàn một màu xanh biếc của một loại tảo, xanh óng ánh rực rỡ dưới ánh mặt trời, thỉnh thoảng đi đến những trảng lớn có rất nhiều bèo hoa dâu, cũng dày đặc và xanh biếc đẹp như tranh vẽ.
Thấp thoáng vài bông sen nở hồng bên cạnh bông điên điển vàng tươi khoe sắc, còn rừng tràm thì ngào ngạt những bông hoa tràm trắng muốt. Trời trong nắng trong, rừng xanh nước xanh, từng đàn chim xoải cánh trắng muốt chao liệng giữa khung cảnh đẹp ngỡ ngàng của vùng sông nước.

Mặt nước ở đây rất lạ, toàn một màu xanh biếc của một loại tảo. Nguồn: visavietnam.net.vn Đặc biệt là bến xuồng tại rừng Tràm mới đây đã xuất hiện với một thiết kế độc đáo và mới lạ để phục vụ nhu cầu đi lại, bến xuồng được tô điểm bởi những tổ chim được xây cao và sơn trắng trông vô cùng bắt mắt và ăn ảnh, thu hút các bạn trẻ ghé thăm.
Xuất hiện một thiết kế độc đáo và mới lạ. Nguồn: Hiền Nguyễn Thi
Khung cảnh tuyệt đẹp để "check in". Nguồn: Hiền Nguyễn Thi Mùa nước nổi đến rồi, hãy đến Rừng Tràm Trà Sư để trải nghiệm cảm giác ngồi xuồng trên sông nước mênh mông và được đi giữa những hàng cây tràm hoang sơ tuyệt đẹp. _____________ Nguồn: Huyền Vy

1
30
1
0

  • Minh Hải
    Minh Hải
    mướt mắt quá
    • Haha

    • Reply
    • 5 years ago
    • Mỹ Linh
      lập kèo đi thôi
      • Haha

      • Reply
      • 5 years ago
      • Phạm Văn Toàn
        Phạm Văn Toàn
        ước gì được đi lần nhỉ
        • Haha

        • Reply
        • 5 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Khám phá thành phố cảng Sydney
        Khám phá thành phố cảng Sydney
        Tickets Vietnam

        Tickets Vietnam

        12 hours ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved