Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/16/2024
scattered clouds
30
Scattered clouds

30°C - 30°C

79%

1008hPa

4.63m/s

40%

10Km

10:41 PM

11:04 AM

Review Singapore - Đảo Quốc Sư Tử tự túc 4N3Đ
Du lịch Singapore tự túc có gì cần lưu ý? Mời bạn tham khảo hành trình của chàng trai Mai Thanh Tùng ngay nhé! ✨ CHUẨN BỊ TRƯỚC CHUYẾN ĐI: ✈ VÉ MÁY BAY: mình book vé khứ hồi HCM - Singapore 3.2tr/ng, đi hãng Scoot, về Bamboo. 🏘 Khách sạn: Hotel Boss - Staycation Approved giá 2.8tr/đêm, khách sạn rất sạch sẽ, gần trạm MRT. ☎ Sim 4G & Thẻ Ez Link: đặt trước trên Traveloka, nhập cảnh xong ra quầy để nhận. 📜 Vé các điểm tham quan: Universal Studios, Gardens by the Bay, S.E.A Aquarium, Singapore Zoo...
✨ THỦ TỤC NHẬP CẢNH - Chứng nhận tiêm đủ liều Vac bằng tiếng Anh. - Khai báo ICA tối đa 72h trước khi bay (tải app MyICA đêr làm hoặc có thể khai báo bằng giấy ở khu vực nhập cảnh - Vé máy bay khứ hồi, Booking khách sạn - Hải quan hỏi mình một số câu như ở ks nào, đi mấy ngày, đi làm gì rồi cho mình qua. Đợt mình đi rất nhiều bạn cả nam lẫn nữ đều bị mời vào trong.
💸 ĐỔI TIỀN: mình đổi tiền ở tiệm vàng Hà Tâm ngay chợ Bến Thành, lưu ý các bạn đổi vừa thui, mình đổi 500SGD/người về đến VN còn hơn 300SGD vì hầu như tụi mình cà thẻ, tiền mặt chỉ dùng nạp thẻ Ezlink hay một số tiệm ăn ở khu Chinatown chỉ thanh toán tiền mặt. Tỷ giả: 1SGD = 17.5k (xài dư mình ra bán lại 17.4k/SGD).
✨ ĐI CHUYỂN Ở SINGAPORE: ▪ Tàu điện ngầm (MRT), xe buýt (Bus) và đi bộ: sử dụng thẻ Ez link để đi tàu điện ngầm và xe buýt. Tất tần tật tụi mình di chuyển trong 4 ngày chỉ tốn 29SGD/người (nếu đi grab mình check thử từ Changi về tới Ks là 19SGD/lượt nên đi bằng MRT/BUS cực kỳ rẻ có điều đi bộ cực kỳ nhiều nè. ▪ Phải tải app Moovit. Giống như Google Map nhưng chỉ dẫn rõ ràng với lộ trình sắp xếp các phương án về phương tiện di chuyển hợp lý hơn. Ngày đầu mình không biết xài Google Map toàn bị dẫn đi một vòng trái đất.
✨ LƯU Ý - Đi MRT và Bus văn minh: Lên thang cuốn thì nên đứng bên trái nhường bên phải cho những người muốn vượt lên. Khi cửa tàu mở thì đứng chờ 2 bên cánh đợi người ta ra hết rồi hãy vào. Đi xe bus tầng dưới hoặc các ghế phía trên thấp là dành cho người già và người khuyết tật nhớ nhường cho họ. - Cửa ra ở các ga (Exit): Khi đi điểm nào đó bạn phải biết ra ở cửa nào là tiện nhất gần chỗ bạn đến nhất, nếu không, ra cửa khác bạn có thể phải đi xa mới đến được đó. Ở gần mỗi cửa ra đều có viết rõ những tên đường gần Exit đó.
✨ ĂN UỐNG Ở SINGAPORE Đồ ăn ở Singapore thì rất dễ ăn và hợp khẩu vị với mình luôn. Gia vị đậm đà nhưng cũng khá nhiều dầu mỡ. Đi ăn đừng qui đổi ra tiền Việt vì sẽ làm mình tiết kiệm mà không thử những món ngon. Một bữa ăn cũng khá đắt nhưng đáng để ăn mọi người, bên dưới là các món nên thử nhé:
- Súp Sườn Song Fa (1.3tr cho 2 người) - Burger Shake Shake ở Gardens by the Bay (930k cho 2 người) NHẤT ĐỊNH PHẢI ĂN Ở ĐÂY, siêu ngon. - Các món BBQ ở Chinatown, mình ăn Satay 7 & 8 ở Lau Pa Sat gần tượng sư tử Merlion. - Các món chè và đá bào đậu đỏ, chè bánh lọt… - Các cửa hàng trong foodcourt trong mall và sân bay. ✨ TÓM TẮT LỊCH TRÌNH: 🔸 Ngày 1: di chuyển ra sân bay đi Singapore, Jewel (nhà ga T1 sân bay Changi), Chinatown, Merlion Park
🔸 Ngày 2: Gardens by the Bay, Marina Bay Sands...
🔸 Ngày 3: Khám phá đảo Sentosa, Universal Studios, S.E.A Aquarium.... Shopping ở Vivicity.
🔸 Ngày 4: Công viên Fort Canning, Ra sân bay về VN
Nhìn chung Singapore vẫn là 1 quốc gia hấp dẫn và rất đáng để trải nghiệm mọi người. Tụi mình đi 2 đứa tổng hết chi phí khoảng 14tr/người (chưa bao gồm shopping) -----//----- Theo Mai Thanh Tùng

218
1
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Chuyến du lịch Bình Phước đầy ắp trải nghiệm ấn tượng
Chuyến du lịch Bình Phước đầy ắp trải nghiệm ấn tượng
Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved