Thong Tay Hoi, VN
Fri, 3/29/2024
broken clouds
29
Broken clouds

29°C - 29°C

89%

1013hPa

3.13m/s

75%

9Km

10:52 PM

11:04 AM

Review Quy Nhơn In My Eyes!! (21/5-24/5/2020) ♥♥♥♥
Về được hơn 1 tuần rồi mà hôm nay mới có thời gian review cho các bạn nhân lúc tình cảm còn dạt dào, trí nhớ còn minh mẫn đây =))) Nếu bạn là con người thích du lịch, thích khám phá nhưng chí phí và thời gian còn hạn hẹp thì Quy Nhơn chính là sự lựa chọn đáng để cân nhắc lắm nè Di chuyển: Bọn mình đặt vé VJ trưa ngày 21/5/2020 giá là 1.520/khứ hồi, theo mình thì giá vé khá là rẻ và hơn nữa hôm mình đi cũng không hề bị delay xíu nào luôn ) Taxi sân bay Quy Nhơn về homestay: 480k/2 chiều đi và về luôn (Mình nhờ luôn home đặt cho mình luôn, vì sợ khách du lịch lại không biết đường nên cứ nhờ vả cho chắc, tránh gặp taxi dù nha các bạn)
- Homestay: Bọn mình ở Quy Nhon Town (80 Lý Tự Trọng) vì mình đi có 2 bạn nữ nên cũng chỉ cần tìm phòng bé bé xinh xinh thôi, mà book phòng thì cũng nghĩ chỉ cần chỗ ăn chỗ ngủ thôi nhưng đến nơi mình bị bất ngờ luôn ý, phòng m ở 300k 1 phòng và không phát sinh thêm chi phí nào nữa nhé, giá quá là mềm phải không??? 4N3Đ hết 900k, KHÔNG PHÁT SINH GÌ NỮA phải nhấn mạnh cho các bạn học sinh sinh viên =)))) Luyen Lun (fb chị chủ home nha) Home này ở trung tâm thành phố, cách biển chắc khoảng 5p đi bộ mà gần mấy quán ăn ngon hot hot ở đây nữa nhé, mình không mất chi phí taxi đi ăn vì toàn đi bộ ra biển rồi tiện ăn luôn, tối giản chi phí luôn. Ngày thứ nhất: Check in lúc 3h chiều (bọn mình có đồ ký gửi nên chờ hơi lâu, khuân cả cái Hà Nội vào sống ảo luôn) tới nơi nhận phòng nằm nghỉ ngơi, 5h chiều lao ra biển!!!!! Biển ở trong thành phố mà sạch cả trong lắm, mình không xuống tắm vì sợ gội đầu nên chỉ đứng ưỡn ẹo sống ảo ha ha. - Tối đầu tiên bọn mình ăn ở Nhà hàng Mộng Mơ, mình không nhớ địa chỉ lắm mà nó hot hot nên thấy nên tạt vào luôn (vì chụp ảnh đồ ăn khá xấu nên không có con ảnh minh chứng nào cả). Không hiểu do mình phàm ăn hay như nào mà vào trong này ăn món nào cũng thấy ngon luôn ý, 2 đứa ăn mực, ăn hàu, ăn đủ các thể loại cơm phở café hết 315k???? 315k??? Trước lúc thanh toán mình với con bạn đoán già đoán non hết khoảng 5-600 mấy cơ đấy, lúc thanh toán thấy ui vãi chưởng, biết thế ăn thêm về giảm cân 1 thể, nhưng thôi không sao những ngày sau ăn bù =))) - Ăn xong bọn mình đi checkin tại quán cf gần biển, các bạn cứ hỏi thì ai cũng biết vì mình không nhớ địa chỉ quán này hot hit lắm, view sát biển đồ uống rẻ hơn Hà Nội luôn á, mà có mấy a zai trong này hay trêu ghê, bình thường là ghét bị trêu lắm mà nghe giọng đáng yêu nên trêu thêm cũng được.
Ngày thứ hai:

Mình book tour của home luôn (tour này là của bên Quy Nhơn me travel) vì 2 đứa con gái đi với nhau nên mình sợ xa và nguy hiểm và cảm thấy quyết định của mình hết sức đúng đắn vì khoảng cách giữa các điểm chơi khá xa nhau còn không biết đường nữa, đi xe máy chắc mệt không chơi được gì luônTour Hòn Khô – Kỳ Co – Eo Gió – Tịnh Xá – Đồi cát Phương Mai (800k/1 bé có ăn trưa nha):
- Xe đón mình lúc 7h tại home (ăn sáng trước đi để có sức mà chơi nha). Vì ở đây nắng khá sớm nên tour mình đổi lịch trình đi đồi cát trước để không bị bỏ lỡ điểm nào, không chơi các điểm kia về mệt ai trượt được cát nữa, và kết quả các bạn thấy mình có 1 con ảnh để đời trên cái đồi đầy cát này luôn, leo lên thì hơi vất vả những chụp ảnh bao đẹp luôn.
- Điểm thứ hai: Hòn khô lớn
Nước xanh, nhìn thấy cả mấy con cá đang bơi bơi luôn, có cây cầu gỗ sống ảo thì thôi rồi. Mình thấy ai đến QN thì đều checkin ở đây hết trơn, kiểu biểu tượng luôn hay sao ý.
- Điểm thứ ba: Kỳ co
Mệnh danh là Maldives phiên bản Việt là đây chứ đâu: Cảnh đẹp, bãi cát trắng trải dài, nước xanh, có rặng dừa đủ phục vụ công cuộc sống ảo của chị em.
Chơi đến hơn 11h tour mình về Hòn khô bé ngắm san hô (dịch vụ này lúc đầu đi không thấy nhắc tới mà lúc đi mới biết nè, miễn phí nha, lợi ích của việc đi tour nha)
Thề với các bạn là đi ngắm san hô ở đây rồi thì không muốn quay lại Cù Lao Chàm nữa luôn (xin lỗi Đà Nẵng nhé ha ha). Không biết bơi thì ở đây có tấm xốp cho mình nằm lên cúi mặt xuống nước là nguyên 1 hệ sinh thái đủ các thể loại luôn nha, rong biển to quá tràn lên cả mặt nước luôn, mà mình nhìn mấy cây rong to quá nên sợ cứ tới đoạn này là ngoi đầu lên =)))
- Nằm 1 lúc mà như phơi mực 1 nắng sợ đen nên bọn mình bơi vào, đoàn mình dừng chân ăn trưa tại COCOCAMP ở đây có cả chỗ tắm các bạn mang nhiều đồ đi thay tắm sống ảo tại các điểm nhé. View nhà hàng siêu đỉnh luôn ý vừa ăn vừa ngắm biển luôn (ở nhà hàng này toàn món mình chưa ăn ngoài HN bao giờ và đặc biệt có món chả ram tôm đất đỉnh cao, nhớ mua về làm quà nhé, mình nhờ home mua hộ luôn 165k/1kg nhiều vãi chưởng)

- Điểm thứ tư: Eo gió Sau khi nghỉ ngơi tại nhà hàng 2h đoàn mình xuất phát tới eo gió, di chuyển chắc khoảng 30-40p mà ngồi trên xe anh HDV a ý giới thiệu về mảnh đất Quy Nhơn, rồi đối văn đối thơ nên thời gian trôi qua cực nhanh mà kiểu bị cuốn cực kì luôn ý (a này tên là Quyền nhé )) Điểm này thì cũng không có gì khác so với các điểm khác, cơ bản là để sống ảo, sống ảo và sống ảo )) 5h chiều bọn mình kết thúc tour và trở về home sau 1 ngày dài chơi bời lăn lộn, được cái trong này siêu nắng nhưng không hề nóng nhé gió hiu hiu mát lắm. Tắm giặt nghỉ ngơi xong bọn mình đi ăn (nghe chị chủ home giới thiệu nên bọn mình đi ăn gỏi cá mai, cá ngừ nướng) số 10 Xuân Diệu, do bọn mình ra muộn nên hết gỏi cá mai rồi nên ăn tạm Tả Pí Lù, thề nghe tên lạ lạ nên mình gọi thôi chứ ăn ngon không tưởng, nước chua chua cá giòn giòn tóm lại ăn ưng cái bụng lắm. Mà chờ dài răng, ăn ngon nhưng chờ quá lâu đói mềm người =))) Sau khi ăn xong bọn mình đi về ngủ, do cả ngày đi chơi về mệt nên không muốn làm gì nữa luôn Ngày thứ ba: (Bọn mình book tour tiếp, mình với con bạn là hội những người thích ăn sẵn nên không chịu chủ động hihi) Cù Lao Xanh (750k 1 bé nhưng mình book 2 tour cả tour hôm qua nữa nên được giảm còn 700k thui) Mình thấy các bạn không tới điểm này quả là thiếu xót cực kì luôn ý, mất 30p đi cano lênh đênh trên biển, cano đi nhanh say đó nhé bạn nào có say xe oto thì nên uống thuốc chống say Hàn Quốc trước khi đi. 7h có xe taxi của tour đến đón mình ra bến cảng, mọi người mang áo chống nắng khi đi điểm này nhé vì lúc chờ ngoài cảng nắng lắm, đủ đoàn cano mới đi mà. Điều đặc biệt đầu tiên khi mình tới CLX là vừa bước chân xuống khỏi cano mình thấy rất nhiều mảnh nhỏ nhỏ trắng trắng nhiều lắm ý, hình thù đáng yêu cực kì, ui zời ơi chạy ngay ra vớ lấy vớ để (kiểu không biết nó là cái gì mà, hơi quê xí) hóa ra là san hô chết trôi dạt vào bờ các người đẹp ạ. Ui đẹp lắm, mình nhặt vài cái bỏ vào túi mang về để bể cá =))) Sau khi mọi người xuống hết thì xe điện đón bọn mình vào nhà hàng để gửi đồ và nghỉ ngơi 5-7p ổn định tinh thần.
- Điểm đầu tiên là: Gọi là cái gì nhỉ nôm na là ngọn Hải Đăng của đảo Xe điện di chuyển lên tới nơi thì sẽ đi bộ khoảng 10p nha, các bạn không cần mang mũ or nước uống khi đi tour đâu vì họ chuẩn bị cho mình hết rồi (những con người ăn sẵn cực thích điều này). Sau khi lên tới nơi leo lên ngọn Hải Đăng thì mình đứng trong thò mỗi đầu ra vì khá sợ độ cao, nhưng ở đây nhìn được toàn cảnh đào luôn nhé, nhưng sợ lắm mình đi xuống đây. - Chán chê mê mỏi hơn tiếng ngồi dưới chờ đoàn thì đoàn mình tiếp tục về thay đồ tới điểm thứ 2: Bãi tắm gì đó mình không nhớ tên. Ui lại là san hô các bạn ạ, ở đây đoàn họ có mang theo kính lặn cho mn nha, mình không biết bơi nên lóp ngóp gần bờ xong đeo kính bơi nhìn, giật mình luôn ý san hô gần bờ cát lắm, đi có mấy bước tới luôn mà mình sợ có con gì cắn chân nên đứng từ xa nhìn. Có mấy bác bắt được cả hải sâm ở đây luôn, bạn nào lặn giỏi ra đây bắt về ăn chơi cũng được mà =)))) Nước biển ở bãi này trong nhất các bãi mấy ngày qua mình đi luôn, nhìn thấy cả cát đang bị sóng đánh tạt vào bờ, thôi mình tranh thủ làm vài con ảnh bikini để đời rồi lao xuống nghịch nước. Các bạn nên quẹt thật nhiều kem chống nắng nhé, đi về mình thành con lợn thui luôn - Tắm xong xe điện lại chở mình về nhà hàng, ở đây cũng có điểm tắm giặt nha. Tắm giặt xong ăn trưa đoàn mình nghỉ ngơi đến 2h chiều, dậy tiếp tục cho điểm tiếp theo. Điểm này là điểm gì mình cũng không nhớ tên nữa tại lúc book tour không nói tới. Nó là kiểu 1 cái vách núi bên dưới là biển ý thấy mn chụp ảnh nhiều lắm mà mình ngại leo nên thôi đứng trên xe nhìn xuống ánh mắt xa xăm =))))
Đến gần 4h chiều thì đoàn mình lên cano về thành phố, tới home chắc khoảng 5h chiều, tắm rửa rồi lại lang thang đi ăn uống mà hôm nay đi chơi không mệt bằng hôm qua nên tối nay có lang thang chút: Bọn mình ăn tại Nhà hàng Kim Ngân (cũng gần chỗ ở luôn, cạnh cái Mộng Mơ luôn ý) ăn ở đây ngon lắm đồ tươi luôn, thích ăn gì vào nhặt nhặt mỏi tay mà rẻ lắm. Ở đây có món bạch tuộc nướng sa tế ngon xỉu, ngao hai cùi cũng ngon, mà trong này họ ăn cay lắm, con bạn mình lại không ăn được cay đúng ý mình quá cơ hihi (2 con bạch tuộc to chà bá có hơn 100k, tổng vệ sinh hết gần 400k thôi, mình thì no lặc lè không biết bạn mình có no không mình cũng không quan tâm cho lắm =))))) Ăn xong bọn mình thuê xe máy đi dạo loanh quanh (100k 1 tối sao ý) thuê sớm hay muộn cũng giá đó nên thuê sớm mà đi nhé các con rời, mình nhờ mấy bạn ở home book luôn cho tiện (cái home này như kiểu đa di năng ý, nhờ cgi cũng có luôn, nhân viên thì như kiểu anh chị em đã cắt máu ăn thề với nhau rồi ý, thân thiện nhiệt tình lắm) Ăn xong bọn mình phóng xe đi lượn thành phố tạt té qua đi ăn bánh xèo, mình không thấy ngon lắm vì quen bánh xèo Hà Nội rồi nên không giới thiệu điểm này. Tiếp tục chạy qua chợ ẩm thực, ở đây có món trà sâm bổ dưỡng à hay gì mình quên tên rồi, chợ bé mà các bạn cứ vào sẽ thấy quán chè đó, ăn xong ngon phết rồi về mình mất ngủ cả đêm (mình không uống được trà tối ( ăn rẻ lắm có mấy chục cả 2 đứa, mặc dù no lắm nhưng vẫn phải đi lượn tiếp Bọn mình xách xe lên lượn tiếp thành phố thấy bao nhiêu quán cf đẹp, pub nữa, tiếc hùi hụi 2 con ăn mặc như con cóc ghẻ nên không vào chập ảnh sống ảo, giờ mà về thay đồ chắc hết đêm luôn, buồn thối ruột luôn lần sau quay lại chắc chắn sẽ đi.
Thôi xách mông về ngủ: Sáng hôm sau bọn mình không đi đâu, chỉ dạy đi ăn sáng thôi. Có cái quán ăn bò kho ở gần ngã 4 chỗ mình ở luôn chưa tới quán Mộng Mơ kia nhìn bên tay trái (nếu các bạn ở cùng home mình sẽ biết ) ui ngon lắm 70k 2 đứa, rồi bọn mình đi mua quà. Mua hải sản các bạn ra Mận Khoa – 58 Vũ Bảo nhé, đừng nghe lời taxi nhé rất điên tiết là như này, chị chủ home đã bảo bọn mình ra Mận Khoa cgi cũng có và còn rẻ mà a taxi cố đưa bọn mình tới 1 cái điểm bảo là khách du lịch toàn mua ở đây, vào tới nơi bọn mình đã biết bị lừa rồi vì hỏi cái gì cũng đắt, đắt hơn rất nhiều vì có những món bọn mình đã ăn rồi cũng không đắt như vậy. Nhưng thôi ngại quá nên mua 1 2 món rồi đi ra, bảo a taxi đưa ra kia thì ôi thôi các bạn 1 gói nem chua mình vừa mua bị mua đắt hơn hẳn 10k so với chỗ Mận Khoa này, điên tiết lắm kể chuyện cho cô chủ quán nghe cô thấy tội nghiệp bớt cho 25k =))) Ở đây có món bánh ít ngon lắm mua làm quà oke lắm nha, giá 3k 1 cái sao ý ăn dừa dừa hay lắm. Ở đây có cả nc chấm hải sản thần thánh mình với con bạn nhặt đủ loại lung tung mỗi cháu xách về 1 thùng xốp yên tâm quà cáp cho mọi người. Về home thanh toán chuẩn bị đồ đạc rồi ra sân bay đi về trong sự bùn rầu vì chưa đi được Phú Yên, do bọn mình lên lịch xong đi luôn nên chưa tìm hiểu được kỹ, hẹn Quy Nhơn lần sau nữa nhé. Về nhà 2 đứa tổng vệ sinh cho cuộc ăn chơi bét nhè mỗi đứa hơn 5 trịu, đã bao gồm vé máy bay (không bao gồm mua quà về nhé) - Đúc rút kinh nghiệm của bản thân mình sau lần đi này nè: + Mang thật nhiều quần áo vì chỗ nào cũng là nơi sống ảo. + Auto lúc nào mình cũng mặc áo chống nắng vì sợ đen, lúc nào chụp ảnh thì cởi ra. + Lúc nào cũng mang kím râm nha, không là không mở được mắt khi chụp ảnh đâu. + Nên mang dép lê vì điểm nào cũng liên quan tới nước luôn á. Cảm ơn các bạn đã bỏ thời gian đọc bài viết dài lằng ngoằng này của mình nhé, nếu thấy hay chia sẻ bạn bè để cùng nhau đi tận hưởng thôi nào…Bye Nguồn: Phùng Triền 😊😊😊😊

7
85
0
0

  • Trần Katy
    một chuyến nhuộm da đúng nghĩa
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Thanh Thảo
      Quy Nhơn lúc nào cũng đẹp vậy và
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
      Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

      Hanoi Vi

      2 days ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved