Thong Tay Hoi, VN
Fri, 3/29/2024
scattered clouds
28
Scattered clouds

28°C - 28°C

94%

1012hPa

3.6m/s

40%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Review chi tiết hồ Khe Ngang Huế với vẻ đẹp quên cả lối về
Hồ Khe Ngang Huế - địa danh được chọn làm poster cho MV 'Chúng ta của hiện tại' là điểm đến được giới trẻ check in nhiều nhất cố đô. Huế là vùng đất gợi nhắc đến những di tích lịch sử cùng bao thắng cảnh nổi tiếng như Đại Nội - Kinh Thành Huế, nhà thờ Phủ Cam, trường Quốc Học nằm ở vùng đất của sông Hương núi Ngự đẹp và thơ. Gần đây, bên cạnh những điểm du lịch không còn xa lạ gì với du khách thì hồ Khe Ngang là cái tên mới mẻ đầy sức hút. Bởi nơi đây sở hữu cảnh sắc diễm lệ, non nước hữu tình cùng địa hình đa dạng. Hãy cùng khám phá hồ nước xinh đẹp xuất hiện trong MV nổi tiếng năm vừa rồi của Sơn Tùng MTP nhé!
Ảnh: @Lê Phương Tùng 💦Hồ Khe Ngang Huế nằm ở đâu giữa bản đồ du lịch cố đô? 📍Địa chỉ: Hương Trà, Thị xã Hương Trà, Thành phố Huế Hồ Khe Ngang vừa là một hồ nước ngọt phục vụ kinh tế cho người dân địa phương, vừa là một điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn dành cho khách du lịch, nhất là những ai đang muốn tìm một không gian yên bình và trong lành với cảnh sắc lãng mạn.
Ảnh: @Nhỏ Cưng Nằm ở ngoại thành nhưng hồ không cách quá xa trung tâm thành phố Huế vì bạn chỉ cần đi khoảng 12km là đến nơi rồi. Sau đây là hướng dẫn chi tiết đường đi đến Khe Ngang. Đầu tiên bạn đi dọc sông Hương đến đoạn đường đi ngang chùa Thiên Mụ, rồi di chuyển qua đường Tránh. Đến đây sẽ có một tấm biển chỉ dẫn ghi rõ lối đi đến "hồ Khe Ngang" nên chỉ cần đi theo hướng chỉ dẫn là tới nơi rồi nhé. Và vì tiện đường đi đến ngôi cổ tự 400 năm xứ Huế - chùa Thiên Mụ nên bạn có thể vào viếng chùa trước khi di chuyển đến hồ!
Ảnh: @meisie._
Nếu thích đi xe đạp và có sức bền tốt, bạn hãy thong dong đạp xe để có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp một cách chậm rãi cũng như dừng lại ở bất kỳ đâu dọc đường đi nhé. Chắc chắn những nếp nhà nhỏ hay từng nương ngô, nương mía sẽ khiến bạn trầm trồ vì vẻ đẹp đầy chất thơ của xứ Huế.
Ảnh: @bhanehi Một lưu ý là dù không quá xa trung tâm nhưng hồ nước từng xuất hiện trong MV của Sơn Tùng MTP này lại có vị trí nằm lọt thỏm giữa rừng núi ngoằn nghèo. Vì vậy nhớ xem bản đồ đường đi cẩn thận hoặc hỏi thăm người dân địa phương để được chỉ đường nếu thấy khó đi quá.
Ảnh: @thuhoang_1012 💦Những điểm thu hút của hồ Khe Ngang Huế 🍁Thưởng ngoạn cảnh sắc mơ mộng trên đường đi Không phải là thắng cảnh quá nổi tiếng ở Huế như sông Hương, núi Ngự Bình hay đầm Lập An, biển Lăng Cô nhưng hồ Khe Ngang yên bình, mộc mạc mà vẫn không thiếu nét lãng mạn, thơ mộng nên vẫn có chỗ đứng nổi bật trong bản đồ du lịch Huế thời gian gần đây.
Ảnh: @quyhnhu_210 Và không cần phải đi đến tận hồ nước bạn mới cảm nhận được vẻ đẹp phong cảnh mà chỉ cần nhìn từ xa, nhất là ngay trên đường đi đến hồ Khe Ngang Huế, bức tranh thiên nhiên hữu tình đã hiện ra trước mắt bạn rồi đấy. Từ những ánh đồng lúa xanh mướt nhờ vào dòng phù sa sông Hương bồi đắp đến từng nương ngô, nương mía đã tạo nên một cảnh sắc trù phú và chân quê, dung dị mà quyến rũ.
Ảnh: @iamhuyen.20 Để rồi khi càng tiến gần đến hồ nước, du khách càng cảm nhận được vẻ đẹp cuốn hút toát lên từ màu xanh mướt mắt, từ con đường quê uốn lượn hay đón làn gió mát rượi thổi qua. 🍁Những trải nghiệm khó quên Hồ nước rộng lớn và mát mẻ tạo nên một không khí mới lạ, tĩnh tại khiến ai đến đây cũng muốn thu vào tầm mắt trọn vẹn khung cảnh bình yên nhiều mảng xanh tít tắp với cây cối dày đặc. Hãy dành thời gian tản bộ trên con đường dài quanh hồ, check in bờ đê đá và ngắm cảnh và thả hồn mình vào chốn mộng mơ, tiên cảnh trước mắt, bạn nhé!
Ảnh: @meisie._ Với cả ngàn góc chụp ảnh đẹp, hồ Khe Ngang là nơi mà bạn có thể sống ảo cháy máy luôn đấy. Vì xung quanh bờ hồ là nhiều bãi đất rộng, phủ đầy cỏ non xanh mướt càng tô điểm cho bức tranh thiên nhiên thêm vẻ trữ tình và diễm lệ. Thậm chí, bạn chỉ cần dạo một vòng quanh bờ hồ hay đơn giản là tìm cho mình một góc nhỏ ngồi ngắm cảnh là đã có một album ảnh xịn sò, cực "chill" mang về.
Ảnh: @ntth.0102 Nhưng để lại dấu ấn sâu đậm nhất có lẽ là trải nghiệm ngắm hoàng hôn và bình minh ngay tại hồ Khe Ngang. Còn gì hạnh phúc hơn được cùng người thương hay hội bạn thân thiết ngắm hai khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày giữa không gian thoáng đãng như cảnh quay một bộ phim ngôn tình nào đấy. Càng lý tưởng hơn với những cặp đôi có ý định chụp ảnh cưới vì hồ Khe Ngang Huế chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo.
Ảnh: @nphuongg_96 Huế có rất nhiều vườn hoa đẹp. Từ Nông Trại Hữu Cơ Bạch Dương, vườn hoa Green Life farm, vườn ở Lý Nam Đế, vườn hoa Lạc Dương đến vườn hoa Thanh Vân,... Và ngay tại hồ Khe Ngang cũng có một điểm trồng hoa hướng dương tuyệt đẹp nữa đấy. Vì vậy hãy tranh thủ ghé thăm nơi này và chụp thật nhiều ảnh đẹp.
Ảnh: @nguyenhonglien0606 Hồ Khe Ngang còn được xem là điểm dã ngoại, picnic trong lành và xinh đẹp tại Huế. Bạn có thể lên kế hoạch chuẩn bị đồ ăn uống và dụng cụ cắm trại,... để lưu trú qua đêm tại đây nhé. Hãy để bản thân và bạn bè tận hưởng những đêm nằm trong lều và ngắm sao trời, chia sẻ mọi vui buồn với nhau.
Ảnh: @nh.hoaq_ Bên cạnh đó, trải nghiệm chèo sub trên hồ Khe Ngang cũng là một hoạt động mà bạn nên thử để thỏa đam mê lênh đênh sông hồ của mình nhé. Nhưng nhớ mặc áo phao để đảm bảo an toàn! 💦Nên check in hồ Khe Ngang lúc nào? Nếu đã từng tìm hiểu nên đi du lịch Huế mùa nào đẹp nhất thì bạn sẽ nhận ra hầu hết các điểm đến của cố đô trong đó có hồ Khe Ngang Huế, đi mùa nào trong năm cũng đẹp và mang đến từng trải nghiệm khác biệt cho du khách.
Ảnh: @hoang.hanh.nguyen Tuy nhiên, gần đây, cùng với hồ Truồi, hồ Khe Ngang cũng là một hồ nước đẹp ở Huế lại được giới trẻ đặc biệt yêu thích nên tập trung tham quan rất đông ở đây, nhất là vào dịp cuối tuần hay nghỉ lễ ngắn. Vì vậy nếu không bó buộc về thời gian, bạn nên đến vào giữa tuần để tránh đông đúc cũng như có nhiều không gian ngắm cảnh, đi dạo hơn.
Ảnh: @bhanehi 💦Một số lưu ý khi check in hồ Khe Ngang Khi du lịch Huế và đến hồ Khe Ngang, nhất là trên đường đi, bạn nhớ chú ý an toàn khi đang di chuyển nhé.
Ảnh: @hhuusam___ Ban đầu hồ Khe Ngang Huế vốn là một công trình chứa nước thủy điện và nuôi cá lồng, phục vụ mục đích kinh tế cho người dân địa phương trước khi trở thành một điểm du lịch thu hút. Và cho đến hiện tại nơi này cũng không có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí mà là một thắng cảnh đẹp với vẻ đẹp bình yên, cảnh sắc nhẹ nhàng nên khi đến đây, bạn có thể mang theo một ít đồ ăn, thức uống để vui chơi cùng bạn bè, nhưng nhớ giữ yên tĩnh và nhớ dọn dẹp sạch sẽ trước khi đi khỏi nhé.
Ảnh: @Phạm Thu Thảo Cảnh sắc hồ nước rất đẹp theo từng khoảnh khắc trong ngày nên cũng đừng quên mang theo điện thoại hoặc máy ảnh đã sạc thật đầy với bộ nhớ trống để chụp thật nhiều tấm ảnh đẹp. Một điều cần lưu ý nữa dành cho những bạn muốn đi thuyền sub trên hồ là nên mang áo phao để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Ảnh: @miieeeee._ Nếu muốn 'đổi gió' về một vùng đất xa trung tâm một chút để ngắm cảnh, dạo bộ hay check in chụp ảnh, cắm trại cùng bạn bè thì đến ngay hồ Khe Ngang, điểm sống ảo đẹp ở Huế và đừng quên chia sẻ những bức ảnh đẹp cùng Hahalolo nhé. Chúc bạn có chuyến đi thật vui và thu về thật nhiều những bức hình lung linh. Thanh (Tổng hợp) - luhanhVietNam Ảnh: Internet

28
44
1
11

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

Hanoi Vi

2 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved