Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/19/2024
scattered clouds
35
Scattered clouds

35°C - 35°C

46%

1006hPa

4.02m/s

40%

10Km

10:40 PM

11:04 AM

Review Ăn gì ở Bảo Lộc trong 1 ngày?
Ghiền review đã từng có bài viết giới thiệu cho các bạn biết đẹp như thế nào rồi nhỉ? Ấy thế mà còn một thứ ở mảnh đất này khiến con người ta phải lưu luyến. Vâng, đó chính là nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng, tha hồ cho bạn lựa chọn theo sở thích mà giá cả lại cực kỳ phải chăng. Ở Bảo Lộc 1 ngày, ăn gì thì hợp lý nhất? Hãy tham khảo bài viết này của Ghiền review để có câu trả lời nhé.
SÁNG TINH KHÔI Để bắt đầu một buổi sáng tràn đầy năng lượng thì thật sự là thiếu sót nếu bạn không thưởng thức món bún riêu Dì Lan – món siêu ngon nổi danh khắp xứ Bảo Lộc với những đặc điểm nổi bật như: bún riêu ăn cực kỳ đậm đà, nước lèo chất lừ được hầm từ xương , tô bún luôn đầy ắp mọc, riêu cua, huyết, đậu hũ và ngon nhất chính là cục giò heo màu vàng cam được ướp rất thấm.
Lưu ý: Các bạn từ Sài Thành đến với Bảo Lộc thường sẽ dậy rất trễ do chặng đường đi dài khá mệt mỏi, trong khi các món ăn sáng ngon ở nơi đây thường chỉ bán đến 8h00 thì đã hết rồi. Vì vậy, các bạn nhớ dậy sớm xíu để thưởng thức không khí mát lạnh của thành phố Bảo Lộc cũng như tô bún riêu đậm đà và ly trà xanh nóng ấm buổi sớm nha. TRƯA DỊU DÀNG Không phải chỉ đi Khánh Hòa mới được thưởng thức nem Ninh Hòa nổi tiếng đâu nhé! Bảo Lộc cũng có một quán nem siêu ngon luôn ấy. Quán Nem ở đây được biết đến với món nem nướng khá ngon, hương vị nem cũng rất khác biệt so với những nơi khác. Nem thơm, được nướng chín, không hề bị cháy và đặc biệt nem rất nguyên chất với nhiều thịt và cực kỳ mềm. Ăn đã vô cùng.
Điều thú vị của quán là nước chấm được pha chế rất ngon, vừa đậm đà theo hương vị gốc Ninh Hòa nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với vị giác của người vùng cao. Các loại rau xanh đi kèm như: củ đậu, đồ chua, củ cải, cà rốt, hành tím muối chua, ăn kèm bánh giòn. Bảo lộc rau sạch và tươi tốt lắm nên các bạn cứ yên tâm thưởng thức nhé. CHIỀU MÁT MẺ Khoảng từ 3h chiều là các bạn đã có thể thưởng thức món ăn xế nhẹ nhàng chỉ với 20.000 đồng. Món óc heo bổ dưỡng, béo nhẹ với vị ngai ngái của thuốc bắc sẽ làm tinh thần bạn sản khoái và bắt đầu 1 buổi chiều tuyệt vời để vi vu khám phá thành phố. Loại đồ ăn làm nên tên tuổi cho các quán ăn ở Bảo Lộc đều được chế biến theo kiểu tiềm thuốc bắc như: óc heo, tủy bò, gân heo, tim bò, gà ác, rắn…. Đặc biệt, nếu bạn gan dạ hơn 1 chút, có thể thưởng thức món“Pín bò tiềm” các bạn nhé (Pín bò là gì thì các bạn hỏi bác Google nha nhưng mình gợi ý là các bạn nên thử ăn để biết cảm giác vừa ăn vừa tưởng tưởng nó thú vị như thế nào)
Nếu muốn trở về 1 chút với tuổi thơ, các bạn nên ghé để thưởng thức món Xắp Xắp. Nghe cái tên khá lạ tai đối với du khách lần đầu tiên biết đến phải không nào nhưng thực sự đây là một trong những món đặc sản quen thuộc của Bảo Lộc được ưa thích nhất. Vậy Xắp Xắp là gì?
Trong tuổi thơ chúng ta đều có hình ảnh của các cô chú đẩy những chiếc xe nghe thanh âm phát ra “Xắp Xắp” rất vui tai phải không nào? Đến đây chắc các bạn đã hình dung ra âm thanh đó là đặc trưng cho món “Gỏi đu đủ” bào sợi ăn cùng phổi bò khô, gan bò khô, bò xé sợi, đậu phộng, rau thơm. Đặc biệt, bí quyết riêng để có 1 hương vị thơm ngon của món ăn này chính là nước mắm sệt, cay ngọt mang đến một hương vị hấp dẫn và kích thích đối với mọi đứa trẻ nơi đây. Ăn Xắp Xắp mà làm thêm ly tàu hủ đá hoặc đậu nành nóng thì phải nói là sướng nhất trần đời luôn các bạn ơi! TỐI TƯNG BỪNG
Theo Ghiền review, điều thú vị nhất của Bảo Lộc chính là khi mặt trời xuống núi, mọi thứ trở nên thanh bình đến lạ. Chúng ta lê la ở những quán nhậu đêm, tán dóc với bạn bè bên chai rượu chuối hột để khắc chế bớt cái lạnh se se của vùng đồi núi. Có khá nhiều quán nhậu trên các con đường ở Bảo Lộc, tuy nhiên bạn nên ghé tới những quán gần khu Quảng Trường vì nơi đó sẽ đông vui và món ăn cũng đa dạng hơn.
Các bạn hãy ghé thử quán Thế Giới Ăn Uống để thưởng thức nhiều món đặc sản và thỏa thích ăn phê pha luôn nhé (vì giá rẻ bất ngờ). Quán mở cửa từ 10h sáng đến tối khuya, chỉ khi nào bạn muốn về thì quán mới đóng cửa. Ở đây có mấy món khá lạ như bò một nắng chấm muối trứng kiến, gỏi bò thế giới, cá Ninja chiên mắm, Cá chép giòn om chua,…
Ăn cực kỳ thấm vị, ngon và dùng để lai rai với bạn bè thì đúng bài nhất luôn. Ghiền review thích nhất là món cá ninja vì nghe tên đã chất rồi mà thịt còn giòn dai như thịt gà vậy. Nếu bạn muốn ăn no thì nên thử các món cơm, lẩu: lẩu thái chua cay, lẩu gà ớt hiểm đặc sản, lẩu cá tầm măng chua, hay đệ nhất lẩu (cho 6 người) mà giá chỉ khoảng 200k đổ xuống thôi nè.
Tóm lại, một ngày ở Bảo Lộc mà không đi chơi đâu, chỉ ngồi lê la quán xá là hết cả ngày rồi. Nét ẩm thực của Bảo Lộc là sự kết hợp của nhiều vùng miền nhưng lại có những nét riêng của vùng đất xứ lạnh này, khiến cho bạn ăn một lần là phải nhớ cả đời vì đồ ăn ngon, cảnh đẹp và không khí trong lành mà lại se se lạnh thì không còn gì tuyệt vời bằng. Hãy đến đây và thưởng thức ngay nhé.

12
23
1
9

  • Minh Hòa
    Minh Hòa
    Nhìn không cũng thèm rồi
    • Haha

    • Reply
    • 2 years ago
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    10 Địa Điểm Du Lịch Xung Quanh Hà Nội Cực Đẹp Dịp Lễ 30/4-1/5
    10 Địa Điểm Du Lịch Xung Quanh Hà Nội Cực Đẹp Dịp Lễ 30/4-1/5
    bavi eduland

    bavi eduland

    2 hours ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved