Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
28
Few clouds

28°C - 28°C

89%

1012hPa

3.09m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Review 2N1Đ ở Cao Bằng - Viên ngọc xanh của núi rừng Đông Bắc
🚌Di chuyển - Lượt đi: Từ HN lên CB mình đi xe giường nằm Hạnh Thuyên (320k/người) xe mới và chạy êm. Mình gọi điện thoại đặt vé trước (chuyến 21h) xuất phát từ bx Mỹ Đình. Sđt nhà xe (0912929659)
- Lượt về: Do các xe giường nằm chỉ chạy buổi đêm là chủ yếu nên mình đặt xe limousine của nhà xe Đức Hương (380k/người) vì có chuyến buổi chiều. - Di chuyển ở CB: mình thuê xe máy tại homestay luôn (200k/ngày). Ở CB có xe bus đi Hang Pác Bó và Thác Bản Giốc, nên nếu ngại chạy xe máy đường xa thì các bạn có thể đi xe bus nhé. Nhưng đi xe máy thì thích dừng ở đâu thì dừng và tự chủ thời gian của mình hơn.
🏠Chỗ ở Mình ở Primrosé Homestay CB. Ngay trung tâm TP. Cao Bằng luôn cho tiện ăn uống, đi lại. Thiệt sự mình chưa thấy nơi nào cho thuê phòng mà nhiệt tình và dễ chịu như cô chủ của home luôn. Mình tới vào lúc 5h sáng, cô cho mình nhận phòng sớm luôn. Qua hôm sau 11h trưa phải trả phòng rồi, chiều 15h xe mới đón mình về lại HN, nhưng cô vẫn cho mình nghỉ ngơi ở sảnh và sử dụng nhà vệ sinh, tính ra mình ở home phải 34 tiếng ấy, mà cô tính có 1 đêm, k phụ thu gì cả. Phòng rất sạch sẽ mà giá lại còn rẻ chỉ 285k/đêm. Cô còn tư vấn các địa điểm du lịch của CB cho mình đi ntn để thuận tiện nhất. Thật sự nhờ ở home của cô mà chuyến đi của mình thật sự trọn vẹn 🥰 Mình để sđt của cô ở đây cho bạn nào cần nhé (0983994869)
☕️Ăn uống
- Cách Homestay vài bước chân là 1 quán bánh cuốn và 1 quán phở, quán nào cũng ngon, 2 buổi sáng ở CB mình đều ăn ở 2 quán này.- Áp chao vịt quán cô Ngân phố cũ
- Vịt quay: đặc sản của CB. Bán từ trưa tới tầm 18h chiều là hết, xung quanh trung tâm có nhiều chổ bán lắm, cứ chạy dạo dạo sẽ thấy.
- Tộc Cafe: có món Thạch đen đặc sản CB ngon lắm nha, view của quán sống ảo thì khỏi bàn.
🌎Địa điểm tham quan - Ngày 1: Thác Bản Giốc-Chùa Phật tích Trúc Lâm-Hồ Thang Hen-Núi Thủng
+ Thác Bản Giốc: cách trung tâm tầm 80km, giá vé 45k, 1 bên Thác là của VN, 1 bên của TQ. Nếu đến thác vào tầm trưa 11h30->13h sẽ là lúc Thác được xả nước nhiều nhất, rất đẹp. Nhưng nếu trời nắng nóng đi bộ vào cũng hơi mệt. + Chùa Phật tích trúc lâm: có chiếc view nhìn được toàn cảnh Thác Bản Giốc. + Hồ Thang Hen: vé vào cổng 45k/người, 1 nơi siêu thơ mộng và bình yên.
+ Núi Thủng: chổ này như 1 thảo nguyên xanh, ngọn núi Mắt Thần sừng sững với lỗ thủng kỳ lạ. Nhưng nếu trời mưa thì thật sự đường vào đây rất khó để đi. => Tất cả các địa điểm này đều thuận đường với nhau và cũng rất xa trung tâm nên mình cố gắng sắp xếp đi hết trong 1 ngày. - Ngày 2: Suối Lênin - về lại HN Cách trung tâm 50km, vé vào cổng là 45k, sẽ có xe điện đưa mình vào trong Suối. Mình thích chổ này lắm luôn, chill lắm, dòng nước xanh như ngọc, không khí mát mẻ, chim hót líu lo.
📝Lưu ý - Đầu tiên là phải chuẩn bị 1 sức khỏe thiệt tốt để còn ngồi xe đi về mấy trăm cây và đi bộ. Chưa kể thời tiết mà không ủng hộ là phê luôn, hôm mình đi trời siêu nắng nóng. - Các địa điểm du lịch ở CB đều rất xa trung tâm nếu đi theo lịch trình của mình ngày 1 thì tranh thủ về sớm trước 17h30 nhé. Còn nếu thông thả thời gian ở CB thì cứ chia ra mà đi cho thoải mái. - Đường xá ở CB rất dễ chạy, đường đẹp, nên cứ yên tâm mà chạy xe máy nè. - Nên mang giày dép thoải mái vì đi bộ cũng khá nhiều
Cao Bằng thật sự rất đẹp, hình ảnh không thể nào thể hiện được hết vẻ đẹp của Cao Bằng nên hãy đi và trải nghiệm nhé. Và Cao Bằng chắc chắn là 1 chuyến đi đáng nhớ trong hành trang tuổi trẻ của mình. Thanh xuân này nhất định phải đi Cao Bằng 1 lần nhé mọi người 😙 ------ Nguồn: Nguyễn Thị Thu Trâm

17
38
2
0

  • Mỹ Vân Vân
    Mỹ Vân Vân
    màu nước ở đây đẹp thật
    • Haha

    • Reply
    • 1 year ago
    • 1
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
    Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

    Hanoi Vi

    2 days ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved