Thong Tay Hoi, VN

10:40 PM

11:04 AM

📌 PHƯỢT TÀ XÙA 2N1D Bằng xe máy chỉ với 500k 🌥️🌥️🌥️🌥️🌥️
Tà Xùa nổi tiếng với biển mây tuyệt đẹp được ví như thiên đường nơi hạ giới của núi rừng Tây bắc nên mình đã set kèo với hội bạn để trải nghiệm và khám phá nơi đây 🚗 Di chuyển - Quãng đường từ Hà Nội lên Tà Xùa khoảng 200km, vì muốn có một chuyến đi ý nghĩa và trải nghiệm những cung đường đẹp nên mình đã quyết định đi Phượt bằng xe máy, quãng thời gian di chuyển khoảng 5-6h, cung đường dễ đi nhưng nhiều đèo dốc, đường ngoằn ngoèo, nên đi theo đoàn hoặc đi cùng hội bạn có con trai để còn hỗ trợ và đổi lái cho nhau, vì đi xa dễ bị mệt nha các bạn
🏠 Chỗ ở - Mình chọn phòng bên Lux House, phòng view đẹp, nhìn thẳng ra biển mây, 1 phòng nhỏ xinh ở được 6-8 người, nhân viên thân thiện, hỗ trợ nhiệt tình 🥰. Chi phí : 1tr1/ phòng
📍 LỊCH TRÌNH 📆 Ngày 1: Hà Nội - Đồi chè Long Cốc - Lux House - Thào Coffee -Mỏm Cá Heo - Cây Táo cô Đơn - Hiên Coffee - 4h10 bọn mình xuất phát sớm từ Hà Nội, 3h mình dậy chuẩn bị những đồ dùng cần thiết và đồ ăn mang theo để bắt đầu chuyến đi, mặc dù đang sốt gần 40 độ, nhưng với tâm trạng háo hức và khí thế hừng hực và mình là người lên kế hoạch cho chuyến đi nên quyết tâm không thể bỏ lỡ🤣 - 7h điểm đầu tiên mà mình đến là đồi chè Long Cốc, đồi chè rất đẹp, các bạn đi qua nhớ ghé vào checkin, ngắm bình minh hay hoàng hôn ở đây đều rất tuyệt nhé
11h15 mình lên đến Tà Xùa và nhận phòng, trộm vía book được phòng đẹp xinh, ngay trung tâm thị trấn, không phải leo dốc nhiều, view thẳng ra núi, mây cứ phải gọi là chập chùng, mình bị choáng ngợp với mây luôn🥰, sau đó các bạn mình có sắp xếp qua Thào Coffee( địa điểm quá nổi tiếng của Tà Xùa), cạnh nhà mình ở, ở đây thì quá đẹp, 1001 góc sống ảo, nhất định mọi người phải ghé qua đây khi đến Tà Xùa nha - 3h mình xuất phát đến mỏm cá heo, đường đến đây dễ đi, cách trung tâm tầm 15km, cung đường đẹp, các em nhỏ trên đây cũng dễ thương, ở đây có 2 mỏm đá, trông như 1 chú cá heo xinh đẹp
- 4h bọn mình đến Cây Táo Cô đơn, 2 địa điểm checkin mỏm cá heo và cây táo cách nhau 1km, đoạn cây táo cô đơn này các bạn dựng xe bên dưới rồi đi bộ lên nhé, chẳng hiểu sao cây táo đứng đó giữa núi rừng, nhìn bơ vơ, nhưng địa hình đẹp nên mình đã có rất nhiều ảnh đẹp ở đây😁 - 6h mình có về Hiên Coffee trên Đỉnh gió uống cà phê và ngắm hoàng hôn, trên Đỉnh gió có quán Hiên và Mị gần nhau, view đỉnh như nhau, ngồi đây xong suy nghĩ về nhân sinh thì cứ phải gọi là quá hợp lý 😁😁
Recommended tours
- 7h30 mình ghé qua nhà hàng Ngỗng ngay trung tâm ăn tối, các bạn mình thích ăn nướng, tuy nhiên mình đánh giá đồ ăn ở đây không cao với giá 800k thì mình đánh giá 6/10 nha
📆 Ngày 2: Đón bình minh - sống lưng khủng long - Hà Nội - 5h30 mình đón bình minh ở tại home luôn, mở mắt dậy là một bầu trời mây ạ, tuy ở xa xa nhưng rất mãn nhãn, bạn nhân viên còn nói hôm nào thời tiết sau mưa thì mây còn vờn vào tận cửa phòng🤭 - 7h mình di chuyển ra sống lưng khủng long, bão tố bắt đầu từ đây, hu hu, đường từ Trung tâm đến đây khó đi khủng khiếp, sạt lở khá nhiều, tay lái không vững là phi xuống vực luôn, dọc đường thì rất nhiều cây táo mèo, quả đang độ chín, cảnh đẹp dã man, nhưng đường đi nguy hiểm, đến sống lưng, các bạn mình không dám xuống 😁, nên mình chỉ có thể ngắm nhìn xa xa rồi đi về, bạn nào muốn đi ngắm bình minh ở đây thì đi sớm và thuê xe ôm khứ hồi xuống để trải nghiệm nhé - Sau đó bọn mình có ăn sáng bún phở quán đối diện Thào 35k/ bát sau đó về home, nghỉ ngơi, ngắm nghía nốt cảnh đẹp Tà Xùa và sắp xếp đồ để quay lại Hà Nội, kết thúc chuyến đi
⚠️⛔🚫 Lưu ý: - Thời tiết Tà Xùa sáng sớm và chiều tối khá lạnh xuống dưới 20 độ, mọi người nhớ mang theo áo khoác mỏng nhé - Đường đi Tà Xùa khá nhiều thác nước nhỏ rất đẹp và đang vào mùa lúa chín, mọi người có thể qua Xím Vàng để ngắm ruộng bậc thang, cũng là một địa điểm rất đáng trải nghiệm nhé - Đi Phượt bằng xe máy cần các bạn tay lái vững, vì Tà Xùa còn hoang sơ, đường núi khó đi với các bạn nữ, quãng đường di chuyển xa nên mọi người cân nhắc
- Có lẽ do ở trên núi nên sóng sẽ bị chập chờn, mọi người để ý nếu đi theo map, vì đi lạc 1 chút là vònng vèo, ngược xuôi rất mất thời gian - Nhớ chuẩn bị sức khoẻ thật tốt và dẻo dai trước khi bắt đầu chuyến đi để có 1 hành trình thật ý nghĩa nhé, mình trước ngày đi thì bị ốm và sau khi đi Tà Xùa thì ốm chầy chật 1 tuần mới khỏi, cũng là 1 trải nghiệm đáng nhớ lần đầu tiên đi Phượt🥴 - Và điều cuối cùng là nhớ chuẩn bị một anh xế và nháy cực chắc tay để có những bức hình thật lung linh nha, vừa ngắm cảnh đẹp mà lại có ảnh đẹp mang về 🤣🤣 Cre: Vũ Thùy Linh

Make money easily with Hahalolo!