Thong Tay Hoi, VN
Thu, 4/25/2024
broken clouds
37
Broken clouds

36°C - 37°C

41%

1007hPa

3.6m/s

75%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Ngập mặt với các món ăn ngon ở Cần Thơ
Nền ẩm thực của Cần Thơ dân dã và không kém phần độc đáo. Các món ăn ngon ở Cần Thơ đậm chất hương vị miền Tây, níu chân người đi sau mỗi chuyến du lịch. Cùng tìm hiểu xem ở xứ Tây Đô này có đặc sản gì hấp dẫn nhé. Đến với vùng đất miền Tây Nam Bộ, du khách có cơ hội được thưởng thức vô số món ăn ngon, món nào món nấy cũng thân thuộc nhưng lại được chế biến đặc sắc có một không hai. Các món ăn ngon ở Cần Thơ đảm bảo chinh phục được cả những vị khách khó tính nhất. 📌 Các món ăn ngon ở Cần Thơ 🔹 Cá lóc nướng trui Món ăn đặc sản Cần Thơ chắc chắn phải điểm tên là cá lóc nướng trui, món ăn nổi tiếng thơm ngon, kích thích vị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cá lóc hay còn được gọi là cá chuối, cá quả, loại cá này ít xương, thịt thơm, bổ dưỡng.
Ảnh: Toplist Ưu điểm của loài cá này là không cần phải đánh vẩy, ngay khi bắt từ dưới sông lên, chỉ cần rửa sạch, xiên một cây que dài từ miệng tới đuôi cá để nướng cá. Cá được nướng bằng cách rất đặc biệt, vùi vào rơm khô và châm lửa đốt. Khi ăn, người ta sẽ cạo lớp vỏ xém bên ngoài là có thể thưởng thức được.
Ảnh: Mia Cá lóc sau khi nướng chín có vị ngọt, chắc thịt, ngon nhất là khi ăn nóng. Những con cá tươi sống nướng chín tỏa ra hương thơm nức mũi, màu vàng kích thích vị giác. Ngay khi cắn miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được tại sao cá lóc nướng trui lại gây thương nhớ đến vậy. Món ăn đặc sản Cần Thơ này thường được ăn kèm với muối ớt, hương vị đậm đà khó quên. Có thể nói, cá lóc được chế biến thành nhiều món ăn ngon với nhiều kiểu biến tấu mới mẻ nhưng cá lóc nướng trui vẫn mang trong mình nét mộc mạc, thân thương, gắn bó với nhiều thế hệ người dân Tây Đô. Du khách có thể thưởng thức cá lóc nướng trui – một trong các món ăn ngon ở Cần Thơ ở các địa chỉ là Quán An (số 15 – 19 – 21 Đường Trần Văn Hoài, Quận Ninh Kiều), Ẩm Thực Đồng Quê (14 - 16 Đường Lương Đình Của, Quận Ninh Kiều), quán Mẫn (số 184 Đường Huỳnh Cương, Quận Ninh Kiều)…
Ảnh: thamhiemmekong 🔹 Lẩu mắm Một món ăn đặc sản Cần Thơ nổi tiếng khác là lẩu mắm. Tuy cái tên nghe khiến nhiều người khá hoài nghi nhưng khi được nếm thử, bạn mới thực sự cảm nhận được hết vị ngon của món ăn này.
Ảnh: reviewvilla Nguyên liệu chính của lẩu mắm là mắm cá, cá tươi và các loại rau nhúng. Trong một nồi lẩu mắm chuẩn vị phải có ít nhất ba loại mắm, là mắm trèn tạo vị ngọt và màu sắc cho món ăn, mắm sặc để dậy mùi thơm và mắm linh tạo vị béo hấp dẫn. Qua đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp, lẩu mắm trở thành món ăn đặc sản Cần Thơ từ suốt nhiều năm nay.
Ảnh: homnay_tuiangi Lẩu mắm Cần Thơ có rất nhiều các nguyên liệu như cá ba sa, cá trê, cá kèo, cá mè, lươn, ốc, ếch, thêm cá hải sản như tôm sú, bạch tuộc, cá cơm... Nhiều hàng quán, đầu bếp còn thả vào cả thịt bò tươi, thịt gà, thịt vịt... Nồi lẩu mắm bưng ra đầy ú ụ với màu nâu đặc trưng nhưng khi ăn lại không hề bị ngán bởi có tới hàng chục loại rau ăn kèm là rau muống, giá đỗ, rau nhút, hoa chuối, cải xanh... Lẩu mắm – món ăn ngon ở Cần Thơ này thường được ăn trong các buổi liên hoan gia đình, tiệc cuối năm, hay đơn giản là nhâm nháp vào những hôm đói bụng khi bạn bè tụ tập... Tới Cần Thơ, bạn dễ dàng thưởng thức lẩu mắm ngon ngay cả ở những quán bình dân. Những hàng quán dọc bến Ninh Kiều hoặc khu chợ Mới, Bãi Cát, cồn Khương, các con đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Cừ, các khu du lịch sinh thái... đều phục vụ món lẩu mắm – món ăn đặc sản Cần Thơ. Theo , một vài gợi ý cho du khách như Lẩu mắm Dạ Lý(Số 89 Đường 3/2, Quận Ninh Kiều), quán số 162/18 đường Trần Ngọc Quế, quán Cù Lần (1/2A Đường 30 Tháng 4, Quận Ninh Kiều)...
Ảnh: libilibi 🔹 Bánh xèo Trên bản đồ những món ăn vặt ngon ở Cần Thơ, bánh xèo vẫn luôn được lòng thực khách. Bánh xèo có kích thước hơn một gang tay người lớn, được chiên trên chảo nóng cho ra màu vàng ruộm đẹp mắt. Vỏ bánh mỏng, khi ăn, giòn tan trong miệng. Làm bánh xèo khá nhanh, chỉ vài phút là xong nên khách gọi món, chủ quán mới bắt đầu chiên, nóng hổi và thơm lừng cả khu bếp.
Ảnh: Thamhiemmekong Nhân bánh xèo – món ăn ngon ở Cần Thơ cực đa dạng, không chỉ là nhân thịt heo mà nhiều hàng quán còn sáng tạo thêm nhân thịt gà, thịt vịt, đậu xanh kết hợp cùng tôm, tép, giá đỗ... ăn vừa lạ vừa vui miệng. Bánh xèo nổi tiếng nên thử tại Cần Thơ là bánh xèo củ hũ dừa. Đây là phần trên cây dừa, nằm sâu bên trong thân dừa, gồm chồi non chưa nhú và cuống lá. Khi thu hoạch, người ta sẽ gọt sạch rồi đem ngâm cho mềm ra, trộn cùng các nguyên liệu khác để làm nhân bánh xèo, ăn bùi bùi, mát mát và không hề bị ngấy.
Ảnh: Digifood Bánh xèo – một trong những món ăn vặt ngon ở Cần Thơ – không ăn với bánh tráng mà thường được ăn cùng rau sống và nước mắm pha loãng. Tới các quán bánh xèo, bạn sẽ thấy một đĩa rau rất đa dạng từ lá lụa, lá cải xanh tới lá cách... khi ăn cuộn cùng bánh xèo, chấm vào bát nước mắm chanh tỏi đường... vừa ngon vừa thanh mát.
Ảnh: grab Bánh xèo đã trở thành niềm tự hào của người dân Tây Đô. Lượn lờ các con phố, thực khách sẽ thấy nhiều quán bán bánh xèo, đều là các quán bình dân nhưng lúc nào cũng đông khách ra vào. Bạn có thể tới quán Mười Xiềm (số 13/3 đường 917, Quận Bình Thủy), Bánh xèo Tân Định (Vòng Xoay Công Viên Nước, Quận Ninh Kiều), Bánh xèo Ngọc Ngân (Số 74, Đường Lê Lợi, Quận Ninh Kiều), Bánh xèo Đề Thám (Số 34 Đường Đề Thám, Quận Ninh Kiều).... để thưởng thức món ăn ngon ở Cần Thơ siêu hấp dẫn này. 🔹 Nem nướng Cái Răng Trong danh sách món ăn vặt ngon ở Cần Thơ mà bỏ qua nem nướng Cái Răng thì quả là thiếu sót. Không giống như nem nướng Nha Trang hay các vùng khác, nem nướng Cái Răng ở Cần Thơ có hình dạng rất thú vị, là những viên thịt tròn xâu thành từng chuỗi rồi được đem nướng trên bếp than hồng rực.
Ảnh: Mia Làm nem nướng không khó nhưng để ngon và hấp dẫn các thực khách sành ăn lại là cả một công đoạn tuyển chọn khắt khe. Thịt lợn phải là loại mới, đem bỏ gân, rửa sạch máu, cắt thành lát mỏng rồi mới ướp gia vị gồm tỏi, nước mắm, muối, bột nêm, đường, tiêu xay... Thịt được đem nướng đến khi dậy mùi hương và chín vàng là được.
Ảnh: Toplist Nem nướng Cái Răng - món ăn vặt ngon ở Cần Thơ - sẽ ăn kèm với bánh tráng, rau thơm, khế chua, chuối xanh, dứa... chấm vào bát tương xay mịn kèm đậu phộng béo ngậy, nghĩ thôi đã thấy thòm thèm. Điểm thú vị ở nem nướng là càng ăn càng thấy quyến luyến, càng cảm nhận được hương vị đậm đà, vừa ngọt vừa chua vừa cay nhẹ của nó. Quán nem nướng ngon gợi ý cho khách du lịch CầnThơ là nem nướng Thanh Vân (Số 17, Đại lộ Hòa Bình, Quận Ninh Kiều), nem nướng Hai Vân (Số 98, Đề Thám, Quận Ninh Kiều), nem nướng Sáu Sến (35/48a Đường Phạm Ngũ Lão, Quận Ninh Kiều)... 🔹 Bánh tầm bì Cần Thơ Bánh tầm bì có lẽ không còn là cái tên xa lạ với những thực khách yêu thích nền ẩm thực miền Tây. Bánh tầm bì – món ăn ngon ở Cần Thơ chứa đựng hương vị riêng, để lại ấn tượng khó quên.
Ảnh: votyca Bánh tầm được làm từ bột gạo, khá giống bún nhưng sợi bánh to và mềm hơn. Một suất bánh tầm sẽ gồm cả bì, thịt nạc thái thành sợi mỏng, giá đỗ, hành khô phi thơm... Nhìn khá đơn giản nhưng điểm đặc biệt ở món này là phần cốt dừa sánh đặc, thơm lừng phủ lên trên.
Ảnh: ansapbmt Miền Tây vốn là quê hương của những trái dừa ngon ngọt. Cũng vì lẽ đó mà người dân thường sử dụng dừa trong nhiều món ăn, tạo nên hương vị mang đặc trưng quê nhà. Bánh tầm bì luôn được hấp trên bếp than nên lúc nào cũng nóng hồi hổi. Khi ăn, khách du lịch Cần Thơ sẽ bị chinh phục bởi sự hòa quyện tròn trịa giữa vị béo ngậy của cốt dừa, vị dai dai ngòn ngọt của thịt và bì, vị chua cay nhè nhẹ của nước mắm chanh tỏi ớt. Người dân Cần Thơ rất khéo léo khi cho rau sống ăn kèm, giúp món này càng trở nên hài hòa và không bị ngán.
Ảnh: myndes_kitchen_114 Quận Ninh Kiều là trung tâm du lịch Cần Thơ, tới đây bạn có thể thưởng thức rất nhiều đặc sản ngon và cả món bánh tầm bì bình dị này. Quán số 16B1 Đường Ung Văn Khiêm, quán bánh tầm bì Hẻm 2 Đường Phạm Ngũ Lão, quán Hồi Đó số 56 Đường Trần Bình Trọng... là địa chỉ gợi ý cho bạn thưởng thức món bánh tầm bì siêu hấp dẫn. 🔹 Bánh cống Một món ăn ngon ở Cần Thơ khác nhất định phỉa thử là bánh cống, vừa rẻ vừa ngon, cực phù hợp với chuyến du lịch Cần Thơ tiết kiệm. Nguyên liệu để làm bánh cống đơn giản chỉ là bột, đậu xanh và tôm. Khi làm hỗn hợp bột, có người sẽ cho thêm vài quả trứng gà để tăng thêm độ ngậy và thơm cho bánh.
Ảnh: pary0ftw0 Những con tôm trong bánh tôm phải là tôm tươi, không lột vỏ để đảm bảo độ giòn. Khi chiên, người đầu bếp chờ cho dầu sôi, đổ bột vào, sau đó thêm đậu xanh đã đãi vỏ và thịt làm nhân bánh, cuối cùng mới là tôm. Bánh cống chín ngon khi có màu vàng ruộm bắt mắt, bên trong chín đều, những con tôm lấp ló bên trên, kích thích ánh nhìn.
Ảnh: Toplist Ở xứ Tây Đô, người ta ăn bánh cống với nước mắm chua ngọt kèm rau diếp cá, cải đắng, xà lách, đọt xoài, húng quế... Khi có khách gọi món, chủ quán mới bắt đầu làm bánh, mùi thơm của đậu xanh, của thịt nghi ngút cả quán. Khách du lịch Cần Thơ có thể tận mắt chứng kiến cách chiên bánh thú vị ngay trong gian bếp của quán. Đúng là một món ăn phong phú cả về màu sắc lẫn mùi vị.
Ảnh: Hanoimoi Tới Cần Thơ, du khách đừng quên ghé quán Bà Út Lự ở số 18 đường Trần Văn Hoài để cảm nhận được đúng hương vị bánh cống nhé. Đây là quán bánh gia truyền, hơn 30 năm luôn thu hút thực khách, và cũng là quán “ruột” của người dân bản địa. Trên đây là các món ăn ngon ở Cần Thơ mà du khách nhất định phải thử trong chuyến du lịch của mình. --- Theo Yến Yến

100
105
2
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

 Incheon: Cánh cửa chào đón du khách đến Hàn Quốc
Incheon: Cánh cửa chào đón du khách đến Hàn Quốc
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

21 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved