Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
29
Few clouds

28°C - 29°C

84%

1013hPa

2.57m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Ngắm hoa đào chuông độc đáo trên đỉnh Bà Nà
Xứ hoa Bà Nà mỗi độ xuân về lại hấp dẫn du khách bởi một loài hoa dung dị nhưng lại khiến người ta dễ phải lòng, đó là đào chuông. Năm nay tại Bà Nà, đào chuông nở sớm và sai hoa.
Ngay từ đầu tháng 1, đào chuông trên đỉnh núi Chúa đã bắt đầu khoe sắc. Từng chùm, từng chùm hoa nhỏ xíu, hồng lên sắc xuân, khẽ ngân rung trong gió.
Thấy đào chuông là thấy Tết, thế nên, tới Bà Nà dịp này, du khách thấy như cả mùa xuân đang độ căng tràn.
Đào chuông có tên gọi Việt Nam là trợ hoa, tên Latinh là Enkianthus quiaqueflorus thuộc họ đỗ quyên Ericaceae, là một loài hoa quý hiếm tại nước ta. Cây đào chuông thường mọc rải rác dưới những tán rừng rậm nhiệt đới, nơi có độ ẩm cao.
Đào chuông có thể bắt gặp từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa. Tuy nhiên ở Bà Nà, những bông trợ hoa được đánh giá là phát triển tốt nhất, cho hoa đẹp nhất với sắc hồng đậm, nhạt mà các nơi khác khó có được. Hoa thường nở rộ vào thời điểm cuối đông đến giữa xuân (từ tháng 1 đến giữa tháng 3) hàng năm.
Mỗi mùa đào chuông tới, cả vùng núi Chúa lại rộn ràng đón xuân với rất nhiều du khách và đặc biệt là các họa sĩ, nhiếp ảnh gia… tới Bà Nà chỉ để có được những hình ảnh đẹp nhất về loài hoa mang hình dáng những chiếc chuông úp ngược.
Ở Bà Nà, đào chuông là loài hoa biểu tượng, được nâng niu, chăm sóc cẩn thận và nhân trồng ngày một nhiều. Muốn ngắm đào chuông ở Bà Nà, nên tìm tới khu Tâm Linh - “thánh địa” của loài hoa này.
Tết này, đến Bà Nà, du khách cũng không chỉ được ngắm đào chuông khoe sắc. Hàng triệu bông tulip trong sẽ biến Bà Nà thành “xứ sở Hà Lan”. Một vườn hồng ngàn đóa với 54 loại hồng từ nhiều quốc gia... và rất nhiều loài hoa khác đang làm nên một Lễ hội hoa xuân vô cùng sống động trên đỉnh Bà Nà. Lễ hội hoa tại Bà Nà sẽ diễn ra từ 20/1 (tức 26 Tết) và kéo dài tới 30/3.
Du khách sẽ không chỉ được ngắm triệu đóa hồng, triệu đóa tulip mà còn được “vui chẳng muốn về” với những show nghệ thuật độc đáo của lễ hội như “Những sắc hoa màu nhiệm”, “Thung lũng hoa kỳ lạ”, “Vũ khúc bốn mùa” diễn ra mỗi ngày. Nguồn:zing.vn

61
130
0
0

  • Đoàn Thanh Thảo
    Đoàn Thanh Thảo
    uầy, bà nà có hoa đẹp và lạ như thế này há, trước đi chẳng biết gì
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Trần Nhật Tân
      Trần Nhật Tân
      lạ nhưng đẹp quá
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
      • Thế  Hảo
        Thế Hảo
        hoa đẹp thật
        • Haha

        • Reply
        • 4 years ago
        Make money easily with Hahalolo!
        Featured experience

        Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
        Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

        Hanoi Vi

        2 days ago

        Registered with the Ministry of Industry and Trade
        Notified to the Ministry of Industry and Trade
        Associate member of the United States Tour Operators Association
        © Hahalolo 2017. All rights reserved