Thong Tay Hoi, VN

10Km

10:39 PM

11:04 AM

Mình đã có 1 chuyến đi 4N3Đ trọn vẹn - ấm cúng - thả ga dưới 3 chịu như thế nào tại Đà Lạt?
Sau đây là màn “ thao túng tâm lý “ khá dài của mình bạn nào muốn tham khảo khi chưa biết đi đâu, làm gì thì ráng đọc hết nhá Hi mọi người ! Đây là lần đầu chúng mình đi ĐL cùng nhau nên mình đã lên plan cho chuyến đi DÀY nhưng KHÔNG HỀ MỆT luôn nhé ( nói chứ đây là cảm nghĩ riêng của chúng mình hihi mng hãy tham khảo 1 cách khách quan nhất nhé ^u^ ) - Phương tiện: Xe giường nằm Thành Bưởi, giá vé 270k/chiều ( SG – ĐL) - Homestay: Bơ xanh home & tea, 450k/đêm- phòng đôi. Mình xuất phát chuyến xe vào lúc 23g tối , đến Đà Lạt vào lúc 5g sáng. Sau đó xe trung chuyển chở đến địa chỉ homestay mình ở. Tụi mình đến checkin phòng và nghỉ ngơi, nếu bạn checkin sớm như mình thì chịu thêm phí phụ thu nhé.
DẤU CHÂN CỦA MÌNH NÈ : NGÀY 1: Do đi xe đến vào sáng sớm + không khí lạnh của ĐL nên mình khởi đầu 1 ngày đầu vào lúc 10g =)) - 10h: Bánh căn Lệ - 27/44 Yersin P10 - 30-45k/phần è Không gian quán sạch sẽ, có trà free, nước chấm rất ngon, bánh đậm vị và giòn – 10/10.
- 11h30: Checkin quán Lưng Chừng caffe – Hẻm 31/8 đường 3/4 P3 – Mình uống phần nước có giá 69k ly trà Hibiscus xoài – 6/10 - ko hợp khẩu vị của mình vì nó hơi chua, dùng thì vẫn ổn, bạn nào thích uống chua thì cũng nên thử nè ) - 14h: Trở về homestay để nghỉ ngơi cho buổi chiều ( mình ko ăn trưa vì ăn bánh căn xong + uống nước thì cũng khá no nên ko thấy đói luôn) - 17h30: checkin Túi Mơ To – Hẻm 31 Sào Nam P11 – Mình uống phần nước có giá 69k Hoa đậu biếc Machiato – 9/10 - món này ngon cực ) - 20h: Ăn Lẩu gà lá é Tao Ngộ - Số 5 đường 3/4 – 250k/3ng – Lẩu siu nhiều nấm và thịt gà, nước lẩu đậm đà – 9/10.
- 21h: Checkin Chợ đêm ĐL lượn vòng chợ đi dạo, ngồi ở bậc thang ăn bánh tráng nướng 25k+ sữa đậu nành 15k – Chọn đại 1 chỗ bán bánh tráng ngon lắm lun ( mình nhớ là đến đoạn giữa thang mình quẹo phải chỗ bán của cô nằm ngay phải lun )
- 22h: Về phòng nghỉ ngơi. Kết thúc ngày 1 tại ĐL. NGÀY 2: - 7h30: Ăn sáng Bánh mì xíu mại – 41 yết kiêu – 30k/phần – 10/10 ( ăn siu no luôn é, xíu mại và nước chấm ngon, đậm đà)
- 8h30: Checkin Đập tràn Hồ Tuyền Lâm – Hồ Tuyền Lâm – Chạy sâu bên trong nhưng ko có gì để ngắm nữa nên quành về ghé quán cf uống nước )
- 9h30: Trên đường từ Hồ Tuyền Lâm chạy ra sẵn mình ghé Tiệm cà phê Nhà Bên Suối – Số 4/18 Trúc Lâm Yên Tử P3 – Nước đồng giá 60k/ly mình gọi Lá dứa Machiato thì phải ko nhớ rõ tên – 4/10 ( mình rất thích uống đồ ngọt nhưng món này ngọt đến mức mình uống hong nổi luôn mặc dù đã đợi tan bớt đá =(( nhưng bù lại quán đẹp lắm nha mng vẫn đáng để thử nè cơ mà đường đi hơi khó 1 tẹo ) - 11h: Ăn trưa tại Tiệm cơm 19 Hồi đó – 09 Phù Đổng Thiên Vương P3 – 55k/phần/người – Cơm kiểu gia đình như hồi xưa v á mng, không gian quán ấm cúng đến chén bát và cách trình bày của quán làm mình cảm thấy như lạc về hồi thời xưa; đồ ăn ngon; khẩu phần vừa ăn; menu thay đổi mỗi ngày – 10/10. - + Mình gọi thêm 1 ly nước rau má 18k – 9/10 – Nước ngon nhe best seller của quán luôn.
- 12h30: Về phòng nghỉ ngơi, chiều tụi mình sẽ đi ngắm hoàng hôn. - 16h: Dậy chuẩn bị lên đồ - 16h30: Checkin Tiệm cà phê Hoàng Hôn Chiều – Dốc số 9 Trại Mát – Order ly Trà đào hạt chia – 7/10 – Nước ngon, ko quá ngọt, cho rất nhiều hạt chia lun. - 18h30: Tụi mình kím Bún Bò ăn, tấp đại vô 1 quán ăn thử nhưng ko ngờ ngon xuất sắc luôn, tụi mình đói nên cũng ko chụp lại nhưng mng hãy TIN MÌNH 1 tô bún bò đầy ấp có chả cua, thịt dày, 1 miếng giò bự chảng mà tính tiền chỉ 40k/tô – 10/10. 2 vợ chồng cô chú bán rất dth và nhiệt tình luôn. Lần sau chắc chắn mình sẽ ghé lại – 17 La Sơn Phu Tử P2 ( có ảnh bên dưới )
- 19h30: Ghé Chợ ĐL mua bao tay đồ ấm để mai đi săn mây do mình đi vào T9 nên thời tiết rất lạnh. - 20h: Tụi mình ghé vào 1 quán bên đường đi vào chợ ( tay phải – ko nhớ tên quán nhưng của 2vc cô chú cũng lớn tuổi ) uống sữa hột gà 25k ( béo ngọt ngon lúm ) + bánh ngọt 10k( bánh thì hơi khô nhưng chấm sữa ăn cũng ổn nè ) – 7/10 - 21h30: Về ngủ sớm để mai đi săn mây. NGÀY 3: - 4h30: Dậy cb đi săn mây. - 5h: Lên đường đi săn mây ở Đồi chè cầu đất – Nhà gỗ săn mây. - 5h30: Lên đến nơi nhưng quá thất zọng vì tụi mình chỉ săn đc chùm mây nhỏ ở xaaaaaaa =(((( mình ko test nhân phẩm được rồi quá fail cho chuyến đi săn mây này vì hôm đó rất ít mây, ko thấy được sương mù nữa. Nhưng mình đợi tin của các bạn nhe ^^
- 6h15: Quay về trên đường tụi mình lại ghé đại 1 tiệm Phở - hủ tiếu ăn sáng, ord tô Phở giá 35k – 2/10 – Mình chấm điểm vậy thì các bạn cũng tự hiểu rồi đó ^^ - 6h30: Trên đường về mình ghé 1 quán nước ngồi chờ để tới Chika Farm vì Chika 8h30 mới mở cửa – 12k/ly nước dừa - 8h30: Checkin Chika Farm – Nông trại thú – Vé là 90kkèm 1 nước uống. - 11h: Đi về trung tâm Đà Lạt, ngẫu hứng ăn Bánh mì chảo 27 coi trên Map – 45k – 5/10. Mình thấy có nhiều chỗ bán ngon lắm nhưng do tụi mình vừa đi xa về nên lười chạy đi nữa coi Ggmap quán nào gần đến ăn luôn á nên ăn quán ko vừa ý nên mình cũng ko ý kiến =))
- 12h30: Về phòng nghỉ ngơi chiều đi dạo chơi đêm cuối ở ĐL. - 17h: Ăn kem bơ Phụng ở chợ ĐL – 20k – 9/10, các bạn phải đi lên cầu thang trong chợ, để dễ tìm thì các bạn kiếm bảng hiệu Kem bơ Phụng trước nhe.
- 17h30: Checkin view Hongkong, đi dạo buổi chiều. - 18h15: Đi bộ ra Hồ Xuân Hương ngồi hóng gió nè ^^ - 19h: Ăn Tiệm gà TukTuk – 45 Trần Khánh Dư (nằm trong hẻm), tụi mình gọi 1 combo Gà Nướng Muối Tiêu Xanh best seller 320k + 1 dĩa thịt heo rừng nướng tảng 149k + 2 lon nước ngọt 30k – 9/10 – Mình thấy đồ nướng ở đây ướp ngon, giá vừa phải, gà nướng best seller thì xuất sắc khỏi bàn luôn. Tổng 499k/3ng.
- 20h30: Trên đường về mua 1 ít đồ ăn vặt về phòng ăn hết 70k. - 21h: Về lại homestay, ngồi uống ts tại homestay luôn hết 24k. - Khoảng thgian còn lại tụi mình du dọn đồ đạc, nghỉ ngơi, sinh hoạt tự do nè. NGÀY 4: - 8h30: Tụi mình đi Mongo Land – Tà Nung – 100k/vé/1 nước suối ( 120k/vé/1 nước ly ) xa trung tâm tầm 25km, đường đi qua đèo Tà Nung đẹp lắm mng ơi.
- 8h45: Ghé ăn sáng bún bò 1 quán bên đường ko nhớ tên giá 30k. - 9h30: Đến nơi – chơi trượt cỏ free – chụp ảnh. View ở đây rất đẹp luôn nha, có cho thuê đồ chụp ảnh luôn. Các bạn có thể hóa thân thành cô gái Mông Cổ ^^.
- 11h-12h: Tụi mình trở về trung tâm ĐL – ghé chợ mua quà về hết 300k – Ghé ăn Bánh Căn 07 – Tăng Bạt Hổ - 45k – 4/10 ( mình thấy hơi nhạt, nước chấm cả bánh đều rất nhạt, vị cũng ko đậm đà ) - 12h30: Về tới homestay dọn nốt đồ còn lại, nghỉ ngơi 1 tí đợi xe trung chuyển đến rước. - 13h30: Xe trung chuyển đến đón mình đến Nhà xe. - 14h: Khởi hành về SG Cre: Ghiền Đà Lạt

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Gợi ý chọn món ăn theo mùa tại nhà hàng Mạn