Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
29
Few clouds

29°C - 29°C

84%

1012hPa

3.6m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Khám phá non nước “đẹp như tiên cảnh” tại Hồ sinh thái Na Hang
“Ai lên Tuyên Quang vượt vòng cung Lô – Gâm tới Na Hang quê em, ai bay trên không tới miền Thượng Lâm thấy chín mươi chín ngọn núi đó chính là Na Hang quê em”… Với sông nước và núi non hùng vĩ bao phủ, Hồ sinh thái Na Hang là địa điểm check-in mới không thể bỏ lỡ dành cho các bạn trẻ đam mê xê dịch.
@mai.ng 1. Hồ sinh thái Na Hang ở đâu? Nằm cách trung tâm thành phố Tuyên Quang 105km về phía Bắc chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đi xem máy. Hồ sinh thái Na Hang là một điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá những hang động kỳ thú, những khu rừng nguyên sinh.
@_hongsooyoung_ Không chỉ có được cảnh sắc hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng hồ Na Hang tại Tuyên Quang còn có một bầu không khí trong lành giúp cho mọi người khi đến đây đều được thư giãn thoải mái. 2. Hồ sinh thái Na Hang có gì? Nằm trên địa bàn hai huyện Lâm Bình và Na Hang. Khu Du lịch sinh thái Na Hang có diện tích lên đến 15.000ha. Trong đó hồ Na Hang chiếm đến 8000ha diện tích mặt nước.
@quechiphung Đặc trưng với làn nước xanh ngọc bích và cảnh sắc hoang sơ, Na Hang đang là một địa chỉ du lịch mới và cũng là sự lựa chọn của nhiều du khách đam mê khám phá. Hồ được hình thành sau quá trình tích nước của công trình thủy điện Tuyên Quang. Nó được người dân tại Tuyên Quang ví như Hạ Long trên cạn với vẻ đẹp siêu thực của mình.
@lechu.kyanh Trong lời giới thiệu của cô hướng dẫn viên xinh đẹp người Tày Nông Thu Diệu: “Mỗi địa danh tại nơi đây đều gắn với những huyền tích, những câu chuyện linh thiêng từ xa xưa truyền lại”.
@thanhtaam_03 Từ ngọn núi Pác Tạ – là nơi hợp lưu giữa hai dòng sông Gâm và sông Năng, là biểu tượng của Na Hang, thoắt hiện trong mây vờn bên hồ thủy điện Tuyên Quang; ngôi đền Pác Tạ thờ phụng và ngưỡng vọng vị hôn thê của tướng quân Trần Nhật Duật, đến sự tích ngọn núi Ái Cao kể về câu chuyện nàng Ái Cao hi sinh thân mình để bảo vệ dân làng trước sự xâm lăng của giặc ngoại xâm”
@homi0409 Đặc biệt khi đến với Na Hang bạn sẽ được thưởng thức một “đặc sản” đó chính là dịch vụ “cho cá mát-xa chân”. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “buồn buồn, tê tê” khi những chú cá đến và rỉa chân. 3. Những địa điểm không thể bỏ lỡ ở Na Hang
@ngathuyhoanggg Khi bước chân đến với du lịch sinh thái Na Hang của tỉnh Tuyên Quang. Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp ở đây một vùng sông nước với núi non trùng điệp. Một cảnh đẹp như mơ mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người. Nếu có cơ hội đặt chân đến với vùng đất này. Bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ những địa điểm thú vị dưới đây.
@millerdwarf 3.1. Cọc Vài Phạ Khi đã đặt chân đến Na Hang chắc chắn bạn sẽ không thể ngó lơ Cọc Vài Phạ – biểu tượng của du lịch vùng này. Hòn núi Cọc Vài Phạ nằm sừng sững giữa hồ phía thượng nguồn hồ Na Hang, trên địa phận huyện Lâm Bình. Trong tiếng của dân tộc Tày thì “ Cọc Vài Phạ” còn có nghĩa là Cọc buộc Trâu trời. Gắn liền với truyền thuyết về chàng Tài Ngao khổng lồ xưa kia của đại ngàn.
@hieufusw 3.2. Những dãy núi huyền ảo bên sông Gâm Những dãy núi chạy dài ra phía sông Gâm như những con rồng lao mình ra phía biển. Đây chính là khung cảnh được rất nhiều du khách khi ghé thăm ví như Hạ Long trên cạn. Bởi nó thực sự khiến cho du khách bị mê hoặc trong cảnh sắc thiên nhiên của núi rừng phía Bắc.
@hoang.10.92 3.3. Thác Mơ Thác Mơ từ lâu đã được biết đến như một biểu tượng của du lịch sinh thái huyện Na Hang – Tuyên Quang. Là một địa điểm dừng chân vô cùng thích hợp của du khách khi đến với nơi đây.
@mai.ng Thác Mơ gắn với truyền thuyết là câu chuyện đầy cảm động. Về vợ chồng nàng Mơ sinh sống dưới chân núi Pắc Ban. Một ngày, người chồng đi hái thuốc trong rừng mà mãi không về. Nàng Mơ thương nhớ không nguôi nên liều mình băng rừng đi tìm chồng. Sau nhiều ngày lạc lối, nàng hóa thành một dòng thác trắng xóa.
@dooraian Đến với Hồ sinh thái Na Hang các bạn sẽ được đắm mình vào một cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Tránh xa những ồn ào, vội vã nơi phố thị tấp nập. Đừng quên ghé nơi đây cùng bạn bè để có những tấm ảnh check-in thật đẹp nhé! #Hahalolo365 Nguồn: Du lịch miền núi phía Bắc

115
146
4
1

  • Nguyễn Lan Anh
    Nguyễn Lan Anh
    nhìn ta ns yên bình quá ấy nhờ
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • 1
  • Le Phu
    Le Phu
    đúng là đẹp như tiên cảnh
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • 1
  • Là Vì
    Là Vì
    Chưa đc du lịch ở đây bao giờ luôn
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
    Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

    Hanoi Vi

    2 days ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved