Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
28
Few clouds

28°C - 28°C

89%

1011hPa

3.6m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Huế - 15 điểm đến nhất định phải ghé qua
3N2Đ dạo quanh cố đô chưa đến 2tr VNĐ. Huế nổi tiếng không chỉ với di tích, đền đài cung điện và lăng tẩm nguy nga mà cảnh vật thiên nhiên núi rừng nơi đây cũng đẹp mê hồn. Sau đây mình sẽ giới thiệu 15 địa điểm nhất định khi đặt chân đến Huế, bạn phải ghé qua nhé. ✈Di chuyển: Mình đi từ Sài Gòn, bay khứ hồi hết 1tr100k . Từ sân bay Phú Bài di chuyển bằng xe bus đến trung tâm thành phố hết 50k/người. Di chuyển trong thành phố thì thuê xe máy 100k/ xe/ ngày (tùy chỗ). 🍜Ăn uống: Mình không có chụp lại đồ ăn, nhưng với tư cách là một người con bản xứ, mình sẽ suggest các bạn những món ăn sau đây: Bún bò Mệ Kéo, Cơm hến Cồn Hến, Bánh canh nam phổ ở Phạm Hồng Thái, Bánh bèo nậm lọc ở Phạm Hồng Thái luôn, Bánh mỳ Tràng Tiền, Bánh ép chị Huệ, Bánh canh Cá Lóc Điện Biên Phủ, Chè bột lọc heo quay Mệ Tôn Đích, Bánh khoái nem lụi bún thịt nướng Kim Long, Bánh xèo cá kình Đầm Chuồn... Từng đấy ăn 3 ngày 2 đêm không hết đâu ạ.Tùy lịch trình, các bạn sắp xếp đi ăn cho phù hợp nha. 👕Trang phục: Huế những ngày này khá nóng, do đó các bạn nên chọn trang phục năng động mát mẻ để di chuyển thuận tiện nhất nhé. Với kiến trúc cố đô gam màu xám là chủ đạo nên chọn màu trang phục trắng, be, đỏ… là hợp lý. Nón lá, ô dù che nắng cũng là những phụ kiện cực kỳ hợp lý để mang theo.

📝LỊCH TRÌNH 03 NGÀY 02 ĐÊM CỦA TỤI MÌNH:
📌Ngày 1:
1, Đại Nội: Đây là chốn vua ở, cực kỳ rộng, nên mang theo nhiều nước vì di chuyển tham quan cũng phải hết 1 buổi. Nên đi vào buổi sáng để hướng ánh sáng đẹp nhất. Nên chọn trang phục màu trắng để tránh hòa mình vào mấy cái cửa đỏ nhé. Vé vô cổng 150k/ người. Có CMND người Huế thì còn 75k nhé!
2, Chùa Thiên Mụ: Từ trung tâm thành phố đi về phía Kim Long, dọc sông Hương sẽ bắt gặp chùa Thiên Mụ (hay Linh Mụ). Nghe đồn nơi đây là nơi ngắm cảnh sông Hương đẹp nhất thành phố luôn đó. Đây là ngôi chùa với kiến trúc cổ kính và tôn nghiêm, các bạn nên chú ý trang phục để đi vào chùa nhé.
3, Chùa Huyền Không 1: Huế có rất nhiều chùa chiền, nhưng có lẽ lịch trình ngắn hạn nên mình chỉ giới thiệu đến các bạn 2 ngôi chùa theo mình là đẹp nhất. Từ hướng chùa Linh Mụ các bạn tiếp tục đi tiếp tầm 2 km rẽ phải sẽ tìm được chùa Huyền Không (Google map cho chắc nhé). Vì chùa màu trắng nên chọn trang phục màu nổi để không bị hòa mình vào màu chùa nhé!
4, Cung An Định: Nơi đây là cung nhỏ của vua ngày trước để nghỉ ngơi thư giãn (kiểu như biệt phủ riêng á). Được lên rất nhiều MV ca nhạc, phim ảnh mới đây như Gái già lắm chiêu, Không thể cùng nhau suốt kiếp… Nhớ đến check in nha. Trang phục: Trắng.
📌Ngày 2: (Tụi mình đi khá nhiều, vì các địa điểm này cùng thuộc một tuyến đường địa lý nên lần lượt gần nhau) 5, Lăng Tự Đức: Vẫn trang phục trắng, đi lăng nhớ ghé qua Làng Hương gần đấy check in một phát không lại phí một địa điểm hay ho. Nên đi buổi chiều vì hướng nắng đẹp. Giá vé 100k/người và 50k cho người Huế nhé!
6, Làng Hương: Trên dọc đường đi từ trung tâm thành phố lên lăng Tự Đức bạn sẽ bắt gặp những nhà làm hương đầy đủ màu sắc, lên hình thì cực kỳ ảo tung chảo. Lúc vào chụp hình nhớ mua ủng hộ các cô một vài món hàng coi như là phí chụp hình bạn nhé.
7, Đồi Vọng Cảnh: Cạnh ngay lăng Tự Đức chính là đồi Vọng Cảnh, ngọn đồi nằm gần phía thượng nguồn sông Hương, ngắm nhìn được sông Hương núi Ngự. Nơi đây ngày trước là nơi để vua chúa lên ngắm cảnh nghỉ ngơi. Cảnh sắc thiên nhiên ở đây phải gọi là đỉnh của chóp^^
8, Lăng Minh Mạng: Tự Đức và Minh Mạng là hai lăng thiên về cảnh vật thiên nhiên nhiều, nên sẽ rất tuyệt nếu các bạn chọn trang phục màu trắng nhé (tin mình đi, ở Huế mười mấy năm mách tips sống ảo nè). Và đừng quên mang thật nhiều nước để di chuyển và tiền lẻ để mua thức ăn cho cá, sống ảo với mấy đàn cá Koi siêu đẹp nhé!
9, Lăng Khải Định: Lăng này nằm trên hướng đường quốc lộ đi từ lăng Minh Mạng về, mang kiến trúc theo hướng hiện đại hơn. Chủ yếu nổi bật nhờ công trình nguy nga tráng lệ, các bạn nên chọn trang phục màu nóng để nổi bật giữa nền xám như màu be, màu đỏ, màu vàng nhé!
📌Ngày 3: 10, Đồi Thiên An: Từ hướng lăng Khải Định đi về sẽ đi ngang Đan Viện Thiên An. Nơi đây có một rừng thông cực kì đẹp với những con đường siêu Tây. Rất nhiều những bạn trẻ Huế thích đến đây chụp ảnh check in. Đây cũng là con đường đẹp mộng mơ với hai bên đường là hàng sim tím trong phim Mắt Biếc.
11, Hồ Thủy Tiên: Kế bên đồi Thiên An là hồ Thủy Tiên- công viên nước bị bỏ hoang. Để đảm bảo an toàn nên người ta đã không cho vào tham quan chụp ảnh, nhưng đây lại là một điểm đến rất được nhiều du khách đặc biệt là du khách nước ngoài tìm đến. Để vào được thì có rất nhiều đường, các bạn có thể tham khảo trên mạng nhé.
12, Quốc Học Huế: Đây là trường cấp 3 của mình nè hihi. Trường được Pháp xây năm 1896, nên mang kiến trúc phương Tây với diện tích khá rộng. Nơi đây cũng được xuất hiện trong các tác phẩm âm nhạc và điện ảnh nổi tiếng. Trang phục: trắng. Nên chọn thời điểm cuối tuần hoặc buổi trưa để tham quan, vì học sinh học nên bảo vệ không cho vào đâu.
13, Cầu Tràng Tiền (hay Trường Tiền): Là cây cầu được Pháp xây nên cũng mang hơi hướng phương Tây, trải qua khá nhiều thăng trầm lịch sử nhưng vẫn không thay đổi quá nhiều. Cùng ra cầu đi bộ Gỗ Lim và check in một tấm hình với dòng Hương cùng cây cầu “đẹp nhất” của xứ Huế này nhé!
14, Ga Huế: Chỗ này cùng trục đường Lê Lợi với trường Quốc Học, cũng là Pháp xây nên kiến trúc đậm chất phương Tây, lên hình khá chất.
15, Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng: Là một trong những địa điểm tham quan nghệ thuật chất và hot nhất Huế gần đây. Không gian triển lãm với tone màu trắng chủ đạo khép mình trầm lắng trên ngọn đồi thơ mộng đã trở thành điểm đến thu hút với sự hài hoà giữa nghệ thuật đương đại, thiên nhiên và con người. Vé vào cổng hơi đắt một xíu so với những địa điểm khác (270k/vé và 150k/vé cho người Huế ạ) nhưng rất đáng để trải nghiệm một lần khi đến Huế.
Với 15 điểm sống ảo siêu xịn trên đã khiến bạn đủ “mê mệt” Huế chưa? -------------------------------------------------- Nguồn: Lê Phương Tùng

259
289
6
19

  • lưu hồng anh
    lưu hồng anh
    mình đi Huế cũng đc 2 lần, mà mỗi lần đến là 1 cảm giác thích thú khác nhau ^^
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • lê linh
      lê linh
      có ng yêu làm kiểu ảnh thế này mới thích nè
      • Haha

      • Reply
      • 3 years ago
      • Hoàng Mai Hồng
        Hoàng Mai Hồng
        thấy ngta đi huế rần rần luôn
        • Haha

        • Reply
        • 3 years ago
        • Hương Xù
          Hương Xù
          Huế đẹp dịu dàng mà hong chói lóa nha
          • Haha

          • Reply
          • 3 years ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
      Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

      Hanoi Vi

      2 days ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved