Thong Tay Hoi, VN

10Km

10:40 PM

11:04 AM

Hà Giang những ngày giáp Tết đẹp bất chấp thời tiết
Chúng mình đã chọn Hà Giang cho chuyến đi cuối cùng của năm. Lên xe đi Hà Giang rồi mà mình vẫn không tin được là mình có thể làm được điều đặc biệt là đặt chân đến Hà Giang trong năm nay nhanh đến thế. Lịch trình của chúng mình: Ngày 1: Hà Nội -> Thành phố Hà Giang Chúng mình chọn nhà xe Bằng Phấn di chuyển từ bến xe Mỹ Đình đến thành phố Hà Giang và thuê xe máy ở Hồng Hào. Đến nơi lúc 4h sáng, chúng mình vệ sinh cá nhân và nghỉ ngơi đến khoảng 6h30, đi ăn sáng tại thành phố và bắt đầu lên đường.
Ngày 2: Thành phố Hà Giang -> cổng trời Quản Bạ -> núi đôi cô Tiên -> cây cô đơn -> Yên Minh -> dốc Thẩm Mã -> nhà của Pao -> Dinh Thự họ Vương -> Đồng Văn -> Mèo Vạc Sáng đầu tiên trời Hà Giang nhiều sương. Chúng mình không dừng lại các vườn hoa tam giác mạch check in mà chạy thẳng. Đến cổng trời Quản Bạ trời mù sương nên chúng mình xuống đoạn núi đôi cô Tiên để check in rồi đi thẳng đến cây cô đơn. Nghỉ ăn trưa tại thị trấn Yên Minh, mình cũng không nhớ rõ tên quán nhưng ăn cơm bản với gà và lợn bản khá ngon. 1h chiều tiếp tục đi thăm nhà của Pao, dinh họ Vương và đi qua phố cổ Đồng Văn.
Đường đi dinh họ Vương đang làm nên phải vòng vào đường khác khá nhỏ và tắc đường nên chúng mình về muộn hơn dự tính. Nhưng buổi chiều trời nắng đẹp, đi qua vách đá thần chúng mình đã dừng lại chụp ảnh vì bắt gặp biển mây ở đây. Đi qua đèo Mã Pí Lèng lần 1, chúng mình có mặt tại homestay ở Mèo Vạc lúc 6h30 tối, đặt lẩu gà đen và ăn tối luôn tại home. Vì ngày 1 di chuyển khá nhiều nên chúng mình nghỉ ngơi sớm. Ngày 3: Chợ phiên Mèo Vạc -> sông Nho Quế -> hẻm Tu Sản -> cột cờ Lũng Cú -> Du Già Chợ phiên Mèo Vạc là phiên chợ lớn nhất ở Hà Giang. Ở đây có nhiều đồ cực và về cảm quan của mình thì khá rẻ, chúng mình mua xôi ở chợ có 5k 1 hộp và ăn phở gà giống người bản địa 1 bát 15k. Đi quanh chợ một lúc đến 9h hơn xuất phát đi sông Nho Quế. Xuống sông Nho Quế thời tiết không còn mưa và khá đẹp để check in. Ngoài ra trong lúc thuyền về chúng mình còn lên khu camping ở hẻm Tu Sản để chụp ảnh. Mọi người được chụp ảnh thoải mái, ngoài ra ở đây có bán đồ uống và đặt camping luôn. Ăn trưa nhẹ nhàng, 1h chiều chúng mình xuất phát đi cột cờ Lũng Cú.
Càng lên gần cột cờ thì đường càng dày đặc sương và lạnh nên di chuyển khá chậm. 3h hơn chúng mình đến Lũng Cú và 4h kém phải di chuyển về homestay ở Du Già ngay nếu không sẽ tối muộn. Nhưng đây là buổi tối đáng nhớ nhất của chúng mình, đường đèo, không một nhà dân, khúc cua liên tục và dày đặc sương, không nhìn thấy gì cả. Cứ tưởng không thể đi tiếp được nữa do quá nguy hiểm thì chúng mình gặp một đoàn khác cũng đang di chuyển về Du Già. Thế là 2 nhóm cùng nhau "lết" qua đoạn đường mà tầm nhìn không đến 2m ấy. Về đến Du Già, chúng mình ăn cơm bản tại homestay và nghỉ ngơi tới sáng. Ngày 4: Thác Du Già -> thành phố Hà Giang Không hùng vĩ như Mã Pì Lèng, Nho Quế, Du Già hiện lên yên bình với thung lũng bên dưới những quả đồi, dãy núi, con suối chảy róc rách trong bản, những nếp nhà của người Mông, người Dao, rồi cảnh vật trên đường cũng tuyệt đẹp. Du Già cứ lặng lẽ, thong thả, mây bay đỉnh núi, mê cực. Ăn sáng ở homestay Du Già, chúng mình nhìn bao quát ra thị trấn nhỏ. Ở đây đa phần là người nước ngoài và người trẻ đi khám phá.
Đoạn đường đi ra thác Du Già cũng là một thử thách với chúng mình vì đường đá to, lởm chởm, lại dốc. Nhưng ra đến nơi bao trọn trong tầm mắt dòng thác trong lành, vườn hoa tam giác mạch và núi non xung quanh. Chúng mình chơi ở thác đến đầu giờ chiều rồi mới lên xe về thành phố. Từ Du Già về lại thành phố Hà Giang hầu như cũng chỉ có chúng mình và những người dân bản địa. Đường từ Du Già về rất xấu, đường nhiều ổ gà, nhưng bù lại, chúng mình cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam và sự đa dạng giữa các địa phương. Khoảnh khắc trên con đèo, xe trôi dốc nhìn xuống thành phố Hà Giang từ trên cao nó thật đặc biệt. Kết thúc một hành trình, quay về một thế giới thường nhật, lại ồn ào và vội vã…
Đến Hà Giang, chúng mình đã ăn gì? Các bạn có thể thử nhiều món ăn tại thành phố hoặc các chợ phiên, chúng mình cũng đã thử được một số món mà mình nghĩ là dễ ăn nhất: - Xôi ngũ sắc - Bánh tam giác mạch, bánh sắn - Bánh cuốn, bún chả - Lẩu gà đen - Gà nướng, thịt lợn nướng, cơm bản - Thắng dền Chuyến đi để lại trong mình những gì? Trời mù, đường lầy lội, lạnh cắt da cắt thịt... là những gì chúng mình đã trải qua. Đôi khi vì những điều như vậy xảy ra, chúng mình bắt buộc phải đảm bảo sự an toàn cho chính mình, vượt qua những nỗi sợ,...Mình tin đó mới là hành trình mà một người trẻ thực sự cần. Chuyến đi kết thúc, để lại cho mình nhiều sự tiếc nuối vì chúng mình chưa thực sự khám phá được hết vào thiên nhiên và con người Hà Giang do thời gian có hạn, nhưng điều gì còn ở lại? Đầy ắp những kỉ niệm đẹp, những lần đầu, vài sự dũng cảm, những người bạn, một vài gam màu thêm vào cho tuổi trẻ và những chuyến hành trình phía trước. Hy vọng mọi người sẽ có cơ hội đến Hà Giang một lần trong đời! ------------- Cám ơn bài trải nghiệm vô cùng đáng yêu của bạn Nguyệt trịnh

115

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Gợi ý chọn món ăn theo mùa tại nhà hàng Mạn