Thong Tay Hoi, VN

10Km

10:39 PM

11:04 AM

Đứng ngồi không yên với bộ ảnh du lịch Buôn Ma Thuột "chất phát ngất" của hotmom U40
💖𝑲𝒉𝒊 40 𝒕𝒖𝒐̂̉𝒊 𝒃𝒂̣𝒏 𝒔𝒆̃ 𝒍𝒂̀𝒎 𝒈𝒊̀? 𝑶̛̉ 𝒏𝒉𝒂̀, đ𝒊 𝒅𝒖 𝒍𝒊̣𝒄𝒉, 𝒉𝒂𝒚 𝒗𝒂̂̃𝒏 𝒎𝒊𝒆̣̂𝒕 𝒎𝒂̀𝒊 đ𝒊 𝒍𝒂̀𝒎? 𝑯𝒂̃𝒚 𝒄𝒖̀𝒏𝒈 𝒈𝒂𝒕𝒐 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂́𝒏 𝒅𝒖 𝒍𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒖𝒐̂𝒏 𝑴𝒂 𝑻𝒉𝒖𝒐̣̂𝒕 𝒄𝒉𝒂̂́𝒕 𝒑𝒉𝒂́𝒕 𝒏𝒈𝒂̂́𝒕 𝒄𝒖̉𝒂 𝒉𝒐𝒕𝒎𝒐𝒎 𝑼40 𝒎𝒂̀ 𝒏𝒈𝒐̛̃ 𝒏𝒉𝒖̛ 20 𝒃𝒂̣𝒏 𝒏𝒉𝒆́!😆
✍Tuổi trẻ du lịch là điều đương nhiên. Nhưng đến 40 tuổi bạn còn nghĩ mình vẫn sẽ có những chuyến đi thú vị? Hành trình du lịch Buôn Ma Thuột của chị Jerry Trần sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng ao ước và ngưỡng mộ. Thoạt nhìn bạn sẽ nghĩ đây là hình ảnh một cô gái năng động yêu du lịch. Nhưng không, đây chính là hotmom U40 đó! Hãy cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tuyệt vời của chị Jerry Trần trong hành trình đáng nhớ này nào.
✍Ở tuổi 40, mình vẫn có đam mê đi du lịch, và kể từ khi mình 32 tuổi, sau khi mình khám phá ra hình thức du lịch trải nghiệm mình thấy rất thú vị. ✍Lần đầu tiên đi tới vùng đất Tây Nguyên cách đây khoảng 10 năm, mình không có ấn tượng nhiều về vùng đất này. Và cho đến tháng 2/2020 mình quay trở lại Buôn Ma Thuột với lịch trình 4N3D mà thấy chưa khám phá hết.
✍Mình review lại lịch trình, điểm đi chơi và nơi mình đã ở để các bạn tham khảo nhé: (lịch này mình xuất phát từ Hà Nội nha)✍ ❌Có một lưu ý là nếu bạn nào thích check in kiểu sang chảnh 5 sao thì du lịch Buôn Ma Thuột không phải lựa chọn nha. Còn nếu bạn nào yêu thiên nhiên, thích vẻ đẹp hoang sơ, sạch sẽ thì đừng bỏ qua Buôn Ma Thuột nhé.❌ ☀☀𝑫𝒖 𝒍𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒖𝒐̂𝒏 𝑴𝒂 𝑻𝒉𝒖𝒐̣̂𝒕 𝒎𝒖̀𝒂 𝒏𝒂̀𝒐 đ𝒆̣𝒑 𝒏𝒉𝒂̂́𝒕?⛅⛅ Khí hậu ở đây phân làm 2 mùa là mùa mưa & mùa khô. Mùa mưa ở Buôn Ma Thuột thường xuất hiện vào tháng 5 và kết thúc vào tháng 10, vào mùa mưa thời tiết Buôn Ma Thuột thường xuất hiện những cơn mưa có thể bất chợt và có thể kéo dài dai dẳng. Vì vậy, mùa khô từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau khí hậu khô vừa phải, trời nắng nhưng không oi bức, chiều đến nhiệt độ se lạnh khoảng 25oC, sẽ phải mặc áo khoác gió nhẹ.
🛩🛩𝑷𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒕𝒊𝒆̣̂𝒏 𝒅𝒊 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂̉𝒏🛩🛩 ✍Máy bay, từ một số nơi đã có máy bay đi Buôn Ma Thuột rất tiện: Hà Nội, HCM, Thanh Hoá, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Vinh. Các tỉnh phía Nam các bạn có thể đi ô tô giường nằm sẽ rẻ hơn. Nhưng canh vé máy bay rẻ thì bay cũng ok.
🏞🏞𝑶̛̉ đ𝒂̂𝒖 𝒌𝒉𝒊 𝒅𝒖 𝒍𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒖𝒐̂𝒏 𝑴𝒂 𝑻𝒉𝒖𝒐̣̂𝒕?🏞🏞 ✍Lee’s House cách TP 12km: đã tới Buôn Ma Thuột mà không ở đây ít nhất 1 đêm thì bạn đã bỏ lỡ nơi rất đẹp. Theo mình thì bạn ở đây thì chụp ảnh mới thích. Phòng ốc mình đánh giá rất ổn, đáng giá tiền, phục vụ tốt. Nhưng ở đây rất hay full phòng, mình muốn đặt 2 đêm mà hết phòng luôn. Thực sự thì ở 2 đêm mới có thời gian thư thái hưởng thụ, chứ một đêm thì mình chụp ảnh còn thấy thiếu thời gian.
✍Đồ ăn ở đây cũng khá ngon và giá cũng hợp lý. Vì Homestay này xa Trung tâm nên bạn nên ăn ở đây, còn nếu bạn thuê xe máy từ Trung Tâm Buôn Ma Thuột thì tối các bạn có thể đi xe máy vào Trung tâm để ăn uống nha. Taxi từ Trung tâm tới Homestay mất khoảng 200k/chiều nên các bạn cân nhắc ăn tối luôn ở đây vừa tiện, không mất tiền taxi mà đồ ăn cũng khá ngon đó. ❌Homestay thứ 2 mình ở là The Highland House. Homes này sạch, đẹp, phòng nhỏ nhắn xinh xắn, sạch sẽ. Tầng 1 rất đẹp để các bạn có thể chụp hình nha.
🎏𝑪𝒉𝒐̛𝒊 đ𝒂̂𝒖 𝒌𝒉𝒊 𝒅𝒖 𝒍𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒖𝒐̂𝒏 𝑴𝒂 𝑻𝒉𝒖𝒐̣̂𝒕?🎏 ✍Có một lưu ý là các điểm thăm quan ở đây đều cách xa nhau. Chính vì vậy mà nếu các bạn đi được xe máy sẽ rất thích. Còn nhóm nào k đi được xe máy sẽ thuê ô tô trọn gói đi mấy điểm trong ngày nhé. ✍Mình 40 tuổi thôi nhưng mình thực sự thích đi xe máy cùng anh xã để trải nghiệm các điểm du lịch tại các vùng đất mà mình tới du lịch. Nếu đi ô tô bạn sẽ không cảm nhận được nhiều, thậm chí là bạn sẽ ngủ trên đường đi thì sẽ không được ngắm cảnh như mình đi xe máy.
✍Dưới đây là lịch trình theo logic về cung đường đi cho thuận tiện và xuôi đường, tránh các bạn phải vòng đi vòng lại nha: 🌻🌻𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟏: 𝐋𝐞𝐞’𝐬 𝐇𝐨𝐮𝐬𝐞🍃🍃 👉 Bay chuyến sớm nhất từ HN đi Buôn Ma Thuột lúc 9h30. 👉 11h15 mình nhóm mình tới Buôn Mê. Nhóm mình gọi taxi vào TP ăn trưa. Tiền taxi hết tầm 100k.
👉 Món ăn đầu tiên mà bọn mình chọn khá lạ là Quán Bò Nhúng me 140 Lê Thánh Tông. Món này ăn với bánh mì rất ngon. 👉 13h30 bọn mình xuất phát tới Homestay Lee’s House cách TP 12km. Vì nhóm mình mang mỗi người một vali hơi to chút nên k thuê xe Máy đi luôn từ TP, bọn mình gọi taxi hết 120k.
Tới Lee’s House 14h10. Mình nhận phòng và nghỉ ngơi đến 16h dậy tham quan khu nghỉ và chụp hình. Ở đây vô vàn góc chụp ảnh đẹp các bạn nha. Mình ở 2N1D thấy không đủ. Tiếc quá vì lúc mình đặt full hết, chỉ đặt được 1 đêm thôi. 👉Tối 3 người mình ăn lẩu hết 380k, gồm cả đồ uống. 🌻🌻𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟐: 𝐋𝐞𝐞’𝐬 𝐇𝐨𝐮𝐬𝐞 - 𝐓𝐏 𝐁𝐮𝐨̂𝐧 𝐌𝐚 𝐓𝐡𝐮𝐨̣̂𝐭 - 𝐁𝐚̉𝐨 𝐭𝐚̀𝐧𝐠 𝐓𝐡𝐞̂́ 𝐠𝐢𝐨̛́𝐢 𝐂𝐚̀ 𝐩𝐡𝐞̂🍃🍃 👉 6h - 13h: mình ở Homestay chơi và chụp ảnh. Đặt đồ ăn sáng của Homestay luôn. Nếu bạn nào thích chụp khay đồ ăn thả trên bể bơi thì đặt trước từ tối hôm trước nhé. Tất cả chỉ có 3 khay thôi, k đặt trước thì bạn đợi dài cổ nha. Chụp xong rồi đánh choén lun. Đồ ăn sáng mình cũng thấy ngon và giá chấp nhận được (cái này do khẩu vị từng người nha).
👉16h - 18h30: mình đi bảo tàng Thế giới Coffe. Mình chọn đi địa điểm này vì gần trong Trung tâm, cách home của mình có 5 km. Ở đây rất đẹp để bạn có rất nhiều những bức hình đẹp nha. Và cạnh Bảo tàng coffee là cánh đồng cỏ chụp lúc hoàng hôn thì đẹp mê luôn. Đừng bỏ qua nhé.
👉19h về tới nhà, thay đồ và 20h ra đường đi ăn. Trời chiều tối Buôn Ma Thuột khá mát và lạnh. Chúng mình đều phải mặc áo gió. Khí hậu thích lắm luôn. 👉22h chúng mình về ngủ để lấy sức cho trải nghiệm bằng xe máy ngày hôm sau bắt đầu từ 6h30 sáng. 🌻🌻𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟑: 𝐍𝐮́𝐢 đ𝐚́ 𝐯𝐨𝐢 𝐦𝐞̣ - 𝐓𝐡𝐚́𝐜 𝐃𝐫𝐚𝐲 𝐍𝐮𝐫 - 𝐁𝐚̉𝐧 Đ𝐨̂𝐧🍃🍃 Đ𝑎̂𝑦 𝑙𝑎̀ 𝑛𝑔𝑎̀𝑦 𝑑𝑖 𝑐ℎ𝑢𝑦𝑒̂̉𝑛 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑛ℎ𝑎̂́𝑡 𝑐𝑢̉𝑎 𝑏𝑜̣𝑛 𝑚𝑖̀𝑛ℎ. 𝑇𝑜̂̉𝑛𝑔 𝑠𝑜̂́ 𝑘𝑚 đ𝑖 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑛𝑔𝑎̀𝑦 𝑙𝑎̀ 𝑘ℎ𝑜𝑎̉𝑛𝑔 180 𝑘𝑚 👉 Từ 6h30 - 7h30: bọn mình ăn sáng Bún Bò trên đường đi Núi Đá Voi mẹ. Quán ăn rất ngon. Hơi mắc chút nhưng bát bún to vãi luôn.
Đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn thường được người dân Đắk Lắk truyền tai nhau. Bạn cứ google map mà đi nhé. Núi này nằm ngay bên trái đường bạn đi nha. Thật sự đây là điểm mình đánh giá rất rất đẹp và rất đáng để đi. Nếu bạn gái đi trân chần, mặc váy dài thướt tha xoè rộng sẽ có những thước video vô cùng đẹp đó, còn ảnh thì đẹp là đương nhiên rồi. Sau khi chơi, chụp hình, ăn uống linh tinh dưới chân núi trước khi về thì chúng mình kết thúc ở đó lúc 10h30.
👉Từ 10h30 - 12h (55 km): Núi đá voi - Thác Dray Nur: đi hết 1h30 phút. Vé vào cửa là 20k/người. Vào đây khuôn viên khá rộng, phía dưới thác có khu vực thác lớn bên phải dễ nhìn thấy khá lớn nhưng chỉ có 1 tầng, nếu so với thác Cao Bằng bé hơn nhiều về chiều cao nhưng độ rộng của hồ và chiều ngang của thác không kém. Phía bên trái của thác có đường vào thác nhỏ. Thời điểm mình đi không phải mùa nước nên nước từ thác chảy chưa được to và tràn đầy cả chiều dài của thác nhưng mình đáng giá đây là điểm đẹp và đáng để đi.
👉13h - 14h45: chúng mình ngồi bên hồ cạnh thác ăn trưa thịt gà nướng với xôi và cơm lam rất ngon. 4 người ăn hết 450k cả tiền thuê chiếu. 👉15h - 18h: Thác Dray Nủr - Bản Đôn. Đây là lần thứ 2 mình tới đây và thấy nơi đây vẫn vậy. Cũng là một điểm độc đáo bạn nên tới. Chụp ảnh với chú voi mình thích nhất. Nhưng giá chụp riêng với voi là 100k/ 2 người chụp trong 10 phút nhé. Hãy hỏi mấy bạn chủ của voi về dịch vụ này.
👉 18h15 - 19h30: Bản Đôn - Homestay 44km, mặc dù 44km nhưng bọn mình đi theo chỉ dẫn và đi thực tế có hơn 1 tiếng một chút là về tới nhà. 👉 Sau khi tắm rửa chúng mình đi đánh choén. 🌻🌻𝐍𝐠𝐚̀𝐲 𝟒: Đ𝐨̂̀𝐧 đ𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐂𝐨𝐟𝐟𝐞𝐞 - Đ𝐨̂̀𝐧 đ𝐢𝐞̂̀𝐧 𝐜𝐚𝐨 𝐬𝐮 - 𝐓𝐏 𝐁𝐮𝐨̂𝐧 𝐌𝐚 𝐓𝐡𝐮𝐨̣̂𝐭 - 𝐇𝐚̀ 𝐍𝐨̣̂𝐢🍃🍃 👉 6h30 - 9h: mình với một cô em chở nhau xe máy đi 15 km để tới Đồn điền ngắm hoa cà phê và đồn điền cao su. Thời điểm mình đi là 28/2, bị hơi muộn chút nên hoa cà phê đã qua đợt nở rộ, các bạn nên đi tầm 12/2 - 18/2 hoa sẽ đẹp hơn. Hoa cà phê thơm phức, ngoài ra chụp ảnh với những luống cà phê thẳng tắp điểm những chuỗi bông hoa trắng rất đẹp các bạn ạ. 👉Kế đến các bạn đừng bỏ lỡ Đồn điền cao su nhé. Dọc bên đường quốc lộ gần khu vực hoa cà phê rất nhiều luôn, hãy ghé vào đó và giơ máy lên chụp, diễn và bạn sẽ có ảnh đẹp. Thực sự thì mình thấy thiếu thời gian nên không chụp được mấy ảnh ở Đồn điền cafe được đẹp hơn. Vì sắp đến giờ ra sân bay nên mình chỉ có 20 phút để 2 chị em chụp ảnh cho nhau.
👉 11h check out 👉 12h30 bay về Hà Nội và kết thúc chuyến đi. Thực sự thì còn 4 điểm mà mình chưa đi vì không đủ thời gian, rất tiếc luôn, đó là: Tà Đùng, Thác Thuỷ Tiên, chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Hồ Lắk. ❌𝑻𝒐̂̉𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒊 𝒑𝒉𝒊́ 𝒄𝒉𝒖𝒚𝒆̂́𝒏 đ𝒊 𝐁𝐮𝐨̂𝐧 𝐌𝐚 𝐓𝐡𝐮𝐨̣̂𝐭 𝒄𝒖̉𝒂 𝒎𝒊̀𝒏𝒉 𝒍𝒂̀: 4.938.000 𝒗𝒏𝒅/𝒏𝒈𝒖̛𝒐̛̀𝒊 (𝒈𝒐̂̀𝒎 𝒇𝒖𝒍𝒍 𝒕𝒐𝒂̀𝒏 𝒃𝒐̣̂: 𝒗𝒆́ 𝒎𝒂́𝒚 𝒃𝒂𝒚, 𝒕𝒊𝒆̂̀𝒏 𝒑𝒉𝒐̀𝒏𝒈, 𝒕𝒉𝒖𝒆̂ 𝒙𝒆 𝒎𝒂́𝒚, 𝒕𝒂𝒙𝒊, 𝒂̆𝒏 𝒖𝒐̂́𝒏𝒈, 𝒉𝒐𝒂 𝒒𝒖𝒂̉..)❌
✅𝐍𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 đ𝐢̣𝐚 đ𝐢𝐞̂̉𝐦 𝐚̆𝐧 𝐧𝐠𝐨𝐧 𝐤𝐡𝐢 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡 𝐁𝐮𝐨̂𝐧 𝐌𝐚 𝐓𝐡𝐮𝐨̣̂𝐭✅ 🔹 Bún riêu Lê Quý Đôn 🔸 Bò sốt me - Cà Te Quán 🔹 Cơm gà 52 🔸 Bánh Ướt Buôn Mê 🔹 Bún đỏ 🔸 Lẩu nướng đêm 🔹 Bún bò Bà Mô 🔸 Nem nướng Thanh Trầm 🔹 Bánh bột lọc, bánh khèo khay 🔸 Ăn chè Ngọc Thạch Quán 🔹 Chè Hải Đào 🔸 Chè chuối nướng Nam Bộ Út nướng 🔹 Chè Tâm Tú ✅𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒒𝒖𝒂́𝒏 𝒄𝒂𝒇𝒆 đ𝒆̣𝒑 𝒌𝒉𝒊 𝒅𝒖 𝒍𝒊̣𝒄𝒉 𝑩𝒖𝒐̂𝒏 𝑴𝒂 𝑻𝒉𝒖𝒐̣̂𝒕✅ 🔹 The Cicrle Coffee 🔹 Soul Roastery BMT 🔹Hygge Coffee BMT 🔹 Lacafe Concept
✍Đó là những chia sẻ từ trải nghiệm của mình, những hình ảnh mà mình đã tới trải nghiệm. Quan điểm của mỗi người về cái đẹp sẽ khác nhau. Nhưng mình là người đi rất nhiều nơi trên thế giới nên những gì mình cảm nhận về những nơi đẹp của Việt Nam, mình tin cũng sẽ thuộc về số đông. 🌱🌱Cái nữa mình thích chơi ảnh, nên màu sắc ảnh mình chỉnh theo sở thích của mình, đừng thắc mắc chỉnh quá hay không nhé! Chúc mọi người sẽ có nhiều chuyến đi đẹp, nhiều chuyến đi Thanh Xuân happy đáng nhớ nhé!🌱🌱 ==========//============ ✍Nguồn: Jerry Tran 📸📸Ảnh: Jerry Tran

• Bội Là Em
    dáng tui còn ko được như bả nữa huống gì đẻ nữa chắc tọi nghiệp lắm hichic

• 1
      Bảo Anh
      Bật chế độ ghen tị huuu .... ko tì vết .... còn ốm hơn mình còn con gái hic.😂😂😂😂

Iker Phong
    u40 mà nhìn ngon quá ngheeee

• 1
      Dương Hoàng Bảo My
      Không viết sau 40 t còn đủ sức để đi ko chứ đừng nói eo thon dáng ngà thế này 😂😂😂

Acc nàylậprađểnhắccácbạnviếtđúngchínhtả
    Ai cũng để ý tuổi của chị ấy mà quên mất cảnh rừng núi cũng đẹp không kém

châu Thư
      😅 😅 😅 nhiều khi để ý chính tả quên mất nội dung chứ 😝😝😝

• 4 years ago
Make money easily with Hahalolo!