Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/23/2024
few clouds
32
Few clouds

31°C - 32°C

48%

1005hPa

4.63m/s

20%

10Km

10:38 PM

11:04 AM

Điểm qua 4 lăng tẩm không thể bỏ lỡ khi đến Huế
Người ta nói đã đến Huế một lần bạn sẽ đem lòng yêu Huế. Yêu Huế bởi nền văn hóa đặc sắc, yêu Huế bởi vì lỡ yêu những thẳng cảnh thiên nhiên đẹp đến mê hồn hay đơn giản là yêu cái nét hoài cổ của những lăng tẩm, đền đài xứ huế. Nếu như có cơ hội ghé thăm xứ Huế, thì nhất định phải ghé những công trình kiến trúc, lăng tẩm để hiểu thêm về nền văn hóa, lịch sử lâu đời của mảnh đất cố đô và biết đâu lại tìm được thêm cho mình nhiều góc chụp mới hay ho nữa. Hãy cùng mình tìm hiểu 4 lăng tẩm nổi tiếng ở đất cố đô này nhé! 1. Lăng Khải Định 🌻Lăng Khải Định còn được gọi là Ứng Lăng, là công trình cuối cùng của Triều Nguyễn và được xem là lăng tẩm có kiến trúc độc đáo nhất, thể hiện sự giao thoa của 2 nền văn hóa Đông - Tây.
Lăng Khải Định có kiến trúc độc đáo, giao thoa 2 nền văn hóa Đông - Tây. (ảnh: 99.1.1_) 🌻Đây chính là lăng mộ của vua Khải Định (1885-1925) - vị vua thứ 12 của triều Nguyễn. Khu lăng mộ này được xây dựng trong khoảng 11 năm (từ 1920 - 1931), tọa lạc ở núi Châu Chữ, nằm ở bên ngoài kinh thành Huế, ngày nay thuộc địa phận xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Lăng Khải Định mang một màu cổ điển pha thêm chút hiện đại (ảnh: quoctu.28)

🌻Lăng Khải Định được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, nổi bật là kiến trúc khối chữ nhật với 127 bậc cấp được xây dựng cầu kỳ, tinh xảo trong từng đường nét tạo nên một khung cảnh lạ mắt, mang một màu cổ điển lại pha một chút hiện đại. Với khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ như thế sẽ giúp bạn có được những bức ảnh sống ảo rất “nghệ” với nhiều góc khác nhau.
Vô số góc check in tại lăng Khải Định (Ảnh: Oanh Nguyễn) 🌻Giá vé tham quan lăng Khải Định: 150.000đ/ 1 người lớn 30.000/ 1 trẻ em 2. Lăng Tự Đức 🌻Nếu nhắc đến những lăng tẩm đẹp nhất ở Huế thì không thể không nhắc đến Lăng Tự Đức. Lăng còn có tên gọi khác là Khiêm Lăng, là nơi an nghỉ của vua Tự Đức _ vị vua có học vấn uyên thâm và lãng tử bậc nhất trong hàng vua nhà Nguyễn.
Lăng Tự Đức còn có tên gọi khác là Khiêm Lăng (ảnh: _mintam) 🌻Được tọa lạc ở xã Thủy Biều, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Lăng có vị trí khá gần trung tâm hơn so với lăng Khải Định nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây, theo hướng nam đường Lê Ngô Cát, đi thẳng sẽ thấy ngã ba rồi rẽ trái, tiếp tục đi thẳng một đoạn và rẽ trái vào đường Đoàn Nhữ Hài, đi thêm một đoạn nữa là đến Lăng Tự Đức rồi đấy.
Lăng Tự Đức kết hợp hài hòa giữa công trình nhân tạo và thiên nhiên hữu tình (ảnh: Trình Ken) 🌻Lăng được xây dựng trên một khuôn viên khá rộng với không gian kết hợp hài hòa giữa công trình nhân tạo và thiên nhiên hữu tình. Bên trong lăng là những con đường lát gạch Bát Tràng quanh co với rất nhiều cây cối và chim muông thú vị.
Kết hợp thêm những phụ kiện cổ điển sẽ rất phù hợp với không gian nơi đây (Ảnh: Bảo Trân) 🌻Xung Khiêm Tạ và Dũ Khiêm Tạ thuộc khuôn viên hồ Linh Khiêm là một trong những điểm dừng chân ấn tượng, đây là nơi vua hay ngồi đọc sách và làm thơ. Tại nơi đây, bạn có thể tạo ra cho mình vô số bức ảnh sống ảo “hợp tình hợp lí” và một vài phụ kiện cổ điển như kính mắt, nón lá, áo dài… để bức ảnh thêm “ nghệ” hơn nha. 🌻Giá vé tham quan lăng Tự Đức 150.000đ/ 1 người lớn 30.000/ 1 trẻ em 3. Lăng Gia Long 🌻Lăng Gia Long hay còn gọi là Thiên Thọ Lăng, được xây dựng từ 1814 đến 1820. Được xem là lăng có vị trí đẹp nhất bởi thế núi dáng sông bề thế, phía trước lăng có ngọn Đại Thiên án ngữ, 7 ngọn núi làm hậu án phía sau, về phía bên trái có “tả thanh long” là 14 ngọn núi hùng vĩ, và bên phải là 14 ngọn núi “hữu bạch hổ”.
Lăng Gia Long được xem là lăng có vị trí đẹp nhất (Ảnh: Thành Duy) 🌻Lăng được tọa lại một vùng núi hẻo lánh và khá xa thành phố ( địa phận xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) . Lăng Gia Long được chia làm 3 khu vực: ở chính giữa là lăng mộ vua và hoa hậu Thừa Thiên Cao, phía bên phải là khu tẩm điện thờ Hoàng đế và phía bên trái là Bi Đình.
Kiến trúc lăng Gia Long có phần đơn giản hơn (Ảnh: Lem Trần) 🌻So với các lăng tẩm khác thì Lăng Gia Long có kiến trúc và bố cục lăng có phần đơn giản. Nhưng bù lại tại nơi đây, vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, sông hồ chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hồ sen, đồi thông và những bậc tam cấp sẽ giúp bạn có những bức ảnh sống ảo “rất hồn”
Đường vào lăng Gia Long cũng là một góc sống ảo xịn sò (Ảnh: Upin Tống) 🌻Giá vé tham quan lăng Gia Long 150.000đ/ 1 người lớn Miễn phí cho trẻ em 4. Lăng Minh Mạng 🌻Không phá cách, hiện đại như Khải Định hay Tự Đức, không đơn giản như lăng Gia Long, lăng Minh Mạng lại mang một chuẩn mực uy nghi của kiến trúc lăng tẩm Triều Nguyễn. Lăng còn có tên gọi khác là Hiếu Lăng nằm ở vị trí “ đắc địa” (trên núi Cẩm Khê gần ngã ba Bằng Lãng) _là nơi giao thoa giữa hai dòng Tả Trạch và Hữu Trạch hợp lại thành sông Hương.
Lăng Minh Mạng mang một chuẩn mực uy nghi của kiến trúc lăng tẩm triều Nguyễn (Ảnh: Internet) 🌻Lăng Minh Mạng được xây dựng năm 1804 với thời gian hoàn thành khá nhanh so với lăng tẩm khác, chỉ trong 3 năm. Quần thể lăng bao gồm 40 công trình lớn nhỏ, cung điện, đền miếu và đài tạ. .. tất cả được bố trí cân bằng đối xứng trên một trục dọc theo đường Thần đạo kéo dài từ Đại Hồng Môn đến chân La thành sau mộ vua Minh Mạng tạo nên một sự uy nghi, khuôn thước và tráng lệ.
Toàn cảnh lăng Minh Mạng (Ảnh: Vnexpress) 🌻Tại đây, bạn có thể tha hồ sống ảo ở khu vực hồ sen rộng lớn và tại dãy tượng quan văn, quan võ uy nghiệm. Hoặc chỉ cần bước đến cổng tam quan, check in với background phía sau đẹp tựa như tranh vẽ là có hàng nghìn bức ảnh “ xịn sò” rồi. 🌻Giá vé tham quan lăng Minh Mạng 150.000đ/ 1 người lớn 30.000/ 1 trẻ em 🌻Không chỉ là lăng Khải Định, lăng Gia Long, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng mà Huế còn lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử lâu đời, những lăng mộ, đền đài cố kín khiến ai đến Huế rồi cũng phải lưu luyến. Hãy thử đến Huế một lần, sống chậm lại, tạm gác những nhịp sống hối hả thường ngày để cùng tìm hiểu về những thước lịch sử mà bạn chưa biết và tìm đến những góc sống ảo khác lạ tại những kiến trúc lăng tẩm của vùng đất cố đô. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật đáng nhớ tại vùng đất cố đô này nhé! Theo Vy Thái

207
267
2
0

  • Ngọc Băng
    Ngọc Băng
    lăng ở Huế cảnh đẹp lắm luôn
    • Haha

    • Reply
    • 1 year ago
    • 1
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Hà Nội - Incheon: Khám Phá Hai Văn Hóa Độc Đáo
    Hà Nội - Incheon: Khám Phá Hai Văn Hóa Độc Đáo
    Tickets Vietnam

    Tickets Vietnam

    2 hours ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved