Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
29
Few clouds

29°C - 29°C

79%

1011hPa

4.47m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Điểm danh ngay 5 thiên đường du lịch Miền Bắc 'Hot nhất' tháng 12 thích hợp để trú đông
💗💗Cuối tháng 11, đầu tháng 12 những cơn gió ôn hòa, dễ chịu đầu đông bắt đầu tràn về. Đây chính là thời điểm lý tưởng nhất để bạn cùng gia đình, bạn bè hoặc người thương khám phá vùng đất mới, nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Và nếu bạn chưa biết nên đi đâu thì hãy note ngay những thiên đường du lịch miền Bắc "hot nhất" dưới đây nhé!💗💗
𝑻𝒂𝒎 đ𝒂̉𝒐 – “𝑻𝒉𝒂̀𝒏𝒉 𝒑𝒉𝒐̂́ 𝒕𝒊̀𝒏𝒉 𝒚𝒆̂𝒖 𝒕𝒉𝒖 𝒏𝒉𝒐̉’ 𝒄𝒖̉𝒂 𝒎𝒊𝒆̂̀𝒏 𝑩𝒂̆́𝒄 Nếu bạn đang tìm địa điểm để cùng người thương đi du lịch thì Tam Đảo là địa điểm thích hợp nhất. Bởi nơi đây được ví như “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng miền Bắc.
Tam Đảo có một mùa hè mát mẻ và một mùa đông lạnh giá. Đến đây vào tháng 11, 12 bạn sẽ được hòa mình vào cái lạnh của thị trấn nhỏ bình yên này. Tại đây, bạn sẽ bỏ đi những bộn bè, lo toan cuộc sống ngoài kia mà cùng người thương của mình chìm đắm trong không gian ngọt ngào đầy lãng mạn.
Đến với Tam Đảo vào thời gian này, bạn đừng bỏ lỡ điểm tham quan nhà thờ Đá, thác Bạc và cũng đừng quên “sống ảo” tại quảng trường Tam Đảo đẹp tựa châu Âu. Chắc chắn, bạn sẽ có những tấm ảnh lung linh để mang về làm kỷ niệm đấy!
Trong tiết trời se lạnh, tay trong tay cùng người mình thương vừa thổi vừa ăn xiên nướng hay món su su xào tươi nóng hổi sẽ đem đến cho bạn cảm giác xao xuyến khó tả. Đây quả thật là địa điểm để bạn “trốn đông” thú vị, đúng không nào?
Đ𝒆̂́𝒏 𝑻𝒂̀ 𝑿𝒖̀𝒂 - 𝑳𝒂̣𝒏𝒈 𝑺𝒐̛𝒏 𝒔𝒂̆𝒏 𝒎𝒂̂𝒚 Tà Xùa là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ lỡ nếu có ý định đi du lịch miền Bắc trong tháng 11, 12. Thời điểm chính đông là lúc mà mây Tà Xùa bao la giăng kín cả bầu trời Tây Bắc. Tiết trời lạnh giá, độ ẩm thấp tạo điều kiện hình thành “biển mây” dày đặc, cuồn cuộn, làm cho bất kỳ du khách nào đến đây đều ngẩn ngơ, choáng ngợp.
Một số điểm đến đẹp cho chuyến đi săn mây Tà Xùa là: Mỏm Đá Đầu Rùa, cây Táo Mèo Cô Đơn, Sông Lưng Khủng Long Háng Đồng,...Nếu đi cùng nhóm bạn của mình, bạn hãy thử trải nghiệm cắm trại một đêm trên núi, bạn có thể bắt được hình ảnh hừng đông ló dạng nhuộm đỏ biển mây trôi. Đây sẽ là một cảnh tượng tuyệt đẹp khó quên trong chuyến đi của bạn đấy!
Đường lên Tà Xùa quanh co, khúc khuỷu, không dễ đi nhưng nếu bạn chinh phục thành công thì bạn có thể sẽ thu về một cảm giác sảng khoái, thỏa mãn mà chưa bao giờ trải qua trong đời.
𝑻𝒂̉𝒏 𝒃𝒐̣̂ 𝒃𝒂̉𝒏 𝑳𝒂́𝒄 - 𝑴𝒂𝒊 𝑪𝒉𝒂̂𝒖 Đi du lịch tháng 11, 12 sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không ghé bản Lác - Mai Châu. Khung cảnh nơi đây tựa như một quê nhà phương xa, vừa thân thuộc, vừa gần gũi, khiến lữ khách ngỡ như đang được trở về chính quê hương mình.
Đến bản Lác, bạn sẽ được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt sắc và cảm nhận cái se lạnh của núi rừng Tây Bắc. Những khung cảnh nơi vẫn duy trì được nét đẹp tự nhiên của tạo hóa. Đối với những ai yêu thích du lịch phong cảnh nguyên sơ nhất thì bản Lác là một điểm đến vô cùng lý tưởng.
Tản bộ một vòng quanh bản, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà đơn sơ với các gian hàng thổ cẩm được bày ra phía trước. Không ai mời mọc du khách mua hàng. Nhịp sống bình yên, chậm rãi cứ thế nhẹ trôi qua ngày này tháng nọ tại ngôi bản nhỏ bình yên ẩn sâu trong màu xanh mướt của núi rừng Hòa Bình.
Bên cạnh bản Lác, du lịch Hòa Bình còn rất nhiều địa điểm thú vị khác để bạn khám phá như: Đèo Thung Khe, Bản Pom Coọng, Hang Mỏ Luông, Hang Chiều, chợ phiên Pà Cò,...
𝑵𝒈𝒂̂̉𝒏 𝒏𝒈𝒐̛ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒎𝒖̀𝒂 𝒉𝒐𝒂 𝒄𝒂̉𝒊 𝒕𝒓𝒂̆́𝒏𝒈 𝒐̛̉ 𝑴𝒐̣̂𝒄 𝑪𝒉𝒂̂𝒖 Một trong những "thiên đường" du lịch miền Bắc trong tháng 11, 12 không thể không nhắc đến cao nguyên xinh đẹp Mộc Châu – Sơn La. Mộc Châu được nhiều du khách biết đến vì nằm trên cung đường phượt nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, những ngôi làng xinh xắn ven đường hay những mùa hoa cải, hoa đào, hoa mận nở rộ một vùng trời Tây Bắc.
Vào tháng 11, thời điểm chuyển mùa sang Đông, Mộc Châu cũng khoác lên mình một tấm áo với sắc màu rực rỡ của vô số loài hoa như: sắc vàng của hoa cải, hoa dã quỳ, sắc đỏ của hoa trạng nguyên hay màu hoa mận trắng, cái trắng nhẹ nhàng, tinh tế phủ khắp núi đồi.
Đến với du lịch Mộc Châu , bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các thung lũng, các cánh đồng, những quả đồi ở Mộc Châu phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải tại các khu vực như: rừng thông Bản Áng, bản Ba Phách, Thông Cuông...
Đây là những nơi có một "rừng" hoa cải đang nở trắng xóa, đôi khi lại được điểm xanh, điểm vàng bởi màu ngô non xanh biếc hay màu đỏ nổi bật của loài hoa trạng nguyên và màu trầm của đất.
Ngoài ra, nếu đã đến với Mộc Châu thì bạn cũng nên kết hợp di tham quan đồi chè hình trái tim tuyệt đẹp nằm trên đường đi tới Ngũ Động - Bản Ôn hay những cánh đồng cải, dã quỷ, trạng nguyên, hoa đào, hoa mận bạt ngàn và Thác Dải Yếm nơi có những dòng thác ngày đêm đổ trắng xóa.
𝑵𝒊𝒏𝒉 𝑩𝒊̀𝒏𝒉 𝒏𝒐𝒏 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒉𝒖̛̃𝒖 𝒕𝒊̀𝒏𝒉 Nếu bạn chưa biết tháng 11,12 nên du lịch ở đâu thì Ninh Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc. Nơi đây chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 90km, bạn có thể tự thuê xe máy hoặc đi xe ô tô đều được.
Ninh Bình thì từ lâu đã quá nổi tiếng với loạt điểm tham quan thu hút đông đảo du khách thập phương. Tuy nhiên, mùa cao điểm du lịch Ninh Bình thường là mùa lễ hội đầu xuân hoặc mùa lúa chín (tháng 5, 6). Thế nên, đến với Ninh Bình vào những tháng cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp trầm lắng, rất khác thường ngày của vùng đất cố đô này.
Vào mùa đông, Ninh Bình có khí hậu se lạnh dễ chịu, bạn có thể trải nghiệm ngồi thuyền đi len lỏi qua dòng sông Ngô Đồng, du ngoạn Tam Cốc Bích Động. Hoặc bạn cũng có thể đến bến đò Tràng An êm đềm, thơ mộng hay "sống ảo" tại Tuyệt Tình Cốc đẹp như tranh vẽ.
Những địa điểm thú vị trên đây chính là đáp án cho câu hỏi tháng 11, 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ đáng nhớ cùng người thân, người thương hoặc bạn bè của mình trong những tháng cuối năm đấy!
📚Nguồn: dulichvietnam 📸Ảnh: Sưu tầm

20
39
2
6

  • L T Linh
    L T Linh
    hot hòn họt thế này ko đi ko dc mà
    img
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • Nguyễn Phan
      Nguyễn Phan
      dm trú đông k chỗ nào tốt hơn ở nhà
      • Haha

      • Reply
      • 3 years ago
      • 1
      • Nguyễn  Quý
        Nguyễn Quý
        không có tiền thì ở nhà là nhất rồi đó bạn
        • Haha

        • Reply
        • 3 years ago
    • Nguyen Minh Minh
      Nguyen Minh Minh
      team sợ lạnh điểm danh nào
      • Haha

      • Reply
      • 3 years ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
      Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

      Hanoi Vi

      1 day ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved