Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
few clouds
28
Few clouds

28°C - 28°C

89%

1012hPa

3.09m/s

20%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Địa điểm ăn chơi ở Châu Đốc
Châu Đốc được biết đến là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ. Thành phố này còn sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên và văn hóa đặc sắc. Không đơn thuần chỉ là điểm du lịch hành hương, Châu Đốc (An Giang) còn sở hữu cảnh quan tươi đẹp và văn hóa phong phú. Nằm trên ngã ba sông thơ mộng, Châu Đốc mang địa hình đặc trưng của vùng sông nước, đồng thời là sự giao thoa về văn hoá của nhiều nhóm dân cư khiến thành phố trở nên đa sắc hơn. 🔎Chơi gì ở Châu Đốc🔎 Núi Sam: Ngọn núi nổi tiếng bậc nhất miền Tây. Có diện tích khoảng 280 ha, cao 241 m, núi Sam được bao phủ bởi cây xanh bóng mát quanh năm, mùa hè lại điểm thêm màu đỏ rực của phượng vĩ, nép mình bên những kênh rạch uốn lượn xung quanh.
Ngoài hệ thống các đền chùa, núi Sam còn thu hút bởi nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh: Hải Triều. Núi Cấm: Còn được biết đến với tên gọi là Thiên Cấm sơn, cách Châu Đốc khoảng 37 km. Đây là ngọn núi cao nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long. Núi Cấm thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không khí thoáng mát cùng nhiều công trình kiến trúc đặc sắc như điện Bồ Hong, tượng phật Di Lặc… Ngoài ra du khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động leo núi, khám phá hang động hay tắm suối ở núi Cấm.
Phong cảnh hoang sơ và không gian yên tĩnh ở núi Cấm thu hút du khách. Ảnh: Nhà của mây. Làng Chăm Châu Giang: Một trong những làng Chăm nổi tiếng ở An Giang, Châu Giang nổi bậc với nét sinh hoạt cũng như tín ngưỡng Hồi giáo trong đời sống văn hóa. Đặc biệt, tại đây còn lưu giữ phong tục, tập quán truyền thống theo kiểu nhà sàn tại miền sông nước. Đến đây, trong không gian vùng quê yên tĩnh, du khách được trải nghiệm hoạt động chèo xuồng, dệt vải, tìm hiểu văn hóa qua những nếp nhà sàn trăm tuổi và các thánh đường Hồi giáo uy nghiêm.
Những tòa thánh đường tuyệt đẹp ở làng Chăm. Ảnh: Hoai Thu Pham. Rừng tràm Trà Sư: Cách Châu Đốc khoảng 30 km, rừng là điểm du lịch sinh thái tuyệt vời với nhiều loài động vật quý hiếm. Đến đây, du khách di chuyển trên những chiếc thuyền gỗ trôi theo dòng nước, đắm chìm dưới bóng mát của cây tràm. Phong cảnh thiên nhiên thu hút, độc đáo cùng với không gian yên tĩnh giúp du khách quên đi những bộn bề của phố thị.
Rừng tràm nên thơ trong mùa nước nổi. Ảnh: Phương Mai Nguyễn. Làng nổi Châu Đốc: Biểu tượng điển hình cho nét văn hóa sông nước, nơi người dân dựng những ngôi nhà bè bằng gỗ để sinh sống. Mỗi căn nhà thường gồm nhiều bè cá xung quanh, tạo nên không gian rộng lớn, mát mẻ. Tại đây, người dân chủ yếu sử dụng ghe, tàu để phục vụ việc đi lại và hoạt động nuôi cá của mình. Tới đây, du khách còn được ngồi trên tàu tham quan ngôi làng nuôi cá lồng bè, tìm hiểu về cuộc sống lênh đênh trên sông nước, và thưởng thức những món ăn ngon ngay trên bè.
Làng nổi độc đáo ở Châu Đốc. Ảnh: Phu Tan. 🔎Ăn gì ở Châu Đốc🔎 Bún nước kèn: Là món bún độc đáo của vùng Châu Đốc, được nấu bằng nước cốt dừa. Về cách thức chế biến, món ăn này gần giống với bún cà ri, điểm khác biệt nổi bật trong nguyên liệu là sử dụng cá. Do món ăn này khó nấu ngon, đúng vị nên rất ít nơi chế biến để phục vụ cho thực khách. Ở Châu Đốc chỉ có 2 địa điểm bán món bún nước kèn.
Quán bún nước kèn nổi tiếng ở gần chợ Châu Đốc. Ảnh: Phong Le Thanh. Bánh bò thốt nốt: An Giang được mệnh danh là xứ sở của cây thốt nốt, vì vậy không khó hiểu khi món bánh bò thốt nốt trở thành đặc sản của vùng đất này. Bánh vàng ươm, vị thơm béo của nước cốt dừa hòa quyện cùng đường thốt nốt khiến du khách ấn tượng.
Bánh bò thốt nốt thơm ngon là đặc sản của Châu Đốc. Ảnh: PN PN. Các loại mắm: Cùng với bánh bò thốt nốt, mắm là một trong những đặc sản nổi tiếng của Châu Đốc. Ghé thăm chợ Châu Đốc, du khách không khỏi choáng ngợp trước sự đa dạng các loại mắm ở nơi đây. Từ mắm cá lóc, mắm thái, mắm chốt, mắm sặc, mắm trèn, tới mắm ba khía… các quầy mắm tỏa mùi đặc trưng, được đặt trên các kệ cao sạch sẽ, thu hút.
Nhưng quầy mắm thu hút thực khách ở chợ Châu Đốc. Ảnh: Phương Toàn Nguyễn. Bò 7 món núi Sam: Bò vùng Thất Sơn nổi tiếng về độ mềm và thơm ngon, là một lựa chọn thú vị cho thực khách khi đến Châu Đốc. Tại đây thịt bò sẽ được chế biến thành 7 món ăn để lần lượt phục vụ cho thực khách, bao gồm: Bò nhúng giấm, chả đùm, bò cuốn mỡ chài, bò lá lốt, bò sa tế, bò bít-tết và cháo bò.
Nguồn: Zingnews

5
29
1
2

  • Khả Vy
    đồ ăn nhìn thèm ghê á
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
    Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

    Hanoi Vi

    2 days ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved