Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/23/2024
scattered clouds
36
Scattered clouds

35°C - 36°C

36%

1008hPa

2.68m/s

40%

10Km

10:38 PM

11:04 AM

'Đại dương mây' trên núi Muối: Nơi ngắm bình minh tuyệt vời
Cảm giác đứng trên đỉnh núi Muối, đắm chìm trong cái nắng ấm áp ngày sớm và đại dương mây sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời. Núi Muối thuộc dãy Bạch Mộc Lương Tử với đỉnh cao nhất trên 3.000m là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Núi mới được khai phá nhưng đã nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích cho các bạn trẻ đam mê khám phá bởi vẻ đẹp tựa đại dương mây của nó.
Để leo lên đỉnh núi Muối, chinh phục dãy Bạch Mộc Lương Tử, bạn sẽ phải mất 3 ngày 2 đêm leo núi. Hiện có hai hướng leo, một là từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Hai là từ bản Dền Sung, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Bạn có thể kết hợp leo lên một đường và về một đường để có nhiều trải nghiệm.
Theo chia sẻ của những người đi trước, thời điểm thích hợp nhất để chinh phục núi Muối là vào mùa đông - khi thời tiết giá lạnh, dễ dàng săn được các biển mây trên cao. Còn gì bằng khi đứng giữa trời mây, ngắm nhìn những tia nắng đầu tiên của buổi sớm. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thiên nhiên thích thú với những người mê leo núi, trekking.
00:00
00:00
00:00
Để chinh phục núi Muối, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau: - Lên lịch trình cụ thể và tính toán kỹ thời gian. Liên hệ trước với người dẫn đường, chỗ thuê xe máy và đặt trước vé xe khách, vé tàu cả hai chiều. - Nên đi theo nhóm, tốt nhất là với bạn bè có cùng sức khỏe và cố gắng rèn luyện trước khi tham gia leo núi. - Thời tiết trên núi rất rét, cần chuẩn bị nhiều quần áo, khăn, găng tay, tất, túi ngủ, miếng dán nhiệt và thảm cách nhiệt trải nền khi ngủ. Đeo găng tay hạt nhựa và đi giầy thuận chân, đế bám, có thể đi 2 tất. Để tránh bị thấm nước khi vượt suối và đi vào vùng tuyết, bạn có thể dùng ủng đi mưa bên ngoài tất và bên trong giầy.
- Chỉ mang đồ ăn gọn nhẹ, tránh mang vác quá nhiều, bữa trưa chỉ nên ăn đồ khô, không đun nấu để tiết kiệm thời gian. - Bắt buộc phải leo đến điểm nghỉ, là những lán trại của dân đi rừng dựng sẵn, nơi bằng phẳng, kín gió và đặc biệt là có nguồn nước gần. - Leo núi đi thật đều, tập trung nhịp thở và cố gắng đi thật mệt mới nghỉ. Không được nghỉ quá lâu, cơ thể bị lạnh và các khớp dễ mỏi. Uống nước chỉ nên ngụm từng hớp nhỏ, tránh uống nhiều liền lúc. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu để trekking, chinh phục núi Muối và dãy Bạch Mộc Lương Tử. Cre: Travelmag

19
25
1
3

  • Nhu Thu
    Nhu Thu
    chỗ này săn mây cũng ổn áp nhỉ
    • Haha

    • Reply
    • 3 years ago
    • Anh Thy
      bình minh đẹp ghê chời
      • Haha

      • Reply
      • 3 years ago
      Make money easily with Hahalolo!
      Featured experience

      Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
      Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
      Travel Deva

      Travel Deva

      4 days ago

      Registered with the Ministry of Industry and Trade
      Notified to the Ministry of Industry and Trade
      Associate member of the United States Tour Operators Association
      © Hahalolo 2017. All rights reserved