Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/23/2024
scattered clouds
37
Scattered clouds

36°C - 37°C

36%

1007hPa

2.06m/s

40%

10Km

10:38 PM

11:04 AM

Du lịch bằng tàu hỏa, các tín đồ sống ảo đã thử chưa?
Đi du lịch bằng tàu hỏa tuy không mới nhưng lại đang dần trở thành xu hướng với những bạn trẻ nhờ những cung đường đẹp mê người. Cùng Châu bỏ túi kinh nghiệm du lịch tàu hỏa dưới đây và khám phá cung đường tàu ấn tượng qua đèo Hải Vân- Việt Nam nhé!
📷Nhiều góc "sống ảo" cực "chill" trên chuyến tàu. Ảnh: Google 1. Du lịch bằng tàu hỏa qua đèo Hải Vân, một trong những cung đường tàu không nên bỏ qua Nếu có ý định du lịch Đà Nẵng thì bạn không nên bỏ qua trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa theo tuyến Huế- Đà Nẵng hoặc ngược lại.
📷Vẻ đẹp vintage bên trong khoang tàu ( Ảnh: Vũ Nguyên Phạm) Với quãng đường 110km và tổng thời gian khoảng 3 tiếng, tuyến tàu Huế<->Đà Nẵng là một chuyến đi thú vị cho những ai thích ngắm cảnh. Đoàn tàu này sẽ đi ngang đèo Hải Vân, ranh giới giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng và trải ra trước mắt bạn một bức tranh phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, rộng lớn.
📷Chill ngắm cảnh bên khung cửa sổ tàu (Ảnh: Thủy Lê) View ở các khoang tàu mang hơi hướng kiểu vintage nên bạn có thể chọn trang phục đơn giản hoặc vintage. Nếu có thể kết hợp thêm đạo cụ thì bạn nên chuẩn bị các đạo cụ như sách báo, headphone, mắt kính,…. Và đừng quên mang theo một đứa bạn có tâm để buổi sống ảo diễn ra suôn sẻ nhé!
📷Trang phục đơn giản và kết hợp thêm một vài phụ kiện( Ảnh: Trần Hoàng Quốc Huy) Tùy vào toa mà mình đặt thì view ô cửa sổ sẽ hướng ra biển hay rừng núi và tất nhiên mỗi view sẽ có những vẻ đẹp khác nhau. Chính vì thế, để dễ dàng có những tấm ảnh xinh xắn thì việc của bạn là canh lúc tàu đi qua những bãi biển hay rừng núi là đưa máy lên chụp thôi nè. Ngoài ra bạn có thể tận dụng cả phía ngoài hành lang để chụp, cũng sẽ rất đẹp và lạ đấy nhé!
📷 Mọi góc trên khoang tàu đều là 1 góc sống ảo cho các tín đồ đam mê chụp ảnh (Ảnh: Vy Thái,Vũ Nguyên Phạm) 2. Kinh nghiệm khi đi du lịch bằng tàu hỏa Giờ cùng Châu bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa từ A đến Z và sẵn sàng lật mở vẻ đẹp của cung đường tàu qua đèo Hải Vân nổi tiếng nhé.
📷Ngắm cảnh đèo Hải Vân trên tuyến tàu hỏa Đà Nẵng - Huế. (Ảnh: Tạp chí kiến trúc) 2.1 Đặt vé tàu sớm nhất có thể Với kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa nhiều lần của Châu, thì Châu khuyên các bạn nên đặt vé sớm để săn được nhiều ưu đãi hấp dẫn, cũng như tránh tình trạng hết chỗ ngồi đẹp.
📷Giao diện website mua vé tàu của tổng công ty đường sắt Việt Nam Có rất nhiều cách để mua vé tàu hỏa, bạn có thể mua online hoặc trực tiếp tại các nhà Ga. Châu sẽ liệt kê ra giúp bạn nhé. - Tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé thuộc ĐSVN. - Trên các website: dsvn.vn, vetau.com.vn,.... - Qua ứng dụng: Ví điện tử môm, Vietelpay, Zalopay,... - Qua app ngân hàng điện tử: Vietcombank, Vietinbank,.... - Qua Tổng đài bán vé khu vực Sài Gòn: 1900152, khu vực Nha Trang: 0258.3822113, khu vực Đà Nẵng: 0236.3823.810, khu vực Hà Nội: 19000109..... Lưu ý: Mỗi cá nhân chỉ được mua không quá 04 vé cho chiều đi và về. 2.2 Chuẩn bị giấy tờ, đồ dùng cá nhân đầy đủ Bạn cần mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu để làm thủ tục lên tàu. Để hành trình được thoải mái, bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cần thiết như kem đánh răng, bàn chải, khăn giấy,… để sử dụng khi đi tàu hỏa đường dài. Ngoài những trang phục xinh đẹp để sống ảo ra, hãy đem theo 1 bộ trang phục thoải mái để tiện nghỉ ngơi trên tàu nhé.
📷Du xuân 2023 bằng tàu hỏa, tại sao không nhỉ???(Ảnh: NVCC) Hy vọng với những chia sẻ của Châu, bạn đã có đầy đủ thông tin để trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa cùng gia đình và bạn bè. Đừng quên truy cập Hahalolo để lên kế hoạch cho chuyến đi được trọn vẹn nhé. --Đi cùng Châu--

214
344
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
Travel Deva

Travel Deva

4 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved