Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/23/2024
few clouds
36
Few clouds

35°C - 36°C

41%

1005hPa

3.6m/s

20%

10Km

10:38 PM

11:04 AM

Du khách thích thú trước “bàn tiệc” món ăn vặt ngon – bổ – rẻ chỉ từ 10k ở Đà Nẵng
Từ lâu, du lịch Đà Nẵng luôn là thiên đường cho các tín đồ mê mẩn ẩm thực. Bởi không chỉ là sự đa dạng và phong phú của các món ăn từ no bụng đến ăn vặt mà điểm chính là mức giá vô cùng bình dân. Đã vậy còn đúng chất ngon – bổ – rẻ luôn đó! 1. Gỏi da heo, mít trộn Bà Già Địa chỉ: K47/25 Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê. Giờ mở cửa: 15h – 22h. Giá: 10k. Du lịch Đà Nẵng mà muốn ăn gỏi da heo hay mít trộn thì phải đến địa chỉ Bà Già thưởng thức mới đúng bài đó. Hàng quán tuy đơn sơ nhưng đã tồn tại hơn 30 năm và nhờ công thức riêng mà mít không bị chát, khi trộn cùng nguyên liệu lại giòn sựt, vừa dai vừa bùi khó cưỡng.
Mít trộn khi ăn cùng da heo thì độ mềm béo lại được bồi lên làm ai cũng mê mẩn. Ngoài món mít trộn đã quá nổi tiếng của quán thì ở đây còn bán bánh bột lọc, gỏi da heo,… và tất cả đều được làm tại nhà. Mức giá cho mỗi món ở đây rất bình dân, chỉ từ 5k – 10k cho đĩa gỏi thơm ngon.
2. Kem bơ Cô Vân Địa chỉ: chợ Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Giờ mở cửa: 7h – 18h. Giá cả: 10k/cốc. Người ta khi du lịch Đà Nẵng thường hay rủ nhau xuống tận chợ Bắc Mỹ An để tìm cho bằng được hàng kem bơ Cô Vân – nơi có hương vị kem quyến rũ khó quên.
Khác với kem bơ Đà Lạt thì kem bơ Đà thành lại dùng dừa tươi để xay cùng kem nên món kem được hòa quyện thêm cái béo thơm. Không những thế, ly kem bơ cũng hấp dẫn hơn với nhiều loại topping như dừa sấy, sữa đặc,…
Từng muỗng kem mềm mịn, đặc sệt và thơm lừng sẽ tiếp thêm vị béo cho hành trình khám phá ẩm thực Đà Nẵng của bạn. Tuy nhiên, quán nằm trong khu chợ xa trung tâm và đông khách nên thường hay thiếu chỗ ngồi. 3. Cháo chờ Nam Ô Địa chỉ: 28 Ngô xuân Thu, quận Liên Chiểu. Giờ mở cửa: 14h – 20h. Giá: 10k. Gọi là cháo nhưng thực chất món ăn này là bánh canh, có lẽ đây là cách gọi theo vùng miền mà người dân Đà Nẵng dùng. Cái “chờ” xuất phát từ việc bà chủ tự tay xắn bột, nấu bánh nên bạn sẽ phải đợi lâu mới có thể thưởng thức được. Nhưng khi ăn, hương vị thơm ngon, tươi mới của món lại hoàn toàn xứng đáng.
Sợi bánh dai dai có hai loại là bột gạo và bột lọc, nước dùng ngọt thơm và nóng sốt. Món này sẽ ăn cùng với cá nướng, chả cây, trứng cút,… Tuy đơn giản nhưng lại kết hợp thật ăn ý để tạo nên tô bánh canh đúng chất miền Trung và cái giá cũng khiến bạn bất ngờ, chỉ 10k một tô mà thôi.
4. Bánh mì bột lọc Địa chỉ: 73 Huỳnh Thúc Kháng, quận Hải Châu. Giờ mở cửa: 6h – 21h. Giá: 10k. Bánh mì bột lọc là sự kết hợp độc đáo mà lại ăn ý từ hai loại bánh tưởng như chẳng hề liên quan gì đến nhau. Lớp vỏ bánh mì thì giòn rụm, thơm thơm cắn chạm đến nhân bột lọc dẻo dai thì phải nói cực kì bắt vị. Ở đây, bánh bột lọc có hai nhân là nhân tôm ngọt ngọt và nhân đậu xanh bùi bùi để bạn lựa chọn theo khẩu vị.
Đây chỉ là một hàng ven đường nhưng lại rất hút khách. Bởi không chỉ vì món ăn ngon mà giá mỗi ổ bánh mì tràn trề nhân bánh bột lọc cũng chỉ có 10k mà thôi. Tuy nhiên, do không có chỗ ngồi lại nên bạn có thể mua đem về để vừa tham quan Đà Nẵng vừa lót dạ cũng được đó.
5. Yaourt muối Địa chỉ: 59 Phan Huy Chú, quận Sơn Trà. Giờ mở cửa: 9h – 23h. Giá: 10k. Đã du lịch Đà Nẵng thì bạn hãy nhớ thử món quà vặt bình dân nhưng vô cùng lạ vị mang tên yaourt muối nhé. Khác hẳn với loại sữa chua béo ngọt thường thấy, hũ yaourt được làm thủ công nên có vị chua dịu pha lẫn chút ngọt thơm hấp dẫn. Mà lạ nhất là món này lại có thêm loại đồ chấm đi cùng, đó là muối trắng.
Múc từng muỗng yaourt lạnh, chấm chút muối để cảm nhận cái chua ngọt mằn mặn tan chảy ngay đầu lưỡi. Món này tuy không quá đặc sắc nhưng lại là một trải nghiệm thú vị về ẩm thực Đà Nẵng. Mỗi hũ yaourt chỉ có giá 1k mà thôi và thường người bán sẽ tính theo mâm là 10 hũ là 10k.
Nguồn: Chudu24

18
37
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
Tour Du lịch Nhật mùa hoa anh đào 2024
Travel Deva

Travel Deva

4 days ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved