Thong Tay Hoi, VN
Thu, 4/25/2024
few clouds
30
Few clouds

30°C - 30°C

89%

1007hPa

4.12m/s

20%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Chớm đông, giới trẻ nô nức check-in vườn hồng đẹp như cổ tích ở Nam Đàn
Những ngày đầu đông, quê hương Bác Hồ kính yêu chiêu đãi du khách bằng khung cảnh thơ mộng của những vườn hồng cổ Nam Đàn chín mọng. Gió tràn về mang theo cái lạnh đầy mới mẻ trong sự háo hức và mong đợi của nhiều người, cuối cùng thì trời cũng không còn oi ả nữa, đông đã dần về. Còn gì tuyệt vời trong tiết trời hanh hao ấy được cùng bạn bè dắt díu nhau về thăm quê hương của Bác Hồ kính yêu và check-in vườn hồng cổ Nam Đàn ngót trăm tuổi, quả chín vàng óng, vắt vẻo trên cành cao. Chẳng cần phải tìm kiếm, bất cứ góc độ nào ở đây cũng đều là phông nền tự nhiên hoàn hảo nhất để bạn có được những bức hình đẹp.
Chớm đông, giới trẻ nô nức check-in vườn hồng đẹp như cổ tích ở Nam Đàn, Nghệ An. Ảnh: Thạch Giang Check-in vườn hồng cổ Nam Đàn, nhuộm vàng vùng quê xứ Nghệ Huyện Nam Đàn, Nghệ An có nhiều nơi trồng hồng nhưng xã Nam Anh khu vực nổi tiếng nhất. Ở đây, có có hàng trăm hộ dân trồng hồng với diện tích hơn 150 hecta, nằm rải rác trên nhiều quả đồi. Địa điểm này nằm ngay dưới chân núi Đại Tuệ và chỉ cách trung tâm thành phố Vinh nhộn nhịp khoảng 30km nên việc di chuyển vô cùng thuận tiện.
Huyện Nam Đàn, Nghệ An có nhiều nơi trồng hồng nhưng xã Nam Anh khu vực nổi tiếng nhất. Ảnh: Quốc Đàn

Mặc dù từ đầu tháng 10, lác đác một vài vườn hồng đã bắt đầu chín và vào vụ thu hoạch, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm vườn hồng cổ Nam Đàn phải là cuối tháng 10 hoặc tháng 11. Nếu đến đây vào khoảng mùa này dễ khiến trong lòng người khách đa cảm nhìn đâu cũng thấy diễm tình bát ngát. Ấy là lúc tiết trời đương thu, chưa có gió bấc mưa phùn, chỉ có những cơn gió se lạnh lãng đãng trôi, ánh nắng mặt trời cũng dịu dàng hơn, chỉ đủ làm hây hây má hồng.
Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm vườn hồng cổ Nam Đàn phải là cuối tháng 10 hoặc tháng 11. Ảnh: Ngọc Hà Tuy nhiên, để có những bức hình sống ảo lung linh tại vườn hồng cổ ở Nam Đàn, Nghệ An, các bạn nên đi vào buổi sáng khoảng từ 7:00 đến 10:00 sáng, còn vào buổi chiều nắng có phần gay gắt hơn và ngược sáng nên khó bắt được những khoảnh khắc đẹp.
Để có những bức hình sống ảo lung linh, các bạn nên đi vào buổi sáng khoảng từ 7:00 đến 10:00 sáng. Ảnh: Thạch Giang Ngắm nhìn những quả hồng chín vàng óng, từng chùm quả nặng trĩu, vắt vẻo trên cây như níu giữ bước chân người lữ khách. Chỉ những năm gần đây, người ta mới khai thác vườn hồng cổ Nam Đàn này thành địa điểm du lịch, nhưng hẳn ai từng đến đây đều không thể nào quên được cảm giác được lạc vào vườn hồng cổ tích, tự tay hái từng quả, từng quả chất đầy giỏ và cắn thử miếng hồng tươi, giòn, ngon ngọt lịm tim.
Ngắm nhìn những quả hồng chín vàng óng, từng chùm quả nặng trĩu, vắt vẻo trên cây như níu giữ bước chân người lữ khách. Ảnh: Quốc Đàn Chỉ cần mua vé vào 30.000 đồng/người, du khách có thể thoải mái vào tham quan, check-in và hái hồng chín ăn tại vườn hồng Nam Đàn. Đó cũng là lý do, vườn hồng lúc nào cũng nườm nượp khách, không chỉ có các bạn trẻ mà nhiều em nhỏ cũng đến đây và thích thú, tạo dáng bên những chùm hồng vàng óng ánh này.
Chỉ cần mua vé vào 30.000 đồng/người, du khách có thể thoải mái vào tham quan. Ảnh: Quốc Đàn
Hái hồng chín ăn tại vườn. Ảnh: Quốc Đàn
Không chỉ có các bạn trẻ mà nhiều em nhỏ cũng đến đây và thích thú, tạo dáng bên vườn hồng. Ảnh: Vn.express Theo kinh nghiệm của các travel blogger từng check-in vườn hồng Nam Đàn Nghệ An nếu muốn chụp hình với vườn hồng đẹp, bạn có thể mang theo nhiếp ảnh riêng, đầu tư trang phục riêng. Tuy nhiên, ở trong vườn hồng vẫn có dịch vụ cho thuê trang phục, với mức giá dao động từ 50.000 VNĐ – 300.000 VNĐ. Đặc biệt, vườn sẽ cho mượn thêm các phụ kiện và đạo cụ như ô, giỏ, làn,… cho các bạn tha hồ sống ảo.
Nếu muốn chụp hình với vườn hồng đẹp, bạn có thể mang theo nhiếp ảnh riêng, đầu tư trang phục riêng. Ảnh: Vietnam.net Những địa điểm check-in khác gần vườn hồng cổ Nam Đàn Viếng thăm chùa Đại Tuệ Không chỉ có vãn cảnh hay chụp ảnh vườn hồng cổ, du lịch Nam Đàn tháng 11, bạn đừng quên viếng thăm chùa Đại Tuệ - chốn tâm linh nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Tọa lạc giữa không gian đẹp tựa bức thanh sơn, thủy tú với độ cao gần 500 mét so với mực nước biển, chùa Đại Tuệ là chốn hành hương được nhiều khách du lịch Nghệ An lui tới nhất.
Chùa Đại Tuệ - chốn tâm linh nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam. Ảnh: Vinpearl Tọa lạc trên đỉnh cao nhất dãy núi Đại Tuệ, ngôi chùa linh thiêng này là nơi duy nhất thờ Phật Bà Đại Tuệ - người đại diện cho trí tuệ của Đức Phật (Tuệ Giác, Tuệ Kiến, Tuệ Lực, Tuệ Tâm, Tuệ Mục, Tuệ Nhãn). Chưa hết, chùa còn thờ thất Phật Thế Tôn, Phật Di Lặc, Bác Hồ và 5 vị vua của dân tộc Việt Nam, bao gồm: Vua Hùng, vua Mai Hắc Đế, vua Hồ Quý Ly, vua Quang Trung, vua Cảnh Thịnh.
Tọa lạc trên đỉnh cao nhất dãy núi Đại Tuệ, ngôi chùa linh thiêng này là nơi duy nhất thờ Phật Bà Đại Tuệ. Ảnh: Trang An Tính đến nay, chùa đã có tuổi đời hơn 600 năm tuổi. Tương truyền rằng, vào năm 713, vua Mai Thúc Loan huy động nhân dân, quân sĩ xây dựng chùa. Mãi đến năm 1407, chùa được Hoàng đế Hồ Quý Ly và Hoàng đế Hồ Hán Thương phục dựng lại.
Tính đến nay, chùa đã có tuổi đời hơn 600 năm tuổi. Ảnh: Phat Giao Nghe An Hiện nay, nền móng ngôi chùa Đại Tuệ cổ vẫn được bảo tồn và trang trí tôn nghiêm để khách hành hương đến lễ bái vào dịp đầu năm hoặc mỗi lần về thăm quê bác. Từ khi vườn hồng cổ Nam Đàn mở cửa đón khách du lịch, lượt khách thập phương về đây cúng bái cũng tăng lên đáng kể, tạo hiệu ứng tích cực cho ngành công nghiệp không khói của huyện nhà nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Tham quan quê hương bác Hồ Sẽ thật thiếu sót nếu bạn về Nghệ An, check-in vườn hồng cổ Nam Đàn mà không ghé thăm quê hương của bác Hồ vĩ đại. Làng Sen Điểm đến đầu tiên trong hành trình về thăm quê bác chính là làng Sen – quê nội của bác Hồ. Làng Sen thuộc địa phận xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh gắn bó tuổi thơ trước khi theo cha vào xứ Huế.
Điểm đến đầu tiên trong hành trình về thăm quê bác chính là làng Sen – quê nội của bác Hồ. Ảnh: VOVTV Đến nay, dù qua bao thăng trầm lịch sử, trong tâm trí mỗi người con đất Việt, làng Sen vẫn luôn là ngôi làng nhỏ yên bình với ngôi nhà gỗ 5 gian, thấp thoáng giữa những tán cây xanh rợp bóng mát, với những đồ vật mộc mạc đơn sơ, nào phản gỗ, chõng tre, chạn bát tre hay chiếc chum sành đựng nước quen thuộc…. Tất cả đều mộc mạc, thân thương quá đỗi! Làng Hoàng Trù Điểm đến quan trọng tiếp theo mà bạn nhất định phải ghé đó chính là làng Hoàng Trù hay vẫn được gọi một cách thân thương là quê ngoại bác Hồ. Chỉ cách Làng Sen 2 km, Làng Hoàng Trù còn được gọi là làng Chùa, nơi thân sinh ra thân mẫu Bác Hồ – bà Hoàng Thị Loan. Khu di tích này có diện tích khoảng 3500m2, bên trong có một ngôi nhà nhỏ 3 gian nằm ở phía tây của góc vườn, là nơi bác sinh ra và sống trong suốt 3 năm.
Điểm đến quan trọng tiếp theo mà bạn nhất định phải ghé đó chính là làng Hoàng Trù. Ảnh: Vinpearl Đến nay, mọi vật dụng trong ngôi nhà gần như vẫn được bảo tồn nguyên vẹn: nào bộ án thư, nghiên mực; nào là bút lông, ghế và sách thánh hiền. Đặc biệt, ở gian thứ 3 được đặt 1 khung cửi cũ kỹ mà lúc sinh thời, bà Hoàng Thị Loan vẫn thường dùng để dệt vải kiếm sống và nuôi gia đình.
Bạn còn chần chừ gì mà không vắt balo lên đường khám phá ngay để không bỏ lỡ mất một mùa hồng đương đẹp. Ảnh: Ngọc Hà Mùa hồng thường bắt đâu từ tháng 10 đến tháng 12. Tuy nhiên, từ khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 trở đi là thời điểm vườn hồng cổ Nam Đàn chín rộ nhất, đẹp nhất. Vì vậy, bạn còn chần chừ gì mà không vắt balo lên đường khám phá ngay để không bỏ lỡ mất một mùa hồng đương đẹp. ------ Lê Vân Theo Báo Thể thao Việt Nam

3.1K
3.1K
1
0

  • Thu Thảo
    Thu Thảo
    bây giờ vẫn còn hồng luôn à? thích thế
    • Haha

    • Reply
    • 1 year ago
    • 1
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
    Phuket: Hòn ngọc của Thái Lan
    Tickets Vietnam

    Tickets Vietnam

    9 hours ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved