Thong Tay Hoi, VN
Fri, 4/19/2024
broken clouds
30
Broken clouds

30°C - 31°C

79%

1009hPa

2.57m/s

75%

10Km

10:40 PM

11:04 AM

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né, Phan Thiết cụ thể và đầy đủ
Mũi Né, Phan Thiết nổi tiếng với những bãi cát trắng trải dài trên mặt biển xanh biếc và những hàng dừa cao vút, đặc biệt tới đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon và nổi tiếng của người vùng đất ven biển vô cùng xinh đẹp này. Rất may mắn mình đã được tới Mũi Né trong chuyến du lịch do công ty tổ chức, hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về những kinh nghiệm du lịch Mũi Né tự túc 2020 cực đầy đủ. Kinh nghiệm du lịch Mũi Né 2020 Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né 2020: Thời điểm, cách di chuyển, khách sạn, địa điểm tham quan và ăn uống,… các bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới.




Giới thiệu đôi nét về du lịch Mũi Né
Để có những kinh nghiệm du lịch Mũi Né tự túc, trọn vẹn nhất, trước khi đi bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu đôi nét về vùng đất này. Từ lâu Mũi Né đã trở thành điểm du lịch biển nổi tiếng, với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Không chỉ vậy, du lịch Mũi Né bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và có cơ hội tìm hiểu cộng đồng dân cư người Hoa, người Chăm… Bên cạnh tham quan, ngắm cảnh bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống.

Tới Mũi Né vào thời gian nào/ Thời điểm đẹp nhất đi Mũi NéNên đi du lịch Mũi Né vào thời gian nào? Mũi Né có khí hậu nóng quanh năm nhiều gió và ít bão, do đó bạn có thể du lịch bất kì thời điểm nào. Thời gian từ tháng 1 đến hết tháng 12, thời tiết mát mẻ hơn so với những tháng khác trong năm. Tháng 4 và tháng 5 là mùa nóng nhất, nền nhiệt có khi lên tới 29 độ C. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 được xem là thời điểm đẹp nhất du lịch Mũi Né, lúc này nước biển trong xanh và mát lành. Lưu ý, vào tháng 9 trở đi Mũi Né thường có nhiều mưa, nếu bạn đi vào thời gian này sẽ không đi được nhiều địa điểm tham quan. Đặc biệt, có nhiều nơi cát đỏ tràn xuống bờ biển khiến nhiều bãi biển có màu đỏ như phù sa, nước biển không còn trong.

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 là đẹp và lý tưởng nhất để du lịch và khám phá trọn vẻ phong cảnh tuyệt đẹp của Mũi Né. Tuy nhiên, nếu có dự định đi Mũi Né vào thời gian này bạn nên chủ động đặt vé máy bay và khách sạn từ sớm. Đi tới Mũi Né bằng cách nào/ Phương tiện đi lại ở Mũi Né Cách di chuyển từ Hà Nội/ Sài Gòn đi Mũi Né Từ Hà Nội đi tới Mũi Né + Từ Hà Nội hiện chưa có đường bay nào tới thẳng Mũi Né, do đó nếu bạn muốn di chuyển tới Mũi Né nên bay đến Sài Gòn rồi đi xe ô tô tới Mũi Né. Hoặc đi máy bay tới sấn bay Cam Ranh (Nha Trang) rồi đi tới Phan Thiết bằng xe Open Tour từ Nha Trang tới Mũi Né. Từ Sài Gòn đi tới Mũi Né Cách di chuyển tới Mũi Né từ Sài Gòn, bạn có thể đi bằng xe khách, xe bus hoặc tàu hỏa. Dưới đây, là hướng dẫn chi tiết về cách di chuyển các bạn có thể tham khảo: + Đi bằng xe khách: Các hãng xe chất lượng cao đi Phan Thiết: Thời gian: 5h00, xuất phát tại xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám, quận 1. Giá vé giao động khoảng từ 90.000 – 130.000 đồng tùy hãng. Các hãng xe bạn có thể tham khảo: 1, Kumho (ĐC: Bến Xe Miền Đông): trả khách tại bến xe TP. Phan Thiết, nếu muốn đi xuống Mũi Né thì phải thuê Taxi. 2, Phương Trang (ĐC: 274 – 276 Đề Thám, Q.1): trả khách tại Mũi Né, thuận tiện cho du khách muốn đi thẳng ra khu vực Mũi Né. 3, Hoàng Long (VP. Bình Thuận Số 18 khu phố 2 Trường Chinh – P. Xuân An – TP. Phan Thiết) Sinh Café, ĐC: 246 – 248 Đề Thám, Quận 1): trả khách tại Mũi Né, thuận tiện cho khách muốn du lịch Mũi Né. + Tàu hỏa đến Phan Thiết 1, Nếu bạn đi tàu bình thường có giá từ 110k/vé trở lên, tàu có kí hiệu SPT (đi buổi sáng) hoặc PT4 (đi buổi tối cuối tuần. Mua vé tại ga Sài Gòn – 01 Nguyễn Thông, Q.3. 2, Tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160k/vé trở lên, khởi hành vào buổi sáng. Kinh nghiệm du lịch Mũi Né tự túc, để di chuyển tới trung tâm Phan Thiết bạn nên lựa chọn xe Kumho và Phương Trang, vì trả khách tại bến xe Phan Thiết và có xe trung chuyển tới các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Phan Thiết. Để di chuyển tới Mũi Né, các bạn nên đi bằng xe Phương Trang hoặc Sinh Cafe, vì nhà xe sẽ đưa và đón khách tới tận các khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né. Phương tiện đi lại ở Mũi Né Đi lại ở Mũi Né bạn có thể thuê xe máy để thuận tiện di chuyển. Tại khách sạn hoặc có nhiều địa chỉ thuê xe máy cho bạn lựa chọn.
Nên ở đâu khi du lịch Mũi Né/ Thuê khách sạn, nhà nghỉ tại Mũi Né Kinh nghiệm du lịch Mũi Né 2020 thì du khách tới Mũi Né thường lựa chọn nơi ở bằng dịch vụ ngủ lều hoặc thuê khách sạn hay nhà nghỉ. Hiện nay, việc đặt phòng trực tuyến cũng có nhiều ưu đãi. + Nên ở đâu khi du lịch Mũi Né? Đối với dịch vụ ngủ lều thích hợp với những người thích mạo hiểm, khám phá và tiết kiệm chi phí. Trước khi thuê dịch vụ này các bạn chú ý hỏi kĩ về vấn đề an ninh. Các bạn nên thuê lều tại khu Hòn Rơm 1 và khu Kê Gà. Mình xin đưa ra một số địa chỉ để các bạn tham khảo nhé: KDL Thùy Trang: sđt: 0623.849.196 KDL Hòn Rơm 2: : sđt: 0623.848.828 KDL Hòn Rơm 1: : sđt: : 0623.848.539 hoặc 0918.186.047
Thuê khách sạn: Các khách sạn sang trọng ở Mũi Né đều có bể bơi ngoài trời, các dịch vụ thể thao biển và ghế tắm nắng, nhà hàng hay bar với giá khoảng 600.000 đồng trở lên. Dưới đây là danh sách khách sạn nên ở, được tổng hợp từ phản hồi của du khách từ bình dân tới cao cấp, đẹp, thuận tiện nhất cho bạn: 1.Sea Links City Beach Resort & Golf: địa chỉ Km 9, Nguyễn Thông, Phường Phú Hài. Đây là khách sạn/resort tuyệt vời Dulich9.com muốn tư vấn đến bạn. Resort đẹp nhất Mũi Né này cực đẹp, tiện nghi cực kỳ nhiều: Bida, Hồ bơi, bãi biển riêng, sân golf tại chỗ, spa, massage, gym, thuyền, lâu đài rượu vang, câu lạc bộ câu cá, sân tennis, sân đá bóng mini, vườn, trò chơi nước…Đến với Sea Links City, bạn có 3 sự lựa chọn về nơi lưu trú đó là khách sạn Sea Links Beach Hotel, khu biệt thự Sea Links Villa và khu căn hộ cao cấp Ocean Vista với giá phòng chỉ từ 75$/đêm. Nếu bạn muốn đặt phòng tại Sea Links City Beach Resort & Golf thì có thể đặt tại link phía trên hoặc gọi điện thoại 0252 222 0088 hoặc 028 3930 4083
2. Sunrise Village Mui Ne Hotel tại địa chỉ 316-318/12 Nguyen Dinh Chieu, Ham Tien. Khách sạn này là một trong những khách sạn giá cực rẻ ở Mũi Né, chỉ từ $12 – $15/đêm. Nội thất ở mức khá, cơ bản (có TV, tủ lạnh), một ưu điểm rất lớn là khách sạn này dù rẻ nhưng cũng có hồ bơi ngoài trời. Một sự lựa chọn rất tốt ở mức giá thấp, tiện nghi đầy đủ. 3.Sunshine Beach Resort ở địa chỉ 82 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến. Đây là khách sạn tầm trung rất hợp lý nên lựa chọn, giá khoảng $30 – $35 với các tiện nghi như gym, spa, massage, hồ bơi, vườn và có cả bãi biển riêng nên cực tiện lợi. Thái độ phục vụ ở mức khá, đây là khách sạn tương đối phổ biến, được du khách chọn nhiều ở Mũi Né. 4 Khách Sạn Mường Thanh Mũi Né ở 54 Huỳnh Thúc Kháng: Là thành viên của hệ thống khách sạn Mường Thanh khắp cả nước, rất đẹp, tiện nghi, hồ bơi lớn, rộng và sạch sẽ cũng như các tiện ích đầy đủ: cafe, quán bar, massage, trò chơi dưới nước, vườn, karaoke. Đặc biệt với mức giá ưu đãi thường xuyên chỉ khoảng trên $50, khách sạn này cũng được lựa chọn thường xuyên. 5.Anantara Mui Ne Resort ở địa chỉ 12A Nguyễn Đình Chiểu cũng tương tự, cách dịch vụ đầy đủ, khách sạn đẹp và tiện nghi, đồ ăn ngon, bãi biển riêng cực rộng và đẹp là sự lựa chọn tốt cho phân khúc cao cấp. Mức giá thấp nhất khoảng $120.
Du lịch Mũi Né nên đi đâu, chơi gì/ Địa điểm tham quan đẹp ở Mũi Né Du lịch Mũi Né nên đi đâu? Bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau về địa điểm du lịch tại Mũi Né, từ tắm biển, tham quan các di tích lịch sử cho tới những địa danh vui chơi, giải trí hấp dẫn… Dưới đây, là gợi ý về địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mũi Né theo từng khu vực các bạn cùng tham khảo: Khu vực Mũi Né Tắm biển: Mũi Né nổi tiếng với nhiều bãi tắm sạch và đẹp trong đó phải kể đển các bãi tắm lớn như: Bãi tắm Hòn Rơm: Với phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kì lạ nằm đối diện với biển nên rất hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt vào mùa mưa cả ngọn núi được bao bọc với màu xanh của thiên nhiên và màu cỏ vàng ủa vào mùa nắng, chẳng vì lẽ đó mà được gọi là bãi đá Hòn Rơm vì nhìn từ xa giống như một ụ rơm khổng lồ.
Suối Tiên: còn được gọi là “Bồng lai tiên cảnh” với những khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, những thung lũng cát tuyệt đẹp. Đặc biệt cạnh suối có những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng cùng với những hòn đá được bào mòn bởi tự nhiên tạo nên những hình thù kỳ lạ vô cùng hấp dẫn.
Đi đâu chơi ở Mũi Né? Tới đồi cát vàng tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc tuyệt đẹp của những mỏ sắt hòa cùng với màu vàng của cát, cát ở đây luôn thay đổi màu sắc do sự bào mòn của gió. Hình ảnh những đồi cát vàng được xem là biểu tượng đặc biệt của Mũi Né.
Ghềnh đá Mũi Né: là nơi có nhiều mũi đá chồm ra biển để đón sóng và gió tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp, xen kẽ những bãi cát dài là những bãi cát nhỏ, cảnh vật ở đây rất hữu tình bởi trên đỉnh còn có miếu Bà Vàng và Lăng ông Thạch Long.
Khu vực xung quanh Mũi Né Lâu đài rượu vang: Lâu đài rượu vang là địa điểm du lịch mới nổi ở Mũi Né với thiết kế theo kiến trúc Châu Âu thời Trung Cổ vô cùng độc đáo. Lâu đài rượu vang nằm trong Sea Links City Mũi Né, cách bến xe Mũi Né 12km, đến đây ngoài việc bạn được tham quan phong cảnh tuyệt đẹp thì bạn còn được thưởng thức những ly rượu vang được sản xuất từ thung lũng Napa, California, Mỹ. Giá vé tham quan lâu đài Rượu Vang Mũi Né là 100k đối với khách lẻ và 60k đối với khách lưu trú tại Sea Links City, giá vé đã bao gồm tham quan toàn thể khu lâu đài rượu vang và thưởng thức một loại rượu vang tùy chọn.
Cách bãi biển Hòn Rơm 18km là hai hồ nước ngọt thiên nhiên Bàu trắng và Bàu sen. Bàu trắng nổi tiếng với những hồ sen nở rộ giữa đồi cát trắng vào mùa hè còn Bàu sen là biển hồ nước mênh mông, trên mặt nước được bao bọc bởi những động cát tuyệt đẹp. Tháp Chàm nằm trên đồi Bà Nài, cách thành phố Phan Thiết 7km. Là một trong những di tích đền tháp còn sót lại của Vương Quốc Chăm Pa, có kiến trúc nhỏ nhưng chắt lọc được những tinh hoa nghệ thuật của người Chăm, tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự uy nghiêm và kì bí của ngôi tháp này.
Khu vực thành phố Phan Thiết Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Mũi Né, là nơi Bác Hồ ở và dạy học trước lúc Người vào Sài Gòn để tìm đường cứu nước.
Dinh Vạn Thủy Tú là nơi lưu giữ hàng chục bộ sắc phong của các đời vua nhà Nguyễn, đặc biệt trong Dinh có chiếc chuông đồng đúc. Dinh Vạn Thủy Tú lằ nơi uy nghiêm, thờ cá Ông Voi của người dân vùng biển Phan Thiết giúp họ vượt qua nguy hiểm và cũng là nơi lưu giữ hàng trăm bộ cốt Ông lớn, nhỏ.
Lầu Ông Hoàng là địa danh không thể thiếu khi tới thăm Mũi Né, đó là nơi gắn liền với nhà thơ Hàn Mạc Tử và cũng chính nơi này Hàn Mạc Tử đã có nhiều bài thơ về phong cảnh hữu tình nơi đây.
Ăn uống khi du lịch Mũi Né/Món ăn ngon ở Mũi Né Những món ăn đặc sản Mũi Né Ăn gì khi du lịch Mũi Né? Nổi tiếng với những món hải sản ngon và rẻ, nếu muốn ăn hải sản các bạn nên ra bờ biển sáng sớm sẽ mua được hải sản tươi và ngon. Nhà hàng Phượng Vỹ được xem là quán ăn rất ngon và rẻ hoặc thưởng thức răng mực trên đường Võ Thị Sáu. Mũi Né có đặc sản là mực một nắng, thanh long, nước mắm, bánh cốm sữa được nhiều du khách mua về làm quà. Ngoài ra, để mua đồ biển giá rẻ các bạn tới các khu du lịch ở Mũi Né.
Bánh tráng cuốn dẻo: là món cuộn từ bánh tráng dẻo với mắm ruốc, tóp mỡ, trứng cút ăn rất ngon và hấp dẫn các bạn có thể thưởng thức ở gần ngã tư Trần Hưng Đạo hay Thủ Khoa Huân. Bánh Canh Phan Thiết nổi tiếng ngon. Quán bánh canh Xíu, Địa điểm: Số 1 HA Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét. Quán bánh canh chả cá Bà Lý, Địa điểm : 566 Trần Hưng Đạo – Phan Thiết. Quán Bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Địa điểm: Đường Hải Thượng Lãn Ông.
Gỏi cá là món ăn đặc sản khi du lịch Mũi Né, các bạn có thể tìm tới các quán nhậu ở khu vực kè ven sông Cà Tỵ hay quán Việt Nam Home (đường Nguyễn Đình Chiều – Mũi Né) Ngoài ra, Mũi Né, Phan Thiết còn nổi tiếng với những món ăn ngon và nổi tiếng như: mì Quảng Phan Thiết, bánh căn Phan Thiết, bánh xèo, cá lồi xối mỡ, bánh quai vạc, gỏi ốc giác, bánh tráng mắc ruốc nướng, răng mực nướng, lẩu cả, bánh bèo, cơm tấm, xôi vò hay bánh mỳ xúi mại trứng… Địa chỉ, quán ăn ngon ở Mũi Né Một số địa chỉ quán ăn ngon rẻ ở Mũi Né các bạn có thể tham khảo: 1, Bánh canh – Quán bánh canh Xíu: Địa điểm: Số 1 HA Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét. Thời gian phục vụ từ : 14 giờ đến 22 giờ. 2, Mì quảng Phan Thiết – Địa chỉ 1: Số 129 Trần Phú . Chỗ này bán cả buổi sáng và buổi tối. 3, Bánh căn Phan Thiết – Từ Cầu Lê Hồng Phong hướng về chợ Phan Thiết, bạn đi thẳng xuống sẽ thấy cửa hàng mắt kính Eden, vào buổi tối, nơi đây có một quán bánh căn vỉa hè cực ngon. 4, Gỏi ốc giác – Địa chỉ: Món này được bán tại khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan thiết vào buổi chiều tầm 3 giờ chiều đến 7 giờ tối. Tại đây còn bán nhiều món ốc khác nữa … Mua gì làm quà khi du lịch Mũi Né, mua ở đâu? Mua gì làm quà khi du lịch Mũi Né? Dưới đây, là đặc sản làm quà khi du lịch Mũi Né các bạn có thể chọn mua: 1, Những sản phẩm được chế biển từ biển như: Mắm nêm, mắm tôm, cá cơm chua, tôm chua, mắm ruốc… có giá từ 15-30k/hũ. 2, Mực 1 nắng thơm ngon, dai nguyên chất có giá từ 170-200k/kg. 3, Bánh rế, kẹo vị sầu riêng, kẹo mút, bánh sữa… giá từ 7-15k/bịch. 4, Cá cơm, cá bống, tôm khô, cá đục tẩm gia vị có giá từ 30-60k/bịch. Một số lưu ý khi du lịch Mũi Né: 1, Thời tiết ở đây khá nóng và hanh, các bạn nên mang theo kính mắt, kem chống nắng và nước khoáng khi tới các địa điểm du lịch. 2, Ngoài các địa danh trên các bạn có thể tới thăm cuộc sống của ngư dân làng chài lưới và tham quan xưởng sản xuất nước mắm cũng rất thú vị. 3, Để thưởng thức những món đồ ăn vặt ngon và rẻ các bạn nên tới những còn phố có chợ ở Mũi Né. #Nguồn:dulich9

3
92
0
0
Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Gợi ý chọn món ăn theo mùa tại nhà hàng Mạn
Gợi ý chọn món ăn theo mùa tại nhà hàng Mạn
Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved