Thong Tay Hoi, VN
Wed, 4/24/2024
clear sky
30
Clear sky

30°C - 30°C

84%

1008hPa

3.09m/s

0%

10Km

10:37 PM

11:04 AM

Checklist các quảng trường đẹp ở Tây Nguyên nổi tiếng nhất
Du lịch ở Tây Nguyên, một trong những lịch trình được yêu thích nhất chính là khám phá các quảng trường. Các quảng trường đẹp ở Tây Nguyên không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn mà còn là điểm đến để du khách khám phá nét đẹp văn hoá bản địa độc đáo. Vừa check-in vừa khám phá văn hoá, lịch sử là trải nghiệm hấp dẫn dành cho các tín đồ du lịch khi ghé thăm các quảng trường đẹp ở Tây Nguyên. Những quảng trường rộng lớn với kiến trúc tuyệt đẹp, không chỉ tô điểm thêm cho vẻ đẹp của các thành phố mà còn là yếu tố không thể thiếu mang đến trải nghiệm mới mẻ và cũng là linh hồn không thể thiếu cho những đô thị hiện đại. Xứ sở đại ngàn có rất nhiều quảng trường đẹp và dưới đây sẽ là những địa danh nổi tiếng nhất để bạn check-in trong hành trình khám phá của mình. Bật mí những quảng trường đẹp ở Tây Nguyên tha hồ check in Hot Hit 1. Quảng trường Đại Đoàn Kết (Gia Lai) Đại Đoàn Kết là một trong những quảng trường đẹp ở Tây Nguyên rất nổi tiếng và cũng là một trong những hình ảnh biểu tượng của phố núi Pleiku. Quảng trường toạ lạc ngay khu trung tâm của Pleiku với khuôn viên 12ha.
Ảnh: @tombiheo Điểm nhấn nổi bật ở quảng trường Tây Nguyên nổi tiếng này chính là bức tượng Hồ Chủ Tịch đứng vững trên bệ đưa tay vẫy chào đồng bào. Bức tượng này cao 10,8m, bệ ốp đá xanh cao 4,5m và trong lượng 16 tấn. Đây là bức tượng Hồ Chí Minh bằng đồng nguyên chất lớn nhất Việt Nam hiện nay do nhà điêu khắc Nguyễn Bá Đua thực hiện.
Ảnh: digialai Hình ảnh nổi bật khác ở quảng trường Đại Đoàn Kết Pleiku chính là dãy phù điêu phía sau tượng hình hoa sen được điêu khắc cách điệu từ đá. Trên phù điêu là những hình ảnh được chạm khắc rất tinh xảo về các hoạt động sinh hoạt, văn hoá và chiến đấu của đồng bào . Ở vị trí chính giữa quảng trường, là khối đá bazan tạ hình tháp cao dần, bên trái và bên phải là dàn cồng chiêng ấn tượng.
Ảnh: Review Gia Lai Khuôn viên nơi đây còn có thảm cỏ xanh tạo hình thành từng ô xen lẫn với đá granite. Du khách đến quảng trường Đại Đoàn Kết không chỉ có thể thoải mái vui chơi, tham quan và qua những hình ảnh biểu tượng đậm chất Tây Nguyên ở đây, có thể hiểu thêm về lịch sử, đời sống và nét đẹp văn hoá của đồng bào mình tại miền đất anh hùng này. 2. Quảng Trường Lâm Viên (Đà Lạt) Nhắc đến những quảng trường đẹp ở Tây Nguyên thì chắc chắn quảng trường Lâm Viên sẽ là cái tên không thể bỏ qua. Quảng trường này là điểm check-in kinh điển với tín đồ du lịch khi đến với thành phố Đà Lạt, của tỉnh Lâm Đồng. Quảng trường tọa lạc ở trung tâm thành phố, ngay đường Trần Quốc Toản, đối diện với Hồ Xuân Hương.
Ảnh: dulichdalat.pro Quảng trường Lâm Viên được chính thức xây dựng từ năm 2009 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016. Nơi đây có diện tích 70.000m2 với mặt hướng về Hồ Xuân Hương với hình ảnh biểu tượng rất nổi bật là quán cafe hình búp atiso và tòa nhà hình bông hoa dã quỳ màu vàng khổng lồ, vốn là những hình ảnh biểu tượng của phố núi mờ sương này. Ngoài ra, quảng trường của Tây Nguyên này còn được tích hợp rất nhiều khu vực giải trí và tiện ích khác như khu vui chơi, khu vực khán đài sức chứa 15000 người, không gian cây xanh, siêu thị lớn.
Ảnh: Zing Ngoài thăm quan, check-in sống ảo ngắm nhìn cảnh sắc thơ mộng đôi bờ Hồ Xuân Hương thì tại khu vực quảng trường này, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc mang hương vị bản địa như bánh tráng nướng, sữa đậu nành hay khoai lang nướng.
Ảnh: dulichdalat.com 3. Quảng Trường Voi Premia Square (Đắk Lắk) Quảng Trường Voi Premia Square Buôn Ma Thuột chính là một trong những biểu tượng mới trẻ trung và năng động của phố núi Buôn Mê. Đây là nơi sẽ đánh thức tiềm năng du lịch của thành phố với loạt các khu vực nổi bật.
Ảnh: amaking.vn Quảng trường Voi ở Buôn Ma Thuột có diện tích 3ha, vào bao gồm rất nhiều hạng mục khác nhau như khu vực tiểu cảnh, sân quảng trường được lát tạo hình sân chơi nước, những hàng cây hoa đầy màu sắc, vườn thông, khu vực vườn vui chơi, bể phun nước, cây cổ thụ, đường dạo cảnh quan, vỉa hè đi bộ và đặc biệt là biểu tượng "Song tượng thịnh vượng" là một điểm nhấn rất nổi bật. Được biết, ý tưởng về bức song tượng này được lấy cảm ứng từ hai thác nước rất nổi tiếng là thác Dray Nur, thác Draysap và những chú voi linh vật của miền đất Tây Nguyên. Bức song tượng này thể hiện ý nghĩa đôi voi sẽ dẫn theo đàn voi phá sai lội ngược dòng nước để đến với một miền đất mới màu mỡ và thịnh vượng . Mới hoàn thành từ năm 2021 nhưng quảng trường đẹp ở Tây Nguyên này đã nhanh chóng trở thành địa điểm ưa thích của cư dân địa phương và du khách.
Ảnh: amaking.vn Những quảng trường đẹp ở Tây Nguyên với thiết kế độc đáo vẫn luôn là biểu tượng văn hoá, tinh thần cho những thành phố nơi nó tọa lạc. Hành trình khám phá những điểm đến này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm đặc biệt nên đừng bỏ lỡ trong hành trình vi vu xứ đại ngàn của mình nhé. Nguồn: luhanhvietnam

64
65
0
0

  • Bích Liễu
    Bích Liễu
    ước gì dc cùng ny đến đây
    • Haha

    • Reply
    • 1 year ago
    • 1
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Khám phá thành phố cảng Sydney
    Khám phá thành phố cảng Sydney
    Tickets Vietnam

    Tickets Vietnam

    6 hours ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved