Thong Tay Hoi, VN
Wed, 4/24/2024
few clouds
30
Few clouds

30°C - 30°C

89%

1008hPa

2.57m/s

20%

10Km

10:37 PM

11:05 AM

Check list những trải nghiệm ẩm thực năm 2022 nhất định không nên bỏ lỡ
Check list những trải nghiệm ẩm thực năm 2022 nhất định không nên bỏ lỡ Với các tín đồ ẩm thực thì khi đi du lịch hơn cả việc check-in các danh thắng đẹp thì ẩm thực mới chính là điều hấp dẫn nhất. Ở mỗi đất nước trên thế giới đều có nền ẩm thực với màu sắc khác nhau trong đó có không ít những món ăn trở nên nổi tiếng và trở thành toplist nhất định phải thử qua. Để trải nghiệm ẩm thực năm 2022 của bạn trở nên thật hoàn hảo thì những món ăn được gợi ý bởi nhà xuất bản Lonely Planet dưới đây bạn nên thưởng thức ngay khi có cơ hội.
Trải nghiệm ẩm thực năm 2022 nên thử được bình chọn bởi Lonely Planet rất hấp dẫn. Ảnh:fru_sort Xem thêm: Khám phá những trải nghiệm ẩm thực năm 2022 hấp dẫn nhất Dim sum ở Hong Kong Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Hong Kong. Không giống như nhiều món ăn khác chỉ có một hoặc vài hương vị để thử, dim sum có cả một danh sách dài với đủ loại nhân và hương vị để bạn trải nghiệm như nhân tôm, xíu mại, xá xíu. Du lịch Hong Kong nếu muốn thưởng thức dim sum chất lượng thì có thể ghé thăm hệ thống DimDimSum. Nếu muốn thưởng thức loại cam cấp hơn, bạn hãy đến các nhà hàng từng đạt sao Michelin là Duddell’s và Fook Lam, dim sum ở những nơi này đều sử dụng các nguyên liệu cao cấp như gan ngỗng, trứng cá hồi…
Dimsum của Hong Kong có rất nhiều loại.
Bạn có thể thưởng thức dimsum ngon tại hệ thống DimDimSum. Ảnh: WisataKuliner
Pizza ở Naples nước Ý
Bánh pizza đã trở thành một trong những món ăn phổ biến trên toàn cầu, thế nhưng quê hương của loại bánh này chính là nước Ý. Nếu có cơ hội đến với Naples bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức pizza margherita nguyên bản. Bánh ở đây chính là những chiếc pizza đế giòn với nhân gồm sốt cà, phô mai, húng tây thơm phức và hấp dẫn. Để tận hưởng trải nghiệm ẩm thực năm 2022 này bạn có thể ghé Di Matteo hoặc bất cứ cửa hàng nào trên phố.
Naples nước Ý chính là quê hương của món bánh pizza. Ảnh:foodandwine Bibimbap ở Hàn Quốc Món ăn này đã trở thành một trong những niềm tự hào của ẩm thực Hàn Quốc bởi hương vị hấp dẫn và vẻ ngoài hết sức bắt mắt. Bibimbap là tổng hòa của nhiều loại nguyên liệu như thịt bò, rau củ, trứng thêm các gia vị như xì dầu, sốt ớt cay, dầu umami… Màu sắc của bibimbap vô cùng hấp dẫn và dường như hướng đến sự cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Tại Seoul, Hàn Quốc có rất nhiều quán bibimbap ngon, bạn có thể thử ghé quán Gogung ở khu Insadong, đây là quán chuyên về các món bibimbap với hương vị chuẩn Hàn đầy hấp dẫn.
Bibimbap chính là một trong những niềm tự hào của ẩm thực Hàn Quốc. Ảnh: Lonely_Planet Tôm hùm đất ở đảo Bắc, New Zealand Một trong những trải nghiệm ẩm thực năm 2022 siêu HOT dành cho bạn chính là thưởng thức tôm hùm đất ở đảo Bắc New Zealand. Món ăn này được xem là đặc sản nức tiếng với hương vị vô cùng hấp dẫn. Tôm ở đây được chế biến cùng tỏi, bơ thêm ngò tây để hương vị tươi ngon được giữ nguyên vẹn nhất. Khi thưởng thức bạn chỉ cần vắt thêm chút chanh và dùng kèm một cốc bia là tuyệt vời nhất. Ở thị trấn Kaikoura, bạn có thể ghé quán Nin’s Bin nằm cách trung tâm tầm 20 phút lái xe, tôm hùm quán này tươi ngon rất nổi tiếng.
Tôm hùm đất ở đảo Bắc New Zealan rất nổi tiếng. Ảnh:johnalwayscarrys_
Quán Nin’s Bin là lựa chọn hấp dẫn để thưởng thức món tôm hùm đất. Ảnh:@aind_98 Smørrebrød ở Copenhagen, Đan Mạch Món ăn này khá hấp dẫn với thành phần phong phú được lựa chọn theo sở thích của người dùng. Thành phần cơ bản là một lát bánh mì lúa mạch đen có phết bơ, sau đó bạn có thể tùy ý thêm bất cứ nguyên liệu nào mình muốn với nguyên tắc topping mỏng cho lên trước rồi đến các loại dày và lớn hơn. Điểm hình với món smørrebrød tổng hợp thì bạn cần cho cá trích rồi cá, thịt và tiếp theo mới là phô mai. Việc sắp xếp những nguyên liệu như vậy khiến bạn cảm nhận được trọn vẹn hơn hương vị của từng loại.
Smørrebrød ở Copenhagen có thành phần rất phong phú. Ảnh:@selskabslokaler_ Som tum ở Bangkok, Thái Lan Thực chất som tum của Thái Lan có thành phần như một món salad với đu đủ xanh thế nhưng lại cực kỳ nổi tiếng và được bình chọn là một trong những trải nghiệm ẩm thực năm 2022 nên thử. Món ăn này là sự tổng hòa của đu đủ xanh, cà rốt trộn với cà chua, tôm nhỏ, đậu phộng và đem giã cùng các loại gia vị. Hương vị chua, mặn, ngọt của món ăn này thật sự kích thích. Đến Thái Lan, bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều nơi, từ các hàng quán vỉa hè cho đến các nhà hàng sang trọng.
Som tum ở Bangkok là món ăn độc đáo và hấp dẫn. Ảnh:@khuteta Sườn bò ở Texas, Mỹ Texas là thiên đường của món sườn bò và đây cũng là món ăn nổi tiếng nhất của thành phố này. Thịt được ướp với tiêu, muối và hun bằng khói của gỗ sồi nên rất mềm, bên ngoài có lớp muối mỏng. Hương vị món này rất hấp dẫn với mùi khói nhẹ, đậm đà, thịt mềm mọng uống cùng bia là tròn vị. Du lịch Texas bạn có thể ghé quán Franklin Barbecue ở Austin để thưởng thức sườn bò hun khói cũng như các món hấp dẫn khác từ thịt viên đến sườn lợn, xúc xích…
Đến Texas đừng quên thưởng thức sườn bò nướng. Ảnh:Female_Foodie. Sushi ở Tokyo, Nhật Bản Sushi với nhiều người đã không còn xa lạ và cũng là trải nghiệm ẩm thực 2022 khi đến Toykyo bạn chớ nên bỏ lỡ. Món ăn này có thành phần chính là cá sống với nhiều loại đa dạng kết hợp với các nguyên liệu khác. Các quán Sukiyabashi Jiro, Sushi Saito hoặc Manten Sushi Marunouchi và Jūzō Sushi là gợi ý tuyệt vời nếu như bạn muốn thưởng thức sushi cao cấp ở thủ đô của Nhật Bản.
Thưởng thức Sushi cao cấp ở Tokyo thực sự là trải nghiệm đáng giá. Ảnh: miu_riku Cà ri laksa ở Kuala Lumpur, Malaysia Cà ri laksa là món ăn nổi tiếng của ẩm thực Malaysia và được xếp vào một trong những trải nghiệm ẩm thực năm 2022 hấp dẫn Điểm đặc biệt của món ăn này chính là nước sốt từ cốt dừa và cà ri béo ngậy. Ngoài ra các nguyên liệu có trong món ăn cũng rất đa dạng với tôm, chả cá, sò dùng với bún hoặc cơm. Tại Malaysia để thưởng thức cà ri laksa ngon nhất bạn có thể đến khu vực ngõ Madras, Kuala Lumpur.
Cà ri laksa ở Kuala Lumpur có hương vị rất đặc biệt. Ảnh:@louise_wong1987_ Pinxtos ở San Sebastián, Tây Ban Nha Món bánh này hấp dẫn từ dáng vẻ bên ngoài cho đến hương vị và thường được sử dụng phổ biến tại các quán bar tại Sebastián. Thành phần món ăn khá phong phú thường là một miếng bánh nhỏ kết hợp với nhân đa dạng. Món ăn này có nhiều phiên bản, từ bình dân đến cao cấp nên trải nghiệm của bạn khi thưởng thức Pinxtos cũng rất phong phú.
Thưởng thức món pintoxs ở Tây Ban Nha cũng là trải nghiệm hấp dẫn. Ảnh: @ingrid_vandaag Trải nghiệm ẩm thực năm 2022 được gợi ý bởi Lonely Planet để là các món ăn kinh điển từ Á sang Âu, chúng không đơn thuần chỉ là những đặc sản ngon miệng mà còn mang trong mình bản sắc rất riêng của văn hoá ẩm thực mỗi quốc gia, nếu có cơ hội bạn nhất định phải thử hết nhé. ======================= Hồng Thọ Theo báo Thể Thao Việt Nam

434
491
1
0

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Khám phá thành phố cảng Sydney
Khám phá thành phố cảng Sydney
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

14 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved