Thong Tay Hoi, VN
Tue, 4/23/2024
clear sky
31
Clear sky

31°C - 31°C

55%

1006hPa

3.09m/s

0%

10Km

10:38 PM

11:04 AM

Check list những món ăn ở Châu Á cay xé lưỡi nhưng lại rất được yêu thích
Mặc dù khiến người ta phải hít hà liên tục vì cay nhưng những món ăn ở Châu Á đình đám như Lẩu Tứ Xuyên, Son tam hay Tteokbokki vẫn khiến người ta mê mẩn bởi hương vị quá tuyệt vời. Trong ẩm thực Châu Á, ớt, tiêu là loại gia vị quan trọng giúp cho các món ăn ngon hơn, hương vị hấp dẫn hơn. Các món ăn ở Châu Á thường sử dụng tiêu và ớt khá nhiều nên để thưởng thức món ngon, nhiều người vẫn thưởng thức dù không ăn được cay. Hầu như mỗi quốc gia tại Châu Á đều có những món cay đặc trưng mà chỉ nghe đến tên người ta đều nhớ đến hương vị hấp dẫn và vẻ ngoài ngon mắt. Nếu bạn cũng là một tín đồ của món cay thì những món ngon ở Châu Á dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.
Những món ăn ở Châu Á chỉ nhìn đã thấy cay khiến bạn vừa ăn vừa xuýt xoa Cháo ếch Singapore Đây là món ăn ở Châu Á rất nổi tiếng và cũng là đặc sản của Singapore. Món ăn này được được dọn riêng phần cháo với ếch, cháo thường đặt trong tô hoặc niêu còn ếch luôn được đựng trong niêu chỉ khi khách gọi món mới bắt đầu chế biến. Cháo ếch có hương vị rất hấp dẫn với phần thịt màu nâu vàng bóng bẩy được tẩm ướp kỹ lưỡng và đặc biệt không thể thiếu vị ớt cay nồng. Cháo ếch Singapore có hương vị rất ngon nhưng lại cay xé nên những thức khách không ăn được cay thường ngần ngại. Tuy nhiên với những tín đồ mê món ăn này thì chính cái vị cay xè từ nước sốt mới là điểm nhấn tạo nên hương vị khó quên của món ăn.

Tteokbokki cay Hàn Quốc
Nhắc đến Tteokbokki thì chắc chắn ai cũng sẽ nhớ đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, đây là đặc sản hấp dẫn bậc nhất của xứ sở này. Món Tteokbokki được làm từ thành phần chính là bánh gạo và các nguyên liệu khác như thịt bò, giá đỗ, nấm, cà rốt, hành tây, chả cá và đặc biệt không thể thiếu tương ớt cay. Chỉ cần nhìn hình thức món ăn, bạn cũng có thể tưởng tượng được món ăn có vị cay như thế nào bởi màu đỏ rất đặc trưng của tương ớt.
Tteokbokki có hương vị ấn tượng với sự kết hợp của nước sốt cay ngọt và vị ngon của chả, thịt, sự dẻo dai của bánh gạo. Thưởng thức những dĩa bánh gạo cay màu đỏ hấp dẫn với khói bốc nghi ngút luôn là trải nghiệm khó quên với du khách khi đến Hàn Quốc.
Kim Chi Hàn Quốc Xứ củ sâm lại tiếp tục góp vào kho tàng món ăn ở Châu Á có vị cay hấp dẫn thêm một cái tên đặc biệt khác đó chính là kim chi. Đây là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người Hàn. Mặc dù có đến hơn 200 loại kim chi khác nhau nhưng kim chi cay vẫn luôn được người dân nước này và du khách yêu thích. Sự kết hợp của cải thảo, tỏi, bột ớt và các loại gia vị khiến món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn, cái vị cay nồng kết hợp vị chua của cải lên men khiến món ăn trở nên vô cùng bắt vị.
Đến Hàn Quốc bạn có thể dùng kim chi cay như một món ăn kèm hoặc ăn các món được chế biến từ loại nguyên liệu này cũng rất hấp dẫn như thịt hầm kim chi, đậu phụ sốt kim chi, cơm rang hay lẩu kim chi…
Lẩu Tứ Xuyên Trung Quốc Nhắc đến món ăn ở Châu Á đặc trưng bởi vị cay thì không thể thiếu lẩu Tứ Xuyên của Trung Quốc. Món ăn này rất được yêu thích bởi khả năng làm ấm cơ thể tuyệt vời. Món ăn này thường được phục vụ trong một chiếc nồi hai ngăn với một bên chưa rất nhiều gia vị cay nóng và màu đỏ đặc trưng của ớt, ngăn còn lại có màu nhẹ nhàng hơn và không cay để trung hòa vị giác. Lẩu được dùng với topping đa dạng từ thịt, hải sản, các loại chả, rảu củ…
Lẩu Tứ Xuyên có hai loại chính là lẩu Thành Đô và lẩu Trùng Khánh, mặc dù cả hai loại đều đặc trưng bởi nồi nước dùng đỏ au đầy tiêu và ớt nhưng lẩu Trùng Khánh sẽ cay hơn rất nhiều, vị cũng đậm đà hơn. Nếu bạn không thể ăn cay thì chắc chắn với nồi lẩu Trùng Khánh bạn sẽ phải đầu hàng bởi vị cay khủng khiếp.
Đậu phụ Mapo Tứ Xuyên Đậu phụ Mapo có ở nhiều nước nhưng ngon nhất và cũng cay nhất là ở Tứ Xuyên, quê hương của các món cay nồng. Đậu phụ Mapo còn có tên gọi khác là đậu phụ Ma Bà đã xuất hiện cách nay hàng trăm năm. Món ăn được làm từ đậu phụ non, thịt lợn băm, tương đậu cay cùng rất nhiều loại ớt cay khác nhau của vùng Tứ Xuyên.
Hương vị của món ăn ở Châu Á này nổi trội bởi vị cay nồng vì được cho rất nhiều ớt và tiêu, địa đậu luôn có sắc đỏ rất nổi bật chỉ nhìn cũng đã biết cay xé lưỡi. Vị cay của món ăn này rất hấp dẫn, ăn với cơm trắng lại càng ngon, tuy nhiên nếu bạn không ăn được cay thì chắc chắn sẽ không thể chịu nổi.
Som Tam Thái Lan Son Tam là đặc sản nổi tiếng của Thái Lan và cũng là món ăn ở Châu Á có vị cay rất đặc trưng. Nguyên liệu của son tam là đu đủ nạo thành sợi, ớt, tôm khô, đậu đũa, cà chua… Khi chế biến người ta chỉ việc cho tất cả các nguyên liệu vào cối rồi giã sau đó cho thêm nước mắm, cốt chanh, gia vị rồi trộn cho thật thấm.
Son tam có hương vị rất hấp dẫn đu đủ giòn giòn kết hợp với các loại rau, tôm khô ăn rất bắt vị. Tuy nhiên vì sử dụng rất nhiều ớt nên vị cay của son tam rất nồng, đặc biệt nếu đến vùng Isaan của Thái Lan bạn sẽ được nếm thử món son tam cay xé lưỡi đúng nghĩa vì người ta dùng rất nhiều ớt.
Các món ăn ở Châu Á có vị cay đặc trưng trên đều là những đặc sản rất nổi tiếng nên nếu mê mẩn các món cay thì bạn chớ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức nhé. Với những tín đồ du lịch không ăn được cay thì có thể nói người bán hàng gia giảm lượng ớt để dễ thưởng thức món ăn hơn. ------- Cre: Hồng Thọ

19
43
2
1

Make money easily with Hahalolo!
Featured experience

Hà Nội - Incheon: Khám Phá Hai Văn Hóa Độc Đáo
Hà Nội - Incheon: Khám Phá Hai Văn Hóa Độc Đáo
Tickets Vietnam

Tickets Vietnam

3 hours ago

Registered with the Ministry of Industry and Trade
Notified to the Ministry of Industry and Trade
Associate member of the United States Tour Operators Association
© Hahalolo 2017. All rights reserved