Thong Tay Hoi, VN
Thu, 3/28/2024
scattered clouds
34
Scattered clouds

34°C - 34°C

52%

1009hPa

4.12m/s

40%

10Km

10:52 PM

11:04 AM

Chẳng cần phải đi xa, ngay Sài Gòn cũng có con phố mang đậm phong cách xứ sở Phù Tang
𝐌𝐮𝐨̂́𝐧 𝐤𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐒𝐚̀𝐢 𝐆𝐨̀𝐧 đ𝐚̂𝐮 𝐩𝐡𝐚̉𝐢 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐝𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐚̂𝐧 𝐨̛̉ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐮 đ𝐨̂ 𝐭𝐡𝐢̣ đ𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐮́𝐜 𝐨̂̀𝐧 𝐚̀𝐨, 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐭𝐨̀𝐚 𝐧𝐡𝐚̀ 𝐡𝐢𝐞̣̂𝐧 đ𝐚̣𝐢 𝐜𝐚𝐨 𝐜𝐡𝐨̣𝐜 𝐭𝐫𝐨̛̀𝐢 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐦𝐨̣𝐢 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐯𝐚̂̃𝐧 𝐧𝐠𝐡𝐢̃. Đ𝐚̂𝐮 đ𝐨́ 𝐨̛̉ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐠𝐨́𝐜 𝐩𝐡𝐨̂́, 𝐧𝐠𝐨̃ đ𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠 𝐒𝐚̀𝐢 𝐓𝐡𝐚̀𝐧𝐡 𝐯𝐚̂̃𝐧 𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐢̀𝐧𝐡 𝐯𝐞̉ đ𝐞̣𝐩 𝐛𝐢̀𝐧𝐡 𝐲𝐞̂𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐧𝐡𝐞̣ 𝐧𝐡𝐚̀𝐧𝐠 𝐡𝐢𝐞̂́𝐦 𝐜𝐨́, 𝐧𝐡𝐮̛ 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐧 đ𝐢 𝐥𝐚̣𝐜 𝐥𝐨̂́𝐢 𝐨̛̉ 𝐤𝐡𝐮 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐍𝐡𝐚̣̂𝐭 𝐋𝐞̂ 𝐓𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝐓𝐨̂𝐧 𝐜𝐡𝐚̆̉𝐧𝐠 𝐡𝐚̣𝐧 Dù bạn là một dân bản địa chính gốc hay một người lữ hành qua đường thì một khi dừng chân tại mảnh đất Sài Thành bạn sẽ luôn luôn tìm kiếm và có cho mình những trải nghiệm vẻ đẹp ở nhiều nơi khác nhau. Dành thời gian để khám phá vùng đất này và kiếm tìm những điều dễ thương của thành phố theo phong cách xứ Phù Tang cũng là một gợi ý không tồi. Theo chân chúng tôi tới ngay phố Nhật Lê Thánh Tôn ngay thôi!
Nếu yêu thích đất nước Nhật Bản, chẳng cần phải đi đâu xa xôi bạn đã có thể cảm nhận văn hóa xứ hoa anh đào ngay giữa lòng Sài Thành rồi. Ảnh: Suka Studio Đ𝐨̂𝐢 𝐧𝐞́𝐭 𝐯𝐞̂̀ 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐍𝐡𝐚̣̂𝐭 𝐋𝐞̂ 𝐓𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝐓𝐨̂𝐧 Phố Nhật Lê Thánh Tôn Sài Gòn nằm trên đường Lê Thánh Tôn giao với Thái Văn Lung, quận 1. Nơi đây chính là những con hẻm 15A, 15B nằm trên đường Lê Thánh và những con phố xung quanh như Ngô Văn Năm, Thi Sách,... Địa điểm này còn được biết đến với tên gọi là “Japan Town” hay “Little Japan” của Sài Thành hoa lệ.
Nhìn thấy những biển hiệu chi chít chữ chính là dấu hiệu để du khách nhận ra đây là khu phố Nhật giữa lòng Sài Gòn. Ảnh: Lữ Hành Việt Nam Ngoài việc được biết là một cơ sở kinh doanh tập trung, nơi đây còn là nơi sinh sống của khoảng 300 hộ dân người Nhật. Vì vậy mà những giá trị văn hóa truyền thống của đất nước mặt trời mọc vẫn được giữ gìn và bảo tồn.
Để có một bức hình đẹp ở phố Nhật không phải là chuyện quá khó khăn đâu. Ảnh: Blog Traveloka Lượn một vòng quanh con phố, bạn sẽ đặt chân tới khoảng 70 cửa hàng từ các tiệm ăn uống, spa, cơ sở kinh doanh của người Nhật hoặc liên quan đến Nhật Bản. Khác với những khu phố ăn chơi khác ở Sài Gòn luôn ồn ào, náo nhiệt, ở Little Japan, mọi thứ đều ấm cúng, nhỏ xinh, trầm lắng giống phong cách con người xứ hoa anh đào.
Một trong những hàng quán tại khu phố Nhật Sài Gòn đông đúc khách ghé thăm.Ảnh: Vietnammoi.vn Để đi đến phố Nhật Sài Gòn, từ trung tâm chợ Bến Thành, bạn rẽ hướng ra phía cảng Bạch Đằng, men theo hướng bờ sông đến tượng Trần Hưng Đạo sẽ bắt gặp con đường Thi Sách. Qua khỏi ngã tư Nguyễn Siêu là bạn có thể bắt đầu đi theo những hàng quán ăn Nhật Bản mà tìm ra được khu Phố Nhật.
Không quá ngạc nhiên khi nơi đây vô tình trở thành một studio khi muốn chụp hình cưới của các cặp đôi. Ảnh: Suka Studio
Pose nhẹ một chiếc dáng thật tự nhiên là bạn đã có ngay một bức hình xuất sắc rồi. Ảnh: Lữ Hành Việt Nam "𝓒𝓱𝓪́𝔂 𝓶𝓪́𝔂" 𝓿𝓸̛́𝓲 𝓷𝓱𝓾̛̃𝓷𝓰 𝓹𝓱𝓪́𝓽 𝓱𝓲𝓮̣̂𝓷 đ𝓪̂̀𝔂 𝓽𝓱𝓾́ 𝓿𝓲̣ 𝓽𝓪̣𝓲 𝓹𝓱𝓸̂́ 𝓝𝓱𝓪̣̂𝓽 𝓛𝓮̂ 𝓣𝓱𝓪́𝓷𝓱 𝓣𝓸̂𝓷 𝐁𝐚̂́𝐭 𝐧𝐠𝐨̛̀ 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛́𝐜 𝐠𝐚𝐦 𝐦𝐚̀𝐮 𝐧𝐚̂𝐮 đ𝐨̉ 𝐭𝐫𝐚̉𝐢 𝐝𝐨̣𝐜 𝐜𝐚̉ 𝐜𝐨𝐧 𝐩𝐡𝐨̂́ Với tone nâu đỏ chủ đạo, khu phố khiến người lữ hành như lạc vào không gian Nhật Bản xa xôi với các quán ăn, các hàng quán mang trọn trong mình sắc màu của xứ Phù Tang. Tất cả đều nhuốm màu của xứ hoa anh đào từ thiết kế của chiếc rèm vải che cửa đến những chiếc đền lồng xinh xắn trước hiên.
Phố Nhật khi lên đèn khiến người lữ hành như lạc trong không gian thủ đô Tokyo hoa lệ. Ảnh: Lữ Hành Việt Nam Cùng với đó là những dải vải màu đỏ bay phất phới, những hàng chữ tiếng Nhật chi chít trên bảng hiệu khi được lên đèn vào ban đêm. Hình ảnh này khiến những bước chân của du khách như đắm chìm trong thước phim trường giữa lòng Tokyo khi tĩnh lặng, yên bình nhưng cũng lôi cuốn và quyến rũ vô cùng.
Mang theo chiếc máy ảnh và rủ một "phó nháy" có tâm là bạn đã có trong tay một Nhật Bản thu nhỏ rồi. Ảnh: Cuối Tuần Của Tui Nếu ghé phố Nhật Lê Thánh Tôn thì bạn nên đến lúc 7h30 - 9h00 sáng. Vì đây là khoảng thời gian các cửa hàng kinh doanh chưa đi vào hoạt động nên bạn có thể thỏa sức "nháy" những bức hình sống ảo.
Là một phần của Sài Gòn diễm lệ nhưng nhịp sống nơi đây yên bình và thanh tĩnh khiến người lữ hành một khi đã đặt chân tới là không muốn rời đi. Ảnh: Wiki Travel 𝐁𝐚̆́𝐭 𝐠𝐚̣̆𝐩 𝐬𝐮̛̣ 𝐧𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐡𝐚̣̂𝐮 𝐜𝐮̉𝐚 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐮̛𝐨̛̀𝐢 𝐛𝐚̉𝐧 𝐱𝐮̛́ Khi bước chân vào những hàng quán trong khu phố này, điều đầu tiên bạn sẽ vô cùng ấn tượng và có thiện cảm bởi một câu chào bằng tiếng Nhật. Điều này với nhiều người thì không có gì đặc biệt nhưng đối với những người xứ hoa anh đào thì đây được coi như sự quý mến, trân trọng khách hàng. Và có một đặc điểm ở khu phố này khi bạn du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nó đã trở thành một nét văn hóa vô cùng đáng yêu của người dân bản địa. Đó chính là nét lịch sự và tinh tế của những người sống ở đây. Điều này được thể hiện từ những việc nhỏ nhất như thấy du khách đứng chụp hình là họ sẽ chờ lúc nào khách chụp xong mới đi ngang qua, hoặc nếu chạy xe ngang qua thì họ đều cúi đầu xuống thay cho lời nói xin lỗi.
Góc ảnh tại cửa hàng vào sáng sớm với sắc màu của những tia nắng mai khiến du khách say đắm. Ảnh: Eira Vu 𝐓𝐡𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐮̛́𝐜 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐦𝐨́𝐧 𝐚̆𝐧 𝐠𝐚̂𝐲 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐨̛́ 𝐭𝐚̣𝐢 𝐩𝐡𝐨̂́ 𝐍𝐡𝐚̣̂𝐭 𝐋𝐞̂ 𝐓𝐡𝐚́𝐧𝐡 𝐓𝐨̂𝐧 Ở đây, phần lớn là các quán ăn nên sẽ thật thiếu sót nếu như bạn ghé thăm nơi đây mà không thử đồ ăn, thức uống. Đối với những tín đồ mê sushi thì nơi đây quả thực là một thiên đường. Sushi ở phố Nhật Lê Thánh Tôn rất tươi và ngon, nước chấm cũng vô cùng lạ miệng, cộng với việc bày trí không gian và trang trí trong quán ăn đều theo phong cách Nhật nên thực khách có cảm giác như đang ở Tokyo vậy.
Tới đây, bỏ lỡ hương vị ngọt ngào của bánh mochi thì thật là một trải nghiệm đáng tiếc. Ảnh: VYC Travel Một chút hương vị ngọt ngào của bánh mochi bày bán trên các quầy dọc khắp con hẻm với mùi thơm nức mũi hứa hẹn cũng sẽ khiến du khách chùn bước. Nhất định phải thưởng thức ngay hương vị Nhật Bản này thôi!
Bánh bạch tuộc Takoyaki hương vị chuẩn Nhật được thưởng thức tại Sài Thành cảm giác sẽ ra sao? Ảnh: Toplist.vn Bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội nếm thử món bánh bạch tuộc Takoyaki trứ danh - một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở xứ Phù Tang. Món này được nhiều thực khách ưa thích vì hương vị rất Nhật Bản, không những thế giá cả cũng rất phải chăng nữa.
Tới phố Nhật Lê Thánh Tôn mà không nếm thử hương vị sushi thì thật đáng tiếc. Ảnh: thiết kế Hãy thử một lần đến với phố Nhật Lê Thánh Tôn và loanh quanh đi dạo hết những con hẻm nhỏ, thưởng thức từng món ăn của xứ sở mặt trời mọc, rồi chụp cho mình cả 1 album ảnh mà sống ảo mỗi ngày. Tất cả những trải nghiệm này nghĩ thôi cũng đủ khiến người ta mê mẩn và say đắm rồi. Còn chần chừ gì mà không xách balo lên và đi nào! ☑ 𝐍𝐠𝐮𝐨̂̀𝐧: 𝐓𝐡𝐚𝐧𝐡 𝐇𝐮𝐲𝐞̂̀𝐧/𝐃𝐮𝐥𝐢𝐜𝐡𝐯𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦

28
132
0
23

  • Nguyen Jayson
    đến đây sống ảo rồi nói mình đi Nhật chắc hội bạn cũng tin luôn á, haha
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Xuân Lan
      sống ảo quá coi chừng bị ném đá haha
      img
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
  • Tony Nguyen
    Mình cũng hay lên sài gòn mà sao chưa biết đc nhưng chỗ này ta 😅
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    • Yến Nguyễn
      Phố Nhật Bản này mà chưa đi á???
      • Haha

      • Reply
      • 4 years ago
  • Nam Phương
    Nam Phương
    Lên ảnh vậy ó chứ nhìn ngoài thấy ba chấm lắm mn oie
    • Haha

    • Reply
    • 4 years ago
    Make money easily with Hahalolo!
    Featured experience

    Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris
    Experience Authentic Bun Bo at 'Vi Hanoi' Restaurant in Paris

    Hanoi Vi

    1 day ago

    Registered with the Ministry of Industry and Trade
    Notified to the Ministry of Industry and Trade
    Associate member of the United States Tour Operators Association
    © Hahalolo 2017. All rights reserved